,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1236796
M.U được trọng tài "thiên vị" lúc khó khăn
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U được trọng tài 'thiên vị' lúc khó khăn

Cập nhật lúc 15:13, Thứ Ba, 22/09/2009 (GMT+7)
,

Điều tra của tờ Guardian xác nhận, M.U thường được các trọng tài ưu ái thêm thời gian bù giờ trong những tình thế khó khăn ở Old Trafford.

>> Cảnh sát điều tra vụ Bellamy đấm CĐV M.U
>>
’Man City thua vì mất trung tuyến từ hiệp 2’
>> Mark Hughes: "Man City bị cướp mất 1 điểm"
>> Bellamy nổi nóng đấm CĐV M.U
>> Nhà cái mất cả triệu bảng vì... Owen
>> Owen lập đại công, M.U thắng nghẹt thở

Sir Alex Ferguson luôn tự hào vì M.U thường ghi được nhiều bàn thắng trong những phút cuối hơn bất kì CLB nào trên Thế giới. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, sở dĩ "Quỷ đỏ" có được thành tích trên là do các trọng tài hay thiên vị, bù thêm giờ cho đội chủ sân Old Trafford.

M.U của Owen thường được bù giờ nhiều hơn ở Old Trafford - Ảnh: I.H

Sau bàn thắng muộn gây tranh cãi của Owen, giúp M.U đánh bại kình địch Man City 4-3, tờ Guardian đã mở cuộc nghiên cứu về tất cả các trận đấu của Red Devils trong 3 mùa giải gần đây.

Qua những số liệu thông kê cụ thể, Guardian kết luận, M.U có số thời gian bù giờ khi gặp bất lợi về kết quả nhiều hơn một phút so với những lúc đang dẫn trước đối phương.

Trong 48 trận "Quỷ đỏ" đang dẫn bàn, thời gian bù giờ trung bình của họ là 191,35 giây. Còn ở 12 trận khi đội bóng của Ferguson bị cầm hòa hoặc để thua đối thủ, khoảng thời bù giờ trung bình tăng vọt lên 257,17 giây.

Khi Owen sút tung lưới Given, bảng điện tử trên sân điểm sang phút bù giờ thứ 5 và 26 giây. Tiếng còi mãn cuộc cất lên, tổng cộng, trọng tài Atkinson đã cho bù giờ gần 7 phút, dù trước đó, trọng tài bàn Alan Wiley thông báo, thời gian đá thêm là 4 phút.

Chính điều đó đã khiến Mark Hughes "nổi điên" trong buổi họp báo. Ông tuyên bố thẳng thừng, Man City đã bị trọng tài đánh cắp một điểm. Tuy nhiên, lời phàn nàn của Hughes cũng chẳng có tác dụng gì, nếu nhìn vào những số liệu phân tích chi tiết 3 mùa gần đây của M.U.

Mùa 2006/07, ở 15 trận "Quỷ đỏ" nắm thế thượng phong, thời gian bù giờ trung bình của họ là 194,53 giây. Còn trong 4 trận đấu M.U gặp bất lợi, khoảng thời gian đá thêm trung bình của họ là 217,25 giây.

Năm tiếp theo, theo dữ liệu của Opta công bố, thời gian bù giờ trung bình của M.U lúc đang thắng là 178,29 giây. Ngược lại, khi hòa và thua tăng lên 245,5 giây. Những con số ở mùa giải trước đem ra so sánh cũng tương tự (187,71 giây - 258,6 giây).

Đến mùa bóng hiện tại, hiện tượng trên tiếp tục diễn ra. Ở hai trận đầu tiên, M.U được bù giờ trung bình 304 giây. Còn đến Chủ nhật vừa qua, trọng tài Atkinson đã cho bù giờ 415 giây.

  • Tuấn Thành (theo Guardian)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,