,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1224510
M.U kiếm bộn tiền nhờ du đấu châu Á
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U kiếm bộn tiền nhờ du đấu châu Á

Cập nhật lúc 00:06, Thứ Sáu, 17/07/2009 (GMT+7)
,

Các thành viên của nhà ĐKVĐ nước Anh đã lên máy bay bắt đầu cuộc hành trình du đấu châu Á. Chỉ cần đá 4 trận, M.U cũng thu về khoản tiền khổng lồ - 10 triệu bảng.

>> Sir Alex tuyên bố: M.U ngừng mua sắm
>> M.U phớt lờ Eto’o, sắp mua "Ronaldo mới"
>> M.U đặt Ashley Young vào tầm ngắm
>> M.U gạ Atletico đổi Aguero lấy Berbatov + 20 triệu Euro
>> Tân binh của M.U có khuôn mặt giống Tổng thống Obama
>> M.U sắp chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp

Sáng 16/7 (giờ Anh), Sir Alex Ferguson cùng các học trò đã tập trung ở sân bay Manchester để bắt đầu chặng bay dài sang vùng viễn đông. Ở chuyến du đấu lần này, "Quỷ đỏ" sẽ chơi 4 trận tại Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Owen làm thủ tục ở sân bay - Ảnh: Getty

Ngài Ferguson mang thành phần mạnh nhất tham dự chuyến đi với 22 cầu thủ thuộc biên chế đội hình một. Tuy nhiên, vẫn còn một vài sự vắng mặt đáng tiếc như trường hợp của Vidic, Valencia, Obertan, Welbeck hay Rafael da Silva.

Do đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên trung vệ người Serbia, cùng Obertan & Rafael buộc phải ngồi nhà. Tân binh Valencia được phép nghỉ thêm vì tháng trước anh phục vụ cho ĐT Ecuador, còn Welbeck tham dự giải trẻ cùng các đồng đội lứa U-21 M.U.

Tuy thế, CĐV châu Á cũng đang rất nóng lòng chờ đón sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu như Rooney, Ferdinand, Ryan Giggs và đặc biệt là tiền đạo mới "cập bến" Old Trafford - Michael Owen.

Tài năng trẻ Macheda lần đầu đi du đấu cùng đội bóng - Ảnh: Getty

Hơn một thập kỷ trở lại đây, Đông Á và Đông Nam Á là thị trường đầy tiềm năng mà M.U khai thác mạnh trên khía cạnh thương mại.

Nhờ những thành công trên sân cỏ và chiến dịch quảng bá thương hiệu (PR) hiệu quả, nên tại một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia và ngay cả Việt Nam, M.U có hàng triệu fan hâm mộ cuồng nhiệt.

Theo tiết lộ của GĐĐH David Gill, với chuyến du đấu ngắn ngày này, đội bóng nước Anh sẽ bỏ túi không dưới 10 triệu bảng tiền lệ phí ra sân và những hợp đồng quảng cáo đi kèm theo tour.

Sir Alex Ferguson & Rooney

"CĐV ở châu Á mang đến những nguồn lợi nhuận lớn cho CLB. Bởi thế, chúng tôi luôn quan tâm đến thị trường giàu tiềm năng này. Đá 4 trận tại đây, Sir Alex sẽ đưa ra đội hình luân phiên để các cầu thủ dần tìm lại cảm giác thi đấu.

Tất cả các thành viên M.U đều hiểu rõ tầm quan trọng của chuyến đi. Không những chuẩn bị cho mùa giải mới, mà chúng tôi muốn cống hiến cho các khán giả những pha bóng hay, trận cầu đẹp, thỏa sự mong đợi của người hâm mộ" - David Gill cho biết.

Cũng ở cuộc trả lời phòng vấn trước khi lên máy bay, GĐĐH M.U cũng tiết lộ, có thể M.U sẽ chiêu mộ thêm tân binh, dù trước đó ít ngày, Sir Alex Ferguson từng tuyên bố, CLB đã ngừng "shopping" hè 2009.

Hai lão tướng Ryan Giggs & Gary Neville

"Mỗi ngày tôi đều nhận được nhiều email từ các tuyển trạch viên. Và tôi cam đoan M.U sẽ còn hoạt động trên thị trường chuyển nhượng" - ngài Gill nói thêm.

Sau khi kết thúc chuyến du đấu châu Á, M.U sẽ lập tức quay trở lại lục địa già để tham dự cúp Tứ hùng Audi Cup. Như vậy, trong vòng nửa tháng, nhà ĐKVĐ Premiership sẽ phải đá 6 trận giao hữu liên tục.

Danh sách 22 cầu thủ M.U du đấu châu Á

Thủ môn: Edwin van der Sar, Tomasz Kuszczak, Ben Foster.

Hậu vệ: Jonny Evans, Patrice Evra, Rio Ferdinand, Gary Neville, Wes Brown, John O’Shea, Fabio da Silva.

Tiền vệ: Nani, Zoran Tosic, Darren Fletcher, Anderson, Darron Gibson, Paul Scholes, Michael Carrick, Ryan Giggs.

Tiền đạo: Michael Owen, Dimitar Berbatov, Federico Macheda, Wayne Rooney.

Lịch thi đấu của M.U ở châu Á:
Ngày 18/7, sân Bukit Jalil (16h30, giờ VN): gặp Malaysia XI.
Ngày 20/7, sân Gelora Bung Karno (20h): gặp Tuyển các ngôi sao Indonesia.
Ngày 24/7, sân Soeul (18h): gặp FC Seoul.
Ngày 26/7, sân Dragon (19h): gặp Hangzhou Greentown.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:
 
Ho ten: MU
Dia chi: HN
E-mail:
letuan_mhn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Re: thefirst_spring
Noi dung: Oh, quả là một bài viết dài! Nhưng mà bạn ơi! Bạn không phải là Sir Alex để biết được những toan tính của Sir, cũng chẳng phải là David Gill để biết được MU sẽ chốt đội hình hay chưa. Bạn càng phân tích, tôi càng thấy bạn chả có chút kiến thức gì về chiến thuật cả, Berbatov về với MU năm ngoái không phải để làm một cỗ máy săn bàn, yêu cầu chiến thuật của Sir Alex là Ber phải cầm bóng chắc và phân phối bóng sang hai bên cánh cho Rooney và C.Ronaldo( bạn có nhận ra điều này không ).
 
Lại nói về 2 chức vô địch UCL của MU, bạn bảo MU rùa và không xứng đáng ư? Có đội bóng nào thành công mà không có may mắn không? Bạn trả lời dùm mình với. Thêm nữa, có phải ý của bạn là MU luôn run rẩy trước các ông lớn không? Nếu đúng vậy thì bạn sống ở USA cũng hợp lắm, nơi đó hiểu biết về môn Rugby nhiều hơn, và bạn làm ơn đừng mang kiến thức của Rugby áp dụng vào Football nhé.
 
Ho ten: R_10
Dia chi: Old Trafford
E-mail:
audition_perfect_9x@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU là bá chủ
Noi dung: Tôi nghĩ việc Barca năm nay vô địch thật chẳng hợp lý chút nào, mà có khi lại rất mờ ám là đằng khác. Trước trận CK C1, các nhà chuyên môn đã báo trứơc việc MU sẽ khó lòng giữ ngôi. Họ đưa ra lý do chính là bị các thế lực của LĐBĐTG ép không thắng để họ đỡ phải đổi biệu tượng của giài C1. Theo tôi thì có thể là như vậy lắm chứ. Nhìn cái cách MU buông xuôi cứ như được sắp đặt từ trước chứ không phải là do chiến thuật sai của SIR.
 
Bộ đôi trung vệ Rio-Vidic suốt một thời gian toả sáng như vậy sao lại có thể mất bình tĩnh được trong một trận CK siêu kinh điển như vậy. Có lẽ chỉ những người trong cuộc mới biết được mà thôi. Tôi tin là MU năm tới sẽ mạnh hơn và có thể đạt được cú ăn 5 mà họ đã đặt chỉ tiêu trong năm trước. Cũng xin chúc MU sẽ vô địch dài dài cho các Anti phải ghen ghét và ganh tị nữa cho bõ ghét mới thích.
 
Ho ten: Manucian
Dia chi: HN
E-mail:
bragelonne110@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Love ManU
Noi dung: Làm một Manucian thật sướng. Luôn có cơ hội được khẳng định lòng trung thành của mình trước những kẻ anti :)). Còn các bạn anti hình như chỉ chờ có tin của Man U để xông vào "tỏa sáng" thì phải. Thật buồn cười là các bạn anti hình như đang nhìn thế giới bóng đá với khía cạnh của game PES hay Football Manager chứ không phải xem bóng đá thực thụ. Ai đó dám nói Owen không thể thành công?
 
Anh ta vẫn giữ hiệu suất ghi bàn 0.4 bất chấp chấn thương liên miên. Valencia, Orbetan còn rất trẻ, kỹ thuật khá, họ sẽ còn tiến rất xa. Một đội bóng chiến thắng nhờ nhiều yếu tố chứ có phải chỉ nhờ đếm số ngôi sao trong đội hình đâu mà đám anti cứ gào loạn lên thế nhỉ=)) Nực cười thay những cái khẳng định đã kéo dài gần 1 thập kỷ kiểu như "Man U hết thời rồi"
 
Ho ten: R_10
Dia chi: Old Trafford
E-mail:
auditon_perfect_9x@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Khó tin
Noi dung: Tôi không tin là MU sẽ thất bại trong mùa giải tới. Xin bạn suy nghĩ lại, Anti-MU. Tuy mùa này MU không có các ngôi sao lớn, nhưng với đẳng cấp vốn có cùng tài chiến lược tuyệt vời của SAG, tôi tin MU sẽ vẫn là vua của PL. Còn về việc có vô địch được C1 hay không vòn phài bàn xem liệu MU có qua nổi cơn sốc sau trận thua Barca. Bạn nói MU sẽ lụi tàn như LEED, điều đó không được đảm bảo. Bởi LEED thất bại là họ không có ngôi sao lớn cũng như đẳng cấp quá yếu ớt. Với MU lại khác. Không có ngôi sao, chưa chắc họ có thể thất bại dễ dàng. Đằng sau đội hình 1, đội hình 2 của MU là những tài năng trẻ mà Sir đã lựa chọn kĩ càng. Chỉ cần sau nhiều năm đào tạo, những ngôi sao trẻ sẽ toả sáng mà thôi. Họ chỉ cần thời gian cũng như kinh nghiệm chiến đấu.
 
Nói tóm lại, tôi tin rằng MU sẽ còn vô địch dài dài, để Chel vũng như Liv phải ngóng trông chiếc cúp mọtt thời gian khá là lâu. Tái bút: Những lời lẽ của Anti-MU chẳng qua là ghen ghen và ganh tị trước sức mạnh của MU, bởi MU quá mạnh mà thôi. Việc MU thua Barca chỉ là cú sẩy chân của MU. Nói MU may mắn cũng đúng, nhưng cần suy nghĩ lại về các đối thủ khác nữa. Trong thời gian MU trượt chân, sao Liv và Chel không chạy đua cùng mà cũng trượt chân cùng. Đó chính là đẳng cấp của một nhà vô địch. Terry vấp chân trong trận CK C1 năm 2008, chính là áp lực tâm lí mà một cầu thủ lớn không nên vấp phải nhưng Terry lại vấp phải. Đó chính là lí do mà MU sẽ mãi là nhà vô địch. Cũng nên nhớ rằng Man xanh đang gạ mua Terry. Nếu Terry đi thì chính gã nhà giàu Chel sẽ phải xách túi khỏi top 4, bởi Terry cũng là một ngôi sao lớn của Chel!!!!!!
 
Ho ten: Only For Reddevils
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
nhathoang_0000@yahoo.com
So dien thoai: 01254502673
Tieu de: Nhảm nhí quá "Anti-MU"
Noi dung: lại 1 loạt lý sự cùn được anti-MU đưa ra. Thật sự anh bạn này 1 là quá ác cảm với MU, 2 là quá ghen tị với MU nên mới đưa ra 1 loạt những phát biểu như thế. Ngay cả Gary Neville mà anh ta cũng xếp vào hàng tiền vệ của MU thì quả là bó tay rồi. MU thua Barca không phải là hàng tiền vệ quá yếu, 10 phút đầu MU đã tràn lên như những con sóng hòng cuốn phăng gã khổng lồ Barca, nếu 10 phút đó MU có 1 bàn thắng thì mọi chuyện đã đi theo 1 chiều hướng khác rồi. chính nhát giáo chí mạng của Eto'o đã thay đổi cục diện trận đấu. Nó quá sắc và quá lạnh lùng, kể từ đọ tâm lý của các cầu thủ MU đã không vững vàng nữa rồi. Quay trở lại với Moscow 1 năm trước, Ông Anti-MU nói chức vô địch của MU tại Nga là chức vô địch bất công nhất trong lịch sử. Thật là nực cười cho đánh giá đó, Con đường dẫn đến Moscow của MU thật là đágn khâm phục, bỏ lại sau lưng các đại gia : Lyon; AS Roma; Barcelona, quỷ đó tiến thẳng đến nga với khí thế hừng hực. Trong khi đó nạn nhân của Chelsea chỉ là nhưng kẻ nhược tiểu : Olympiakos, Fenerbahce ngoại trừ Liverpool. Chừng đó thôi cũng thấy MU xứng đáng hơn Chelsea cho chức vô địch.
 
Còn nói riêng về trận chung kết, thế trận hoàn toàn cân bằng nên đội nào thắng cũng xứng đáng cả. Còn nữa, ông anh có nói MU thua về đẳng cấp với các đội bóng như Chelsea và Liverpool. thế có nghĩ đễn thất bại 0-3 của Chelsea trước MU không. Liverpool mùa này thắng MU. nhưng còn 7 lần đối đầu trước kia Benitez nhận tới 6 thất bại, hòa 1 trận và đáng chú ý 7 lần đối đầu đó MU chỉ bị thủng lưới 1 bàn mà không phải do công của cầu thủ LIV ko. như thế là Liverpool đẳng cấp hơn à. tất nhiên mọi so sánh đều rất khập khiễng nhưng tại vì bạn đã đưa ra làm dẫn chứng trước nên tôi mới phản bác thôi. Về hàng tiền đạo, bạn lại nói năng linh tinh tiếp, chả lẽ ông lại có con mắt chuyên môn tốt hơn các chuyên gia thế giới. tài năng của Berbatov đã được khẳng định từ lâu, mùa bóng vừa rồi nhìn bề ngoài thì Berba thi đấu không ấn tượng với lối chơi đủng đỉnh. nhưng đó là sở trưởng của anh ấy, chả lẽ đang thua cứ hấp tấp tấn công à, cái cần thiết trong bóng đá là trái tim đen và cái đầu lạnh. đóng góp của B9 mùa bóng vừa rồi là không hề nhỏ chút nào cả. còn về Michael Owen, bạn nghĩ tài năng của cầu thủ chỉ như thứ đồ lặt được dễ có dễ mất hay sao.
 
Bạn nói tài năng của Owen đã mất lâu rồi làm cho tôi thấy buồn cười làm sao. Về cầu thủ trẻ Macheda, bạn đã theo dõi đội trẻ của MU thi đấu chưa, Macheda thật sự là tài năng triện vọng. Thôi không cần phải nói nhiều về lực lượng của MU nữa, bạn Anti-MU nói tài năng của Sir Alex chẳng có gì, =)). Trong cấp độ CLB, Sir Alex Ferguson là HLV tài năng nhất, điều đó không ai phủ nhân được, cho bạn lục tìm HLV câu lạc bộ nào vĩ đại hơn Fergie nữa không. 1 HLV giỏi đâu phải chỉ ở chiến thuật (không phải nói chiến thuật của Sir kém mà rất cao tay) mà còn cả khả năng quản lý, sử dụng câù thủ...bạn nói MU toàn do may mắn. càng nực cười hơn nữa, tôi chưa thấy đội bóng nào nhờ may mắn mà dành 18 danh hiệu Preamer League - 3 cup Champion league và hàng loạt danh hiệu khác nữa. Nếu thế chắc Việt Nam đánh đuổi Pháp - Mỹ cũng do may mắn.... Thồi mình chỉ nói đến thế thôi, cố gắng suy ngẫm nha Anti-MU
 
Ho ten: MUSVN
Dia chi: MUSVN
E-mail:
boy_yeuchanthanh85@yahoo.com
So dien thoai: 0989102727
Tieu de: gui antiMU
Noi dung: Bạn nghĩ sự ra đi của C7 là MU hết thời sao thật buồn cười,  và bạn cũng chẳng biết j về bóng đá, 1 đội bóng mạnh ko dựa trên bất cứ 1 cá nhân nào và nhất là người đó ko trung thành, CR7 ra đi ok thanhks anh sau 6 năm cống hiến và 80tr bảng chui vào két sắt MU, còn RM à lắm của nhiều tiền à, cứ mua nhiều vào nhưng ko mua được các danh hiệu đâu nhất là C1. hãy cứ đợi đi nhé thành công ko đến được ngay đâu.
 
Ho ten: Hoàng Giang
Dia chi: Hà Tĩnh
E-mail:
hoanggiahs@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cần có cái nhìn thẳng thắn hơn.
Noi dung: Quy luật của bóng đá cũng giống như cái quy luật ở đời vậy, vấn đề là quy luật ấy áp dụng vào mỗi "cá nhân" sẽ khác nhau. Có gì lạ đâu khi năm nay vô địch, năm sau thì không, thậm chí còn vất vả để không nằm trong nhóm xuống hạng. Chắc gì năm nay "dải ngân hà" R.M đã có được một danh hiệu nào đó. Nhưng ở P.L, năm nay sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn, giải đấu sẽ căng thẳng và hấp dẫn hơn vì có nhiều ứng viên. Chức vô địch có thể không thuộc về "tứ đại gia" lâu nay mà thuộc về "bát gia" (thêm M.C, ATS, Spus, ever). Nhưng thứ tự có thể giành chức vô địch P.L vẫn như chung cuộc P.L 08 - 09 mà thôi. Còn C.L, ít nhất có 2 đội của P.L ở bán kết cơ đấy.
 
Ho ten: quangvu
Dia chi: thái bình
E-mail:
quangvu189@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: gửi anti-MU
Noi dung: Đúng là từ khi TTCN mở của chưa ngôi sao nào về MU còn Live của bạn có được một con đom đóm nào ngõ ngàng đến chưa? có thấy cầu thủ nào thể hiện mong muốn đến với Live chưa hay toàn gà nhà đòi ra đi? Cứ theo bạn 10 năm nữa MU không vô địch thì cũng không đến lượt Live của bạn đâu mà bạn đã tự cho Live cái "đặc ân" là một trong 3 ứng của viên VĐ. Mà 10 năm cũng có dài bằng, to bằng và đau bằng số 20 năm đâu! (mà cũng chưa dừng lại ở số 20 đâu) bạn àh.
 
Ho ten: Anti-MU
Dia chi: USA
E-mail:
thefirst_spring2007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: GỬI TẤT CẢ FAN MU
Noi dung: Có nhiều lý do khi nhìn vào đội hình của MU để khẳng định MU sẽ chắc chắn thất bại tại mùa giải tới .Hãy chú ý đến hàng tiền vệ của MU là sẽ rõ, không hề có một tiền vệ trung tâm nào xứng đáng để thống lĩnh khu trung tuyến cả , Scholes, Neville thì ..già rồi không thể chơi bóng đỉnh cao nữa ,MU thua Barca cũng một phần là do hàng tiền vệ của họ quá..yếu so với các câu lạc bộ khác ,dẫn chứng hùng hồn nhất là trong trận chung kết Champion League hàng tiền vệ của MU bị Barca vờn bóng đến ..khổ sở chỉ biết chạy theo lấy bóng mà không được, khi có bóng thì cũng bị cướp mất ,Anderson ,Park thì băm bổ nhưng kỹ thuật quá kém ,Carrick thì cũng tạm tạm ,mà các Fan MU nên nhớ là hàng tiền vệ của Barca trong hai trận bán kết đã bế tắc thế nào so với hàng tiền vệ của Chelsea ,cho nên tôi khẳng định hàng tiền vệ Chelsea trên cơ MU vài bậc về đẳng cấp .Hay như trận gặp Liverpool chẳng hạn ,không phải ngẫu nhiên mà MU thua tới..4 bàn (trận thua đậm nhất trong 17 năm).
 
Nói đến hàng tiền vệ thì không thể không nhắc đến hàng tiền đạo ,mùa này MU không còn R7 (R7 hay chơi vị trí giống như một tiền đạo cắm khi còn ở MU) . T32 cũng đi nốt ,bây giờ hàng tiền đạo có thể kể ra là :R10, Berbatov, Owen ,Macheda.. Trong 4 cầu thủ này R10 thì không cần bàn đến ,anh thì quá hay rồi .Bây giờ nói về Berbatov ,môt trong những bản hợp đồng thất vọng nhất của Sir Alex ,tài năng thì không có gì đặc biệt ,lối chơi chậm chạp thiếu lửa ,đồng ý là anh ta giữ bóng hay nhưng chỉ biết giữ bóng mà ko biết tấn công ghi bàn thì có ý nghĩa gì? Còn nhớ trận gặp Barca ,Berbatov vào sân thi đấu ,nhìn anh đá bóng tôi cứ tưởng tượng MU đang thắng 2-0 chứ chẳng phải đang bị dẫn trước ..các Fan MU đừng hy vọng gì vào Berbatov, một cầu thủ chỉ biết đi bộ trên OLD TRAFORD .Kế đến là Owen ,vâng, dĩ nhiên anh từng là một cầu thủ tài năng, là sát thủ vòng cấm địa ,là nỗi kinh hòang của nhiều thủ môn ..NHƯNG, thời điểm đó đã trôi vào dĩ vãng bao lâu rồi? Anh ta bây giờ chỉ còn trên danh nghĩa ,còn tài năng theo tôi đã không còn nữa rồi ,lần cuối cùng anh ghi bàn là cách đây bao lâu tôi cũng ko nhớ rõ nữa ? Đó là chưa kể đến một cầu thủ ngập trong chấn thương lâu ,ko được chơi bóng đỉnh cao trong một thời gian dài thì lấy gì đảm bảo anh ta sẽ tỏa sáng đây? Chính các câu lạc bộ lớn khác đã nhìn nhận ra những điều này nên mới không đóai hòai gì đến Owen đấy các bạn, đến nỗi anh ấy phải làm một bản lý lịch gì gì đó dài vài chục trang giấy để..giới thiệu bản thân, một cầu thủ hết thời ,lớn tuổi ,là hàng thải của chú chích chòe ,ko câu lạc bộ nào muốn đưa về lại được MU đưa về ,được các Fan MU tung hô thì tôi quả thực rất khâm phục các bạn .OWEN Chỉ Là Một Cầu Thủ Sống Với Những Ánh Hào Quang Của Qúa Khứ Đã Vụt Tắt Từ Lâu Mà Thôi .Tốt nhất mùa sau anh đừng nên thi đấu bởi nếu anh thi đấu thì danh hiệu Thùng Rác Vàng sẽ là cuộc đua giữa anh và Berbatov.
 
Còn Macheda ? Hai bàn thắng của cậu ta vẫn chưa đủ để nói lên điều gì, chỉ mới có thể nói là triển vọng thôi, còn mùa tới khó mà trông đợi cậu ta sẽ ghi thêm vài bàn thắng nữa cho MU được. Điều cuối cùng tôi muốn nói đến là tài cầm quân của Alex Ferguson ,thực ra nhìn lại 3 trận chung kết cup c1, ông chưa hề để lại bất kỳ một dấu ấn đáng kể nào, trận chung kết năm 1999 MU quá may mắn khi tránh được mấy quả cột dọc với xà ngang khi mà thế trận lép vế hoàn toàn truớc Bayern Munich, còn trận chung kết gặp Chelsea thử hỏi họ hơn gì Chelsea? Họ vô địch nhờ một lý do hết sức ..vô lý :Terry trượt chân (Đây là một trong những chiếc Cup BẤT CÔNG nhất trong lịch sử Champion League ), còn đến trận chung kết năm nay Sir Alex đã thể hiện được gì ngòai sai lầm chiến thuật trầm trọng: chơi đôi công với Barca để rồi nhận thua toàn diện . Mà có lẽ ông định cho MU ào lên tấn công ghi bàn rồi sau đó lùi về bắt chước Chelsea đổ bê tông truớc khung thành nhưng xui xẻo là Barca mà chơi phòng ngự phản công thì chẳng ai cản nổi ,chứ không phải vì Sir Alex muốn chơi đẹp như các fan MU vẫn ..tự hào . May mắn luôn đi liền với MU suốt bao năm qua nhưng lại ngoảnh mặt đi với Chelsea qua hai năm liên tiếp ở Champion League ,đáng lẽ họ mới là người xứng đáng vô địch .
 
Dù muốn hay không các Fan MU cũng phải thừa nhận điều đó. Tôi nhìn nhận MU đá cũng ..tạm được nhưng khi gặp các đội bóng lớn là..cóng chân ngay vì đẳng cấp không bì lại được ,thế nhưng họ lại được ..gặp may nhiều nên mới bù được cái yếu kém của họ .Thực lực mùa tới của MU thì quá rõ rồi  ,R7, T32 không còn nữa ,MU bây giờ giống như ngọn nến trước gió ,chỉ chờ để vụt tắt ,trong lúc đội bóng cùng thành phố liên tục tăng cường lực lượng với những bản hợp đồng chất lượng ,trong lúc ở Tây Ban Nha ngoài một Barcelona hùng mạnh thì còn có một Real đang hồi sinh trở thành một dải ngân hà, hứa hẹn thâu tóm cả Châu Âu, trong lúc cả Chelsea lẫn Liverpool cũng đang sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng thì chỉ có MU vẫn bình chân như vại, ko một ngôi sao nào ngó ngàng đến sự tồn tại của MU, phải chăng đây là điềm báo đầu tiên cho sự thoái trào có hệ thống của MU kể từ bây giờ? Có thể lắm chứ phải không? . Các bạn Fan MU nghĩ sao về ý kiến của tôi ?
 
Tái Bút :Thực sự tuy là Anti- MU nhưng tôi cũng hy vọng và tin tưởng mùa sau MU nếu cố gắng 100% hết sức mình thì có thể được ..lọt vào top 4 ,còn không thì các Fan MU có thể chuyển sang hâm mộ Chelsea hay Real của tôi cũng được .Thân ái ! À, có bạn nào đó hỏi tôi thích trường phái bóng đá nào ? Tôi thích trường phái bóng đá đẹp thời dải ngân hà 1 của Real hay kiểu bóng đá tiqui-taca của barca( tôi không thích lắm kiểu bóng đá thực dụng đến tiêu cực của Hiddink ). Còn lý do vì sao tôi ghét MU thì khi có dịp sẽ chia sẻ với các bạn nhé !
 
Ho ten: Quốc Vinh
Dia chi: Nam Định
E-mail:
snakend77@gmail.com
So dien thoai: 0934299696
Tieu de: Loạn ngôn
Noi dung: Chào bạn! Xin được nói luôn: Tôi là 1 Fan của MU, fan của bóng đá đẹp. Tôi yêu MU, yêu lối đá của MU, Barca, Real, Milan ... yêu những con người đá bóng, những người đá bóng bằng đôi chân tài năng và trái tim chân thành. Tôi không ghét bất cứ đối thủ nào cả, vì đơn thuần bóng đá như cuộc sống vậy: Có người nọ có người kia, có xấu có tốt, có thể thay đổi bởi hoàn cảnh ... Hôm nay đọc những dòng loạn ngôn của bạn, Tôi chắc rằng không chỉ các fan của MU mà tất cả những người yêu bóng đá chân chính đều cảm thấy bất bình trước thái độ, trước lời lẽ, trước kiến thức bóng đá kém cỏi của bạn. Có một vài điều Tôi muốn trao đổi với bạn như sau, có gì không phải cũng mong bạn bỏ quá cho:
 
1. Đội bóng nào vĩ đại nhất? Là đội bóng yêu thích của mỗi người. Real đang nổi nhất vì họ đang bỏ ra hàng đống tiền mua các cầu thủ đá bóng về làm ... thương mại. 2. Ai là hàng giá rẻ? Ai là đẳng cấp? Hãy để thời gian trả lời. Bạn khẳng định không biết Orbetan cũng chính là khẳng định sự hiểu biết có hạn của mình, bạn cho là Valencia giá rẻ,Owen hết thời ... càng chứng tỏ sự hời hợt của bạn trong khi nhận xét người khác. 3. Sir Alex đã già? Đúng - nhưng không cáng đáng được? Sai. Cá nhân kiệt xuất ra đi? Anh ấy là số 0 khi đến, cống hiến 6 năm cho MU, và ra đi theo tiếng gọi của đồng tiền.
 
Sức hút giảm xuống? Sai. Vẫn còn đó tình yêu của Tôi và các fan của MU. Chứ không bao giờ như bạn đâu. Chúng Tôi sẽ không bao giờ bỏ đi bởi đó là tình yêu. 4. Tôi nói lại một quan điểm đã từng nêu trên diễn đàn này: Hãy để thời gian trả lời. Đừng cho mình cái quyền phán xét người khác. Đừng bình loạn, đừng gán ép tiêu cực. Nếu bạn có thể làm ra hay thay đổi tương lai - xin mời, nhưng nếu chỉ là ý kiến chủ quan của bạn - xin vui lòng dựa cột mà nghe
 
Ho ten: Fan - MU
Dia chi: q12 -tphcm
E-mail:
cocoboyhu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Alex có hơi cố chấp nhưng MU sẽ thành công
Noi dung: Alex là người cố chấp, nhưng đó là một trong những đặc trưng của nhà lãnh đạo. Thành công của MU trong nhiều năm qua từ đóng góp ko nhỏ của Alex. có huấn luyện viên nào đã thành công như ông trong cùng 1 câu lạc bộ chưa. Có những thất bại của MU mang dấu ấn của ông, dĩ nhiên vì ông là người cầm trịch. Những sự ra đi, dĩ nhiên đó là vì nó chống lại ông. Phải hiểu đầy đủ nghĩa của từ "chống".CR7 ra đi vì lợi ích nó mang lại quá lớn,việc đó có lợi cho các ông chủ MU, nên việc giữ R7 lại sẽ chống lại ông T32 ra đi vì lối chơi của T32 ko phù hợp với kế hoạch của ông, nó "chống" ông. kể cả Beck cũng thế.
 
Là nhà lãnh đạo, đảm bảo cho thành công, ông phải loại trừ tất cả cái "chống" để thống nhất, tạo 1 sức mạnh tổng hợp theo 1 hướng. có thể hướng chưa đúng, nhưng phải có sự thống nhất tuyệt đối, đó là sự cần thiết cho thành công ổn định, hãy quan sát cách tha mồi của đàn kiến, có thể hướng sẽ phải sữa, nhưng phải thống nhất về hướng. MU sẽ thành công, có thể sẽ ko là tối ưu nhất, nhưng các câu lạc bộ khác sẽ phải ước ao. Đường xa sẽ biết ngựa hay.
 
Ho ten: anti thefirst_spring2007
Dia chi: USA
E-mail:
lyly_xiao@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Love MU
Noi dung: To thefirst_spring2007: qua bài viết trên cho thấy bạn là 1 người không biết gì về bóng đá và là 1 người tự huyễn hoặc  với những suy nghĩ của mình. Bạn nói chiếc cup C1 của MU nằm ko đúng chỗ? Chắc bạn không xem những gì MU đã thể hiện trong các vòng đấu năm 2008 rồi. Trên thế giới này không có 1 điều gì đc gọi là công bằng tuyệt đối cả. Nó công bằng với người này nhưng lại bât công với người khác. Vâng và bạn nói các cầu thủ lớn về với đội bóng xuất sắc nhất thế giới là RM. Điều này thật nực cười, đội bóng mà bạn cho là xuất sắc nhất lại không vào đến vòng bán kết của Champion League 2009, chứ đừng nói là vào trận chung kết.
 
Bạn nói Sir Alex hết thời? Với suy nghĩ đó cho thấy bạn không có 1 chút tôn trọng nào với vị huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới. Bạn cho rằng MU mua hàng giá rẻ, mua 1 cầu thủ ko có tên tuổi? Thế bạn có nghĩ trước đây khi MU mua C7 về. C7 có tên tuổi ko? và sau 6 năm ở MU C7 mới có tên tuổi đấy chứ. Lời cuối cho bạn: mình thành thật khuyên bạn nên có suy nghĩ khách quan hơn về mọi điều. Đừng cố chấp như vậy, nều không bạn mãi mãi vẫn bị người khác cho là không hiểu gì về bóng đá.
 
Ho ten: Ying Jun
Dia chi: Hạ Long
E-mail:
leeyingjun@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Anti-MU ????
Noi dung: Tôi không hiểu bạn đang làm cái gì nữa ? Chứng tỏ mình là một nhà phân tích tài ba ? Hay là định trở thành một "Gia Cát Dự " thứ ...n ??? Hoặc là bạn đang cầu khấn cho những điều bạn đoán đó sẽ trở thành hiện thực ? Cho dù vì lý do gì, tôi thấy bạn cũng rất buồn cười và đáng thương! Thay vì tự thân cố gắng vươn lên, bạn lại đi cầu mong cho đối thủ của mình tụt xuống ? Chứng tỏ bạn đang đứng nhìn Man U liên tiếp thành công mà không thể làm gì để thay đổi điều đó được ! Một sự " bất lực " hoàn toàn :))
 
Ho ten: Hoàng Giang
Dia chi: Hà Tĩnh
E-mail:
hoanggiahs@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cần có cái nhìn thẳng thắn hơn.
Noi dung: Quy luật của bóng đá cũng giống như cái quy luật ở đời vậy, vấn đề là quy luật ấy áp dụng vào mỗi "cá nhân" sẽ khác nhau. Có gì lạ đâu khi năm nay vô địch, năm sau thì không, thậm chí còn vất vả để không nằm trong nhóm xuống hạng. Chắc gì năm nay "dải ngân hà" R.M đã có được một danh hiệu nào đó. Nhưng ở P.L, năm nay sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn, giải đấu sẽ căng thẳng và hấp dẫn hơn vì có nhiều ứng viên. Chức vô địch có thể không thuộc về "tứ đại gia" lâu nay mà thuộc về "bát gia" (thêm M.C, ATS, Spus, ever). Nhưng thứ tự có thể giành chức vô địch P.L vẫn như chung cuộc P.L 08 - 09 mà thôi. Còn C.L, ít nhất có 2 đội của P.L ở bán kết cơ đấy.
 
Ho ten: quangvu
Dia chi: thái bình
E-mail:
quangvu189@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: gửi anti-MU
Noi dung: Đúng là từ khi TTCN mở của chưa ngôi sao nào về MU còn Live của bạn có được một con đom đóm nào ngõ ngàng đến chưa? Có thấy cầu thủ nào thể hiện mong muốn đến với Live chưa hay toàn gà nhà đòi ra đi? Cứ theo bạn 10 năm nữa MU không vô địch thì cũng không đến lượt Live của bạn đâu mà bạn đã tự cho Live cái "đặc ân" là một trong 3 ứng của viên VĐ. Mà 10 năm cuãng có dài bằng, to bằng và đau bằng số 20 năm đâu! (mà cũng chưa dừng lại ở số 20 đâu) bạn àh
 
Ho ten: MUPVT
Dia chi: hvktqs
E-mail:
manchesterunited_PVT@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0984980796
Tieu de: tôi tin rằng MU sẽ mạnh lên
Noi dung: tuy CR7 đã ra di nhưng trong tôi MU vẫn mãi là đội bóng mà tôi iu quý nhất . Chuyến du đấu sang châu á lần này tuy M.U chưa sang Việt Nam nhưnng tôi tin rằng năm sau chắc chắn fan ở Việt Nam và người hâm mộ sẽ được chứng kiến các cầu thủ thi đấu . Tuy năm nay chúng ta chưa thấy ai chất lượng đến với M.U nhưng tôi tin rằng ngài Alex đã tính toán hết con đường chinh phục của mu trong năm nay.
 
Ho ten: Hoang Giang
Dia chi: Dai hoc Dược Hà Nội
E-mail:
galactico_hg@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU vẫn luôn là MU cả trên sân cỏ lẫn trái tim của tôi!!!
Noi dung: RM đúng là đội bóng xuất sắc và danh tiếng, nhưng mấy năm gần đây họ có đi sâu ở CL đc ko? PL từ trước tới h tuy ko có nhìu ngôi sao rực rỡ như cựu CR7 nhưng đội hinhd đồng đều, tinh thần đồng đội luôn đặt trên cao hết. Rốt cuộc xem vẫn hấp dẫn.MU ko phải là ngoại lệ. Năm nay Barca thắng ở trận CK là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng thử nhìn lại trận bán kết với Chelsea xem, nếu Chúa hôm đó ko phải là ng Catalan thì điều j mọi ng cũng biết. T
 
hế nên đừng bình luận vụ MU thắng Chelsea năm ngoái ở CL là may mắn. Nếu thiếu may mắn, bóng đá sẽ mất đi sự thú vị vốn có của nó. Xem bóng đá líc nào cũng bảo đội này may đội kia ko may thì đừng xem nữa làm j. Trước khi nói ai đó thì hãy nhìn lại chính mình. Tôi yêu MU đã 14 năm và mãi mãi như vậy nhưng chưa bao h dám chê bai kẻ khác.
 
Ho ten: vo danh
Dia chi: ha noi
E-mail:
hoangsown07@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU la MU
Noi dung: Tôi thích MU vì họ là MU. Dù họ có được chức vô địch hay không thì tôi vẫn cứ thích chứng kiến những trận đấu mà MU tham dự. Tôi sung sướng vì MU đạt chức vô địch, buồn vì họ không đạt được danh hiệu nào song năm sau tôi vẫn xem họ đá bóng. Tôi quan tâm đến họ nhiều hơn các CLB khác và cũng mong CLB mình yêu thích chiến thắng song tôi biết trái bóng có tổng cộng 23 người trên sân chứ không phải chỉ có 22 cầu thủ điều đó làm tôi yêu bóng đá. MU hết thời, không sao cả, rồi họ sẽ lại có chức vô địch tiếp theo vì tôi sẽ vẫn dõi theo bước chân họ...
 
Ho ten: Fan MU
Dia chi: HCMC
E-mail:
tung1976@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chào Anti-MU
Noi dung: Đầu tiên, xin cám ơn bạn đã có 1 bài phân tích khá hay và mới - dĩ nhiên là cái mới thì không hay và ít còn cái hay thì không mới, toàn những luận điệu cũ rích của các ABUs. Quan điểm của tôi thế này: 1/ Chức vô địch CL của MU mùa trước hoàn toàn xứng đáng. Người thắng trận là người biết chắt chiu từng cơ hội chứ không như Chelseas "cầm vàng lại để vàng rơi". MU may mắn khi Terry trượt chân ư? Thế sao không bảo Chelsea đã rất may vì Ronaldo đá penalty ra ngoài? Về chuyện này bạn đang nhai lại những gì người ta đã nói cách nay 1 năm. 2/ Ronaldo rời MU, đó là chuyện sớm muộn, trước sau gì cũng đến. Không biết ai cay cú chứ tôi nghĩ khi Ronaldo ra đi, Fan MU sẽ không hề coi đó là 1 thất bại. Sau 6 năm cậu ta cống hiến cho MU, cả 2 đã có bao nhiêu thành công chắc ai cũng biết. Trong thế giới bóng đá hiện tại, các cầu thủ và CLB sẽ đều hành xử như MU và Ronaldo vì khi cậu ta ra đi, cả 2 sẽ lại có nhiều lợi ích hơn. Tevez ư? Sau 1 mùa đầu thi đấu thành công, mùa thứ 2 cậu ta đã sa sút phong độ nhưng lại đòi giá quá cao. Có hâm mới vung tiền ra (25mil) để giữ chân Tevez. Cuối cùng Tevez ra đi vì ở MC cậu ta có nhiều tiền hơn trong khi MU không muốn mạo hiểm - chuyện đó có gì sai?
 
3/ Bạn thích xoáy vào chuyện MU không mua được các danh thủ? OK, thế còn Chelsea của bạn thì sao? Họ sắp mất Terry vào tay MC đấy - 1 cuộc tháo chạy vì tiền của 1 biểu tượng của Chelsae sắp diễn ra và khi đó bạn nói gì? Barca, AC Milan ... họ có mua được danh thủ nào không? Vậy thì lôi MU ra để lăn tăn làm gì? Chuyện MU chỉ mua được các cầu thủ "hạng 2" thì chừng nào họ chưa thất bại tại MU thì bạn không thể nói gì cả. Với đội hình hiện tại, việc bảo vệ ngôi vô địch EPL của MU sẽ khó khăn hơn nhưng các Fan MU chấp nhận 1 giai đoạn quá độ không có danh hiệu giống như 3 mùa trước đây để rồi sau đó MU sẽ lại bùng nổ hơn. Owen già ư? Già hơn Ronaldo, Tevez và Rooney thôi chứ so với các tiền đạo khác trên TG, anh ta vẫn đang ở độ tuổi chín nhất. Các "mầm non khác" chưa đủ tầm ư? Khi Ronaldo về MU cậu ta là ai? Khi anh em nhà Neville, Beck, Niccky Butt, Paul Scholes, Giggs lên đội 1 thì họ là ai? Và bây giờ họ là ai? Nói thế để bạn thấy đừng nặng lời khẳng định 1 sự việc khi nó chưa diễn ra, bạn nhé.
 
4/ Sự suy tàn của MU là điều các ABUs suốt ngày ra rả. Từ sau trận MU thua Liverpool 4-1 rồi thua Fullham 2-0, các ABUs như bạn đã hùng hồn tuyên bố "MU Sẽ bị hiệu ứng domino mà mất EPL vào tay Liverpool, mất FA vào tay Arsenal, mất CL vào tay Chelsea". Kết cục thế nào? Họ vẫn vô địch EPL, vào tới CK CL và BK của FA đấy trong khi Liverpool bị loại từ Tứ kết FA, Tứ kết CL và về nhì tại EPL, Chelsea thì bị UEFA ép nên thua ở CL nhưng vẫn còn 1 FA để gỡ gạc. Mùa bóng tới, các đội tại EPL sẽ mạnh hơn - chính xác là chỉ có Man City mạnh hơn còn Chelsea thì toàn cầu thủ già và Terry sắp bỏ đi, Liverpool chỉ biết dựa vào Torres để ghi bàn và sắp mất Alonso, Arsenal mất Anderbayor. 3 ông lớn trên cũng chẳng khác gì MU cả nên bạn đừng đem ra mà hù MU nhé. 5/ Các danh thủ không chie5u đến với MU à? E’to của Barca, Anderbayor của Arsenal đều muốn sang MU đấy nhưng MU không chịu đấy. Lý do: MU không thích những cầu thủ đến với mình vì tiền lương cao ngất ngưởng, thế thôi bạn nhé.
 
Ho ten: Only For Reddevils
Dia chi: Nghệ An
E-mail:
nhathoang_0000@yahoo.com
So dien thoai: 01254502673
Tieu de: "MU DA HET THOI": 1 cau noi rat thieu chuyen mon
Noi dung: Luận điểm thứ 2 bạn đưa ra để chững tỏ MU đã hết thời thì tôi cũng hoàn toàn phản bác. Bạn nói Ronaldo và Tevez ra đi là MU hết thời ư, bạn nói MU không mua thêm được cầu thủ sáng giá nào là MU đã hết thời ư. Tôi xin nêu ra vài ý kiến cho bạn hiểu rõ. Điều đầu tiên cần nhắc đến trong bóng đá là : 1 đội bóng mạnh không phải được quyết định bởi 1 hoặc 2 ngôi sao mà nó được quyết định bởi toàn tập thể, bơi lối chơi và chiến thuật của HLV. Ngược lại 1 vài cầu thủ muốn trở thành 1 ngôi sao thì anh ta phải đứng trong 1 tập thể gắn kết và phù hợp, anh ta phải được nhào nặn bởi 1 HLV tài năng, được sự hỗ trợ của các đồng đội. Lấy trường hợp của CR7 ( nay là CR9 ) ta sẽ hiểu rõ triết lý này. Ở MU R7 có đầy đủ mọi yếu tố : thiên -thời - địa, anh ta có những đồng đội hết sức ăn ý và sẵn sàng hy sinh thành tích vì R7 ( điển hình là Wayne Rooney ).
Ở MU R7 được hưởng vô số những đặc ân ( tự do di chuyển lúc thi đấu, được trao đổi bất kỳ vị trí nào trên sân mà anh muốn, được thực hiện hầu hết mọi tình huống đá phạt hàng rào, được thoải mái biểu diễn kỹ thuật trên sân...) Manchester United thật sự là bệ phóng cực đại để đưa R7 lên tầm ngôi sao. thêm 1 dẫn chứng nữa để thấy R7 sẽ rất tệ nếu không thi đấu cùng các quỷ đỏ khác, đó là khi anh ta về Tuyển quốc gia. Khi thi đấu cho đội tuyển R7 chẳng khác nào 1 cầu thủ trung cấp, thi đấu mờ nhạt, có bóng thì rườm rà, hoa lá cành và chẳng có chút hiểu quả, những đánh giá này đã được chứng nhận qua các trận đâu của R7 trong màu áo Bồ Đào Nha.
 
Nói như vậy để biết : Khi R7 ở MU thì MU chỉ lấy anh ta làm công cụ chính để đi đến thành công chứ hoàn toàn không phụ thuộc vào anh ta. lối chơi của MU lúc đó chẳng qua là được xây dựng theo kiểu lấy R7 làm hạt nhân chính và các cầu thủ khác sẽ là đối tác ăn ý với hạt nhân này. Còn về Tevez, không thể phủ nhận anh ấy là 1 cầu thủ giỏi, nhưng Tevez chỉ là 1 tiền đạo đa năng thôi, không phải là 1 sát thủ vòng cấm, mà những gì Tevez có thể làm thì Rooney - Ronaldo thậm chí Berbatov có thể làm tốt hơn. Và như thế liệu Sir có dám tung " bộ tứ " này vào sân trong mọi trận đấu hay không ? tất nhiên là không, sẽ là 1 chiến thuật luân phiên, nên đáng ra Tevez không được phàn nàn. thậm chí theo thống kê thì thời gian ra sân của Tevez còn nhiều hơn cả Berbatov mà. dự bị thường xuyên không có nghĩa tài năng, danh tiếng sẽ mai một, hãy nhớ tới Solskjaer. anh ấy vẫn là 1 cầu thủ chuyên mài mòn ghế dự bị, nhưng anh ấy vẫn là 1 cầu thủ danh tiếng, đẳng cấp. Tevez đã sai khi rời MU, nhưng MU không có Tevez thì MU vẫn là MU mà thôi ( vị trí Tevez thì Rooney - berbatov - Owen đều hoàn thành tốt )Như vậy R7 và T32 ra đi MU sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng gì, ảnh hưởng duy nhất là lối chơi MU sẽ thay đổi theo phong cách khác mà thôi! Còn về việc MU không mua cầu thủ tên tuổi nào trên thị trường chuyển nhượng không có nghĩa là những bản hợp đồng đó không hiểu quả. Tôi xin nhắc lại là 1 cầu thủ muốn toả sáng thì phải thi đấu ở 1 CLB phù hợp. Vậy theo bạn Anti-MU thì Valencia sẽ luôn toả sáng ở Wigan được chăng? hay Orbetan sẽ là 1 ngôi sao ở bordeaux à? Hãy nhớ trước khi về MU Ronaldo là cầu thủ có tiếng tăm như thế nào, cũng chỉ là 1 tiểu tốt vô danh mà thôi.MU chỉ mùa 3 tân binh mới nhưng hãy nhìn vào chiều sâu đội hình của MU đi. lấy đội hình dự bị của MU ra lập thành 1 đội bóng cũng có thể chinh chiến thoải mái ở sân chơi ngoại hạng rồi.
 
Hiện nay ở Preamer League nếu nói không quá thì MU là đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất. các đứa trẻ của Sir thậm chí cũng sắp trở thành những cầu thủ đẳng cấp rồi. Nhìn vào từng vị trị của MU ta có thể thấy được đội hình của quỷ đỏ có chiều sâu thế nào, Ở hàng hậu vệ có hàng loạt cái tên tiềm năng và sáng giá. Rio Ferdinand - Vidic là cặp lá chắn chình ở vị trí trung vệ: những cái tên thay thế Jony Evans - John Oshea... hoàn toàn thuyết phục. Ở 2 hành lang hậu vệ MU có những cầu thủ mà CLB nào cũng muốn sở hữu : Evra , Fabio - Rafael , West Browm, Gary Nevild, De Lear.... Hàng tiền vệ MU thì vô cùng phong phú, các tiền vệ chạy cánh đều đã khẳng định được tên tuổi : Park Ji Sung, Nani, Ryan Giggs, Fletcher, Tosic, nay có thêm Valencia và Orbetan ( chưa kể đến các cầu thủ trẻ triển vọng). Ở vị trí tiền vệ trung tâm thì cái tên nào cũng được đánh giá cao cả : Anderson, Scholes, Fletcher, Oshea, Carrick, Darrent Gibson,Owen Hagreaves, Possenbon. ở hàng tiền đạo ngoài 3 con bài chính là Rooney, Berbatov, Owen thì Macheda và Welbeck cũng có thừa khả năng để đóng thế. Như thế theo lời nói của bạn Anti-MU là hoàn toàn thiếu kiến thức chuyên môn. Mong bạn hãy nghĩ lại
 
Ho ten: khong la ai
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
cocokoko123456@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Toi la anti fan MU
Noi dung: Thực sự thì tôi đứng bên những người không thích MU. Nhưng công bằng mà nói thì MU vẫn còn đáng sợ nếu còn Sir Alex. Có thể mùa tới MU sẽ trắng tay. Nhưng ở Châu Âu có ai duy trì được thành tích cao như MU trong một khoảng thời gian dài như vậy, chắc chắn là không (kể cả RM lẫn Barca). Thế nên chuyện họ có sẩy chân 1 thậm chí 2 mùa giải cũng là chuyện thường tình. Họ sẽ lại thống trị ngoại hạng Anh và thường xuyên vào sâu tại C1. Với điều kiện là còn Sir Alex. Tôi đang cầu mau chóng đến ngày Sir Alex nghỉ hưu, khi đấy đế chế MU mới lụi tàn. Tôi tin chắc vào điều đó.
 
Ho ten: VN
Dia chi: HN
E-mail:
So dien thoai:
Tieu de: MU ĐÃ HẾT THỜI, VÀ CẢ PREMIER LEAGUE NỮA
Noi dung: Nếu MU hết thời thì quả là tiếc cho PL vì nơi đây sẽ mất đi trung phong mạnh nhất cho đấu trường châu âu. Liverpool à? Mấy chục năm mới đoạt được một cái cúp 2005 mà cứ đem ra khoe hết năm này đến tháng nọ, Chelsea à, thật nực cười vì đội bóng này còn chưa được sờ tay vào cái quai cầm Premier League bao giờ và cũng chỉ mới được "nhìn" tận mắt nó một lần (thua MU), nhìn cái cách Chelsea đực mặt ra cầm hòa Liverpool trong một trận đấu mà chuyên môn kém hơn cả V-League là đủ thấy chẳng ai còn xứng đáng thay mặt nước Anh. 1 đội thì mạng nhện zăng đầy phòng truyền thống, còn 1 đội toàn dùng tiền mua thành công mà cứ nghĩ rằng đó là do tài năng. Vào tới Bán kết thậm chí nước Anh còn bị Chelsea làm cho nhục nhã bằng cái lối chơi xe buýt 8 tầng của Nga, cũng may Iniesta đã chứng ming rằng đẳng cấp lớn hơn nhiều lần phong độ cộng chung với tiền bạc. Chelsea đang đi thụt lùi hoàn toàn, từ chỗ là kẻ vô địch, họ tụt xuống hạng 2, hạng 3, và cứ theo tính toán thì rời nhóm dự C1 sớm thôi. Bởi vậy hỏi sao nào là sao nấy thẳng thừng từ chối: Kaka, Ribery, Villa...
 
Ngay cả đội trưởng yêu quý John Terry cũng còn coi tiền hơn nghĩa thì quả hiểu nơi đây ra sao. Liverpool thì quá phụ thuộc vào Torres, và hầu như đội bóng này chỉ chơi với 2 người, chức vô địch cần 1 tập thể chứ không phải là của Torres và Gerrard. Arsenal à, không bàn tới vì họ tranh chấp suất dự C1 còn ngập ngụa khó khăn, vào tới bán kết bị MU giã cho 4-1 mới thấy trời không chỉ là miệng giếng. Chỉ còn MU và cả nước Anh đặt niềm hi vọng vào họ. Nhiều người nói không ai muốn đến MU, vậy hãy hỏi họ có muốn đến Liverpool, Chelsea hay không nào. đơn giản bởi mức thuế 50% lương gần như đuổi cổ hết những người lương cao ở đây. Ở MU chỉ có lòng trung thành là trên hết, Beckham giàu nhất thế giới và mức chia quảng cáo hời ở Mu cũng không giúp anh này được ở lại.
 
Chỉ tính trong 2 năm, các thế lực ở châu âu đều bị MU cho bẽ mặt cả. Lyon của pháp, Inter của Itali, Porto của Bồ đều bị MU làm cho bở mặt. Chelsea à, phơi áo 0-3 thảm hại, Liverpool à, họ mừng vì thắng một MU đang buông không muốn đá, Arsenal à, 1-4 kinh hoàng đến mơ các pháo thủ cũng chẳng imagine ra dc. Ở trận CK, 10’ đầu MU hoàn toàn chiếm thế trận và dứt điểm 5-0 so với Barca tuy nhiên bàn thắng nhảm nhí của Eto’o đã cướp đi tất cả. Thôi thì tiếc cho nước Anh. MU suy toàn cũng như nhà vua suy tàn, MU những năm 80 đã như thế đấy, đứng ở nửa cuối BXH, nhưng ngài Alex đã đến và chỉ ít năm để vực dậy 1 đội bóng rệu rã trở thành nhà ĐKVĐ với cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử hơn 1 thế kỉ rưỡi của bóng đá thế giới. Đấy là đẳng cấp mà chẳng ai so sánh được với MU.
 
Ho ten: Tần Vương
Dia chi: HN
E-mail:
vandong232988@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Truyện giả tưởng
Noi dung: To:Anti-MU Bạn rất có năng khiếu viết văn, có lẽ bạn viết truyện khoa học viễn tưởng sẽ rất hay. Chuyện bị Bacar đánh bại tại trận CK C1 chỉ nêu lên được 1 điều rằng quyết tâm của UEFA đã trở thành hiện thực, dù sao đi nữa thì kể từ khi C1 đổi tên cũng đâu có mấy đội vô địch năm trước lọt vào chung kết năm sau chứ chưa nói là bảo vệ thành công ngôi vương 2 năm liền. Chuyện ngôi sao ra đi sau khi cống hiến 6 năm cho 1 CLB mà đã được các Anti MU gán ngay cho đó là chu kỳ suy thoái quả là sức tưởng tượng vô cùng phong phú. Chuyện tại sao nhiều ngôi sao không muốn thi đấu tại Anh thì đã có rất nhiều bài phân tích hợp tình hợp lý, bạn nên xem lại rồi hãy nhận xét nhé.
 
Vấn đề là tại sao giải ngoại hạng có rất ít ngôi sao hàng đầu theo kiểu các bạn tự phong đấy mà họ vẫn thành công rực rỡ trên mọi khía cạnh. Quả thực khi MU tăng cường lực lượng lấp chỗ trống của R7 = những cái tên có vẻ quá date hoặc non nớt thì Fan MU cũng khó cảm thấy yên tâm nhưng phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi. Xưa nay chỉ có MU tạo nên ngôi sao chứ đâu có chuyện ngôi sao nào tạo nên MU. Mọi chuyện hãy để cuối mùa giải bàn luận tiếp, Hy vọng năm nay nếu MU có về nhì thì sẽ đến lượt Chelsea đăng quang bởi đó cũng là điều họ xứng đáng có được và Cúp C1 năm nay vẫn là sân chơi của các CLB Anh cho dù UEFA có làm mọi trò bẩn để ngăn chặn.
 
Ho ten: Fan M.U
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
tuanhaicb@yahoo.com
So dien thoai: 01224241102
Tieu de: M.U sẽ khẳng định đẳng cấp
Noi dung: Bài viết của bạn anti-MU hay quá nhưng có bao giờ bạn nhớ lại xem là MU thành công ko phải có sẵn những ngôi sao sáng mà là những cầu thủ của tinh thần chiến thắng, tinh thần đồng đội vì thế mới có United ( Sự đoàn kết ). Về với MU ban đầu có những tên tuổi nào ban đầu bạn có biết ko? CR7 ban đầu về MU có ai nghĩ đc a ta có thể vượt Beck? Bóng đá luôn có những điều ký diệu và để chiến thắng dừng nghĩ có nhiều ngôi sao mà phải có sự đoàn kết của tập thể để chiến thắng. Mọi dự đoán hãy để tôi và bạn cùng xem. Còn tôi thấy MU có thể mất 1, 2 ngôi sao sáng nhất nhưng sẽ có những ngôi sao khác sáng lên và ai có thể biết đc sẽ sáng hơn nhữg ngôi sao đã ra đi để MU chiến thắng.
 
Ho ten: Cuong ROCKER
Dia chi: HN
E-mail:
rocker1909@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Anti - Anti MU
Noi dung: Tôi xin được phép "bới móc" 1 vài chi tiết nhỏ mà theo tôi là nghe nó chẳng được "hợp tình hợp lý cho lắm" ở bài viết của anh Anti MU như sau. Tôi nghĩ là chiếc cup năm nay có lẽ cũng không nằm đúng chỗ đâu anh ạ, tôi nghĩ là chắc nó phải nằm ở London hoặc Manchester, nói chung là ở Anh, chứ không phải ở Tây Ban Nha (Tây Ban Nha có được là nhờ Nauy làm chuyển phát nhanh hoặc UEFA bảo kê hay cái gì đó tương tự như thế). Mà sao anh lại bảo chúng tôi cay cú nhỉ, ô hay anh nói cứ như là chuyên viên tâm lý ấy, CR7 đi làm cho bọn tôi cay cú hay là CR7 đi làm cho anh mất đi 1 cái cớ để đổ tại nào MU chiến thắng là do CR7 ngã vờ hay sút rùa, hay bất cứ lý do nào được các Anti MU tìm mọi cách nghĩ ra để phủ nhận những chiến thắng của MU.
 
Còn chuyện MU có mua thêm siêu sao nào về hay không thì về cá nhân tôi nghĩ, trong cái thời buổi mà giá cả của các cầu thủ đang lạm phát, không giống với giá trị thực của chính cầu thủ đó thì nước cờ của MU có thể nói là an toàn, Barca đến giờ cũng có mua thêm được cầu thủ nào ra hồn đâu, Eto’o thì dở ông dở thằng đi chẳng ra đi, ở chẳng ra ở, muốn mua ai cũng không được, nhiều cầu thủ cũng có muốn về đâu. Liverpool thì cũng mới có được Glen Johnson là đáng nói, mà giá trị của bản hợp đồng này tôi cũng nghĩ là nó hơi cao quá so với tài năng thực của cầu thủ này đấy... nói chung là cũng không thể phủ nhận là MU đang gặp khó khăn.
 
Ho ten: Gia Hùng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
anh_kh0ng_yeu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hết Thời rồi ư quên đi !
Noi dung: Luôn cho rằng CLB của mấy bác là nhất còn khi Man thành công thì dè bỉu cho rằng may mắn không đáng đuợc. Thử hỏi CLB của các bạn liệu có thành công được như Man chưa ?Cứ có những ngôi sao nổi tiếng thì mới thành công được sao ? CR7 , Tevez ra đi không có nghĩa là Man sẽ sụp đổ còn lớp trẻ kế cận đang không ngừng tiến bộ để thay thế . Rồi Man sẽ lại thành công đó là truyền thống của Man bao năm qua .
 
Ho ten: conected 2 the dead
Dia chi: hp
E-mail:
bibleblack_kk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: anti- MU...
Noi dung: Bài viết khá hay. Tôi thừa nhận là bạn có hiểu biết về bóng đá và quan tâm đến nó. Tôi cũng đồng ý với bạn 1 điều: MU đang gặp khó khăn và Sir Alex đang già đi. Điều đó có thể khiến MU yếu đi. Có thể dự đoán của bạn đúng về tương lai của MU. Nhưng chả có gì là khó hiểu khi MU sẽ thất bại cả. Bạn và tôi sinh ra rồi cũng phải già yếu mà chết đi nhường chỗ cho người khác thay thế. Đó là quy luậ
t Thế nên chẳng có đội bóng nào lại luôn luôn mạnh mọi thời đại cả.
 
Hơn nữa, tôi muốn khuyên bạn 1 điều: đừng đọc tin bóng đá nhiều quá. Ko phải tin gì cũng là sự thật đâu. Đừng dựa vào thông tin ấy mà vội chụp mũ cho nó. Đừng ngồi ở Việt Nam mà suy đoán 1 cách nồng nặc tính chủ quan, ko có căn cứ về thế giới khi tất cả những gì bạn biết chỉ là tin trên các báo hàng ngày. Hãy thực tế hơn đi. Đừng đưa ra cái gì mà ai cũng biết nhưng ko phải ai cũng tin. Chúc bạn sẽ trở thành 1 chuyên gia bóng đá giỏi với cái nhìn fairly với bóng đá nói chung và vấn đề tôi và bạn cùng những fan bóng đá khác quan tâm nói riêng. Good luck!
 
Ho ten: Phan Minh Hải
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
maybe1541988@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Lạ nhỉ
Noi dung: Bạn anti-Mu ơi. Sao lần nào lên bạn cũng cố gắng để chỉ ra rằng MU hết thời nhỉ. Tôi đã nói 1 lần rồi, chưa bao giờ MU mua ngôi sao mà thành công, tất cả đều là những cầu thủ mới nổi.  Đến MU rồi thành siêu sao. Lần nào cũng vậy, cứ khi nào MU bán đi siêu sao thi mọi người đều kết luận MU "xong rồi" nhưng đã lần nào họ đúng chua bạn. Mà dù năm sau MU có không vô địch thì cũng có sao, chúng tôi vẫn cứ theo dõi nhưng bước chạy của R10 một cách say mê, vẫn cảm thấy yên tâm và hạnh phúc khi sir Alex vẫn nhai keọ đều đều. Thấy những cậu bé lớn dần. Và nó hơn nhiều so với Real của bạn, những kẻ chỉ thích sự hào nhoáng, thích các siêu sao và rồi biến họ thành dẻ lau ghế.
 
Ai đảm bảo với ban R9 sẽ thành công ở Real, Kaka nữa. Bạn bảo MU sẽ giống Leeds, và fan MU sẽ chuyển sang thích đội khác. Bạn biết người Ý có câu j không:" Bạn có thể đổi người yêu, nhưng không bao giờ có thể đổi CLB bóng đá của bạn!!!" Và ta hãy chờ nhé, chờ xem Ral của bạn sẽ bị vùi xuông đầm lầy nợ nần hay MU của tội sẽ lụi bai nhé!!! Và xin lôi theo thiển ý của tôi, năm nay Real sẽ lại trắng tay thôi, va khi đó nội bộ Real sẽ lại lộn tùng fèo lên rồi thay HLV rồi lại làm cách mạng rồi sẽ bán những Kaka, R7 đi với gia vài triệu bảng. Đấy tương lai tươi đẹp quá!!!
 
Ho ten: XiaoQiao
Dia chi: HàNội
E-mail:
xiaon00b@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 123
Noi dung: Tôi cho rằng chức vô địch EPL năm nay sẽ là cuộc đua của Chel và Liv . Còn MU , có thể nói chu kỳ thành công của họ đã chấm dứt rồi . Họ sẽ cần vài năm để thay thế các cựu binh già nua ( Giggs , Scholes , Garry ... ) và đợi lớp cầu thủ trẻ tiến bộ lên ( Macheda , Obertan ... ) . Còn Ars dù HLV Wenger có tài đến mấy mà ngân sách chuyển nhượng , quỹ lương cứ nhỏ giọt như thế này thì việc Ars mất vị trí trong top 4 vào tay MC , Totten hay Aston cũng ko quá xa vời nữa .
 
Ho ten: Fan Mu
Dia chi: Ha noi
E-mail:
luckyjanuary81@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: To anti -Mu
Noi dung: Chào buổi sáng đã được đọc một bài viết về đội bóng thân yêu của mình, tôi rất vui và cám ơn bạn đã giành thời gian cho Mu của chúng tôi những Fan Mu nhiều đến như thế. Những thông tin bạn đưa ra để phân tích về cái nhận định về một thời kỳ sụp đổ của Mu trong tương lai (theo như ước muốn của bạn) là rất chính xác và chi tiết. Nhưng có thể bạn là người luôn mong muốn và kỳ vọng rằng Mu sẽ sụp đổ, luôn cầu trời lạy phật để có ngày nào đó không được nhìn thấy những chú Quỷ đỏ thành Man tung hoành trên sân cỏ châu lục cũng như thế giới nên bạn đã nhìn nhận và đánh giá những sự kiện trên theo chiều hướng tích cực của nó. CR7 ra đi tất cả các Fan Mu đều tiếc nuối vì sẽ không còn nhìn thấy những kiệt tác bàn thắng mà anh ấy có thể sẽ tạo ra nữa tại Nhà hát của những giấc mơ nhưng sẽ thật là đau đớn và thất vọng nếu CR7 vẫn ở lại và mài đũng quần trên ghế dự bị, thay vì mua cùng trái bóng anh ta lại đi bộ trên sân, không thể giữ lại cầu thủ ko còn khát vọng chiến đầu và sự cống hiến, mà đó là một trong những phẩm chất không thể thiếu của các cầu thủ để từ đó tạo nên những trận đấu bóng đá thực thụ.
 
Không có gì là vĩnh viễn và tồn tại mãi mãi, RM cũng đã từng là bá chủ châu âu và thế giới; Ac cũng thế; Liv cũng thế nhưng rồi họ cũng có thể thua những trận đầu với những đội bóng yếu hơn rất nhiều, cuối mùa giải đứng ở những vị trí không mong muốn trên bảng sếp hạng nhưng với những gi họ cống hiến và đạt được người hâm mộ vẫn sẽ nhớ đến họ và đó là một phần của vẻ đẹp của tình yêu bóng đá. Thử hỏi bạn đã có bao nhiêu đội bóng làm được như Mu, chắc là không nhiều bạn nhỉ. Dù có thể Mu sang năm không vô địch CL; Pre hoặc là lại làm được cú ăn 3 thần thánh thì tình yêu của những Fan Mu vẫn sẽ không thay đổi và ngày càng mãnh liệt hơn theo thời gian. Bạn có thể vẫn luôn luôn ghét Mu và mong Mu sụp đổ còn những Fan Mu mong muốn đội bóng của mình thành công hơn nữa nhưng đó là mong muốn của riêng bạn, riêng tôi, đó là quyền của mỗi người. Tôi hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về những Fan Mu khi họ viết về đội bóng thân yêu của mình. Dù sao một lần nữa cũng rất cám ơn bạn, anti – Mu! Vì bạn đã cho tôi cơ hội để viết về đội bóng của mình.
 
Ho ten: O kia
Dia chi: Mars
E-mail:
okialala@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU sẽ vẫn ở đỉnh cao
Noi dung: Bạn anti-MU có trí tưởng tượng phong phú vô cùng. Chúc mừng bạn. MU sẽ vẫn tiếp tục ở đỉnh cao, ít nhất là 2 mùa bóng nữa, bạn đừng lo cho MU quá như thế. Đẳng cấp không phải là thứ có thể xây dựng hay phá bỏ trong ngày một ngày hai. Tôi nhấn mạnh ĐẲNG CẤP, chứ không phải là TRUYỀN THỐNG. Một đội bóng có đẳng cấp sẽ đạt những thành tích tốt và tích lũy thành truyền thống của đội. Liver là một đội có truyền thống, nhưng lại không có đẳng cấp cao ở thời điểm hiện tại. Chelsea đang trong quá trình xây dựng đẳng cấp, nhưng họ hiện có quá nhiều xáo trộn. Arsenal có cơ hội và họ đã từng thể hiện đẳng cấp với thế hệ của Henry và Berkamp, nhưng bất cập của họ là Giáo sư Wenger lại có quá ít lựa chọn mua sắm trong thời đại bóng đá hiện đại vì Câu lạc bộ đã đầu tư quá nhiều vào sân bóng mới. Tại sao tôi nói MU đẳng cấp trong thời điểm hiện tại? Bởi vì MU đã giữ được phong độ trong suốt thời gian giải PL được tổ chức. Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là bền vững.
 
Việc duy trì được phong độ trong suốt thời gian dài đã làm nên đẳng cấp của MU. Họ đã gượng dậy sau thế hệ của Cantona với Beckham, Scholes, Giggs. Sau Beckham lại có Rooney và CR7. Vậy thì ít có lý do nào cho thấy MU chỉ thiếu đi có CR7 lại đánh mất luôn cả đẳng cấp vốn có. Bóng đá là môn chơi tập thể bạn ạ. MU hiện thời là tập thể trẻ nhưng có kế thừa. Các cầu thủ trẻ của MU như Gibson, Raphael da Silva, Possebon, Welbeck sẽ có cơ hội... Đấy là điều khác biệt giữa triết lý bóng đá của Sir Ferguson, Giáo sư Wenger với những ông chủ của Real. Bạn thích triết lý của Real? Ok thôi. Ngay tại Anh, Roman Abramovich đã làm điều tương tự với Chelsea và đã có những thành công nhất định. Có thể Real sẽ làm được hơn thế vì họ có truyền thống hơn, thế nhưng chưa thể nói được là cách nào hay hơn hết. Ngay ở giải quốc nội Real còn chưa vượt được Barca cơ mà.
 
Ho ten: TNT
Dia chi: Trường Đại Học Nông Nghiệp - Hà Nội - Việt Nam
E-mail:
tonhutuong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Tôi tin MU sẽ lại chiến thắng
Noi dung: Như chúng ta đã biết đó. MU chẳng mấy khi rầm rộ với những tên tuổi lớn như là Real, Họ có những cá nhân trưởng thành từ Tuyển trẻ và còn những cựu binh vẫn còn đang phong độ Paul,Giss. Owen được mua về, ai ai cũng bảo là hết thời, nhưng chúng ta hãy chờ xem. Ở MU có 1 thứ mà ít đội bóng có được đó là 1 tinh thần đồng đội,Trường hợp Eric Cantona thì sao, chẳng phải cũng là 1 huyền thoại của MU đó sao, CR7 ra đi thì sao chứ, ở MU vẫn còn những cầu thủ đẳng cấp như Rooney, Rio, Vidic, và cũng đừng quên rằng MU cũng đang sở hữu 1 thủ thành đẳng cấp xếp vào hạng ngôi sao, Với tư cách là 1 fan của MU tôi tin chắc rằng MU sẽ không đi xuống và họ sẽ có nhưng phong độ thậm chí tốt hớn với bàn tay dẫn dắt của thầy phù thủy Alex. Tôi tin vào sự trung thành và tận tụy của các cầu thủ thành Man
 
Ho ten: Muligan
Dia chi: VIet Nam
E-mail:
toreturn_never_time2005@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Anti-MU nên nghĩ lại
Noi dung: Ai bảo là Mu đã hết thời. Có thể một hai năm nữa Mu ko vô địch ngoại hạng nhưng khoảng 3-4 năm nữa thì còn phải xét. Ko vô địch 1-2 năm nhưng sau đó lại vô địch 3 năm liền thì có khác gì đâu. Còn C1 thì vô địch cũng một phần may mắn. Ai ngờ liv lại vô địch năm 2005 ai ngờ porto vô địch 2004 đó một phần do may mắn. Real vô địch nhiều nhất nhưng 5 năm lại đây chỉ vào được vòng 2. Bạn Anti- Mu thể hiện mình chả hiểu gì về bóng đá cả. Nên học lại lịch sử bóng đá đi!
 
Ho ten: Dzuong
Dia chi: Viet Nam
E-mail:
Dzuong.d.v@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Re -Tieu de: MU ĐÃ HẾT THỜI
Noi dung: Đọc bài này thì chắc ông bạn là một cổ động viên của đội thù địch với MU. Dùng những lí sự cùn không có cơ sở. Thứ nhất : MU có 1 mùa giải 08/09 thất bại ? Không ! Bạn nghĩ là họ thất bại sao khi đã giành được chức vô địch QG, Carling cup, cúp vô địch các clb thế giới, và vào đến trận chung kết C1 ? Hãy xem lại xem Arsenal, Liv, Chel làm được gì ở mùa giải vừa qua ? Hay cả Real nữa ?. Họ nói Real là đội bóng xuất sắc nhất thế giới ? Chỉ là quá khứ thôi. Hãy xem lại 4 năm qua ở C1. Vòng tứ kết là cái gì đó quá xa xỉ. Nếu không có những bản hợp đồng bom tấn, những khoản lương khổng lồ thì liệu những ngôi sao kia có đến với Real không nhỉ ? MU không mua được sao vì hộ không muốn phá khung lương, tạo bất công cho các cầu thủ khác. Điều gây nên bất đồng nội bộ.
 
Bạn nghĩ sao nếu MU mua về Benzema để trả 140K/tuần, hơn cả R10 và R5 ? Tôi nghĩ đó là sự khôn ngoan trong cách điều hành của MU Thứ 2 : Ser. Alex đã quá già, không đủ khả năng làm HLV ? Không ! Trong 4 năm qua, HLV nào giành được nhiều danh hiệu như ngài máy sấy tóc ? Chẳng ai hơn ông được. Hãy xem ông ấy làm thịt Arsène Wenger, Frank Rijkaard, Mourinho ... như thế nào ? Cách sử dụng những lão tướng tưởng trừng đã hết thời, cách sử dụng những cầu thủ trẻ. Tất cả đèu rất sáng suốt. Năm qua, MU ko bảo vệ được chức VĐ C1, cũng dễ hiểu thôi vì cũng lâu lắm rồi có đội nào bảo vệ thành công đâu ? Dù sao : Đẳng cấp của MU vẫn là mãi mãi !!!
 
Ho ten: On-site
Dia chi: TpHCM
E-mail:
daihongbao01@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hay doi PL 2009-2010 hoi cac AntiMU
Noi dung: Bạn so sánh với MU với Leeds là 1 so sánh khập khiễng. Leeds giờ như thế này là do họ chạy đua vũ trang đến nỗi ko đáp ứng đc quỹ lương và họ sụp đổ. Còn MU giờ là 1 CLB kiếm tiền thuộc loái giỏi nhất thế giới. Chính khi họ đi mua Ribery mức giá trên trời mới làm cho họ giống Leed đó. Còn hành động đóng cửa thị trường khi giá cầu thủ phi mã là hợp lý Ribery ko đáng với giá 80 tr euro. Tầm 45 đến 50 là oke. Mà ko biết bạn AntiMU là CDV của CLB nào, nếu bạn là 1 CDV của 1 CLB nào đó (trừ Real) thì CLB của bạn hiện giờ cũng chả mua đc cái gì to tát. Vì thế xin đừng đả kích những fan MU. Chúng tôi tham gia diễn đàn để bàn luận, ko phải để khích bác. Thân
 
Ho ten: Lê Thắng
Dia chi: ứng hoà
E-mail:
vnnsongquevn@yahoo.com
So dien thoai: 01692460955
Tieu de: Võ đoán và những suy nghĩ của kẻ tiêu cực
Noi dung: Có thế Mu năm nay sẽ không vô địch, sẽ trắng tay nhưng chẳng đội bóng nào ở PL và Eu giám coi thường MU cả, bóng đá là môn tập thể có thể một cá nhân nào đó xuất sắc ra đi kẻ thay thế chưa kịp lấp chỗ trống để lại, nhưng không có gì là không thể nhất là với đội bóng như MU, một đội bóng luôn có những lo lắng cho tương lại, có thể lớp kế cận họ không bằng các ngội sao đương thơi nhưng họ có đủ khả năng chơi bóng với kỹ thuật ổn định vì được đào tạo căn bản.
 
Tôi rất buồn cười với những giọng điệu võ đoán của các Anti - Mu, họ không xứng đáng là fan của môn túc cầu vì họ không có cái tâm khi luôn luôn ghen ghét và cay cú. Hãy để tâm hồn mình không bị ảnh hưởng bởi những điều xung quanh thì mới có thể nhận ra giá trị thực hiện tại, nếu cứ để nó ảnh hưởng thì rất là nguy hiểm cho họ sau này và mai sau nữa những người luôn luôn chó long thù hận làm lu mờ lý trí.
 
Ho ten: MU
Dia chi: HN
E-mail:
letuan_mhn@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Re: thefirst_spring
Noi dung: Gửi thefirst_spring, bạn nghĩ sao mà bảo là chiếc cup UCL nằm không đúng chỗ, vì quả đá hỏng ăn của Terry, xin lỗi bạn nhé, nếu Terry xuất sắc, tâm lý vững thì đã không trượt chân như thế. MU là đội bóng thất bại còn RM là đội bóng xuất sắc nhất ư? Đúng là MU thua Barca 2-0, nhưng bạn nghĩ sao về tỉ số 6-1 mà Barca làm được ngay tại Bernabeu? Bạn nghi ngờ lòng trung thành của các cầu thủ MU ư? hãy hỏi Gigggs, Schole, Neville, Rooney...đi.
 
Ho ten: thanhballack
Dia chi: Ha Noi
E-mail:
thanhballack@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chỉ đơn giản là đá bóng
Noi dung: Bản thân tôi thích bóng đá, cứ trận nào có 22 cầu thủ đá thì tôi chăm chú ngồi xem. Tôi có thể nói là Fan của rất nhiều đội, nhưng cái kiểu của bạn vừa rồi nói quả thật là ko xứng đáng là 1 Fan của bóng đá. Hãy xem Derpotivo khi vô địch La Liga trước Real hùng mạnh và Barca hoành tráng, Valencia tác oai tác quái trước mũi 2 ông lớn đó.Đội hình của họ có bằng 1 nửa cái đội hình mà bạn cho là đang sụp đổ của MU ko.
 
Nói thì phải có cái lý cái Logic của nó.Chứ ko nên đè nặng sự đố kị và cay cú vào tim vào não quá. Mu có thể sẽ thi đấu kém hơn so với mùa trước vì sự thiếu vắng của 2 ngôi sao là R7 và T32 nhưng ko đến nỗi như bạn vừa rồi nói đâu. Cái gì mà đế chế bắt đầu sụp đổ. Sao mà người ta đón nhận cái thông tin chuyển nhượng đó như 1 điều sung sướng cá nhân, thoả mãn tính hiếu thắng và thù hằn vậy nhỉ. Hãy xem đó như là luồng gió mới trong thế giới bóng đá đi...
 
Ho ten: MrChuoi
Dia chi: NB
E-mail:
timlamjhaku@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vo Van
Noi dung: "Cuối cùng sự suy tàn của MU sẽ kéo theo hàng lọat Fan MU sẽ rời bỏ MU chuyển sang hâm mộ câu lạc bộ khác, nước mắt của các Fan MU lại tuôn rơi ,cái tên MU dần dần sẽ đi vào dĩ vãng giống như LEED UNITED ngày xưa vậy "<<  Mọi sự so sánh đều khập khiễng.nói chung là phải nhận xét dựa trên đánh giá công bằng chứ không nên nói theo cảm tính.
 
Ho ten: tran duong
Dia chi: hue
E-mail:
dotf124@yahooo.com
So dien thoai:
Tieu de: Goi Anti-Mu
Noi dung: Hình như bài nào mà viết về MU thì bạn Anti-Mu điều nhảy vào comment đầu tiên thì phải! Chắc hẳn bạn rất rất quan tâm tới Mu :D vậy bạn cho chúng tôi biết vì sao bạn lại quan tâm như vậy không? Tôi nghĩ là do bạn ghen tị với thành công mà Mu đạt được trong mấy năm gần đây. điềumà câu lạc bộ bạn ưa thích không đạt được (mà nhiều khi bạn cũng chả có câu lạc bộ nào ưa thích cả:D).Bạn viết comment theo kiểu khiêu khích để mọi người chú ý bạn thì nhiều hơn thì phải! Mùa bóng chưa bắt đầu mà đã ngồi phán kết quả thế này thế nọ cứ như thần! Cái gì đến rồi cũng sẽ đến ! cứ đợi bóng lăn đã.
 
Ho ten: Nguyễn Đình Quảng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ndquangr@gmail.com
So dien thoai: 01694276218
Tieu de: @Anti-MU: Bạn sợ MU?
Noi dung: Hì. Bạn đã bảo là chiếc cúp CL năm 2008 ở nhầm chỗ, sao bạn không nghĩ rằng đội bóng xứ Cata đến Rome cũng là nhầm lẫn? Đáng ra là một trận chung kết toàn Anh chứ? Bạn bảo MU không được các ngôi sao ngó tới? Điều đó không quan trọng, vì MU là cái nôi để tạo nên các ngôi sao. Có người làm ngọc nào lại cần đi mua ngọc quí không? Bạn bảo MU hết thời? Tất nhiên, một đội bóng, cũng như mọi quyền lực khác trên đời, đều có lúc thăng, lúc trầm. MU không là ngoại lệ.
 
Lịch sử chứng minh điều đó. Nhưng để cho MU đi vào dĩ vãng như bạn nói, thì chắc bạn cũng phải đợi rất lâu nữa. Bạn chắc rất "hận" MU, cái nickname của bạn nói lên điều đó. Nhưng chắc rằng bạn rất sợ MU. Chính cái sợ đó mới đem tới cái "hận". Bạn biết không, người ta nói rằng sự hận thù là thể hiện của sự bất lực.
 
Ho ten: King of Dota
Dia chi: Dota Allstar
E-mail:
pharaoh_judy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bài viết rất hay
Noi dung: Chúc bạn Anti MU có nhiều sức khỏe để tiếp tục có những bài phân tích hay về MU. Nói thật tôi quá chán với những kiểu tự tâng bốc nhau 1 cách phi thực tế từ các fan MU. Nghe bạn nói cũng có cái hay. MU bây giờ chỉ co lượng fan ở Châu Á (trong đó có VN) là đông mà thôi, chứ còn ở Châu Âu họ không phải có lượng fan đông nhất. Mà ai cũng biết ở CHâu Á các fan chỉ phân tích football 1 các cảm tính chứ không dựa vào hiểu biết khách quan như các fan Châu Âu.
 
Ho ten: Mu Fan
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
truongminh_bk@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Thật buồn cười!
Noi dung: MU đã hết thời hay không cũng chưa đến lượt bạn bình luận! Real mua được các cầu thủ như CR7 và Kaka dựa vào cái gì? Lương bổng khổng lồ do vay ngân hàng mà có và hào quang trong quá khứ, còn thực sự thành tích thi đấu của Real trong 10 năm gần đây quả thực không xứng đáng với danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20 1 chút nào, 5 năm nay chưa vượt vào được vòng tứ kết CL, liệu có ai đó nói rằng Real đã hết thời?
 
Chẳng ai cả vì đó vẫn là 1 đội bóng lớn, trên thế giới có lẽ chỉ có các anti fan của MU Việt Nam như bạn mới nói MU hết thời, còn lại theo tôi được biết tại UK trong suốt thời gian tôi sống và làm việc bên đó gần 2 năm thì ngay cả các anti fan của MU bên đó họ cũng ko dám nói rằng MU hết thời, năm nào MU cũng được xếp trong top 3 đội có khả năng đoạt CL của những nhà cái danh giá như William Hills, vậy thì căn cứ vào đâu bạn nói MU là đội bóng hết thời, khi mà thị trường chuyển nhượng còn chưa đóng cửa thì chưa thể nói đc điều gì cả, như năm ngoái đấy thôi, đến tận ngày 31/8 Berbatov mới về MU, vậy thì hãy cứ chờ xem nhé! Các bạn ko thích MU thì hãy kiệm lời thôi, just wait n see!
 
Ho ten: Mai Việt Anh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
mrmaivietanh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Nực cười
Noi dung: Chào bạn anti MU, bạn có bài viết thật dài và cũng thật sâu sắc, nhưng tôi nghĩ đó cũng chỉ là những lời bạn cóp nhặt từ trên mặt báo trong thời gian gần đây mà thôi. Còn bạn, bạn biết bao nhiêu người hâm mộ MU, bạn biết thật sự họ nghĩ sao về MU. Bạn biết không, tôi nghĩ là hâm mộ 1 CLB, thật sự phải xuất phát từ tình yêu với CLB đó chứ ko phải là chỉ yêu quý 1 cầu thủ nào. Chúng tôi yêu mên CR, cảm ơn T32 vì họ đã chiến đấu vì MU, họ ra đi chũgn tôi cảm ơn họ vì điều đó, chúc họ có những ngày tháng thành công. Nhưng ko vì thế mà tình yêu cho MU thay đổi, bạn có biết OLD TRAFORD được gọi là gì ko?
 
Ngôi nhà của những giấc mơ bạn ạ. Chính vì thế MU fan cũng không bao giờ thôi hi vọng. Có thể ban đầu chúng tôi có những nghi ngờ, nhưng rất nhanh thôi chũng sẽ bị thay thế bằng niềm tin, niềm tin cho MU. Hơn nữa, mùa giải cũng chưa bắt đầu, cũng chẳng thể nói trước đc điều gì đâu bạn ạ. Bạn nói MU ko bao h mua đc sao ư? Có lẽ bạn đúng đấy nhỉ ;)). Nhưng MU là nơi sản sinh ra rất nhiều ông sao đấy bạn ạ. Mình có ý kiến vậy thôi. Chúc các Anti MU khỏe để đủ sức thấy MU thành công. Yêu MU...
 
Ho ten: MU Fan member
Dia chi: QN
E-mail:
quainhi@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đường có lúc quanh co nhưng vẫn là con đường!
Noi dung: Chào các bạn, Tôi nghĩ rằng những ai nói về MU như bạn
thefirst_spring2007@yahoo.com trên thật không phải là một Fan bóng đá. Không phải lúc nào cũng mạnh thì mới là tốt, vấn đề MU cũng như LIVERPOOL, AC MILAN...luôn có những lúc mạnh mẽ và thống trị những giải đấu, nhưng cũng có những thời gian họ yếu đi. Nhưng trên tất cả, thời gian vẫn trôi đi nhưng có ai không biết AC-LIV hay REAL MADRID là một đội mạnh, MU cũng vậy. Đã là một đội bóng đẵng cấp thì mãi là một đội bóng đẵng cấp theo thời gian. Hãy đừng nghĩ chỉ vì những cầu thủ như R7 hay Tevez mà cho rằng những đội bóng như MU, AC trở thành đẳng cấp.
 
Tôi tin rồi sẽ đến một ngày MU lại trở lại với chính mình, và khi đó MU mới tiếp tục với những chinh phục của mình. Hãy xem như đó chính là gia vị của món ăn bóng đá, bạn không thể nào thấy ngon miệng khi chỉ ăn mãi món ăn MU. Dù mình hay là mọi người là fan của bất kì đội bóng nào, hãy nhớ là chúng ta đều là fan của bóng đá và thứ ta cần nên làm là cổ vũ cho bóng đá với những biến chuyển liên tục để nó mãi là môn thể thao vua. Cuối cùng, chúc các bạn vui vẽ!!!
 
Ho ten: Reddevils
Dia chi: Ho chi minh
E-mail:
bom_pata@yahoo.co.uk
So dien thoai:
Tieu de: Gửi Anti-MU
Noi dung: Tôi chỉ nói với bạn một điều mà bạn đã nói. Bạn cho là Ribery, Benzama... không đến MU vì MU là đội thua trong trận chung kết năm ngoái, mà đến Real Maldrid vì Real là đội bong xuất sắc nhất. Vậy tôi hỏi bạn trong 3 năm qua, Real vô địch La Liga mấy lần, có vào được tứ kết Champion League không, có được mấy chiếc cúp. Trong khi đó MU có được mấy chiếc cúp. Vậy ai là đội bóng xuất sắc hơn.Theo tôi nghĩ những cầu thủ trên đến Real chỉ vì tiền, kể cả R7. MU và fan của MU không cần những cầu thủ như vậy. Chúng tôi cần nhũng cầu thủ đến MU đá vì lòng thương yêu trung thành với đội bóng vì sự cống hiến không nghỉ như Giggs, Neville...
 
Ho ten: Tuấn
Dia chi: Hoàng Mai,Hà Nội
E-mail:
kwon_sang_woo_hq04@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi Anti-Mu
Noi dung: Đọc xong bình luận của bạn mà tôi thật buồn cười cho cái suy nghĩ về bóng đá của bạn. Tôi ko phải 1 fan của MU. Nhưng tôi ko đòng tình với cách nói của bạn. Tôi có nhiều người bạn là fan của MU. Họ nói dù có thế nào, MU vẫn trong tim họ. Vì sao? Vì họ là những fan đích thực của môn túc cầu và của MU. Tôi nghĩ sẽ rất buồn cho CLB nào có bạn là fan. Vì 1 khi nếu họ ko mang về SAO ,ko có được nhiều thành công thì bạn sẽ rơi nước mắt và rời bỏ họ như bạn đã nói ở trên với fan
MU. MU bỏ tiền mua CR7 khi còn chưa đc ai biết tên,và khi đó chắc bạn cũng chưa biết đến đúng ko. Và rồi họ đã đào tạo nên 1 CR đc như bây giờ.
 
Vậy bạn nghĩ sao khi MU mua những cầu thủ trẻ và ko ai biết đến? Bạn chỉ xem CLB bạn thi đấu, bạn chỉ thik họ chiến thắng. Bạn là ai mà khẳng định MU sẽ suy tàn...Bạn có cái nhìn quá phiến diện. Họ thành công thì bạn ghen ghét, họ thất bại thì bạn được thời cơ nói xấu họ. Bạn ko phải là 1 fan của trái bóng rồi. Bạn nên học cách tôn trọng đối thủ, như vậy hơn là ngồi rồi rủa cho họ suy tàn. Barca của tôi đã thắng MU, thắng toàn diện,nhưng tôi cũng ko bao giờ nói họ như bạn. Ai nói họ ko vĩ đại nào, ai nói họ may mắn nào. Ko có sự may mắn nào mà ko = công sức họ làm nên. Có làm mới có may. Thân gửi!
 
Ho ten: PaV
Dia chi: Việt Nam
E-mail:
phoenix_n0407@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: :)
Noi dung: chả hiểu bạn nói gì cả ... bài viết ko có cơ sở , nhất là cái vụ " Chelsea với Liverpool thay phien nhau giữ cúp 10 năm " =)) , thế đội hình Chelsea giờ ai còn trẻ nào :) , Liv thì đang lo bị bòn rút còn hơn cả MU ấy chứ :"> . Ok , có thể mua giải năm nay MU sẽ trắng tay , nhưng đó là xây dựng lại chứ ko phải là sụp đổ .Benzema tới Real vì Real trả giá trên trời cho Lyon , vì họ luôn là 1 CLB phá giá chuyển nhượng , Villa ngay từ đầu đã nói chỉ muốn chuyển đến 1 CLB TBN , Kaka thì khỏi nói , MU ko có nhìu thành công với các cầu thủ Brazil , còn Ribery vẫn chưa đi đâu mà ??? Nói kiểu bạn thì khi MU mua Ronaldo về thì anh đã đã " trên tầm thiên hạ " à ? hay lúc đó vẫn còn là 1 cầu thủ dạng " tiềm năng " thích vẽ vời ?
 
" Chôn vùi tài năng tại Old Traford " , xem ra lịch sử đã có nhiều chứng minh ngược lại đó bạn à :) Còn 1 chuyện nữa là , 27/5 MU ko thất bại cay đắng trước Barca , mà đó là thất bại tâm phục khẩu phục của sir Alex :) . Cuối cùng là , thời gian sẽ trả lời tất cả :) , giờ nói gì mà ko dc , đúng ko ? Bạn là anti MU thì tớ lại là 1 fan của Manchester United , có tranh cãi trên web thì cũng ko biết đến bao giờ mới chấm dứt , và thật ra tớ cũng rất ít tranh luận kiểu này , chỉ là thấy bài viết của bạn " thi vị " quá nên mới ngồi thảo luận thôi :) Thân !
 
Ho ten: TXT
Dia chi: UK
E-mail:
txt_uk_uk@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn
thefirst_spring2007@yahoo.com
Noi dung: Chào
thefirst_spring2007@yahoo.com Tôi có một số góp ý ngắn gọn như thế này: - Thứ nhất là về tiếng Việt của bạn. Cái cách bạn đặt dấu chấm, dấu phẩy, viết hoa… thực sự làm người đọc thấy khó chịu. Những từ cần nhấn mạnh thì chẳng thấy viết hoa, những từ không cần lại viết. Nó nói lên rằng bạn chưa đủ độ chín để cầm bút. Khi cầm bút còn non như vậy, những ngôn từ hoa mỹ như “những quân bài domino thi nhau ngã”, “Old Trafford ngập tràn nước mắt”, “Bình minh ở PL đã bắt đầu ló dạng (“rạng” đấy bạn ạ) xua tan sương mù”… trở nên thật kệch cỡm.
 
Thứ hai, bạn nên biết viết thế nào là vừa phải. Tôi biết bạn rất ghét, rất căm thù MU (lý do tại sao thì tôi không biết) nhưng có cần thiết phải viết dài, viết dai, để rồi viết dại như bạn không? - Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, bạn chắc hẳn làm nghề xem bói. Mùa giải chưa bắt đầu, các cầu thủ chưa thi đấu cùng nhau (Owen, Obertan, Valencia và phần còn lại của đội bóng), thực lực của các đội bóng chưa được thể hiện… ấy vậy mà bạn lại dám đưa ra những phỏng đoán chắc nịch về MU, Chelsea hay Liverpool. Tôi không căm ghét bạn đâu vì ai cũng có quyền nói ra quan điểm của mình. Nhưng tôi thấy thương cho trái tim đầy hận thù, cái suy nghĩ đầy tính chủ quan và cái cách viết của bạn.
 
Ho ten: Fan MU
Dia chi: ha noi
E-mail:
mua_dong_khong_em_1989@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Nực cưởi
Noi dung: Là một độc giả trung thành của Vietnamnet. Thật sự là rất buồn cười trc thái độ anti-MU của 1 số người. Khi MU mới thua họ đã nhận định MU đi xuống, Khi Mu vô địch họ lại nói ăn rùa. Nói chung với họ đội nào vô dịch cũng được trừ MU. Cũng đại loại như kiểu ghen ăn tức ở ấy nhỉ?:D. Trở lại với bài trên. MU chúng tôi biết cách vượt qua khó khăn. KHi R7 về MU đã có bao nhiêu người việt nam biết cái tên này. Obertan ko chỉ là thần đồng đc các CĐV MU xưng tụng mà cả báo chí Pháp nữa đấy. MU cũng đã có những khoảng lặng, nhưng rồi sẽ trở lại. Anh thấy hay gì qua trò vung tiền của Real thành tích đợi mùa sau đi chưa đạt đc j thì đừng nói. ng ta nhìn vào kết quả chứ không nhìn mồm.
 
Ngay cả đến các CLB lớn vĩ đại mà các Anti viện ra như Real AC Liver... họ cũng đã rơi vào những khoảng lặng nhất định. Real là gì trong suốt 3 năm qua hay chỉ đến vòng knck out 1/16 là loại, Khi Ronaldinho ra đi ai dám tin Barca sẽ đá thành công đến thế. Hỹa xem Barca mùa sau thế nào đã, CÓ VÀO ĐC CHUNG KẾT KO? chứ đừng nói bảo vệ, đó là chuyện năm sau. kết thúc việc này là mở đầu cho việc khác. Cứ ôm khư khư cái quá khứ như liver để rồi suốt 19 năm ko dành một cái PL nào?
 
Ho ten: Dang Hoanh Giang
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
dhgiang1811@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Anti-MU_Chim mồi hay bị đè nén uất ức nhiều?
Noi dung: Tôi thấy là lạ với anh bạn có nick Anti-MU này. Cậu thích Chealse hay Real thì hãy bỏ thời gian mà viết về đội bóng cậu yêu thích đi, tại sao cứ có bài nào về MU là cậu nhảy bổ vào xổ ra một tràng chê bai thế nhỉ?? Tôi đồ rằng, chắc cậu có vấn đề gì đó (ví dụ như cá độ trận nào có MU là cậu thua trận đấy, hoặc là người yêu cũ của cậu thích MU và đã đá cậu rồi chẳng hạn...) Việc bán R7 và T32 đã bàn cãi quá nhiều rồi, 80tr bảng chả bán đi thì để làm gì, T32 thì không thực sự hợp với lối chơi, lại thực sự muốn ra đi, giữ làm gì??
 
Việc MU mua Orbetan còn đắt giá hơn cả Owen như cậu nói thì thật là bó tay với cậu. MU có mất đồng nào mua Owen đâu mà cậu bảo Orbetan đắt hơn cả Owen. Một cổ động viên chân chính là người luôn cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích được chiến thắng chứ không phải là đi chọc ngoáy, hạ thấp đội bóng khác, điều đó chỉ làm cho người khác thấy sự cay cú khi thua kém người ta. Một nhà bình luận và phân tích giỏi ít nhất, phải là người có đủ thông tin, những thông tin chính xác, khi đã public những thông tin đó thì hãy cảm thấy xấu hổ khi mình đưa thông tin sai, Anti-MU ạ.
 
Ho ten: Fan MU
Dia chi: UK
E-mail:
vinhlee44@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mùa giải mới giấc mơ mới
Noi dung: Lại chuẩn bị bắt đầu một mùa giải mới và các Anti-MU lại bắt đầu một giấc mơ mới.Tiếc thay các Anti-MU lai gửi gắm niềm tin vào hai cai tên yếm thế Chel và Liv.Giấc mơ thì không ai đánh thuế các bạn cứ việc mơ và mơ cho hoành tráng vào(^_^). À mà cái vụ bạn nói Ronaldo đi tìm nơi mang lại vinh quang và không bị trôn vùi tài năng ở Old Traford là thể hiện cái dốt của bạn đấy.Ronaldo toả sáng và đạt được hầu hết vinh quang là ở Old Traford .
 
Ở đó Ronaldo đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.Sau này dù có thành công đến đâu anh ta cũng chỉ đạt đươc đến đó.Hi vọng Ronaldo không trôn vùi tài năng ở Real (cái CLB đó trôn vùi tài năng hơi bị nhiều đấy bạn ạ nếu bạn theo dõi bóng đá Châu Âu thường xuyên chắc bạn biết). Mà này bạn ơi cho mình hỏi bạn là fan của CLB nào hay trường phái bóng đá nào(tấn công đẹp hay phòng thủ thực dụng?) .Hay là bạn chỉ muốn chọc tức Fan MU ? Mong bạn Anti-MU hồi âm mình câu hỏi này
 
Ho ten: member of MUSVN
Dia chi: VN
E-mail:
susu054@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Re: MU đã hết thời
Noi dung: MU không phải là ko hết thời mà là họ đang bắt đầu một kỷ nguyên mới, một kỷ nguyên ko Ronaldo và ko Tevez. Với chuyện của Ronaldo, tôi biết ko sớm thì muộn anh sẽ ra đi về Real là giấc mơ của anh, mọi chuyện đơn giản là thế. Còn mất Tevez thì khá tiếc, nhưng mà khi anh đã không còn muốn cống hiến cho MU thì tất nhiên các fan cũng chả muốn giữ anh làm gì. Và Sir Alex đã làm những gì cần làm. Nói về vấn đề chuyển nhượng. Nói như bạn Anti-MU thì quả đúng là "anti-MU". Ribery, Benzema, Villa không muốn về đội bóng bại trận??? Họ muốn đến chơi cho đội bóng xuất sắc nhất đó là Real Maldrid??? Xin hỏi là mùa giải vừa rồi Real đạt được cái gì để so sánh với Carling Cup, World Club Champions và Premier League của MU? Nói như thế là quá mù quáng. Họ ko muốn đến MU đơn giản là họ không giành tình cảm cho MU, và tương tự fan MU cũng ko muốn ép buộc ai phải giành tình cảm cho đội bóng của mình.
 
Nó cũng giống như câu chuyện của R7 khi anh nói Real là đội bóng trong mơ của mình. Ribery hay Benzema cũng là điều tương tự, còn Villa rõ ràng là anh không muốn bước ra khỏi biên giới TBN. Thêm một điều nữa, mùa chuyển nhượng năm nay quá điên cuồng và chỉ có Real mới có thể liều mạng giành một đống tiền để mua cầu thủ như thế. Đụng tới bất cứ một cái tên được được nào, giá cả cũng cứ trên trời, cộng thêm việc nhãn hiệu United đồng nghĩa với việc sẽ bị ép giá thì theo tôi, Sir Alex im lặng trong mùa hè này là quyết định sáng suốt. Theo tôi, Sir Alex đã khá thông minh khi ký với Owen khi mà ko mất một phí chuyển nhượng nào. Giống như một cây bút nước ngoài từng viết, "Owen là một canh bạc xa xỉ mà chỉ có MU mới đáp ứng được." Tất cả những điều còn lại, hãy để cho thời gian trả lời ;)
 
Ho ten: kid1412
Dia chi: HN
E-mail:
kid1412_chv@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn Anti-MU
Noi dung: Chào các bạn, đặc biệt là chào bạn Anti-MU. Tôi viết bài này muốn gửi tới bạn Anti-MU và gửi tới các bạn đã đọc bài viết của bạn Anti-MU. Đúng là trong mùa giải vừa rồi MU đã chịu thất bại cay đắng trước Barca trong trận chung kết Champions League và sau đó mất đi 2 trụ cột quan trọng là R7 và T32. Nhưng điều quan trọng trong những thành công của MU trong những năm vừa rồi thì công lớn thuộc về hàng phòng ngự.Và sau mùa hè này hàng phòng ngự với những Ferdinand, Vidic, Evra vẫn còn đấy và vẫn là hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất Primier League, thậm chí là thế giới. Còn nhớ khi mà V.Nisterool, D.Beckham ra đi, Rooykean giải nghệ thì lực lượng của MU như thế nào , liệu có bằng như bây giờ không. Nhưng sau đó SAF vẫn tìm ra được những gương mặt xứng đáng thay thế họ, thậm chí còn xuất sắc hơn.
 
Trước khi tới MU liệu bạn có biết C.Ronaldo là ai ko? Tôi dám chắc là không. Nhưng với con mắt tinh tường của mình SAF đã đưa Ronaldo về và đào tạo anh ta thành một ngôi sao hàng đầu thế giới. Hoàn cảnh MU bây giờ còn tốt hơn lúc đó,vẫn còn những ngôi sao hàng đầu thế giới như Rooney, Ferdinand, Vidic, Berbatov, Carrick, Evra và còn đó cả một lứa các cầu thủ trẻ đầy tài năng. Ba bản hợp đồng mới của MU tuy không phải là những cầu thủ siêu sao nhưng đó đâu phải là điều quá quan trọng, quan trọng là họ phù hợp với lối chơi của đội bóng.Bạn nói các ngôi sao lớn không muốn đến MU. Điều này đúng nhưng chỉ là trong năm nay thui.Vì sao bạn biết không.Bvì môi trường PL khó thích nghi hơn La Liga trong khi World Cup sắp tới gần,không ngôi sao lớn nào muốn chấp nhận một thử thách quá mạo hiểm để rồi có khi sẽ phải mất suất chính thức trong tuyển QG.
 
Bạn thử nghĩ xem có ngôi sao cỡ lớn từ giải đấu nào khác tới Chelsea, Liver trong mùa hè chưa.Hoàn toàn chưa. Bạn nói MU đã hết thời và phải 10năm nữa mới có đựoc chức vô địch nhưng bạn thử hỏi 100 người bất kì đi, có bao nhiêu người tin vào điều đó? Có thể năm tới MU ko giành được danh hiệu nào nhưng chắc chắn số fan của MU sẽ không bao giờ bị giảm sút cả. Bởi một lý do đơn giản nếu là fan chân chính thì sẽ không bao giờ mất niềm tin vào đội bóng mình yêu thích cả. Đó mới thực sự là tình yêu với trái bóng và với đội bóng mình yêu thích. Nếu bạn nói chỉ vì không giành đựoc chức vô địch trong 1 vài năm mà mất đi cổ động viên thì chẳng lẽ Liverpool đã gần 20năm nay không giành được chức vô địch sẽ mất hết CĐV sao.Sự thưc không phải như vậy, lực lưọng fan của Liver vẫn rất đông đảo đấy thôi , bởi vì họ là những cổ động viên chân chính. Bởi vì họ cũng như những cổ động viên của MU, luôn đi cùng đội bóng của mình trong mọi giai đoạn thăng trầm.
 
Ho ten: Trần Tiến Dũng
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
Rallyroger110@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de:
Noi dung: Tất cả các Anti-MU, lúc nào họ cũng nổi máu ganh ghét, họ hậm hực khi nhìn thấy MU đạt hết thành công này đến thành công khác. Họ uất ức khi nhìn thấy đội bóng yêu quý của họ chẳng bao giờ có được những thành công to lớn như MU, họ ghét MU bởi MU đá quá hay, bởi MU có dàn cầu thủ tài năng, họ ghen tức với MU vì MU có một vị thuyền trưởng vĩ đại là Sir Alex, họ hậm hực vì chính sách phát triển và đào tạo cầu thủ trẻ của MU luôn đúng đắn, họ hậm hực bởi MU là một trong số không nhiều những CLB có những cầu thủ trung thành và tận tụy với đội bóng. Tóm lại họ ganh ghét, đố kị với mọi thứ mà MU có. Họ chẳng bao giờ nghĩ rằng, những thành công của MU có được là do những lỗ lực hết mình và tinh thần làm việc chuyên nghiệp và hơn hết đó là tình yêu vô bờ bến với một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, giàu có nhất thế giới, và được yêu quý nhất trên thế giới.
 
Những AntiMU lúc nào cũng chỉ chăm chăm nhìn vào những thất bại của MU, họ lấy đó là niềm an ủi động viên vì đội bóng yêu quý của họ mãi vẫn chỉ là runner-up. Mãi vẫn không thể đạt đến những thành công như MU. Đội bóng nào cũng vậy, không thể luôn luôn chiến thắng, chúng ta còn phải biết chấp nhận thất bại để đứng lên chứ không như những ai kia, chỉ biết lấy lòng đố kị, lấy sự ganh ghét ra để làm lẽ sống, để nuôi hy vọng mong manh. Hãy là những người đàn ông chân chính đi. Còn với MU, tôi không phủ nhận việc ra đi của CR7 và T32 là những tổn thất lớn với MU. Nhưng những đội bóng lớn như MU và HLV vĩ đại như Sir Alex sẽ luôn biết làm gì để bù đắp lại những khoảng chống do T32 và CR7 để lại. Hãy tin tưởng vào MU, dù khó khăn phía trước là rất nhiều và những thử thách vẫn ở phía trước. Hãy tiến lên phía trước hỡi những chiến bình của Binh đoàn Đỏ vĩ đại. Glogy Glory Glory MU
 
Ho ten: Anti-MU
Dia chi: USA
E-mail:
thefirst_spring2007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU ĐÃ HẾT THỜI
Noi dung: Chào các bạn, hôm nay tôi muốn nói về tương lai của MU mùa tới và những mùa giải tiếp theo, các bạn Fan MU và các Fan khác thấy gì thiếu thì bổ sung giúp tôi với nhé. Đầu tiên là nói về những gì đã xảy ra từ 27/5 đến bây giờ. Như chúng ta đã biết, ngày 27/5 ,MU bị Barcelona đánh bại đầy cay đắng tại thành phố Roma cổ kính , đó không chỉ đơn giản là một chiến thắng bình thường mà đó xứng đáng gọi là một SỰ CÔNG BẰNG ĐÃ ĐƯỢC LẶP LẠI sau một năm chiếc cup Champions League đã nằm không đúng chỗ (mà đúng ra phải nằm ở LONDON), kể từ trận chung kết đến nay tôi có cảm giác MU giống như những quân bài domino thi nhau ngã , đầu tiên là Ronaldo, cầu thủ được vinh danh là xuất sắc nhất thế giới năm 2008(năm 2009 thì có lẽ nằm trong tay Messi) đã từ bỏ MU mang theo bao niềm tiếc nuối, thất vọng, cay cú của các Fan MU khi bị Real lấy mất ngôi sao sáng nhất MU vài năm qua..NHƯNG, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó,sau khi vị cứu tinh R7 ra đi,l ại đến lượt T32 ra đi sau khi bị Sir Alex ngược đãi, không trọng dụng tài năng của anh, đày đọa anh trên băng ghế dự bị mà không hiểu vì lý do gì? OLD TRAFORD đã ngập tràn nước mắt của các Fan MU chân chính sau trận chung kết với Barca thì lại đón nhận thêm 2 tin dữ liên tiếp kéo đến khiến cho các cổ động viên của quỷ đỏ đứng ngồi không yên, ai cũng đầy lo lắng với những câu hỏi: chuyện gì đang xảy ra? Liệu một mùa giải trắng tay đang hiện hữu?...
 
Các Fan MU mong chờ Sir Alex trong mùa hè sẽ mang về những ngôi sao sáng giá để có thể thay thế phần nào chỗ trống của R7, và quả thực MU đã đánh tiếng hỏi mua Ribery, Villa, Benzema ..nhưng tất cả đều từ chối, không ai lại muốn về chơi cho một đội bóng bại trận, họ muốn đến chơi cho đội bóng xuất sắc nhất đó là Real Maldrid…không còn cách nào khác khi ko có ngôi sao nào muốn chơi cho MU. Sir Alex đành phải chấp nhận mua hàng giá rẻ là Valencia của Wigan, tiếp đó ông lại đưa về một cầu thủ đã hết thời, luống tuổi là Owen với kỳ vọng anh ta sẽ thay thế... Ronaldo (Owen được nhận áo số 7), rồi lại tiếp tục đưa về Orbetan, một cầu thủ vô danh mà tôi chưa từng nghe tên ,nhưng có điều lạ là ở chỗ anh vẫn còn ..đắt giá hơn cả Owen, người được các fan MU tung hô là đẳng cấp,l à thần đồng. Cuối cùng Sir Alex tuyên bố...sẽ ko mua thêm ai nữa. Các Fan MU rõ ràng là rất thất vọng nhưng vẫn tự an ủi nhau rằng MU từ xưa đến nay có bao giờ mua sao đâu, tuy nhiên họ ko nghĩ xa hơn là thực sự cũng đâu có ngôi sao nào muốn đến MU thi đấu . Và thế là MU sẽ bước vào mùa giải mới mà ko có R7, TEVEZ thay vào đó là vài ba cầu thủ tân binh đẳng cấp yếu kém, đội hình thì có những ngôi sao luống tuổi sắp nghỉ hưu như Neville, Scholes, Van de Sar, Giggs cùng với những cầu thủ măng non như Macheda…sẽ phải đảm đương trọng trách bảo vệ ngôi vô địch ngọai hạng Anh (còn Champion League thành cựu vương rồi nên ko cần phải bảo vệ).
 
Vậy MU có thể làm được không? Đối với những ai không phải Fan MU thì hoàn toàn có câu trả lời là KHÔNG. MU theo tôi đang bước vào một thời kỳ suy tàn lớn nhất sau hệ quả của những cú sốc tạo ra từ Champions League hay những cá nhân kiệt xuất ra đi, sức hút giảm xuống, ko ngôi sao nào ngó ngàng, thêm vào đó Sir Alex đã quá già để cáng đáng vị trí HLV , sự hùng mạnh lên của đối thủ ở cả Anh lẫn Tây Ban Nha, Italia, tất cả đã nói lên MU đang đối mặt với không chỉ một mùa giải trắng tay mà còn rất nhiều, đó là chưa kể những cầu thủ ở MU có trung thành tuyệt đối với MU hay không, hay họ lại tiếp bước R7 đi tìm bến đỗ sẽ mang lại vinh quang cho họ hơn là chôn vùi tài năng tại OLD TRAFORD? Có vẻ như định mệnh đã an bài cho PL, rồi đây MU sẽ mất chức vô địch vào tay của Chelsea hay Liverpool, và hai đội này sẽ thay nhau nắm giữ cup thêm...10 năm nữa, đây chắc chắn là kết cục có hậu nhất cho PL. Cuối cùng sự suy tàn của MU sẽ kéo theo hàng lọat Fan MU sẽ rời bỏ MU chuyển sang hâm mộ câu lạc bộ khác, nước mắt của các Fan MU lại tuôn rơi ,cái tên MU dần dần sẽ đi vào dĩ vãng giống như LEED UNITED ngày xưa vậy . Bình minh ở PL đã bắt đầu ló dạng xua tan sương mù , và bắt đầu từ cái đêm 27/5 tại thành phố Roma, nơi ẩn chứa những điều kỳ diệu và thiêng liêng nhất, có một đế chế đã bắt đầu sụp đổ, đó là MANCHESTER UNITED .

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,