,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1223644
Arsenal bán Adebayor cho Man City với giá 25 triệu bảng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Arsenal bán Adebayor cho Man City với giá 25 triệu bảng

Cập nhật lúc 20:53, Thứ Ba, 14/07/2009 (GMT+7)
,

Báo chí Anh cho hay, ban lãnh đạo "The Gunners" đã chấp nhận bán Adebayor cho Man City với giá 25 triệu bảng. Chân sút người Togo sẽ chính thức gia nhập Man "xanh" nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế.

>> Man City muốn bổ sung Adebayor cho hàng công
>> Khi "chợ chuyển nhượng" bị lũng đoạn...
>> CĐV Arsenal giúp CLB nhanh chóng bán Adebayor
>> Arsenal “thanh lý” 8 cầu thủ trẻ
>> Bất mãn ở Arsenal, Fabregas muốn hồi hương

Trong vòng chưa đầy 24 tiếng, đội chủ sân City of Manchester liên tiếp tạo nên những cơn địa chấn trên thị trường chuyển nhượng Premiership. 

Tối qua (13/7), họ thông báo đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Carlos Tevez. Và đến hôm nay, Adebayor cũng sẽ nối gót chân sút người Argentina chuẩn bị gia nhập Man "xanh".

Adebayor sắp gia nhập Man City - Ảnh: AP

Hai tờ báo hàng đầu của xứ sương mù SportsmailGuardian vừa xác nhận, Arsenal đã đồng ý với mức phí 25 triệu bảng mà Man City dạm mua Adebayor. Vụ chuyển nhượng sẽ sớm được thông qua sau khi tiền đạo 25 tuổi này vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe bắt buộc.

Dự kiến, Adebayor đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với "The Citizens", hưởng lương 170.000 bảng/tuần (cao gấp đôi so với khoản tiền mà Ade nhận tại Emirates mỗi tuần).

Ban đầu, HLV Mark Hughes muốn đưa Samuel Eto’o về sân City of Manchester, nhưng trước thái độ hờ hững của tay săn bàn người Cameroon, ông đã quyết định chuyển hướng sang Adebayor.

Bản fax đầu tiên gửi cho Arsenal (tối 13/7), Man City đưa ra lời đề nghị 20 triệu bảng. Phía đội bóng thành London lập tức bác bỏ. Nhưng chỉ nửa ngày sau, "gã nhà giàu" mới nổi liền tăng mức phí lên 25 triệu bảng.

Đến lúc này, các quan chức "The Gunners" cũng xiêu lòng, đồng ý để "Ade" ra đi sau buổi họp thảo luận ngắn. Sở dĩ thương vụ trên được xúc tiến nhanh là do HLV Arsene Wenger cũng không còn mặn mà trong việc giữ chân cựu cầu thủ Monaco.

Dù Adebayor là chân sút hàng đầu ở Emirates hai mùa gần đây, nhưng chiến lược gia người Pháp ngày càng mệt mỏi trước cách hành xử có phần thiếu chuyên nghiệp nơi cậu học trò. Từ hè năm ngoái, Adebayor đã làm mình làm mẩy đòi ra đi.

Thậm chí, tuần trước, một nhóm CĐV Arsenal đã soạn thảo bản hồ sơ xin việc (6 trang) miêu tả các điểm mạnh của Adebayor để giúp CLB có thể nhanh chóng bán được anh.

Chamakh là ƯCV hàng đầu thay thế Adebayor ở Emirates - Ảnh: Getty

Dẫu vụ chuyển nhượng chưa hoàn tất, nhưng ngay từ lúc này, Arsene Wenger đã lên danh sách ƯCV thay thế vị trí Adebayor. Mục tiêu hàng đầu được "giáo sư" người Pháp nhắm đến là Marouane Chamakh (Bordeaux).

Tiền đạo 25 tuổi này còn hạn hợp đồng một năm với đội bóng nước Pháp nên mức phí chuyển nhượng sẽ không quá cao (từ 8 đến 10 triệu bảng).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Wenger từng tiết lộ: "Chúng tôi muốn có được chữ ký Chamakh. Tuy nhiên, trước tiên Arsenal phải bán bớt cầu thủ".

Ngoài Chamakh, Arsene Wenger còn đặt một vài cái tên dự phòng khác trong tầm ngắm như Huntelaar (Real), Edin Dzeko (Wolfsburg) hay Obafemi Martins (Newcastle).

Về phần Man City, với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của tỉ phú Sheikh Mansour, họ không ngần ngại vung tiền tậu những ngôi sao hàng đầu. Trước Adebayor, đã có Gareth Barry, Santa Cruz và Carlos Tevez đầu quân cho "The Citizens".

Hiện Mark Hughes đang săn một trung vệ thép nhằm gia cố hàng phòng ngự áo xanh. Terry vẫn lưỡng lự trước lời chào mời hấp dẫn. Ngoài ra, Lescott và Kolo Toure cũng nằm trong danh sách chuyển nhượng của nhà cầm quân gốc Xứ Wales.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,