,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1225037
Owen khai hỏa, M.U thắng "toát mồ hôi"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giao hữu quốc tế:

Owen khai hỏa, M.U thắng 'toát mồ hôi'

Cập nhật lúc 20:11, Thứ Bảy, 18/07/2009 (GMT+7)
,

Tân binh Michael Owen đã tỏa sáng với bàn thắng quyết định giúp M.U đánh bại tuyển Malaysia 3-2, trong trận giao hữu mà cả Van der Sar lẫn Ben Foster mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn dến 2 bàn thua của "Quỷ đỏ", tối 18/7.

>> VFF lại mời "hụt" M.U
>>
Bom nổ ở Jakarta, M.U hủy chuyến du đấu Indonesia

>> Ronaldo tiên đoán Owen sẽ thành công ở M.U
>> M.U kiếm bộn tiền nhờ du đấu châu Á

Trước giờ bóng lăn cả tiếng đồng hồ, sân Bukit Jalil với sức chứa 100.000 chỗ ngồi đã lèn kín khán giả. Bốn góc khán đài rực một màu đỏ, khi tất cả CĐV đều háo hức chờ giây phút tận mắt chứng kiến những siêu sao hàng đầu Thế giới bước ra sân đấu.

Owen lập công ngay trận ra mắt màu áo M.U - Ảnh: Reuters

Người hâm mộ Malaysia cổ vũ vô tư suốt 90 phút, và họ thực sự mãn nguyện khi thưởng thức màn trình diễn bắt mắt với 5 bàn thắng được ghi. Đẳng cấp và trình độ vượt trội, nhà ĐKVĐ nước Anh là những người chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

M.U sẽ đá lại với tuyển Malaysia

Sau khi thông báo hủy chuyến du đấu Indonesia do lo ngại về tình hình an ninh, ban lãnh đạo M.U quyết định sẽ đá thêm một trận trên sân Bukit Jalil, gặp lại chính tuyển Malaysia vào chiều ngày thứ Hai (20/7). Sau đó, toàn đội sẽ bay sang Hàn Quốc.

Tưởng như họ đã giành chiến thắng dễ dàng, sau hai bàn thắng vượt lên dẫn trước của Rooney & Nani. Tuy nhiên, sai lầm tệ hại của thủ thành Van der Sar (cuối hiệp một) rồi Ben Foster (đầu hiệp hai), khiến M.U để thua hai bàn lãng nhách.

May cho binh đoàn "Quỷ đỏ", tiền đạo vào sân thay người Michael Owen kịp ghi dấu ấn, bằng pha chớp thời cơ lập công 5 phút trước khi hết giờ. Một sự khởi đầu như mơ của Owen trong màu áo mới, sau vụ chuyển nhượng gây sốc hồi tháng trước.

Trải qua ba mùa giải thành công rực rỡ, M.U chính thức bắt đầu bước vào kỷ nguyên mới, không Ronaldo, không Tevez. Trọng trách ghi bàn trên hàng công được dồn lên Wayne Rooney. Và tiền đạo người Anh đã không khiến Sir Alex và CĐV M.U thất vọng, khi khai thông bế tắc từ rất sớm.

Phút thứ 9, Darron Gibson căng ngang thuận lợi bên cánh phải để Berbatov ngả người sút nối nhanh buộc thủ thành Marlias phải đẩy bóng ra. Chỉ chờ có thế, Rooney ập vào nhanh như chớp, đệm cận thành tung lưới Malaysia.

Rooney thi đấu khá ấn tượng trong vai trò mũi nhọn - Ảnh: AP

Chẳng những chứng minh cho mọi người thấy bản năng săn bàn thiên bẩm, chân sút số 10 còn khiến tất cả thán phục với pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Nani nhân đôi cách biệt.

Trong đợt phản công nhanh, Rooney dắt bóng chếch bên góc trái rồi chọc khe tinh tế để tiền vệ người Bồ thoát xuống "xâu kim" Marlias nâng tỉ số lên 2-0. Người ta lại được thấy màn santo ăn mừng quen thuộc của Nani - người được kì vọng sẽ tỏa sáng mùa này, khi đồng hương Ronaldo vừa ra đi.

Dimitar Berbatov xuất quân từ đầu, tỏ ra kém duyên nhất, bỏ lỡ hai tình huống cực kỳ ngon ăn. Đầu trận là pha bắt volley ngẫu hứng ngoài vòng cấm, buộc Marlias tung người hết cỡ đẩy ra. Tiếp đó, anh còn thực hiện cú đánh đầu chệch cột gang tấc ở tư thế không bị ai kèm.

Trong thế trận mở, hàng phòng ngự áo đỏ thi thoảng bộc lộ sự chủ quan. Và điều đó đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua phút bù giờ hiệp một. Phát hiện thủ thành Van der Sar rời xa khung gỗ, Amri Yahyah bất ngờ tung ra cú sút cầu âu từ khoảng cách 40m, đưa bóng bay thẳng vào lưới, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Qua giờ giải lao, Sir Alex tung Ben Foster vào thế chỗ Van der Sar. Ngay lần chạm bóng đầu tiên, "người gác đền" 25 tuổi này đã mắc sai lầm đáng trách, phá hụt để Amri Yahyah không mấy khó khăn san hòa 2-2.

Malaysia chơi kiên cường và suýt cầm hòa được M.U - Ảnh: AP

Không muốn hòa bẽ mặt trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Sir Alex bắt đầu tung một vài nhân tố mới nhằm tăng cường sức tấn công như Owen, Tosic, Macheda hay Ryan Giggs. Vừa vào sân ít phút, tân binh đeo áo số 7 suýt làm nên chuyện, sau pha bắt volley chếch bên góc phải.

Gần cuối trận, Malaysia cố gắng phòng ngự số đông bên phần sân nhà nhằm bảo vệ kết quả. Thế nhưng, họ cũng không thể ngăn được Owen ghi bàn trận ra mắt. Bắt nguồn từ đường chuyền thông minh của Gibson, Ryan Giggs thoát xuống đối mặt Marlias. Thủ môn Malaysia đẩy bóng ra đúng tầm chân Owen, và sau 2 nhịp xử lý, cựu tiền đạo Newcastle đã ghi tên mình lên bảng tỉ số, với cú sút sệt vào góc gần.

Tan trận, Sir Alex Ferguson dành lời ngợi khen Owen: "Owen khác với nhiều tiền đạo hiện đại, anh luôn tìm được khoảng trống và xuất hiện trong những điểm nóng lúc cần thiết. Owen thực sự có màn khởi đầu tốt với bàn thắng quyết định".

Tuy giành chiến thắng sít sao, nhưng qua trận giao hữu, một vài vấn đề còn tồn tại buộc ngài Ferguson phải giải quyết. Đầu tiên là vị trí thủ môn. Van der Sar đã bước sang tuổi 38, và phản xạ không còn nhanh nhẹn như trước. Trong khi Ben Foster có tiềm năng, nhưng lại thiếu kinh nghiệm dẫn đến việc mắc những sai lầm không đáng có (điển hình là ở bàn thua thứ hai).

Ngoài ra, khả năng tấn công biên của M.U giảm sút rõ rệt, khi Sir Alex loay hoay thử nghiệm Tosic (trái), Gibson (phải), nhưng cả hai đều thi đấu mờ nhạt. Dẫu sao, sau sự ra đi của Ronaldo, chiến lược gia người Scotland vẫn còn hai quân bài khác để đặt niềm tin: Park Ji-Sung & Valencia (đều không tham dự tour du đấu).

Đội hình ra sân:

Man United: Van der Sar (Foster 46’), O’Shea, Ferdinand (Brown 61’), Evans, Evra (Fabio 61’), Gibson, Scholes (Tosic 61), Anderson (Giggs 76’), Nani, Rooney (Owen 61’), Berbatov (Macheda 76’). 
Malaysia XI: Marlias, Mazlizam, Zamani, Zafuan, Asraruddin, Rahim, Rohidan, Kunalan, Yahyah, Indra Putra, Zaquan.

Bàn thắng: Yahyah 45’, 52’ - Rooney 8’, Nani 28’, Owen 85’.

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,