,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1227668
Arshavin giúp Arsenal bay bổng ở Emirates Cup
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế:

Arshavin giúp Arsenal bay bổng ở Emirates Cup

Cập nhật lúc 04:31, Chủ Nhật, 02/08/2009 (GMT+7)
,

Vào sân từ băng ghế dự bị, Arshavin vụt sáng trở thành người hùng của Arsenal khi ghi cả hai bàn thắng lúc cuối trận, giúp đội nhà đánh bại Atletico Madrid 2-1, rạng sáng 2/8.

>> Arshavin: "Fulham đáng ngại hơn cả M.U!"
>> Arsenal đánh tiếng muốn có De Rossi
>> Wenger muốn đưa Vieira trở lại Arsenal
>> Arshavin bi quan về tương lai của Arsenal
>> ‘Không Adebayor, Arsenal vẫn có thể VĐ Premiership’

Adebayor và Kolo Toure cứ lần lượt khăn gói ra đi, nhưng tại Emirates, các CĐV Arsenal vẫn đặt trọn niềm tin vào "giáo sư" Wenger và những học trò trẻ của ông. Một mùa hè đầy biến động dường như không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý toàn đội.

Arsenal lấn lướt trong phần lớn thời gian - Ảnh: Getty

Trái lại, các Pháo thủ thành London bước vào cúp tứ hùng Emirates với trạng thái rất hưng phấn. Chính điều đó như tiếp thêm động lực cho đoàn quân áo đỏ, để họ phô diễn thứ bóng đá đẹp mắt, khoa học và cũng rất hiệu quả, thông qua hai bàn thắng của Andrei Arshavin.

Kết quả giao hữu

Reading 2-2 Chelsea
Kebe 38’, Davies 45’ - Kalou 88’, Pearce 90’

Barnsley 1-1 Man City
Bogdanovic 84’ - Patrov 88’

Arsenal 2-1 A.Madrid
Arshavin 86’, 89’ - Pacheco 87’

Rangers 1-0 PSG
Bougherra 76’

Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, ngôi sao người Nga tạo nên sự khác biệt trên hàng công "The Gunners", với vũ điệu Kalinka mê đắm. Chính anh là người khai thông bế tắc sau pha bắt volley ngẫu hứng. Dù Pacheco gỡ hòa cho A.Madrid ngay sau đó, nhưng một lần nữa, Arshavin tỏa sáng, ghi bàn thắng thứ hai, đem về 3 điểm cho đội chủ nhà.

Niềm vui không đơn thuần đến từ chiến thắng, HLV Wenger cũng hài lòng ra mặt về màn trình diễn ấn tượng của "tiểu Mozart" Rosicky, người mới trở lại sau chấn thương. Bên cạnh đó, hai tài năng trẻ Ramsey & Wilshere cho thấy bước tiến bộ vượt bậc, thi đấu cực kỳ chững chạc cùng các đàn anh.

Đây cũng là cuộc chạm trán mang nhiều ý nghĩa với Jose Antonio Reyes. Trở lại London giáp mặt đội bóng cũ, cựu tiền vệ Sevilla không thể hiện được gì nhiều, sau quãng thời gian dài đánh mất phong độ.

Dành một phút tưởng niệm huyền thoại Bobby Robson vừa qua đời, cầu thủ đôi bên đẩy tốc độ lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi mà hầu hết khán giả còn ngồi chưa ấm chỗ, Tomas Ujfalusi suýt chút nữa đã mang về bàn thắng cho đội khách, với cú đánh đầu cận thành chạm mép ngoài cột dọc.

Aguero thi đấu khá mờ nhạt - Ảnh: Getty

Lời cảnh báo ấy khiến các pháo thủ bừng tỉnh, dần nắm giữ thế trận và lái trận đấu theo hướng có lợi cho mình. Lần đầu tiên xuất hiện trên mặt sân cỏ Emirates sau 18 tháng, Rosicky đánh dấu sự trở lại bằng cú cứa lòng vào góc lưới xa đẹp mắt. Tiếc rằng, trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu việt vị.

Gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành Sergio Asenjo, phút 18, Ramsey tạt đẹp từ bên cánh trái để Van Persie ngả người volley chệch cột dọc. Dù đang có rất nhiều tin đồn cho rằng Eboue sắp chuyển sang Fiorentina, nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn chơi rất năng nổ trên hàng tiền vệ.

Được giao nhiệm vụ khuấy đảo hành lang cánh phải, nhưng trong tình huống phản công ở phút 41, Eboue bất ngờ lẻn xuống góc trái nhận đường chuyền từ chân Van Persie. Sau hai nhịp xử lý loại bỏ hậu vệ đối phương, Eboue sút căng, buộc Asenjo phải trổ tài cản phá.

Qua giờ giải lao, Wenger có một vài sự thay đổi, đáng chú ý là Clichy trở lại khi đã bình phục chấn thương. Arsenal tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Bắt nguồn từ đường căng ngang của Sagna, Van Persie đánh gót điệu nghệ qua tay Asenjo. May cho A.Madrid là trung vệ Juanito đã kịp thời phá ra ngay trên vạch vôi.

Mới 17 tuổi, thể hình lại khá nhỏ con, nhưng Jack Wilshere khiến người xem bất ngờ với hàng loạt pha đi bóng lắt léo kỹ thuật. Chính anh độc diễn bên góc trái rồi căng ngang thuận lợi cho Ramsey đệm lòng trúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn.

a
Niềm vui của Arshavin và đồng đội - Ảnh: SKY

Giữa hiệp hai, HLV người Pháp đưa tiếp Fabregas, Eduardo & Arshavin vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Hiệu quả đến ngay tức thì khi Fabregas tung ra đường chuyền bổng chuẩn xác từ cánh phải để Arshavin thoát xuống sút căng từ cự ly chừng 6m, ghi bàn mở tỉ số.

Niềm vui chưa qua thì nỗi buồn lại ập đến với CĐV chủ nhà. Đúng một phút sau, Santana chọc khe cực kỳ thông minh để Pacheco băng xuống, hạ gục Mannone trong tình huống đối mặt.

Thời gian gần trôi đến phút cuối thì trung vệ Ujfalusi mắc sai lầm nghiêm trọng, đánh đầu về thiếu dứt khoát, để Arshavin cướp được, vượt qua cả Asenjo lập công từ góc hẹp, ấn định chiến thắng thuyết phục 2-1 cho Arsenal.

Với kết quả này, đội bóng thành London tràn trề cơ hội đoạt cúp. Đêm 2/8, Arsenal sẽ đá trận thứ hai với Rangers, CLB cũng vừa vượt qua PSG với tỉ số tối thiểu.

Đội hình ra sân:

Arsenal - Mannone, Sagna, Djourou, Gallas, Traore (Clichy 46’), Ramsey (Fabregas 66’), Denilson, Rosicky (Merida 46’), Eboue (Wilshere 46’), Bendtner (Eduardo 66’), van Persie (Arshavin 66’).
Atletico Madrid - Sergio, Raul Garcia (Jurado 69’), Ujfalusi, Juanito, Heitinga, Reyes (Santana 69’), Assuncao, Dominguez (Cabera 55’), Aguero (Pacheco 53’), Sinama-Pongolle (Maxi 40’), Forlan (Baston 72’).

  • FFC

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,