,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1225062
Adebayor chính thức gia nhập Man City
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Adebayor chính thức gia nhập Man City

Cập nhật lúc 03:15, Chủ Nhật, 19/07/2009 (GMT+7)
,

"Gã nhà giàu" thành Manchester vừa hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Adebayor, sau khi trả khoản phí 25 triệu bảng cho CLB Arsenal. Chân sút người Togo đặt bút kí vào bản hợp đồng 5 năm với Man "xanh", hưởng lương 170.000 bảng/tuần.

>> Adebayor đánh tiếng muốn sang M.U
>> Arsenal bán Adebayor cho Man City với giá 25 triệu bảng
>>
Man City muốn bổ sung Adebayor cho hàng công
>> Khi "chợ chuyển nhượng" bị lũng đoạn...

Rất đông CĐV Man City chào đón Adebayor khi anh đến thành phố Manchester - Ảnh: PA

Trước đó đã có nhiều thông tin liên quan đến vụ chuyển nhượng, nhưng phải đến tối ngày 18/7 (giờ Anh), bản hợp đồng mới được hoàn tất, sau khi Adebayor vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe bắt buộc tại City of Manchester.

Như vậy, ngôi sao người Togo trở thành bản hợp đồng lớn thứ 4 của Man "xanh" hè này. Trước đó, họ đã chiêu mộ Gareth Barry, Carlos Tevez và Roque Santa Cruz. Tổng mức phí chuyển nhượng mà các ông chủ Ả rập bỏ ra cho những thương vụ trên lên đến 80 triệu bảng.

Tối 18/7, hàng trăm fan Man City đã tập trung bên ngoài SVĐ để chào đón Adebayor. Phát biểu trong buổi lễ kí hợp đồng, anh tỏ ra khá hồ hởi: "Tôi rất vui khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Tôi rất nóng lòng muốn khoác áo Man City để chứng minh khả năng trước các CĐV.

Tôi sinh ra là để chơi bóng. Và tôi đến đây để viết lên trang sử mới cùng CLB. Ngài chủ tịch và HLV trưởng đều nói rằng, họ muốn thấy Adebayor ở City of Manchester. Và giờ, tôi đã rất sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao cùng CLB".

Chuyển đến chơi bóng ở Premiership năm 2006, Adebayor đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Hai mùa giải gần đây, anh là chân sút chủ lực tại Emirates. Tuy nhiên, từ hè năm ngoái, Ade đã bày tỏ ý định ra đi.

a
Adebayor đặt bút kí vào bản hợp đồng 5 năm với Man "xanh" - Ảnh: PA 

Gia nhập Man "xanh", Adebayor sẽ tiếp tục mặc chiếc áo số 25, tương tự như hồi anh thi đấu cho Arsenal. Dù tài năng đã được kiểm chứng, nhưng anh cũng phải nỗ lực để giành suất đá chính, bởi trong tay Mark Hughes hiện còn nhiều tiền đạo chất lượng khác như Robinho, Tevez, Santa Cruz, Bellamy, Bojinov.

Trên website chính thức của CLB, Mark Hughes cũng bày tỏ sự hài lòng khi Man "xanh" chiêu mộ thành công Adebayor: "Emmanuel là một trong những tay săn bàn xuất sắc ở Premiership. Chúng tôi hài lòng vì anh đã đồng ý chuyển sang Man City.

Adebayor là mẫu tiền đạo toàn diện, có sức mạnh, sự nhanh nhẹn và khả năng không chiến tốt. Bởi thế, anh sẽ đem đến sự cân bằng cho hàng công Man City. Việc chiêu mộ cầu thủ người Togo cũng cho thấy tham vọng lớn của đội bóng trong mùa giải 2009/10".

Ngay sau khi kí kết hợp đồng chính thức, Adebayor sẽ bay sang Nam Phi để gia nhập tour du đấu cùng các đồng đội. Ở trận mở màn Vodacom Challenge, Man City vừa để thua chủ nhà Orlando Pirates 0-2.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,