,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1225061
Arsenal hòa thất vọng, Man City thua mất mặt
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế:

Arsenal hòa thất vọng, Man City thua mất mặt

Cập nhật lúc 02:49, Chủ Nhật, 19/07/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - "The Gunners" vừa bị đội bóng "nhược tiểu" Barnet cầm chân 2-2 ở trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải mới. Trong khi đó, "gã nhà giàu" Man City bất ngờ bị CLB Orlando Pirates hạ đo ván 2-0 trên đất Nam Phi.

Sau 18 tháng xa sân cỏ vì những chấn thương dai dẳng, tiền vệ người CH Czech - Tomas Rosicky đã trở lại sân cỏ, với chiếc băng đội trưởng trên tay. Tuy nhiên, niềm vui của "tiểu Mozart" và fan Arsenal không trọn vẹn khi họ bị Barnet cầm hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu sôi nổi.

Sau 18 dưỡng thương, Rosicky đã trở lại sân cỏ - Ảnh: PA

Cesc Fabregas, Theo Walcott, Robin van Persie & Kolo Toure vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau, trong khi Adebayor sắp thành người của Man City nên HLV Wenger đưa ra sân đội hình xuất phát có nhiều xáo trộn. Thomas Vermaelen có trận ra mắt màu áo mới. Anh cũng là cầu thủ duy nhất chơi hết cả trận.

Kết quả giao hữu

Malaysia 2-3 Man Utd
Yahyah 45’, 52’ - Rooney 8’, Nani 28’, Owen 85’

Barnet 2-2 Arsenal
Yakubu 45', Charles 83' - Arshavin 43', Barazite 51'

Orlando Pirates 2-0 Man City
Thwala 35' (pen), Mongale 55'

Với hàng tấn công chất lượng, có sự góp mặt của Arshavin, Rosicky và tài năng trẻ Sanchez Watt, Arsenal tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. "Sóc nhỏ" Arshavin trở thành mối hiểm họa thường trực trước khung thành Barnet, với hai cú sút nguy hiểm.

Thủ môn Will Viner có một ngày làm việc bận rộn, bay lượn hai đầu khung gỗ để cản phá pha dứt điểm của các pháo thủ. Tuy nhiên, ba phút trước khi hết hiệp một, Viner đã lần đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng. Nhận đường chuyền ngang dọn cỗ từ chân Watt, Arshavin dễ dàng mở tỉ số từ cự ly gần.

Mặc dù vậy, niềm hứng khởi của thầy trò nhà Wenger chỉ kéo dài vỏn vẹn đúng hai phút. Bắt nguồn từ quả đá phạt bên cánh trái do Danny Hart thực hiện, trung vệ hộ pháp Yakubu bật cao đánh đầu tung lưới Almunia san bằng cách biệt.

Qua giờ giải lao, "giáo sư" người Pháp thay đổi đến 10 vị trí trên sân. Thành phần của "The Gunners" hiệp hai gồm toàn cầu thủ trẻ. Mục đích của Wenger là muốn tạo điều kiện cho các "mầm non" ở học viện đào tạo có dịp phô diễn khả năng.

Arshavin là tác giả của bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: PA

Phút 51, tiền vệ mới trở lại từ Derby County sau một năm cho mượn - Nacer Barazite đã có dịp ghi dấu ấn với tình huống kết thúc gần 20m, giúp Arsenal lần thứ hai vươn lên dẫn bàn. Điểm đáng chú ý, đây là năm thứ ba liên tiếp, Bazarite sút tung lưới Barnet ở trận giao hữu tập huấn trước mùa của Arsenal.

Quãng thời gian còn lai, cục diện trên sân diễn ra khá cân bằng. Barnet cũng chơi đầy quyết tâm hòng tìm kiếm bàn gỡ. Và hơn 5 nghìn CĐV chủ nhà đã có dịp ăn mừng ở phút 82. Charles xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút chìm hóc hiểm, không cho Mannone cơ hội cản phá, ấn định kết quả hòa 2-2.

Đội hình ra sân của Arsenal:

Hiệp 1: Almunia, Djourou, Gallas, Vermaelen, Silvestre, Wilshere, Randall, Rosicky, Arshavin, Frimpong, Watt.
Hiệp 2: Mannone, Vermaelen, Eastmond, Ayling, Cruise, Sunu, Coquellin, Barazite, Henderson, Simpson, Thomas.

"Sao" không thi đấu, Man City thua tủi hổ

Mang sang Nam Phi đội hình hùng hậu nhất, với những ngôi sao đắt tiền mới chiêu mộ là Carlos Tevez, Roque Santa Cruz, Gareth Barry. Tuy thế, HLV Mark Hughes lại không tung 3 tân binh vào sân. Hệ quả, Man City vừa phải hứng chịu trận thua bẽ bàng 0-2 trước CLB Orlando Pirates.

Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của đội bóng ở Nam Phi, dàng tặng món quà sinh nhật ý nghĩa cho cựu tổng thống Nelson Mandela. Phút 35, hậu vệ trẻ của Man "xanh" Ben Mee phạm lỗi với Frank Olivier trong vòng cấm và Thwala không mấy khó khăn đánh bại Taylor trên chấm phạt đền.

Man CIty thua bẽ bàng ở Nam Phi - Ảnh: AP

CLB đến từ nước Anh cũng đưa ra lời đáp trả ngay tức thì, khi Valeri Bojinov tung cú sút căng buộc thủ thành Moeneeb Josephs phải tung người hết cỡ cứu thua. Người đá cặp với Bojinov là Bellamy lại chơi khá mờ nhạt, rời sân hiệp một với chiếc thẻ vàng do phản ứng trọng tài.

Mới trở lại tập luyện, thể lực cũng bị vắt kiệt do di chuyển liên tục (từ Anh sang UAE rồi Nam Phi), nên các học trò Mark Hughes thi đấu uể oải và rời rạc trong hiệp hai. Bởi thế, đến phút 55, họ phải nhận bàn thua thứ hai. Người lập công cho chủ nhà là cầu thủ vào sân thay người Phenyo Mongale.

Thua hai bàn trắng, nhưng Mark Hughes vẫn tỏ ra bình thản trong buổi họp báo sau trận: "Giờ là thời điểm quá sớm để tung vào sân tất cả các ngôi sao hàng đầu. Họ chưa kịp hồi phục thể lực nên sẽ không đủ tốc độ để thi đấu trên sân.

Một vài ngày tới, thể trạng của hầu hết thành viên khá lên, và tôi sẽ xem xét tung vào sân những tân binh. Dẫu sao, chúng tôi hài lòng về trận đấu này, dù kết quả là không tốt" - Hughes phát biểu.

Thứ Ba tuần sau (21/7), Man City sẽ đá trận giao hữu thứ hai gặp Kaizer Chiefs ở Durban. Nhiều khả năng, cuộc chạm trán đó, Tevez & Santa Cruz sẽ ra mắt trong màu áo mới.

Đội hình ra sân:

Orlando Pirates: Josephs, Thwala, Makonese, Lekgwathi, Mahamutsa, Mabalane, Chenene, Mthembu, Jali, Olivier, Kiaku.
Man City: Taylor, Zabaleta, Ben-Haim, Mee, Garrido, Weiss, Ireland, Johnson, Bojinov, Petrov, Bellamy.

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,