,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1227667
Chelsea & Man City thoát thua phút chót
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế:

Chelsea & Man City thoát thua phút chót

Cập nhật lúc 01:30, Chủ Nhật, 02/08/2009 (GMT+7)
,

 - Đá giao hữu với các đội bóng hạng nhất như Reading hay Barnsley, nhưng hai "gã nhà giàu" Chelsea và Man City rất vất vả mới giành được kết quả hòa, nhờ những bàn gỡ lúc cuối trận, đêm 1/8.

>> Thắng dễ America, Chelsea VĐ World Football Challenge
>> Man City ra giá chót mua Joleon Lescott
>>
Toure theo chân Adebayor gia nhập Man City
>> Từ chối Man City, Terry nguyện gắn bó với Chelsea

Vừa trở về sau chuyến du đấu nước Mỹ thành công, thầy trò Carlo Ancelotti tiếp tục bắt tay vào quá trình hoàn thiện lối chơi chuẩn bị cho mùa giải mới. Bởi thế, trận giao hữu trên sân Madejski trở thành bài "test" để nhà cầm quân người Italia áp dụng sơ đồ 4-4-2, với hàng tiền vệ hình viên kim cương.

Đội trưởng Terry phải chịu trách nhiệm về 2 bàn thua của Chelsea cuối hiệp 1 - Ảnh: AP

Trước một Reading thua kém về đẳng cấp, Chelsea đã áp đảo gần 90 phút. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã khiến tất cả bất ngờ khi tận dụng tốt hai cơ hội có được cuối hiệp một, để chuyển hóa thành bàn thắng.

Kết quả giao hữu

Reading 2-2 Chelsea
Kebe 38’, Davies 45’ - Kalou 88’, Pearce 90’

Barnsley 1-1 Man City
Bogdanovic 84’ - Patrov 88’

Arsenal 2-1 A.Madrid
Arshavin 86’, 89’ - Pacheco 87’

Rangers 1-0 PSG
Bougherra 76’

Quãng thời gian còn lại, các chân sút "The Blues" thay nhau nã pháo về phía cầu môn Federici. Nhưng cũng phải chờ đến lúc gần hết giờ, Kalou mới nổ súng, và hậu vệ Pearce đốt lưới nhà, đem lại kết quả hòa 2-2. Bị một CLB hạng nhất cầm chân, dĩ nhiên Ancelotti không thể hài lòng. Dẫu vậy, một vài thử nghiệm của ông cũng đem đến kết quả lạc quan.

Đáng chú ý nhất là cặp tiền đạo Anelka - Drogba, bộ đôi từng bị HLV Scolari chê là "không thể sát cánh cùng nhau". Trong hơn một tiếng đồng hồ thi đấu, Anelka và Drogba đã tìm được sợi dây liên lạc và có nhiều tình huống phối hợp uy hiếp cầu môn Reading.

Riêng "voi rừng" hai lần được đồng đội người Pháp kiến tạo cho cơ hội ngon ăn. Tiếc rằng, cú dứt điểm cuối cùng của anh không thể đánh bại được Federici (bắt rất hay ở trận đấu này). Ngay cả khi vượt qua được thủ môn người Úc, Anelka cũng chưa thể lập công, do bị hậu vệ đối phương phá ra ngay trên vạch vôi.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá ở phút 38. Ashley Cole để mất bóng bên cánh trái, Robson-Kanu cướp được rồi kết thúc từ xa. Bóng vô tình bay đến chân Kebe, và tiền vệ cánh gốc Mali dễ dàng loại bọ Cech, mở tỉ số cuộc chạm trán.

Phải nhờ những bàn thắng phút chót, Chelsea mới có được trận hòa 2-2 - Ảnh: AP

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua đầu tiên, Petr Cech tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Shane Long đột phá dũng mãnh trước vòng cấm, mang về cho Reading một quả phạt trực tiếp. Từ khoảng cách gần 20m, tài năng trẻ Davies sút chìm hóc hiểm vào góc xa, nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp hai, đội khách chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, đẩy Reading vào thế phòng ngự co cụm. Sự có mặt của Bosingwa & Malouda giúp những đợt tấn công biên bên phía Chelsea trở nên nguy hiểm hơn. Phút 56, Bosingwa tạt đẹp cho Alex đánh đầu cận thành, khiến Federici phải tung người hết cỡ cứu thua.

Malouda cùng với Sturridge cũng hoạt động năng nổ và hai lần sút xa sạt cột gang tấc. Chờ đến tận phút 88, số CĐV ít ỏi ủng hộ "The Blues" trên sân Madejski mới có dịp ăn mừng. Mikel độc diễn ở khu trung tuyến rồi chọc khe tinh tế cho Kalou thoát xuống dễ dàng lập công.

Và rồi bước vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu, hậu vệ Reading - Alex Pearce trong nỗ lực cản phá đã vô tình đánh đầu về lưới nhà, biếu cho đối phương bàn hỡ hòa 2-2.

Đội hình ra sân:

Reading: Federici, Rosenior, Cisse, Pearce, Bertrand, Gunnarsson (Bikey, 45’), Tabb (Harper, 56’), Davies, Robson-Kanu (Hunt, 45’), Kebe (Henry, 78’), Long (Church, 56’).
Chelsea: Cech (Turnbull, 76’), Ivanovic (Bosingwa, 45’), Terry, Carvalho (Alex, 45’), Cole, Essien (Belletti, 63’), Lampard, Mikel, Deco (Malouda, 45’), Anelka (Kalou, 63’), Drogba (Sturridge, 63’).

Man City hòa chật vật

Man City gây ấn tượng mạnh trước giới truyền thông qua những bản hợp đồng "bom tấn". Nhưng cho đến thời điểm này, thực tế sân cỏ từ các trận giao hữu lại làm CĐV của họ thất vọng. Thua 2/3 trận đấu tại Nam Phi, Mark Hughes có thể biện bạch bằng lý do thể lực cầu thủ không tốt và các "sao" vẫn chưa sẵn sàng.

Toure dính chấn thương ngay trận ra mắt - Ảnh: AP

Tuy nhiên, đến cuộc đấu với Barnsley trên sân Oakwell, có sự hiện diện của hàng loạt hảo thủ như Robinho, Adebayor, Wright-Phillips... Man "xanh" vẫn rất nhọc nhằn mới giành được kết quả hòa 1-1. Đội chủ có bàn dẫn trước và đến phút 88, Martin Petrov mới quân bình tỉ số cho đoàn quân áo xanh.

Thu hút nhiều sự chú ý nhất là tân binh Kolo Toure. Xuất quân trong vai trò trung vệ, Toure chỉ chơi ở mức tròn vai, trước khi rời sân phút 65 do dính chấn thương mắt cá. Nhỉnh hơn đối phương về mọi mặt, Man City nhập cuộc chủ động hơn.

Dẫu vậy, 45 phút đầu tiên của hiệp một, thủ thành Luke Steele bên phía Barnsley đã chơi xuất sắc, không dưới hai lần cứu bàn thua trông thấy, sau tình huống dứt điểm từ chân Bellamy và Adebayor. Bước sang hiệp hai, tiền đạo người Togo phối hợp ăn ý cùng Zabaleta rồi tung ra cú đại bác sấm sét, đúng vị trí Stelee đã chọn sẵn.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng thì kịch tính xảy đến lúc cuối trận. Phút 84, tiền đạo vào sân thay người Bogdanovic làm nức lòng CĐV nhà với cú sút chìm khiến thủ thành Given bó tay.

Không còn gì để mất, học trò Mark Hughes ào lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Niềm vui cũng đến với họ hai phút trước trước khi hết giờ. Ireland đi bóng trống trải bên góc phải rồi căng ngang dọn cỗ để Petrov đệm cận thành vào lưới trống, ấn định kết quả hòa 1-1.

Đội hình ra sân:

Barnsley: Steele, Hassell, Kozluk, Moore, Foster, Devaney (Lazarus 83’), Campbell-Ryce (Sodje 87’), Butterfield, Odejayi (Hume 71’), Macken (Bogdanovic 71’), O’Neil Thompson.
Man City: Given, Richards, Toure (McGivern 65’), Onuoha (Ben Haim 46’), Garrido (Zabaleta 46’); Wright-Phillips (Weiss 69’), De Jong, Ireland, Robinho; Bellamy and Adebayor (Petrov 77’).

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,