,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1224724
Bom nổ ở Jakarta, M.U hủy chuyến du đấu Indonesia
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bom nổ ở Jakarta, M.U hủy chuyến du đấu Indonesia

Cập nhật lúc 13:49, Thứ Sáu, 17/07/2009 (GMT+7)
,

Người phát ngôn CLB Man United vừa thông báo, nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ hủy tour du đấu tại Jakarta, sau khi hai khách sạn lớn ở trung tâm thủ đô Indonesia mới bị đánh bom sáng nay (17/7).

>> Video - Đánh bom thảm khốc tại Jarkata
>> Hai khách sạn lớn ở Jakarta đồng loạt bị đánh bom
>> Chùm ảnh hai khách sạn hạng sang tại Jakarta bị đánh bom
>> Ronaldo tiên đoán Owen sẽ thành công ở M.U
>> M.U kiếm bộn tiền nhờ du đấu châu Á
>> Sir Alex tuyên bố: M.U ngừng mua sắm

Bom đã phát nổ ở hai khách sạn Marriott & Ritz-Carlton sáng 17/7 khiến 9 người thiệt mạng và ít nhất 50 người khác bị thương. Điểm đáng chú ý, khách sạn 5 sao Ritz-Carlton chính là nơi mà các thành viên M.U dự định sẽ trú ngụ khi đến Indonesia.

Sir Alex Ferguson và các học trò đã đến Kuala Lumpur trưa 17/7 - Ảnh: Getty

Vào lúc 11h40 (giờ Malaysia), thầy trò Sir Alex Ferguson và các quan chức "Quỷ đỏ" đã có mặt ở sân bay Kuala Lumpur, bắt đầu tour du đấu châu Á hè 2009. Chiều thứ Bảy tới (19/7), M.U sẽ đá trận mở màn gặp tuyển Malaysia trên sân Bukit Jalil.

Theo lịch trình đã định sẵn, sau khi rời Kuala Lumpur, đội bóng thành Manchester sẽ bay đến Jakarta vào tối ngày thứ Bảy và dự tính ở 4 ngày. Trong khoảng thời gian đó, M.U sẽ thi đấu với đội Các ngôi sao Indonesia vào tối thứ Hai (21/7).

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau khi nhận được thông tin hai khách sạn lớn tại thủ đô Indonesia bị đánh bom, ban lãnh đạo Red Devils đã quyết định hủy chuyến du đấu Jakarta vì lý do an ninh.

"Khách sạn mà M.U dự định ở lại tại Jakarta vừa bị đánh bom. Sau khi nhận được những lời khuyên từ văn phòng Bộ Ngoại giao Anh, giám đốc CLB đã gửi thông báo hủy chuyến du đấu đến LĐBĐ Indonesia.

Chúng tôi thực sự thất vọng vì không thể ghé thăm Indonesia và gửi lời cám ơn đến các CĐV, những người vẫn luôn sát cánh ủng hộ M.U.

Vì lý do an ninh và muốn đảm bảo sự an toàn cho các thành viên đội bóng nên lãnh đạo CLB đã đưa ra quyết định trên" - người phát ngôn M.U cho biết.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường bên ngoài khách sạn  Ritz-Carlton - Ảnh: Reuters

Trước đó, đội chủ sân Old Trafford cũng nhận được lời cảnh báo từ Bộ ngoại giao Anh, với "nguy cơ khủng bố cao tại đất nước Indonesia".

Tháng 4 vừa qua, trên website chính thức của Bộ ngoại giao Anh đã ra thông báo: "Luôn có những mối đe dọa lớn từ các vụ khủng bố ở Indonesia. Chúng tôi tin rằng các vụ đánh bom còn tiếp tục xảy ra, chủ yếu nhắm vào đối tượng là những người nước ngoài".

Vài năm gần đây, ở đất nước xứ vạn đảo đã xảy ra nhiều vụ đánh bom thảm khốc. Tiêu biểu nhất là hai vụ nổ bom ở hòn đảo du lịch Bali hồi năm 2002 và 2005 khiến nhiều người chết và bị thương.

Với việc nguy cơ khủng bố tiềm ẩn, lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã tăng cường công tác an ninh ngay khi họ đặt chân xuống Kuala Lumpur. Theo lịch du đấu ban đầu, M.U sẽ lần lượt di chuyển từ Malaysia sang Indonesia rồi bay sang Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tuy nhiên, do kế hoạch du đấu Jakarta vừa bị hủy bỏ nên CLB sẽ đưa ra những thông báo tiếp theo trong cuộc họp báo ở Kuala Lumpur lúc 14h30 chiều nay (giờ địa phương).

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Quách Hoàng Toan
Dia chi: Nguyên Bình - Cao Bằng
E-mail:
comicolaos2007@yahoo.com
So dien thoai: 0263859170
Tieu de: Chúc mừng MU đã không đến VN
Noi dung: Chẳng có gì mà buồn cả! Đơn giản tôi chẳng thích MU hoặc đội tuyển Anh. Có thể giải hạng Nhì của VN tôi có thể bỏ thời gian để đi xem nhưng MU thì tôi không lãng phí TG và tiền bạc như thế!

Ho ten: Nam Tran
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
thnam24@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không nên mời MU đến VN
Noi dung: MU đi 4 nước Châu Á và sẽ nhận đuợc "cát sê" khoảng 10tr bảng -> bình quân 2.5 tr bảng/nước. Mình thấy số tiền này có thể làm được bao nhiêu việc cho bóng đá VN nói riêng và cho xã hội nói chung, tại sao lại phải chi cho 1 trận đấu với 1 đội bóng, cho dù là MU đi chăng nữa?

Ho ten: Khánh
Dia chi: VL
E-mail:
loveqkhanh2002@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: bao giờ hả VFF??
Noi dung: Tôi nghĩ VFF nên để Bầu Đức làm thì hay hơn, 1 con người chịu đương đầu với khó khăn và có tầm nhìn xa, còn VFF thì sao?? Thưa ngài nếu mời dc MU về VN khỏi cần lo nghĩ chi phí, giá vé 5tr đảm bảo ko có mà bán. Sức chứa SVĐ 40.000 chỗ ngồi thử hỏi thu về lợi nhuận là bao nhiều, chỉ là 1 phép tính giản đơn thôi mà.

Ho ten: Trần Anh
Dia chi: Hà Nội
E-mail: trananh1968@gmail.com
So dien thoai: 0913768490
Tieu de: Chi vi ngheo thoi
Noi dung: MU không đến VN đơn giản vì VN còn nghèo, họ sẽ ít có cơ hội bán các sản phẩm của CLB (đồ lưu niệm). Cho dù dân VN rất hâm mộ BĐ nhưng điều đó không mang lại lợi ích gì cụ thể cho MU. Liệu có bao nhiêu bạn bạn có thể bỏ ra cả ngàn đô để mua vài thứ đồ chỉ để ngắm không ??

Ho ten: Phung quang An
Dia chi: p705 n24t1 trung hoa cau giay - ha noi
E-mail:
quanganhanmed@gmail.com
So dien thoai: 0913554342
Tieu de: viet nam
Noi dung: Tôi thấy liên đoan bóng đá Việt Nam tai sao lai không tận dụng cơ hội này nhỉ? Thông qua Đại sứ Quán Việt Nam ở Malaysia để liên lac khẩn cấp với MU về Việt Nam có phải là cơ hội không? Hãy hành động đi liên đoàn. Trân trọng cảm ơn VietNamNet

Ho ten: Nguyen Trong Hy
Dia chi: Hanoi
E-mail:
president@vff.org.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chỉ tại quá "lùn"
Noi dung: Theo thông tin của VFF thì nguyên nhân chính là do MU đòi nhiều tiền quá các bác ấy không kham nổi. Tuy nhiên sự đời làm già có cái thứ "ngon, bổ , rẻ" mà các bác ấy cần cơ chứ. Cứ xem cái Olympiakos mà các bác ấy mời sang cũng đủ biết rồi.

Ho ten: Trương Toàn Thiện
Dia chi: Sài Gòn
E-mail:
rong9dau@yahoo.com
So dien thoai: 0978861750
Tieu de: Vấn đề là "thị trường"!
Noi dung: Việc chọn nước nào để đi du đấu nằm trong chiến lược phát triển thương hiệu chứ không đơn thuần là tình yêu hay chất lượng. Có thể họ cho rằng việc đẻ ra lợi nhuận ở VN không bằng ở các nước khác. Tôi nghĩ cũng không có gì lạ bởi vì mức sống của ta thấp hơn các nước khác. Nói chung là thị trường của chúng ta chưa hấp dẫn họ. Bao nhiêu người hâm mộ ở VN có thể mua đồ giá trăm đô của họ nhỉ?

Ho ten: Tâm Phúc
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
phucmp4@gmail.com
So dien thoai: 0905009068
Tieu de: Tài chính
Noi dung: Tất cả người hâm mộ bóng đá VN đều mong muốn một CLB "cỡ bự" đến nước ta thi đấu. Năm rồi VFF cũng đánh tiếng mời MU, nhưng có lẽ vấn đề tài chính là trở ngại lớn nhất. Indo và Malai trả giá cao hơn chúng ta. Lại phải chờ thôi, hi vọng năm sau MU sẽ đến VN.

Ho ten: Nguyễn Hữu Tình
Dia chi: TP Vinh
E-mail:
trunghieu0012000@yahoo.com
So dien thoai: 0913060203
Tieu de: Giá mà...
Noi dung: Thật đáng tiếc cho NHM Indonesia khi thời cơ được chiêm ngưỡng các ngôi sao của MU đang đến gần thì lại xẩy ra chuyện đánh bom này nọ làm BLĐ M.U quyết định hủy tour du đấu tại đây. Một đất nước thanh bình như chúng ta thì người hâm mộ lại chưa bao bao giờ được chứng kiến một đội bóng thương hiệu như vậy đến giao đấu. Nhìn vào tình hình an ninh chính trị thì đã vậy, nhưng nếu nhìn vào thành tích bóng đá thì hơn chục năm lại đây, chúng ta đều xấp xỉ, thậm chí còn cao hơn Indo, mà chức vô địch AFF cup là một ví dụ điển hình. Vậy thì chúng ta thua vì cái gì nhỉ ???

Giá mà ( nhưng sao ghét chữ "giá mà" này quá !), giá mà có ai đó có thể xoay chuyển tour đấu của MU từ Indo sang Việt Nam của chúng ta, thì ngay cả việc mình chỉ xem MU đấu với ĐTVN qua...TV thôi, mình cũng cảm thấy hạnh phúc biết bao nhiêu ??? Các quan chức bóng đá Việt Nam ơi, các bác có đồng cảm với tôi không ?

Ho ten: Trong
Dia chi: ha noi
E-mail:
trongkt1984@yahoo.com
So dien thoai: 0984946689
Tieu de: Tiec
Noi dung: Chẳng hiểu sao mà MU không đến Việt Nam. Bấy bác VFF mời chào kém quá! Việt Nam chúng ta an ninh tốt, cổ động viên cực kỳ cuồng nhiệt, thậm chí là máu lửa, ĐTVN cũng rất chất lượng (vừa VĐ AFF Cup), phong cảnh đất nước đẹp. Vậy mà M.U vẫn không chọn làm điểm dừng chân.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,