,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1227869
’Kế hoạch 100" của Chelsea: Pirlo, Ribery & Aguero
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Kế hoạch 100' của Chelsea: Pirlo, Ribery & Aguero

Cập nhật lúc 13:35, Thứ Hai, 03/08/2009 (GMT+7)
,

- Sắp hoàn tất hợp đồng với Pirlo, tỉ phú Abramovich còn sẵn sàng dốc hầu bao 100 triệu bảng để thực hiện kế hoạch đầy tham vọng, chiêu mộ thêm 2 ngôi sao hàng đầu: Ribery & Aguero.

>> Pirlo chào đồng đội để khăn gói sang Chelsea
>> Chelsea & Man City thoát thua phút chót
>> Thắng dễ America, Chelsea VĐ World Football Challenge

Để có được bộ ba Pirlo, Aguero và Ribery, tỉ phú người Nga sẽ phải đổ vào thị trường chuyển nhượng khoảng 100 triệu bảng.

Ngài Abramovich muốn chứng minh cho mọi người thấy, ông sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ cho Chelsea, dù CLB đã khởi đầu mùa chuyển nhượng khá ảm đạm.

Pirlo sắp trở thành người của Chelsea - Ảnh: Getty

Sau khi John Terry cam kết gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge, anh khẳng định rằng, ông chủ Abramovich hứa sẽ vung tiền để chiêu mộ thêm hàng loạt ngôi sao mới.

Từ đó đến nay, "The Blues" đã xúc tiến thương vụ Pirlo, và mọi chuyện diễn ra tương đối khả quan. Không những vậy, Chelsea còn muốn "ngáng đường" M.U, lôi kéo hai mục tiêu của nhà ĐKVĐ nước Anh là Ribery & Aguero về với sân Stamford Bridge.

Pirlo đã mở cánh cửa đến với đội bóng thành London. HLV Carlo Ancelotti rất muốn tái hợp cùng cậu học trò cũ, khi dự định thay đổi sơ đồ chiến thuật Chelsea, với hàng tiền vệ hình viên kim cương và Pirlo sẽ giữ vai trò người làm bóng.

Về phía Milan, lãnh đạo CLB đang phải đối mặt làn sóng phản đối dữ dội từ phía các CĐV, sau khi họ để Kaka và Ancelotti ra đi trong hè này, cộng thêm việc huyền thoại Paolo Maldini giải nghệ.

Cho dù phó chủ tịch Milan - Adriano Galliani và tân HLV Leonardo từng tuyên bố, Pirlo không phải để bán, nhưng thực tế mấy ngày qua, họ cũng đã ngồi lên bàn đàm phán để thương thảo với các quan chức Chelsea. Rossoneri đang trong chiến dịch trẻ hóa đội ngũ, nên Pirlo (30 tuổi) cũng muốn ra đi.

Vấn đề giữa các bên lúc này là giá cả. Mức phí 6,5 triệu bảng cộng thêm Pizarro mà phía "The Blues" đưa ra ban đầu đã bị AC gạt bỏ thẳng thừng. Mặc dù vậy, Chelsea dự định sẽ nâng giá lên 12 triệu bảng các thêm Pizarro trong ngày hôm nay, và nhiều khả năng vụ chuyển nhượng sẽ sớm hoàn tất.

Aguero cũng nằm trong tầm ngắm - Ảnh: AP

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Pirlo có thể ra mắt màu áo mới ở trận tranh Community Shield với M.U vào cuối tuần này. Cuộc chạm trán trên sân Wembley giữa M.U & Chelsea còn hứa hẹn hấp dẫn và nảy lửa cả trong lẫn ngoài sân cỏ, khi cả 2 HLV Ancelotti & Ferguson đều kết Aguero (cầu thủ được định giá 45 triệu bảng).

Trước đó, Chelsea từng liên hệ với chân sút người Argentina, nhưng các cuộc thương thảo đã đổ bể do Aguero yêu cầu mức lương quá cao - 200.000 bảng/tuần. Nay lãnh đạo "The Blues" đang cố gắng thuyết phục Aguero giảm khoản lương yêu cầu để thỏa nguyện ước mơ chơi bóng ở Premiership.

Trong cuộc nói chuyện trực tiếp với Abramovich, Ancelotti bày tỏ ý muốn có thêm những nhân tố thi đấu sáng tạo, nhằm tăng thêm sự mềm mại trong các đợt tấn công của Chelsea. Bởi thế, tỉ phú người Nga sẵn sàng cung cấp ngân quỹ để HLV người Italia mua Aguero và Ribery.

M.U, Real và Barca săn đuổi chàng tiền vệ của Bayern Munich suốt hè qua, nhưng quan chức Chelsea tin rằng họ đang nắm giữ lợi thế so với các đối thủ khác, trong bối cảnh Ribery rất nóng lòng rời sân Allianz Arena.

Tuyển thủ người Pháp thừa nhận, Real là sự lựa chọn số 1 của anh. Tuy nhiên, sau khi rước về sân Bernabeu những Kaka, Ronaldo, Benzema... Real đã cạn tiền và không còn mặn mà.

Trước mắt, Chelsea sẽ đưa ra lời đề nghị 40 triệu bảng. Phía Bayern Munich "hét" giá 80 triệu bảng, nhưng ở hoàn cảnh Ribery dứt khoát đòi ra đi, lãnh đạo "Hùm xám" sẽ chịu nhún mình để ngồi vào bàn thương thảo.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,