,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1226731
Toure theo chân Adebayor gia nhập Man City
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Toure theo chân Adebayor gia nhập Man City

Cập nhật lúc 10:14, Thứ Ba, 28/07/2009 (GMT+7)
,

Sau khi thất bại trong việc lôi kéo Terry, Man City lập tức đẩy nhanh tiến độ thương lượng vụ Kolo Toure và đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ chàng trung vệ người Bờ Biển Ngà với mức phí 15 triệu bảng.

>> Từ chối Man City, Terry nguyện gắn bó với Chelsea
>>
Chelsea kiên quyết không bán Terry
>> Khi "chợ chuyển nhượng" bị lũng đoạn...

Cầu thủ 28 tuổi này đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội chủ sân City of Manchester. Theo đó, anh sẽ được hưởng mức lương 120.000 bảng tại CLB mới, cao gấp đôi so với khoản thu nhập ở Emirates.

Toure trở thành cầu thủ thứ 2 của Arsenal chuyển đến chơi cho Man City hè này - Ảnh: D.M

Tờ Sportsmail xác nhận, mọi thủ tục chuyển nhượng sẽ hoàn tất cuối tuần này, và Toure có thể ra mắt trong trận giao hữu gặp Barnsley (ngày 1/8).

Như vậy, sau 9 tháng ròng rã theo đuổi, Mark Hughes cuối cùng cũng có được chàng trung vệ mà ông mong muốn. Từ hồi tháng 11 năm ngoái, Man "xanh" đã đặt vấn đề mua cầu thủ gốc Bờ Biển Ngà, nhưng phía Arsenal đã lắc đầu từ chối mọi lời đề nghị.

Anh cũng là một trong ba trung vệ mà Man City đặt vào tầm ngắm ở kì chuyển nhượng hè 2009, bên cạnh John Terry & Joleon Lescott. Đội trưởng Chelsea vừa cam kết ở lại Stamford Bridge, còn Everton đang cố gắng "làm giá" Lescott. Hiện Mark Hughes cũng nhắm thêm Upson để dự phòng.

Việc chiêu mộ Toure một lần nữa chứng minh sức mạnh tiền bạc của Man City. Trước đó, chính nhờ những đồng bảng mà các tỉ phú Ả rập rót vào hầu bao CLB mà họ đã chèo kéo thành công Adebayor của Arsenal.

Cho dù mùa trước thi đấu không thực sự ấn tượng, nhưng Kolo Toure vẫn là một trong những trụ cột dưới hàng thủ "The Gunners". Tuy nhiên, mối quan hệ giữa anh và Gallas trở nên xấu đi khi hai người có va chạm với nhau hồi cuối năm ngoái.

Thời điểm đó, Toure cũng đưa ra yêu cầu chuyển sang chơi cho đội bóng khác. Mặc dù vậy, lãnh đạo Arsenal đã giữ anh đến kì chuyển nhượng mùa hè rồi mới quyết định bán. Thêm sự phục vụ của Lescott, Hughes vẫn muốn rước về 2 tiền vệ đẳng cấp khác.

Về phần Arsenal, họ cũng đang tiếp tục rao bán trung vệ người Thụy Sĩ - Philippe Senderos. Nhiều khả năng, HLV Wenger sẽ dùng số tiền bán Toure để tậu cầu thủ chơi rất lên chân mùa trước Brede Hangeland (Fulham).

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,