,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1236518
Mark Hughes: "Man City bị cướp mất 1 điểm"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mark Hughes: 'Man City bị cướp mất 1 điểm'

Cập nhật lúc 05:24, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7)
,

HLV Mark Hughes cho rằng, lẽ ra Man City đã giành được kết quả hòa trên sân Old Trafford, nếu như trọng tài không cho thời gian bù giờ quá lâu.

>> Owen lập đại công, M.U thắng nghẹt thở

Đội bóng của chiến lược gia người Xứ Wales đã thi đấu khá kiên cường, liên tục san bằng cách biệt dù để M.U 3 lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ thứ sáu, Owen tỏa sáng, ghi bàn thắng quyết định đem về 3 điểm cho nhà ĐKVĐ.

Mark Hughes thất vọng vì trọng tài cho bù giờ quá nhiều - Ảnh: Getty

Tan trận, Mark Hughes không giấu được vẻ tức giận khi nhắc đến quyết định kéo dài thời gian bù giờ lên 7 phút của trọng tài chính Martin Atkinson. Bởi trước đó, trọng tài bàn thông báo thời gian đá thêm chỉ là 4 phút.

"Thật thất vọng vì Man City để thua đúng vào những giây cuối cùng. Chúng tôi đã thể hiện được lối chơi cá tính và không hề e ngại đối thủ. Nhưng đáng buồn là một điểm đã bị đánh cắp, vì trọng tài kéo dài thời gian bù giờ lên đến 7 phút.

Alan Wiley (trọng tài thứ tư) giải thích rằng, sở dĩ ngài Martin Atkinson làm như vậy vì ông trừ cả khoảng thời gian Bellamy ăn mừng bàn gỡ hòa 3-3. Tuy nhiên, khi xem lại qua băng hình, các cầu thủ của tôi chỉ ăn mừng 45 giây. Trong khi trọng tài chính lại bù thêm hơn một phút.

Tôi không biết Atkinson nghĩ gì mà kéo dài trận đấu đến tận phút 97. Trên phương diện cá nhân, tôi rất buồn vì điều đó. Chúng tôi đã chơi đầy nỗ lực, nhưng vị vua sân cỏ đã giáp tiếp đẩy Man City vào cảnh bại trận" - Mark Hughes phát biểu.

Thừa nhận đội bóng của mình may mắn trong hiệp hai, Hughes cũng bày tỏ sự lạc quan về cách thích nghi với sức ép ở trận cầu đỉnh cao của học trò. "Trước chuyến hành quân đến Old Trafford, toàn đội đã ngồi lại với nhau và vạch ra những kế hoạch đối phó chi tiết

Man City đã gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà trong 45 phút đầu. Sang hiệp hai, đôi lúc chúng tôi lép vế. Thế nhưng, đó là cơ hội để Given trổ tài. Rõ ràng, Bellamy đã có trận đấu trên cả tuyệt vời với hai pha lập công đẹp mắt".

Sir Alex: "Chúng tôi đã có thể thắng 6-0 hoặc 7-0..."

Niềm vui sướng tột độ của Sir Alex - Ảnh: AP

Khá hồ hởi tiến vào phòng họp báo, Sir Ferguson bộc bạch: "Giờ bạn có thể nói gì? Chúng tôi đã biếu cho đối thủ 3 bàn thắng. Hàng thủ đã có thời điểm lúng túng. Nếu duy trì sự vững chãi như mọi khi, M.U đã có giành chiến thắng đậm đà 6-0 hay 7-0.

Dẫu sao, sai lầm là một phần tất yếu của bóng đá và chính điều đó đã tạo nên trận derby Manchester hay nhất từ trước đến nay".

Chiến lược gia người Scotland cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Michael Owen. Cựu thần đồng bóng đá Anh vào thay Berbatov phút 78 và đã đem về chiến thắng quý giá cho "Quỷ đỏ".

"Quan sát Owen tập luyện chăm chỉ hai tuần gần đây, tôi thấy anh đã thích nghi được ở môi trường mới và ngày càng hoàn thiện hơn. Hồi giữa tuần, Owen cũng vào sân lúc cuối trận và để lại dấu ấn tốt trên sân Besiktas.

Quãng 20 phút cuối trận derby hôm nay, tôi nhận thấy M.U cần thêm sự đe dọa trong khu vực cấm địa. Và không ai có thể làm tốt hơn Owen ở hoàn cảnh như vậy. Bàn thắng phút bù giờ một lần nữa chứng minh, anh là một sát thủ bẩm sinh".

Dẫu Rio Ferdinand đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua thứ ba, nhưng Sir Alex không hề đổ lỗi cho cá nhân anh: "Tôi cam đoan Ferdinand lúc đó bị căng cứng về tâm lý.

Chúng tôi đã mắc một vài sai lầm trong cả 3 bàn thua, nhưng không thể quy trách nhiệm cho Rio. Đó là lỗi của cả tập thể" - Ferguson cho biết thêm.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,