,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1225585
Arsenal trút cơn mưa gôn, Man City thắng "rửa mặt"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Arsenal trút cơn mưa gôn, Man City thắng 'rửa mặt'

Cập nhật lúc 09:06, Thứ Tư, 22/07/2009 (GMT+7)
,

 - Sau những trận giao hữu mở màn đáng thất vọng, Arsenal đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi "vùi dập" CLB Columbia (Áo) với tỉ số 7-1. Cùng thời điểm, Man "xanh" cũng nhẹ nhàng đánh bại Kaizers Chief 1-0, rạng sáng 22/7.

>> Arsenal hòa thất vọng, Man City thua mất mặt

   
Clip Arsenal "hủy diệt" Columbia

Đội bóng cấp "làng" (không có cầu thủ chuyên nghiệp nào) SC Columbia được Wenger chọn làm quân xanh trong chuyến du đấu tập huấn thứ hai kể từ đầu mùa. Bởi vậy, với đội hình hùng mạnh và đẳng cấp vượt trội, các Pháo thủ đã không mấy khó khăn hạ gục đối thủ 7-1.

a
Van Persie lập cú đúp cho Arsenal - Ảnh: AP

Điều đáng nói, chính Columbia mới là những người có bàn mở tỉ số, sau tình huống xử lý lóng ngóng và chủ quan của thủ thành Manuel Almunia. Bàn thua như chạm vào lòng tự ái các học trò Wenger, nên ở những phút còn lại, lần lượt Bendtner, Ramsey, Van Persie lập cú đúp và Gallas ghi bàn còn lại.

Kết quả giao hữu

Columbia 1-7 Arsenal
Bendtner 36’, 44’, Ramsey 39’, 83’, Van Persie 56’ (pen), 73’, Gallas 77’

Kaizer Chiefs 0-1 Man City
Ireland 45’

Trận giao hữu này, chiến lược gia người Pháp có thể xoa tay hài lòng về những sự thử nghiệm trên hàng công. Arshavin được đôn lên đá cặp cùng Bendtner trên hàng tiền đạo và cả hai đã phối hợp với nhau ăn ý dẫn đến tình huống lập công thứ ba cho Arsenal.

Bên cạnh đó, hai tài năng trẻ ở độ tuổi teen Aaron Ramsey cùng Jack Wilshere cũng cho thấy những bước tiến bộ không ngừng. Ramsey tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng đẹp mắt từ những pha dứt hóc hiểm vào góc lưới xa.

Trở lại cùng diễn biến chính, dẫu nhập cuộc hứng khởi và dồn ép đối phương liên tục, nhưng chính đội khách mới là những người phải hứng chịu bàn thua đầu tiên. Sau đường chuyền về của Silvestre, thủ thành Almunia không chế lỗi, phá lên đập vào chân Lehner khiến bóng bay thẳng vào lưới nhà.

Ngay ở tình huống giao bóng tiếp theo, Bendtner đã kịp "sửa sai" cho đồng đội bằng bàn gỡ hòa đơn giản. Diaby đột phá bên góc phải rồi căng ngang để tiền đạo người Đan Mạch đệm cận thành vào gôn trống. Đến phút 39, Ramsey nhân đôi cách biệt bằng pha sút xa chìm đẳng cấp.

Almunia mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên - Ảnh: AP

Trước lúc bước sang giờ giải lao, Bendtner tiếp tục xé toang mành lưới, sau đường chuyền dọn cỗ từ chân Arshavin. Đầu hiệp hai, HLV Wenger thay đổi cả hàng phòng ngự và tung thêm tay săn bàn chủ lực Robin van Persie vào sân.

Không mất nhiều thời gian thích nghi, Van Persie đã ghi dấu ấn với một pha sút penalty thành công, và thực hiện cú đánh đầu hoàn hảo nâng tỉ số lên 5-1. Chưa dừng lại ở đó, ít phút cuối trận, Ramsey & Gallas còn tiếp tục phá lưới đối phương, ấn định chiến thắng hoành tráng cho Arsenal.

Đội hình ra sân của Arsenal:

Arsenal: Almunia, Eboue (Sagna 46’), Vermaelen (Toure 46’), Silvestre (Gallas 46’), Djourou (Traore 46’), Wilshere (Song 46’), Denilson, Diaby, Ramsey, Arshavin, Bedntner (Van Persie 46’).

Man City lọt vào chung kết Vodacom Challenge

Sau trận thua Orlando Pirates cách đây ít ngày, các học trò HLV Mark Hughes đã thể hiện bộ mặt thuyết phục hơn trong trận đấu thứ hai tại Nam Phi. Với pha lập công duy nhất của Ireland cuối hiệp một, Man City đã giành quyền vào đá trận chung kết Vodacome Challenge.

Tuy một vài chân sút tân binh như Santa Cruz, Tevez vẫn chưa thể thi đấu do gặp vấn đề về thể lực (Adebayor ngồi trên khán đài), nhưng tuyển thủ người Anh - Gareth Barry đã có màn ra mắt khá ấn tượng. Anh chơi ăn ý trên hàng tiền vệ với người đá cặp Ireland, giúp tuyến giữa Man "xanh" nắm giữ thế trận phần lớn thời gian.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 2 vạn khán giả, đôi bên thi đấu "ăn miếng, trả miếng". Nhưng sau khoảng 15 phút, đội bóng nước Anh dần cho thấy sự nhỉnh hơn khi cả ba tuyến tạo được mối liên kết.

Barry đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo mới - Ảnh: Reuters

Hậu vệ trẻ McGivern suýt chút nữa khai thông bế tắc khi lên tham gia tấn công đánh đầu chệch cột. Ở tình huống ngay sau đó, Wayne Bridge  đột phá bên góc trái rồi chuyền vào để Ireland kết thúc cận thành. May cho chủ nhà là thủ môn Khune đã chơi xuất sắc, cản phá thành công.

Với chiếc áo số 8 trên lưng, Barry chơi khá tự tin trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Đánh chặn hiệu quả và phân phát bóng rất tốt, cựu cầu thủ Aston Villa đã có màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo mới.

Man City ép sân liên tục, rốt cuộc, điều gì đến cũng phải đến. Phút bù giờ hiệp một, Kevin Etuhu thoát xuống dũng mãnh bên cánh phải rồi căng ngang như đặt để Ireland băng lên đệm cận thành mở tỉ số.

Bước sang hiệp hai, HLV Mark Hughes thực hiện một vài sự xáo trộn làm lối chơi của đội bóng thành Manchester không còn thanh thoát như trước. Tận dụng thời cơ đó, Kaizers Chief cũng ào lên tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Cơ hội đáng kể nhất thuộc về Motaung, nhưng anh lại dứt điểm vô duyên ra ngoài từ khoảng cách chừng 6m. Không thể tận dụng thành công những cơ hội hiếm hoi có được, CLB của Nam Phi đành chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu.

Đội hình ra sân:

Kaizers Chief: Khune, Mmbooi, Sweswe, Nengomasha, Nahayo, Masenamala, Masango, Ntuka, Nale, Mathebula, Motaung.
Man City: Taylor, Zabaleta, Bridge, Mee, McGivern, De Jong, Ireland, Barry, Wright-Phillips, Caicedo, Ethuhu.

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,