,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1223236
Sir Alex tuyên bố: M.U ngừng mua sắm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sir Alex tuyên bố: M.U ngừng mua sắm

Cập nhật lúc 20:43, Thứ Hai, 13/07/2009 (GMT+7)
,

Ngay sau khi quyết định trao chiếc áo số 7 mà Ronaldo để lại cho tân binh Michael Owen, Sir Alex Ferguson tuyên bố, M.U sẽ không mua thêm bất cứ cầu thủ nào trong kì chuyển nhượng hè 2009.

>> M.U phớt lờ Eto’o, sắp mua "Ronaldo mới"
>> M.U đặt Ashley Young vào tầm ngắm
>> M.U gạ Atletico đổi Aguero lấy Berbatov + 20 triệu Euro
>> Tân binh của M.U có khuôn mặt giống Tổng thống Obama
>> M.U sắp chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp
>> Eto’o sẵn sàng giảm lương để gia nhập M.U
>>
Owen đặt bút ký hợp đồng 2 năm với M.U
>> M.U bất ngờ chiêu mộ "bệnh binh" Michael Owen

Bán Cristiano Ronaldo cho Real và thu về 80 triệu bảng, fan Red Devils trông chờ CLB sẽ chi mạnh tạy để mang về những tên tuổi xứng tầm nhằm khỏa lấp chỗ trỗng mà "CR7" và Tevez để lại.

Sir Alex tỏ ra hài lòng với 3 tân binh Obertan, Owen, Valencia và tuyến bố sẽ không chiêu mộ thêm cầu thủ nào trong hè 2009 - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, đến lúc này, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng mới chỉ chiêu mộ Valencia, Michael Owen và Obertan. Trong buổi lễ ra mắt sáng 13/7, Sir Alex cho hay, ông hài lòng với đội hình hiện tại và M.U sẽ không tậu thêm tân binh nào trong kì chuyển nhượng hè 2009.

"Tất cả những câu chuyện liên quan đến vấn đề chuyển nhượng của M.U nên kết thúc ở đây. Chúng tôi sẽ không tuyển mộ thêm bất cứ cầu thủ nào nữa" - Sir Alex Ferguson phát biểu.

Chiến lược gia người Scotland đánh giá, thị trường chuyển nhượng năm nay đã lên cơn sốt thực sự, khiến giá trị của hầu hết cầu thủ bị đẩy lên cao đến mức chóng mặt. Do đó, M.U không thể tùy tiện vung tiền mua sắm.

Như vậy, Michael Owen, người kế thừa chiếc áo số 7 mà Cristiano Ronaldo để lại cũng là bản hợp đồng cuối cùng của "Quỷ đỏ" trong hè này. Mùa giải 2009/10, M.U có thể sẽ phải đương đầu nhiều khó khăn và thách thức với "cuộc sống không Ronaldo, không Tevez".

"Mọi nơi từ Anh cho đến Tây Ban Nha hay Pháp, tất cả cầu thủ đều bị đẩy giá lên rất cao. Tôi nghĩ rằng các hoạt động chuyển nhượng đang diễn ra không đúng với thực tế, bởi nó đang lên cơn sốt bất thường. Bởi thế, thật khó có thể mua được nhân tố đúng với giá trị thật".

Thời gian qua, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng, M.U liên hệ với Sergio Aguero, Ibrahimovic, Samuel Eto’o, Douglas Costa hay Luis Fabiano, nhưng ngài Ferguson tin tưởng, ông đang có trong tay đội hình hùng hậu và chất lượng tranh tài trong mùa bóng tới.

Sir Alex đặt niềm tin vào lớp trẻ ở Old Trafford - Ảnh: Getty

"M.U thường xuyên bị ép giá trong các thương vụ mua sắm. Nhưng hè này, tình trạng đó sẽ không tái diễn vì M.U đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Chúng tôi cũng có đội hình mạnh và không nhất thiết phải xáo trộn nhiều khi Ronaldo ra đi.

Cậu ta đã ở đây 6 năm và giờ là thời điểm thích hợp để Cristiano đến Real. Old Trafford chưa bao giờ rơi vào tình trạng hoảng loạn khi một cá nhân rời CLB" - ngài Ferguson phát biểu.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, HLV 67 tuổi này thừa nhận, ông đã cố gắng kí hợp đồng với Karim Benzema trước khi chân sút người Pháp quyết định đầu quân cho Real:

"M.U đã dạm hỏi Lyon về trường hợp Benzema. Nhưng cuối cùng, anh ta đã chuyển đến Real. Đội bóng nước Pháp đã bỏ túi 42 triệu Euro từ thương vụ trên. Đó là mức phí chuyển nhượng cao hơn tôi tưởng".

Bước vào công cuộc bảo vệ ngôi vương năm thứ tư liên tiếp, M.U sẽ trông cậy nhiều vào ba tiền đạo Rooney, Berbatov & Owen. Ngoài ra, hai tài năng trẻ Danny Welbeck và Macheda cũng sẽ có nhiều cơ hội ra sân để thể hiện mình.

"Cả hai đều còn rất trẻ. Tuy nhiên, Macheda & Welbeck là những tiền đạo có khả năng, và ở Old Trafford luôn có nhiều cơ hội để họ phát huy hết năng lực" - Sir Alex cho biết thêm.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Tiến
Dia chi: Tp.HCM
E-mail: blackdragon19985@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Đón chờ một mùa giải mới hấp dẫn!!!
Noi dung: Trước đây, thời còn bộ khung Beck, Scholes, Giggs, Keane, Yorke, Cole, Stam... tui thật sự là một FAN trung thành của MU. Nhưng theo thời gian, tôi có vẻ không mang nặng tình cảm nữa cho họ. Có lẽ tôi không thích lắm sự độc đoán và nóng tính của Sir Alex. Cộng với FAN của MU có vẻ ngày càng cực đoan. Họ tung hào chiến thắng và lẩn tránh thất bại. Nhưng thực tế cho thấy MU vẫn là một câu lạc bộ xoay sở giỏi!!! Một nhà vô địch EPL không phải là người đánh bại mọi đối thủ, MU làm rất tốt việc thu nhặt từng điểm có được để bước lên "Ngôi Vương". Việc đánh giá thành tích đối đầu ở EPL có lẽ chỉ quan trọng đối với cổ động viên của từng đội, nhưng có thể thấy có năm MU đánh bại cả nhóm Big 4, có năm họ (MU) không đạt thành tích tốt lém (như năm vừa rồi). MU có vẻ như may mắn khi 1 số trận họ thắng với chỉ 1 bàn cách biệt, nhưng nếu nhiều trận thắng như vậy thì cũng không thể gọi là may mắn được. Trong bóng đá hiện đại, mọi cầu thủ đều được đào tạo bài bản, sự khác biệt ở họ là do 3 phương diện: tư chất, chăm chỉ và chuyên nghiệp (VD: tôn trọng đấu pháp của HLV) + yếu tố may mắn (VD: ít bị chấn thương). Và bóng đá là cuộc chiến của 11 cầu thủ chứ không phải là của từng cá nhân. Do đó việc một đội bóng đánh bại một đội bóng trong cùng một giải đầu không phải dễ dàng đâu!!?

Đặc biệt các đội bóng khi gặp nhóm Big 4 đều đá với quyết tâm cao độ, trong khi đó nhóm Big 4 thì còn phải chia sẻ lực lượng nhiều mặt trận. Không thể cứ bắt họ thắng hơn 3-0 thì mới là giỏi. Tôi có lẽ là FAN của Chelsea, vì họ mang một sức sống tươi mới. Nhưng chỉ là có lẽ vì Chelsea có một Abramovich độc đoán, viêển vông và một thế giới ngầm trong lớp cầu thủ. Điều đó cũng cho tôi thấy, Sir Alex độc đoán là không sai (VD: bán ngay Stam khi anh ra tự truyện có lời lẽ không tốt về đội bóng), nói chung Sir giỏi khi dập tắt ngay các nguy cơ xấu cho đội bóng khi nó "manh nha bắt đầu". Nhưng tôi thích Mourinho hơn ở việc luôn bảo vệ cầu thủ, và khuất phục tâm của họ. Tiếc là Mourinho có phong cách không gây được thiện cảm bên ngoài sân cỏ. Việc bán CR7 là Đúng, nhưng việc không giữ được T32 tôi không biết, vì tôi khá thích T32. MU năm nay ít tăng cường và đặt nặng canh bạc vào một vài cầu thủ, đây có thể được cho là một cơ hội lớn cho các đội bóng mạnh khác ở giải.

Nhưng không nên vội đánh giá MU đã yếu đi, vì chỉ biết được khi mùa giải mới bắt đầu. (Tôi mong năm nay Liv sẽ vô địch EPL và Chelsea vô địch C1). Nói thêm về C1, mọi người vẫn cho là MU may khi vào nhánh đâấu yếu. Tôi cũng cảm giác điều đó. Nhưng C1 là giải của những đội vô địch, không thể đánh giá những đội như Porto hay Inter là yếu được. Porto đã từng vô địch C1, Inter có một trận đấu lược về rất hay... MU thua trận chung kết là một trận đấu thiếu bản lĩnh và dưới sức của MU, trong khi Barca tràn đầu khí thế. Nhưng việc thua Barca - một đội bóng rất rất mạnh - có gì đâu mà phải chê trách quá nhiều! Cuối cùng, đội vô địch EPL là đội biết tích lũy từng điểm 1, đội vô địch C1 là đội biết cách vượt qua mọi đối thủ và có một quyết tâm mãnh liệt. PHONG ĐỘ LÀ NHẤT THỜI ĐẲNG CẤP LÀ MÃI MÃI.

Ho ten: Trâu Núi
Dia chi: Dalat
E-mail: phanholan.dha@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: HAVEN’T SEEN YOU FOR AGE
Noi dung: Ở đâu có Man U, ở đó lại có chiến tranh rực lửa. Bạn nào lại động chạm tới ManU của tớ đó? Nếu mà Man U chỉ là đội bóng trung bình, thì nó có đáng cho bạn ghét nó mất thời gian như vậy không? Ra sức đạp Man U xuống tận cùng xấu xa bằng những đánh giá như bạn nêu, vậy bạn được những gì? Sự hả hê khoái chí cho mình? Bạn ơi, cho dù con rồng CR7 đã bay lên dải ngân hà Real, nơi mà mới thấy hào quang chưa thấy ánh sáng cốt lõi ! Ừ thì rồng đã bay mất, thêm con sư tử Tevez lại sang rừng Man Xanh nữa. Thì không có nghĩa ở ManU không còn quân tướng nào có thể công thành phá trận đem chiến thắng về cho đội nhà. Đã nói tới chơi bóng đá, phải nói tới chữ tài. Mà tài thì vô kể. Đâu phải chỉ một CR7 là duy nhất? Tương lai sẽ trả lời, ai sẽ là ngôi sao mới. ManU có quyền tự hào là nơi đã khiến CR7 trở thành siêu sao đắt giá nhất thế giới bóng đá. Người mà khi ra đi, tất cả các đội bóng EPL khác đều tiếc nuối lẫn thở phào nhẹ nhõm. Riêng điều này nói lên cái gì?

Mùa hè này ManU chỉ mua sắm vỏn vẹn có 3 người mà tài danh không bằng một góc CR7. Thế là không ít người vội đưa ra kết luận ngay Man U chết rồi ! Ngày chưa qua, đêm chưa tàn, ngày mới chưa đến và mùa giải mới còn chưa bắt đầu, cớ sao lại phán liều vậy? Cứ kiên nhẫn chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra thời hậu CR7 rồi phán sau cũng chưa muộn mà ha. Sir Alex tuyên bố ngừng mua thêm cầu thủ để khỏi bị điên rồ như ông trùm Perez. Theo tôi, Sir tuy đã già lắm nhưng vẫn rất tỉnh táo hơn nhiều người còn trẻ tuổi đó. Bạn anti có dám đối đầu với Sir trong khoản đàm đạo về cuộc sống, cầu thủ và bóng đá không? Nếu bạn bắt bẻ được Sir, lúc đó tôi xin bái bạn làm giáo sư nha.

Ho ten: Trần Tiến Dũng
Dia chi: Hà Nội
E-mail: Rallyroger110@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tôi vẫn tin vào sir AF
Noi dung: Mùa giải tới, MU mất đi 2 trụ cột rất quan trong là CR7 và CT32. Không thể phủ nhận vai trò của 2 ngôi sao này trong đội hình của MU là hết sức quan trọng. Cái áo của 2 ngôi sao này để lại có vẻ quá rộng so với Owen hay Valencia. Nhưng MU vẫn còn đó người thuyền trưởng giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Ông biết MU vẫn có đủ sức mạnh để cạnh tranh nhứng danh hiệu lớn của mùa giải năm nay. Tôi tin nếu WR10 và BEBA9 vẫn sẽ là con bài quan trọng và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay. thêm vào đó đội hình trẻ của Mu có một số cầu thủ mà vẫn có thể gây đột biến như KIKO, Welbeck.

Mùa giải này tôi tin Nani sẽ bắt đầu khẳng định mình là một nhân tố quan trọng của MU. Lực lượng các tuyến của MU không còn mạnh như những mùa giải trước nhưng như vậy không có nghĩa là những đội bóng còn lại ở giải ngoại hạng có thể xem nhẹ MU. Tôi vẫn tin vào ngài AF, không ít lần MU rơi vào hoàn cảnh tương tự, nhưng Ngài AF vẫn luôn cho thấy, ông vẫn luôn chính xác và vẫn là người quan trọng nhất trong mọi thành công của MU.

Ho ten: linkin
Dia chi: HN
E-mail: bonghongtim19872004@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cứ chờ sẽ rõ
Noi dung: Các anti fan M.U cứ chờ đến lúc mùa giải đến & xem M.U thi đấu như thế nào thì sẽ rõ, đừng vội nhìn đội hình M.U bây giờ mà đã vội lên tiếng này nọ. Các bạn cứ nhìn vào 3 cầu thủ M.U vừa mua mà đã vội kết luận ư? Như vậy thì có lẽ là hơi vội vàng, phiến diện đấy, muốn nhìn nhận vấn đề 1 cách chính xác thì các bạn nên học cách nhìn mọi chuyện theo 2 chiều đi, đừng có vì ghét người ta mà nói này nói nọ, ko ai cấm các bạn nói lên suy nghĩ của mình nhưng những suy nghĩ mà bạn viết ra phải thật khách quan thì người ta mới chấp nhận đc, còn nếu bạn ko làm đc điều đó thì tốt nhất đừng phát biểu, không lại biến mình thành 1 người phát ngôn vớ vẩn đấy.

Sir AF còn tiền trong tay & cũng còn nhiều cầu thủ có thể đc ông mua về như tài năng trẻ Brazil Douglas Costa chẳng hạn nhưng ông ko mua. Các bạn có thể nói Mu ko mang về nổi 1 cầu thủ tiếng tăm hay có phong độ cao nào nhưng hãy thử nghĩ xem hồi Sir AF đem CR về thì anh ta đã phải là 1 cầu thủ có tên tuổi hay chưa, nhưng khi anh ta ra đi thì anh ta lại là 1 cầu thủ nổi tiếng, đắt giá nhất TG hiện nay, vì vậy ko phải cứ mang về 1 cầu thủ chưa có tên tuổi là đội bóng đó sẽ chết, sẽ xuống dốc. Các anti fan & fan M.U cứ đợi rồi sẽ rõ & mong rằng các bạn trước khi phát biểu nên suy nghĩ kĩ nhé. Thanks

Ho ten: Trieu Thao
Dia chi: Binh Duong
E-mail: trieuthao_tvgs07@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gui loi nhan den cac fan cua MU!
Noi dung: Tôi cũng là 1 fan ruột của MU. Theo tôi chúng ta ko phải mất thời gian tranh cãi làm gì. Sức mạnh thật sự của MU thì mọi người đều biết cả, HÃY ĐỂ THỜI GIAN TRẢ LỜI TẤT CẢ. Nói về may mắn, đội bóng nào chẳng cần điều đó. Thử hỏi có đội bóng nào vô địch mà ko cần đến may mắn ko? Tôi chỉ tiếc 1 điều là MU ko tìm kiếm 1 cầu thủ đánh chặn thật sự vì O.H thường xuyên bị chấn thương. Nhưng tôi tin ngài Alex có sự tính toán của mình. Chờ O.H bình phục chấn thương, hoặc sự trưởng thành của Anderson

Ho ten: phongsuzu
Dia chi: HaiPhong
E-mail: phongsuzu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vi sao co anti-Manu
Noi dung: Có hai cách để mọi người chú ý đến mình. một là người rất giỏi và am hiểu bóng đá, có những bài bình luận hay, chính xác va lôi cuốn mọi người đọc, nghe. Thứ 2 là loại không biết gì hoặc biết 1 chút nhưng lại muốn nổi tiếng, muốn mọi người chú ý. và họ làm những điều kỳ quặc, phản bác lại ý kiến đám đông để họ nổi tiếng.

Ho ten: fx
Dia chi: HN
E-mail: tuan_pmu100kt@yahoo.com
So dien thoai: 0912439502
Tieu de: MU
Noi dung: Gửi Anti - MU Thấy các Anti - MU bình luận kiểu đó thì chịu thua thôi (quá cùn) tư tưởng như thế thì làm sao làm được việc lớn. Hãy học cách làm bóng đá của MU đi để thấy họ tổ chức tốt như thế nào? Nhắc các bạn Anti - MU vài lời như thế này. Thành công của một đội bóng có rất nhiều yếu tố tác động Điều kiện đầu vào của các đội giống nhau cả, ăn nhau la ở công tác tổ chức thôi. MU thành công như vậy chứng tỏ bộ máy của họ từ trên xuống dưới làm việc rất tốt, rất chăm chỉ và khoa học. Đỉnh cao của sự thành công (về chuyên môn và kinh tế). Các CLB - Vleague nên lấy đó làm bài học để phát triển BĐ Việt Nam

Ho ten: Thanh Mai
Dia chi: HN
E-mail: hoa_mai_trangtt@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chào các bạn.
Noi dung: Kể từ trận chung kết C1 đến nay, trái tim mình vẫn còn đau, rất đau ở nơi in dấu MU... Mình vẫn thường xuyên trăn trở suy nghĩ nếu MU chơi unfair play như Chelsea trước Barca để có cơ thắng, hay chơi đôi công để khả năng thua là lớn thì đằng nào hơn. Vẻ mặt im lìm bất động của Sir Alex trận đấu đó đã nói lên tất cả. Vì một trận đấu đẹp, ông đã chọn giải pháp thứ hai, ông đã để cho đội bóng của mình với hàng tiền vệ yếu hơn chiến đấu quả cảm với đội bóng có hàng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, dù thua chứ nhất định không chịu mang tiếng xấu. Ông cũng đã chỉ đạo hậu vệ và tiền vệ đội nhà chuyền dài vượt tuyến cho các tiền đạo nhưng hàng thủ Barca trong một ngày thi đấu trên đất Ý tự tin như trên sân nhà cùng với sự cơ động của hàng tiền vệ cực kỳ xuất sắc đã khoá chặt mọi ngả đường đến khung thành của Valdes. MU thua Barca là đúng và thua chính ở tuyến tiền vệ. Mình đồng ý với nhiều bạn: MU không có nhiều siêu sao, nhưng MU có một tập thể đồng đều, đoàn kết, một HLV dày dạn kinh nghiệm, có tài đào tạo cầu thủ trẻ thành những viên ngọc lớn.

MU cùng Barca đang đứng đầu danh sách các CLB xuất sắc nhất thế giới, điều đó chứng minh đẳng cấp của MU, vậy nên bất cứ anti MU nào cố tình bôi nhọ sự thật nên tự xấu hổ mà đừng xuất hiện trong những bài viết về MU nữa. MU không phải là CLB chơi trội trên thị trường chuyển nhượng, sẵn sàng vứt tiền qua cửa sổ để có được những cầu thủ đến với mình vì tiền. MU chỉ cần mua những tiềm năng và tin tưởng họ sẽ trưởng thành và toả sáng. Khi đó sẽ có những Ronaldo mới, có thể còn xuất sắc hơn, lại trở thành đối tượng chèo kéo, săn đón của mấy ông trọc phú ít chữ, lắm tiền. Nhìn vào đội hình của MU năm nay mình vẫn thấy lo vì MU đang thiếu một tiền vệ công xuất sắc - nguyên nhân chính MU thua Barca. Tiền vệ đó phải là thủ lĩnh trên sân, tính cách mạnh mẽ, lì lợm, trông tướng tá dữ dằn càng tốt. Nếu MU có được 1 người như vậy thì coi như có được 2 Ronaldo trong đội hình, lo gì không vô địch Premier League năm nữa, cũng như vào đến chung kết Champions League mùa bóng 2009-2010.

Ho ten: NguyenDan
Dia chi: Lac Trung - Ha Noi
E-mail: vandan_2008@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CỨU VỚT BÓNG ĐÁ!
Noi dung: Cả thế giới thi nhau đoán già đoán non xem Sir Alex sẽ mua những siêu sao nào sau khi CR7 và T32 ra đi, rót cuộc ông chẳng mua siêu sao nào cả. Tiền cả đống nhưng đúng như ông đã phát biểu, MU ko tham gia vào thị trường chuyển nhượng 1 cách điên rồ. Ông hiểu rõ nếu mua những siêu sao cỡ bự thì các đội bóng chủ quản sẽ nghĩ với được "đại gia" nên sẽ hét giá thật cao, ông chỉ mua những cầu thủ có mức giá rẻ nhưng có năng lực và quan trọng là có đầy nhiệt huyết cống hiến cho MU. Ông ko biến MU thành miếng mồi ngon để các CLB khác xâu xé số tiền gần 100 triệu euro sau khi bán CR7. Nếu Sir Alex điên cuồng như Perez hay dại dột như Benitez vung tiền phá vỡ TTCN thì bóng đá sẽ thực sự hỗn loạn. Một lần nữa Sir lại chứng tỏ mình là một ông thầy trong những ông thầy.

Còn về Real, chỉ có thể nói rằng họ quá dại dột và kém cỏi, sau mấy năm liền không vượt qua vòng knock out của Champion League họ dùng tiền để mua các siêu sao của các CLB khác, trong khi chẳng sản sinh ra được cầu thủ nào ra hồn. Mùa tới thử xem lãnh đạo và các fan của Real sẽ nói gì sau khi thất bại trên mọi đấu trường như năm vừa rồi. Đúng ra phải gọi Real là " Gà lactico 2.0"! Còn về Chealsea, cứ vài tháng thay HLV 1 lần thì lấy đâu ra danh hiệu. Khi tỷ phú người Nga rót nhiều tiền và giành được 2 chức VĐ PL thì ông cứ ngỡ mình ở trên cao và mơ đến CL, nhưng hóa ra trình của Chealsea cũng chỉ đến thế, giờ có VĐ Ngoại hạng cũng khó chứ đừng mơ đến Champion League như MU.

CÒN LIVERPOOL? MÙA TRƯỚC HỌ "SUÝT" VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG RỒI CƠ MÀ. TRONG KHI MU ĐI DU LỊCH Ở NHẬT BẢN VÀ MANG VỀ CHIẾC CUP VĐ CÁC CLB THẾ GIỚI THÌ LIV VẪN DẪN ĐẦU BXH, MU VỀ LIV LẠI BỊ ĐÈ ĐẦU VÀ ĐẨY XUỐNG DƯỚI. GẦN 2 CHỤC NĂM KO BIẾT ĐẾN CHỨC VĐ NGOẠI HẠNG THÌ CŨNG ĐOÁN ĐƯỢC NHỮNG FAN TRUNG THÀNH CỦA HỌ NHƯ Anti-MU USA LÀ NGƯỜI THẾ NÀO.

Ho ten: ronal_TA
Dia chi: hn
E-mail: giacmodentoi88@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: thế là đủ
Noi dung: Tuyệt!!!! Chúc mừng Mu đã chiêu mộ dc 3 tân binh rất triển vọng. Dù có hơi tiếc Benzema nhưng như thế cũng là đủ rồi. Việc còn lại là làm sao để bộ ba này hòa vào guồng máy của Mu. Mùa giải tới Rooney sẽ được đá vị trí sở trường, Berbatov cũng đã có đủ 1 năm để hòa nhập, các tài năng trẻ ko còn bị cái bóng quá lớn của Ronaldo che khuất nữa.

Dù R7 hay R9 gì đó, đã ra đi nhưng ngôi sao sáng nhất của sân Old Trafford- sir Alex vẫn còn đó, và cũng đừng quên Mu đang là đội bóng mạnh nhất thế giới (cùng Barca). 1 đội bóng đang ở vị thế đó ko dễ gì chịu chấp nhận tụt lại phía sau,đơn giản vì lòng tự trọng và bản lĩnh của những nhà vô địch thực sự là thế. Sau cơn mưa trời lại sáng. Thách thức đang chờ đón vị tướng già lão luyện và đội quân trẻ tuổi nhiều khát khao và như "ông" đã nói" vẫn có thể tiến bộ được nữa"

Ho ten: Gil
Dia chi: Hà Nội
E-mail: foreverlove_100@gmai.com
So dien thoai: 01273078889
Tieu de: Gửi Anti-MU
Noi dung: Tôi không hiểu rằng bạn là người thế nào ? Bạn có biết suy nghĩ hay không khi có thể viết ra đc những dòng như thế ! Bạn nói MU may mắn nhờ Gibbs, uh thế tôi hỏi bạn Barca có may mắn không khi đc bỏ qua 4 quả phạt đền ? Real à ? 5 năm liên tiếp ko qua nổi vòng 1/16 :)) Bạn nói MU là CLB trung bình khá. Trích : "Họ vô địch chẳng qua là nhờ hai trận có Macheda vào sân thắng rùa 2 trái (đá vào gôn ở chỗ đá ra khó hơn đá vào) nên giờ cup mới ở Manchester mà thôi. Còn nói về cup c1 thì lại càng may mắn hơn nữa, năm ngóai thì vô địch nhờ Terry...trượt chân , năm nay thì nhánh của họ gặp tòan đội yếu như Porto, Inter (2 đội là vua trong nước nhưng lại là gã thợ học việc tại Champion League). Còn Arsenal? MU thắng là nhờ hậu vệ Gibbs...trượt chân thôi , ngay đến chung kết gặp Barca cũng gặp may tránh được một quả cột dọc nên mới ko thua đậm hơn" Phiền bạn xem lại bàn thắng đầu tiên của Macheda đi nhé ! Bạn nói Macheda rùa, đá ở chỗ đá vào dễ hơn đá ra, vậy nếu đặt bạn vào tình huống đó bạn có thể vuốt bóng đc như thế ko ? Bàn thắng thể hiện sự tinh tế và nhạy cảm thì bạn kêu là ăn rùa !

Ho ten: Ken
Dia chi: Hải Phòng
E-mail: toi_langthang_timtoi_151@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Kính gửi bác Anti-MU
Noi dung: Chúng tôi đang "sợ hãi" vs "lo lắng" quá đi mất. Ôi, sợ quá ạ. Điều đó cần bác lo sao. Bác lại lôi trận CK CL năm ngoái ra đánh giá, hình như cả đời bác mới chỉ xem đc 1 trận bóng đó thôi thì phải. Nếu thế thật thì bác chỉ là noob về kiến thức bóng đá thôi ạ:).Tôi ko dám nhận mình pro nhưng cũng mạn phép BL lại mấy câu của bác. Đầu tiên, bác dựa vào trận CK CL năm ngoái để khẳng định MU đẳng cấp "chỉ có vậy". Vâng, đẳng cấp MU cũgn chỉ thế thôi, chỉ đủ để sưu tập đc 18 chức VĐ Anh, 3 cái CL hay 11 cái FA thôi, chỉ đủ để 3 năm liên tiếp gần đây đứng trên đầu nhưngc đội mà bác cho là đẳng cấp hơn như Chel, Ars hay Liv của bác thôi, đủ để vào CK CL 2 năm, 1 năm vào đến BK trong 3 năm qua thôi. Còn Real của bác 5 năm nay đã xớ rớ đc đến TK chưa. Bác nói Macheda đá 2 quả bóng mà dá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong, vậy bác thử lặp lại cú sút của cầu thủ này trong trận gặp Villa xem nào.  Bác nói MU may mắn. Vâng, may mắn thì sao chứ, 1 đội bóng thành công luôn cần may mắn đi kèm. Chẳng nói đâu xa, như VN VĐ AFF Cup cũng có phần may mắn rất lớn đấy thôi, hay như chính Barca cũng cần may mắn + trọng tài để lết vào trận CK năm vừa rồi đấy thôi.

Các Anti-MU nói hay thật, MU ghi bàn phút 90 thì nói là may mắn con các đội khác thì nào là đẳng cấp, trình độ... Tiếp nhé, bác nói MU chỉ là đội bóng TB khá ở Châu âu. Chả sao, đội bóng TB khá ấy đag sở hữu thành tích tốt nhất Châu Âu trong 3 năm qua, điều mà các fan chân chính của Ars, Chel hay Liv đều thừa nhận, chỉ có những người bảo thủ mới phủ nhận thôi. Chuyện về số lượng fan tôi ko có ý kiến, vì ai thích đội nào thì cứ việc, tôi chỉ biết tôi thích và yêu MU, thế thôi. Tôi nghĩ bác cũng chả phải fan 3 đội mà bác nêu ra đâu, có lẽ bác chỉ mới biết Real qua mấy vụ chuyện nhượng gần đây hay biết Liv Và Chel qua mấy vụ lùm xùm mua bán. Đâu có bài nào viết về Chel, Liv hay Real mà bác vào BL đâu, thậm chí sau mỗi trận bác cũng chẳng comment chúc mừng hay chia buồn cùng đội bóng. Nói thẳng ra, bác chỉ là Anti-MU sau 1 trận đấu và có lẽ bác lên diễn đàn nay cũng chỉ là để nổi tiếng với những comm chống lại fan MU, vốn luôn chiếm số đông, giống như ông lanhlung hay footballvn01 trc đây vậy, một trò tạo scandal ko hơn ko kém. Thân

Ho ten: hanh
Dia chi: hanoi
E-mail: abc@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: chẳng hiểu nổi
Noi dung: Chẳng hiểu nổi sao các anti fan của MU cứ phải nói xấu như vậy. Phong độ là nhất thời, đội bóng nào chẳng có lúc lên lúc xuống. Sao chỉ nhìn vào 1 trận đấu với Barca để kết luận cho cả mùa giải của Man. Còn về Macheda, bàn thằng của anh trong trận vs AV là 1 bàn thắng đẳng cấp, mà sao lại có thể nói là đá ra khó hơn đá vào. Mùa giải chưa bắt đầu thì đừng nói trước điều gì. Ừ thì đội hình của MU ’mong manh và yếu ớt’ đấy. Thử xem Chel, Asrenal, Liverpool sẽ đá thế nào trước đội hình mong manh đấy. Thực ra là xin thưa các antifan. không bít các fan khác thế nào nhưng riêng mình lại ko lo sợ khi T32 và CR7 ra đi. Thậm chí mình còn ko buồn tí nào.

Ho ten: Duong Anh
Dia chi: Sài Gòn
E-mail: sunshinektoan@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gởi : Anti MU
Noi dung: Chúc mừng bạn, vì đã thành trở thành một hot-cannon-fodder trên diễn đàn này rùi. Thứ hai, cho dù bạn có chê MU cho lắm thì trong giải Ngoại hạng Anh tôi vẫn thấy thích MU hơn. Lý do là MU là đội bóng có môi trường để những cầu thủ trẻ phát triển tốt nhất. Thử nhớ lại C7 trước khi về MU là ai, thế mà giờ đây, cậu ấy là No.1. Thứ 2, tại PL, tôi ghét nhất là The Blues, đội bóng mà bạn là fan. Tôi thường nói, đó là đội bóng của bọn nhà giàu lắm của nhưng "bạc", chủ chỉ biết vung tiền ra thuê cầu thủ chơi bóng. Cầu thủ chỉ biết chơi bóng vì tiền. Nhưng tiền chả là gì nếu đội bóng đó không đoàn kết. The Blues thiếu nhiều điều đó. Nhớ bạn nhé, đừng lên án ai cả, khi mình chả là ai.

Ho ten: Nguyễn Quốc Việt
Dia chi: Hậu Giang
E-mail: vietty79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: mọi thứ vẫn bình thường
Noi dung: Chẳng có gì àm ầm ĩ cả, báo chí họ khai thác tất cả những điều không hay về MU vì đó là cơ hội tốt. Còn các anti-Mu thật là buồn cười, chỉ chờ MU có tin xấu nào đó là châm chích đủ điều. Chuyện CR7 và T32 ra đi thì cũng chẳng có gì cho thấy MU sẽ thất bại ở mùa bóng tới khi mà mùa bóng chưa tới và đường đua còn quá dài. Nhắn bạn Anit-MU: MU tuy không đạt cú ăn 5 nhưng vẫn được xem là 1 trong 2 đội bóng thành công nhất trong mùa giải vừa rồi đấy. MU luôn vậy: THÀNH CÔNG.

Ho ten: vbng
Dia chi: USA
E-mail: bcnet@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Anti?
Noi dung: Macheda ghi 2 bàn thần tài mùa trước: bàn đầu hoàn toàn đủ đẳng cấp để sánh với mọi siêu sao hạng nhất, bàn thứ 2 là 1 quả đệm bóng tuy may mắn nhưng cũng không dễ như bạn nói nhể? Xin lỗi tình yêu chứ Real 5 năm liền ko qua nổi vòng knock out đầu tiên của CL, năm vừa rồi bị Barca đì đẹt bẹp dí, về truyền thống lịch sử thì có thể to mồm, nhưng về phong độ hiện thời thì không có đủ tư cách nói chuyện. Chelsea và Liv thì khỏi nói, 3 năm liền làm gạch lót đường một cách cam chịu. MU có Gibbs trượt chân, thế còn Barca có Ovrebo mắt mũi kèm nhèm sao không nói ra? Tóm lại từ xưa đến nay, anti MU chả có lí lẽ gì ngoài 2 chữ "ăn rùa" ra rả cái mồm, anti mãi như vậy nhàm chán lắm

Ho ten: Jackson
Dia chi: JP
E-mail: bolobala8505@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 1 anti fan MU gửi đến 1 anti fan Mu khác
Noi dung: @hefirst_spring2007: E là fan của Ajax, và MU chính là đội tôi ghét nhất, nhưng tôi cũng không đồng tình nổi với những gì bạn nói.  Nhìn nhận một vấn đề cần có 2 chiều, bác cho rằng fan MU 1 chiều, vậy bác có tự hỏi mình thì thế nào? MU không còn CR7 và Tevez rõ ràng là yếu hơn mùa rồi, nhưng chẳng thể thay thế được họ ngay lập tức, giả sử những sự bổ xung là Kaka hay Benzema chăng nữa. Phát triển phải có quá trình. Muốn "lượng" biến thành "chất" phải có thời gian. Thực tế cho thấy, ngoài Real, tất cả các đội bóng lớn còn lại đều chẳng mua sắm gì mấy. Bác có hỏi tại sao? Vì nền tảng của họ rất vững, mất 1,2 người họ có thể yếu đi, nhưng không làm suy chuyển "triết lí" của chính họ. Về mặt quản trị học mà nói, những gì Alex Ferguson làm xứng đáng đưa vào sách giáo khoa về tài tổ chức va dùng người. Đó là điều thứ 1 em muốn nói với bác.

Điều thứ 2, đọc những gì bác liệt kê để cho rằng MU không xứng đáng e có liên tưởng đến cảnh bác đang thả từng con cua vào lỗ rồi đếm. Dù bác có liệt kê cả 10, cả 100 trang giấy nữa thì để làm gì, để chứng minh rằng 1 đội bóng 3 năm liên tiếp vô địch NH Anh và 3 năm liên tiếp vào BK C1 là không xứng đáng và hoàn toàn dựa vào may mắn?? Tuyệt!! Nếu Ferguson xứng đáng được đưa vào SGK về quản trị, tôi nghĩ bác cũng hoàn toàn xứng đáng đứng trong hàng ngũ những nhà thống kê xuất sắc nhất!! Nhìn nhận cái gì cũng phải có 2 chiều. Bác không thích, bác ghét, bác "hậm hực" vì cho rằng MU không xứng đáng, chẳng sao cả, mỗi người là một bản thể riêng- nếu như bác nói những điều như thế cho riêng bác. Còn ở đây là diễn đàn công khai, trước khi mở lời phải nghĩ kĩ, cân đo đong đếm không chỉ cảm tình của bản thân mà cả lí trí nữa. Có thế thì những gì bác phản biện mới có giá trị. Hạ thấp đối phương để nâng cao mình lên là cách làm thể hiện sự bất lực nực cười nhất. Vậy bác đang hạ thấp họ hay là vô tình nâng họ lên?? Chel, Liver, Real chắc chắn không cần đến những điều đó. Hãy ra sân, đoạt danh hiệu, đó là thước đo chính xác nhất để nói kẻ mạnh kẻ yếu. Phải không?

Ho ten: heomanu
Dia chi: hue
E-mail: lucky_star_1950@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Silent
Noi dung: Mỗi người trong chúng ta đều có mỗi đội bóng để yêu, để ghét để tôn thờ, đối với tôi cũng như nhìu người khác nữa thì MU is No1. Chúng ta yêu môn thể thao vua này, thì chúng ta cũng nên tôn trọng luật chơi của nó, "fair play" đừng vì mình thích một đội nào đó mà lại đi nói về đội khác như vậy, đó cũng chỉ là nhữnh ý kiến chủ quan của bản thân các bạn mà thôi. Tôi công nhận thành công đến với MU một phần do may mắn, nhưng đó là điều cần thiết đối với tất cả các đội bóng nếu muốn vô địch một giải đấu, và các bạn cũng ko thể phủ nhận bên cạnh đó còn có sự nỗ lực chíên đấu tuyệt vời của các cầu thủ MU. Bây giờ chúng ta đừng nên bàn luận gì cả hãy chờ xem những gì mà Sir Alex thể hiện trong năm nay sẽ chứng minh tất cả. Luôn giữ vững niềm tin bất diệt vào MU

Ho ten: trung
Dia chi: hanoi
E-mail: thiensonepu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: gửi bạn thefirst_spring2007
Noi dung: đúng là các anti_mu lúc nào cũng chỉ có 1 điệp khúc như vậy thôi à, nghe nhàm tai quá rồi đấy. MU là clb trung bình của bóng đá châu Âu? Không hiểu người viết câu nói đấy có biết xem đá bóng ko thế nhỉ. Ừ cho là MU là đội bóng trung bình đi, thế thì ai là đội bóng mạnh đấy. Chắc là mấy đội bóng bạn yêu thích thì là đội bóng cực mạnh rồi. Real ư, mấy năm rồi còn chưa vào được đến tứ kết ,à chắc lại nói là do phong độ thôi, nhìn vào 9 chức vô địch C1 thì biết. Thôi nói đến đội bóng khác vậy: Chelsea nhé. Chel thì mạnh rồi, có tiền mà, chục năm trước thì cũng tầm tầm, đến khi có tỉ phú vào khác hẳn làm rầm rộ được 2 mùa bóng, rồi thì bắt đầu tịt ngóm, bóng đá Anh được hơn 100 năm rồi mà mới có vô địch được có 2 lần, nhiều quá nhỉ, cho làm đội bóng mạnh được đấy, trên MU rồi, MU chỉ là đội bóng hạng trung bình thôi, vô địch Anh ít thôi mà, có nhiều lắm đâu, chỉ có điều là ko bít đến đời con của tôi, hay cháu của tôi mới san bằng được số lần vô địch của MU nhỉ.

Thấy ở 2 CLB trên là toàn dùng tiền để mua cúp thôi. Ai mà có nhiều tiền như Real mua Figo, Zidane, Beckham, Ronaldo béo. Bây h thì là CR9, Kaka thế thì MU của tôi cũng chịu thua rồi, ai mà thắng được sức mạnh của đồng tiền cơ chứ. Thôi thì chuyến sang Liv vậy. Anh Liv tôi còn thấy chán hơn. Đầu năm hô hào vô địch, hết tết dương là đã thấy xa vời, năm nay lên được chút thì fan Liv cứ phải gọi là nổ tung trời. Đến cuối năm ko vô địch được thì lại nói là thiếu người, ko có tiền để mua cầu thủ. Vậy bạn hãy xem lại 1 bài báo cũ của trang VietNamNet nhé, ở đấy thống kê là trong 4 năm vừa rồi, thì Liv chi nhiều tiền thứ 2 sau mỗi Chelsea thôi, chi nhiều hơn MU đó. Khổ cái là tiền ko bít tiêu đúng chỗ, mua toàn các cầu thủ làng nhàng thì làm sao cạnh tranh được rồi thì lại đổ tại ko có tiền mua cầu thủ. Tóm lại 1 câu là MU là clb trung bình thôi, chỉ khổ cái là cái clb này lại đè đầu cưỡi cổ rất là nhiều các đại gia ở châu Âu đấy. Cho nên bạn ơi, khi nói 1 điều gì thì nên suy nghĩ cho cẩn thẩn 1 chút. Thân!

Ho ten: Tuấn Anh
Dia chi: TP. HCM
E-mail: tuananhh.ngo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: @anti-MU
Noi dung: Tôi chẳng biết phải nói gì với những bình luận của bạn! Chỉ biết ngả mũ trước bài binh luận không thể hài hước hơn của anti-MU. Mà hình như anti-MU nào cũng kỳ quái và hài hước cả. Ngay cái tên anti-MU đã là một thứ rất không bình thường, hết sức phản thể thao. Người ta thường vỗ ngực nhận mình là fan của clb này, clb kia, chỉ riêng MU có một đội ngũ đông đảo anti-MU. Lý do chỉ có thể là do những người này ngứa mắt vì MU quá thành công, vì fan của MU đông quá và suốt ngày cứ ăn mừng hết cúp này đến cúp khác. Các cules ghét Real Madrid, các madridista ghét Barca, các scoursers ghét MU, các mancunian ghét Liverpool, … đó là chuyện thường tình vì đây là các đối thủ không đội trời chung, nhưng chẳng ai nhận mình là anti này anti nọ, họ ghét đối thủ vì tình yêu nhiệt thành cho đội bóng của mình, chứ không vì nhỏ nhen ghen tị đến mù quáng theo kiểu những người tự nhận mình là anti-MU.

Tình yêu mà mù quáng còn chấp nhận được, chứ sự đố kỵ, ganh ghét và định kiến mà mù quáng thì thật là. Bản thân tôi là fan MU nhưng mỗi khi Chealsea, Arsenal và Liverpool gặp các đội bóng từ các giải đấu khác tại Champion League, tôi đều cổ vũ nhiệt thành cho họ, vì họ đều từ Premier League giống MU của tôi. Nếu như bạn còn mù quáng cho rằng MU rùa như vậy, đến mức bạn cho rằng bàn thắng của Macheda đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong (trời đấtm cười đến chết mất) thì tôi mong MU cứ mãi rùa rùa mà vơ cúp để các anti-MU phải mãi tức tối, khổ sở. Mà trong nhiều đặc trưng khác của mình, thì anti-MU giờ đã trở thành một thương hiệu nữa của MU. Hahaha. Chẳng phải thế sao? Các bài khác chả bao giờ có comment cả, vậy mà cứ dính tới MU là rất nhiều comments, của fan MU rất nhiều nhưng của các anti-MU cũng nhiều không kém. Chúc các anti-MU mạnh khỏe. Cảm ơn các bạn, vì chỉ riêng sự tồn tại của các bạn thôi đã chứng minh MU của tôi là một đội bóng vĩ đại.

Ho ten: Tran Minh
Dia chi: HN
E-mail: trannminh77@mail.com
So dien thoai:
Tieu de: Mu
Noi dung: Real đã vô địch giải C1 nghỉ hè nên các fan Real có quyền sung sướng. Vấn đề ko phải là nhận ra hay chấp nhận MU thế nào Anti-MU à, mà đơn giản là MU dù thế nào thì chúng tôi những fan MU vẫn yêu mến và ở bên đội bóng của mình. Đơn giản chỉ thế thôi, có gì mà phải cãi cùn.

Ho ten: tranbinh
Dia chi: TPHCM
E-mail: vietbinh2008@ymail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi các fan MU
Noi dung: Tôi nghĩ việc cac fan ủng hộ đội bòng của mình thì cũng tốt thôi, nhưng trong mùa giải 2009-2010 này thì chúng ta phải nhìn vào sự thật là MU hiện nay không được mạnh ở tuyến giữa, còn hai tuyến công và thủ thì tạm ổn với những tên tuổi hiện nay, họ đếu là những tên tuổi và có đẳng cấp cao chứ không phải yếu như bạn Anti-Mu đã nhận xét. "Vì phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Tuy nhiên tuyến giữa của MU quả thật là có vấn đề, P.S và R.G thì đã lớn tuổi khả năng cống hiến cho đội sẽ không như những năm trước. O.H thì thường cuyên chấn thương và khả năng thi đấu trở lại của anh vẫn đang là dấu hỏi chưa có lời giải. A8 thì cần thêm 1,2 mùa nữa mới thật sự trưởng thành, D.F thì chỉ là cầu thủ siêng năng chứ không có đầu óc của một thủ lĩnh, chỉ có mỗi M.C là có phong độ và đẳng cấp thật sự hiện nay, tuy nhiên một mình anh thì khó gánh vác được tuyến giữ mỗi khi các cầu thủ trên không có được phong độ tốt.

Gibson thì có vẻ không được SAF tin dùng lắm. Ở hai biên thì chỉ có PJS là tạm ổn, L.N thì chưa thể hiện được gì sau cái bóng quá lớn của CR7, hai cầu thủ mới như Orbetan và Valencia không biết có hòa nhập được vào đội bóng ngay hay không hay lại giống như D.B ở mùa giải trước. Tosic thì vẫn là một bí ẩn vì chúng ta chưa được xem anh thể hiện nhiều. Còn R.10 thì chắc chắn là không thi đấu ở biên như mùa trước nữa như anh đã tuyên bố. Tóm lại là bộ não của MU hiện nay không được mạnh bằng những năm trước, hai biên là những bí ẩn chưa giải đáp được. Theo tôi nghĩ SAF nên có sự tăng cường một tên tuổi có chất lượng ở khu vực giữa sân chứ không nên đóng cửa chuyển nhượng mùa hè này. Chúc MU tiếp tục gặt hái những thành công và có thêm nhiều fan hâm mộ ở VN hơn nữa.

Ho ten: NTT
Dia chi: Xa
E-mail: dianguctactar@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gửi các bạn
Noi dung: Chào các bạn tôi chỉ muốn nói nhân vật này Ho ten: Anti-MU Dia chi: USA E-mail: thefirst_spring2007@yahoo.com Nói vậy mà cũng tự xưng mình là người yêu bóng đá, có lẽ bạn đó yêu chính cái sư ích kỉ của bản thân mình thôi. Tôi không phải là Fan riêng của bất kì một đội bóng nào,cứ trận đấu nào hay là khi xem mình có một cảm giác tuyệt vời. Bạn Anti-MU cứ ở đó mà đi gặm nhấm những khuyết điểm của MU để rồi mà tự sướng theo kiểu của mình. Đính chính lại cho kiến thức bóng đá của bạn: "MU là đội bóng có nhiều Fan nhất trên thế giới" chứ không fải là Real đâu.

Ho ten: Trần Duy Thanh
Dia chi: Hà Nội
E-mail: thanhvietduc84@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi anti-MU
Noi dung: Đọc comment của bạn tôi thấy buồn cười hơn là khó chịu. Bạn là fan của Real, Chelsea, Liverpool thì bạn nên tập trung vào chuyện của các CLB đó, Real vừa mua chính người mà năm ngoái hơi tí là bạn bài xích là không có đẳng cấp với cái giá kỉ lục, Chelsea còn đang lo sốt vó để giữ lại biểu tượng của CLB mà chủ tịch chưa chi tiền, còn Liverpool còn đang lo Xabi Alonso và Mascherano chạy mất. Tại sao bạn cứ phải vào đây để nói rằng MU thế này, MU thế kia. Bạn đừng thể hiện sự ghen tị như thế, hãy tập trung cổ vũ các CLB của bạn mùa này mang được một cái cup gì về phòng truyền thống đi (cup Carling có vẻ dễ ăn đấy).

Đồng ý mùa này MU có thể yếu đi, có thể còn trắng tay nữa cơ nhưng fan MU không hề sợ hãi hay lo lắng. Khi chu kì thành công đã đi qua, MU cần một bước đệm cho những thành công mới, đấy là cách làm chuyên nghiệp và bền vững chứ không ăn xổi như Real (đang), Chelsea (đã) của bạn làm. Còn Liverpool, một khi chưa biết khiêm tốn thì sẽ không bao giờ thành công. Đôi lời muốn nói với bạn như vậy. Hi vọng sẽ có dịp "đàm đạo" với bạn về bóng đá khi bạn về Việt Nam.

Ho ten: Nguyên
Dia chi: TP.HCM
E-mail: ymettmey@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: MU Fan & Anti Fan
Noi dung: Càng nhiều Anti Fan đưa ra lập luận để chứng minh MU sẽ thất bại thì càng thấy các Anti Fan sợ MU đến chừng nào, ho chỉ mong MU thất bại. Fan chân chính thì luôn muốn đội mình chiến thắng chứ không phải mong đối thủ mình thất bại. Tại sao Liv, Chelsea, Arsenal có trình độ cao hơn MU lại mất điểm trước các đội bóng mà MU dễ dàng lấy điểm ? Điều này đủ để các bạn tự hiểu "trình độ" của các đội bóng thế nào. Các Fan MU càng nên vui vì nhiều Anti Fan lên tiếng chứng tỏ người ta còn sợ MU, còn khi MU mà không đủ trình độ để cản bước các đội kia, chả ai thèm đếm xỉa lấy 1 câu.

Có bao giờ Aston Villa hay Tottenham, MC bị các Fan của Liv, Chelsea, Arsenal dè bỉu, chê bai không ? Bài báo trên VNN nào có liên quan đến MU là thấy 1 loạt bình luận, còn liên quan đến Liv, Chelsea hay Arsenal, liệu có bao nhiêu bình luận ? Điều này cho thấy sức thu hút của MU là rất lớn. Vậy Anti-fan đang làm cho MU giá trị hơn. Một bài luận văn tốt nghiệp xuất sắc chỉ khi nào vượt qua nhiều phản biện. Chúc MU và Fan có 1 mùa giải thành công.

Ho ten: jjfjlahg
Dia chi: USA
E-mail: bosu19932008@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: đừng có phát biểu liều
Noi dung: ai bảo với bạn là 2 pha lập công quan trọng của Macheda đều là đá ra ngoài khó hơn đá vào trong. Tôi công nhận là pha "tình cờ" ghj bàn vào lưới sunderland là ăn may. Nhưng còn pha ghj bàn ấn định tỷ số 3-2 trc’ Aston Villa thì đâu phải đá ra ngoài khó hơn đá vào trong. Macheda đã làm 1 động tác giả loại bỏ hậu vệ đội bạn trước khj đưa bóng vào góc xa, tạo nên 1 cú sút ko thể cản phá.

Chỉ có người cố chấp mới ko chịu công nhận sự xuất sắc của anh ấy trong pha bóng đó. Mà tôi cũng nói luôn. Bạn ko phải là 1 cổ động viên trung thành. Tôi mới 16 tuổi suy nghĩ ko chín chắn. Nhưng tôi nói thật, làm j mà bạn nhận mình làm fan của tận 3 đội bóng như thế. Tôi nghĩ bạn ko hề có lập trường rõ ràng 1 chút nào

Ho ten: xitrum
Dia chi: Hà Nội - VN
E-mail: xitrum6886@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi bạn Anti-MU!! Một người chẳng hiểu j về bóng đá!!
Noi dung: Theo như bạn nói trình độ của MU thấp hơn 3 đội bóng còn lại, vậy tại sao MU lại là đội bóng thống trị bóng đá Anh trong vòng 2 thập kỷ qua. Đẳng cấp của MU chỉ có vậy thì tại sao MU lại là đội vào chung kết CL chứ không phải là Chel, Liv hay là Ars? Còn về 2 bàn thắng của Macheda, ok có thể bàn thắng trong trận với SUnderland là may mắn, còn trong trận với Aston Villa thì sao. Bạn nghĩ đó là bàn thắng đá ra ngòai còn khó hơn đá vào trong??!! Một pha xử lý tinh tế, và một pha dứt điểm đẳng cấp được gọi là một bàn thắng rùa? Nói chung sau khi đọc bài của bạn viết thì thực sự tôi nghĩ bạn chẳng hiểu cái j về bóng đá cả, còn mục tiêu Carling và FA thì nên dành cho Chel và Liv của bạn thì hơn.

Ho ten: toilatoi
Dia chi: thai nguyen
E-mail: ke_mau_lanhus@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Gui anti- MU
Noi dung: Hỡi tấ cả các anti MU các bạn có thể nói MU may mắn hay MU thắng rùa ok đó là quyền của các bạn bởi vì khi ko thích 1 cái ji đó các bạn có thể lấy mọi lý do để phản bác lại . Nhưng thuc tế thếy nhìn váo thành tích của MU mà xem trong 3 năm vô địch PL thì họ cùng góp mặt đến 2 năm trong trận CK CP tấ cả đã nói lên thực tế rằng sao các đội yêu thích của các bạn ko có đc cái may mắn như thế nhỉ sao họ vẫn là những người luôn đuổi theo MU vậy ? Ồ đúng rồi tại họ chơi hay quá nhưng mà ko gặp may mắn mà thôi nhỉ họ có nhứng quá khứ hào hùng quá mà lại thật đáng tiéc cho họ và thật đáng thương cho MU an may ji mà mãi thế vô địch hết cái này đến cái khác . Hic MU đáng thuowng của tôi ăn may vừa thôi chứ để các đội mạnh như CHE LIV họ ăn may với chứ không khổ thân cho những kẻ theo đuổi

Ho ten: Khanh
Dia chi: SG
E-mail: khanhnm2010@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Mừng vì MU bán R7
Noi dung: Tôi là fan của MU, nhưng thật sự tôi không thích R7- cá nhân Tôi còn cầu mong cho MU bán quách nó đi. Tôi tin tưởng Sir Alex, dưới bàn tay của ông ấy thì các cầu thủ sẽ chơi tốt. Chẳng phải khi mới về MU R7 chưa là gì đó sao. Tôi thích Owen, mong là anh sẽ lấy lại được những gì xứng đáng với tên "thần đồng". Tôi vui vì trong đội bóng mình yêu quí không còn cái tên mà tôi không thích nữa-C.Ronaldo

Ho ten: phạm hữu sang
Dia chi: ha nội
E-mail: phuonganhsilk@hn.vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: vượt qua thời kỳ khó khăn
Noi dung: Real tuy có nhiếu ngôi sao nổi tiếng nhưng ai sẽ là thủ lĩnh của những ngôi sao này đó là một câu hỏi, nên nhớ Real cũng từng có những Beck ,Figo, Ro béo, Zidane nhưng họ có gặt hái được thành công không >>>còn M.U thì khác tuy đã bán CR7 cho dù mùa giải sau sẽ gặp vô cùng khó khăn nhưng không một CLB nào cũng có thời kì suy thoái nhưng nếu ai là một fan mu đích thực hãy tin vào đội bóng của mình

Ho ten: Anti-MU
Dia chi: USA
E-mail: thefirst_spring2007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: GỬI TẤT CẢ FAN MU
Noi dung: Gửi tất cả các bạn Fan MU phản biện lại ý kiến của tôi : Theo tôi các bạn vẫn rất cố chấp không chịu thừa nhận "sự lo lắng" và "sợ hãi" của các bạn khi R7 và T32 ra đi ,các bạn chỉ cố che dấu nỗi lo lắng bằng những câu nói như "MU sẽ mạnh hơn vào mùa tới hay sẽ ko yếu đi" . Các bạn cũng quên mất rằng trận chung kết Champion League mùa trước đã bộc lộ hết cho tòan thế giới biết rằng MU đẳng cấp "chỉ có vậy" mà thôi , có bạn nói tôi không thể đem một trận ra để nói về trình độ của một cầu thủ được nhưng các bạn nói mà quên nhìn lại xem các cuộc đối đầu với big four mùa trước thành tích của MU là thế nào? Họ cũng chỉ thắng được Chelsea khi mà chelsea gặp khủng hoảng mà thôi ...MU vô địch theo tôi lý do chính là ...may mắn ,trình độ của họ (kể cả khi có R7) cao hơn tất cả các đội tại PL nhưng thấp hơn Liverpool, Arsenal và Chelsea.

Họ vô địch chẳng qua là nhờ hai trận có Macheda vào sân thắng rùa 2 trái (đá vào gôn ở chỗ đá ra khó hơn đá vào) nên giờ cup mới ở Manchester mà thôi. Còn nói về cup c1 thì lại càng may mắn hơn nữa, năm ngóai thì vô địch nhờ Terry...trượt chân , năm nay thì nhánh của họ gặp tòan đội yếu như Porto, Inter (2 đội là vua trong nước nhưng lại là gã thợ học việc tại Champion League). Còn Arsenal? MU thắng là nhờ hậu vệ Gibbs...trượt chân thôi , ngay đến chung kết gặp Barca cũng gặp may tránh được một quả cột dọc nên mới ko thua đậm hơn. Tóm lại các bạn fan MU ko chịu nhìn nhận MU hiện nay cũng chỉ là một đội bóng thuộc hàng trung bình khá ở Châu Âu mà thôi ,còn về số lượng Fan hâm mộ thì xin lỗi nhé Barca, Real hiện nay vẫn đang dẫn đầu về số lượng Fan chứ không phải MU . Cuối cùng ý kiến của tôi là mùa sau MU nên tập trung vào 2 cup : FA và Carling cup sẽ hợp lý hơn. Đừng đặt mục tiêu ăn 5 rồi nhận cú ZERO vĩ đại. Thân !

Tái bút :Tôi là Fan của Real (Tây Ban Nha) , ở Anh tôi là Fan của hai đội : Chelsea và Liverpool !

Ho ten: Tăng Lâm
Dia chi: Hà Nội
E-mail: mr-lamtv@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi Anti-MU
Noi dung: Tại sao MU lại luôn có những anti trung thành như bạn? Bởi vì MU vẫn trung thành với thành công và có những fan luôn trung thành với đội bóng dù MU vô địch hay trắng tay. Chúng tôi luôn vui mỗi khi đội bóng mình yêu thích đoạt được các danh hiệu, buồn khi đội bóng của mình trắng tay, nhưng chúng tôi luôn tin tưởng vào đội bóng của mình và tin tưởng vào Sir Alex. Còn bạn? Bạn có gì ngoài lòng ghen gét, tôi tin bạn còn không có một đội bóng bạn thực sự yêu. Bạn nói các tuyến của MU đều yếu, vậy các tuyến đó đều khác với mùa bóng vừa qua, xin thưa là không hề có sự thay đổi, ngoại trừ R7 & TV32. Tôi thấy trong bạn chỉ có lòng thù hận thôi, mà người luôi nuôi trong mình lòng thù hận thì có bao giờ thành công.

Có thể các cầu thủ trong đội hình MU không phải sao, không phải là những cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng mỗi khi ra sân họ chơi với phong độ cao nhất, hơn thế, tài dùng người của Alex thì hẳn ai cũng biết. Không đội bóng nào vô địch mãi, bởi nều điều đó xảy ra thì hẳn giải đấu sẽ chẳng còn gì hấp dẫn. Hãy xem Lyon “phá” League I như thế nào, thậm chí trên chuyên trang này còn không có mục cho giải vô địch quốc gia Pháp. Mỗi đội bóng đều có những chu kỳ thành công – thất bại, nhưng chưa bao giờ tôi mất niềm tin vào MU. Còn bạn, hãy cứ giữ cho mình những lập luận mà bạn cho là “khoa học”, hãy cứ giữ cho mình lòng thù hận đội bóng mà tôi yêu mến, hãy luôn là một anti trung thành của MU bởi cũng không đội bóng nào cần một cổ động viên trung thành như bạn, mà có lẽ bạn cũng chẳng thể nào trung thành với một đội bóng.

Ho ten: Mu Fan
Dia chi: Ha Noi
E-mail: bachtuocdor@yahoo.com
So dien thoai: 0989999999
Tieu de: Gửi AntiFan MU
Noi dung: Mạnh yếu đc thua vốn là chuyện thường tình. Mình cảm thấy năm nay MU nên trắng tay một mùa để sang năm ẵm cả. Năm nào cũng ôm cúp nay cúp khác cũng thấy nhàm và mất động lực chiến đấu. Sau giai đoạn thành công cũng nên có nốt trầm. Phỏng ạ.

Ho ten: Nguyen Huyen
Dia chi: DN
E-mail: bunly317@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: gui Anti-MU
Noi dung: Gửi các Anti-MU, nhận định của bạn sai hay đúng chưa cần biết, nhưng bạn có vẻ đi lạc đề mất rùi đó. R7 va T32 ra đi có ảnh hưởng gì đến hàng hậu vệ? Tôi cũng xin nói thẳng là những ngày R7 còn ở MU thì anh ta cũng ko có tầm ảnh hưởng mạnh ở hàng tiền vệ. Có chẳng ở MU lúc này chỉ là vấn đề tiền đạo thôi. Nhưng tôi dám cá với các Anti-MU là mọi chuyện sẽ không diễn ra đúng như mong ước của các bạn đâu. Hãy chờ xem nhé.

Ho ten: blue-MU fan
Dia chi: Hàng Bông- Hà Nội
E-mail: nt.hieutce@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU sẽ lại thành công!
Noi dung: thực ra mà nói thì đội hình năm nay của MU tất nhiên là không thể bằng đội hình năm ngoái, nhưng tôi lại thích đội hình hiện tại của MU. Còn nhớ cách đây hơn 10 năm, MU cũng với đội hình toàn những cầu thử trẻ đã thành công vang dội như thế nào? Năm nay là khởi đầu cho một chu kỳ thành công mới!

Ho ten: MU’s fan
Dia chi: ha noi
E-mail: darkmaster204@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Bác bỏ ý kiến của bạn Anti-Mu
Noi dung: Thưa bạn Anti-Mu, tôi hoàn toàn bác bỏ tới 90% ý kiến của bạn! Thứ nhất, không bao giờ được đưa ra nhận định qua chỉ 1 trận đấu cụ thể, đó là nhận định chủ quan! MU thua Barca ở trận đó vì Barca ở thời điểm đó mạnh hơn chúng tôi, chúng tôi thua tâm phục khẩu phục. Nhưng bạn thử nhìn lại cách Mu vào chung kết, rõ ràng còn thuyết phục hơn Barca. Nhìn cái cách Mu vượt qua Inter, rồi Porto, Arsenal có thể thấy được bản lĩnh của MU, chúng tôi chỉ thua ở 1 trận đấu cụ thể và với đội bóng mạnh hơn. Thứ 2 việc bạn chê bai hàng hậu vệ của MU cũng là sao. Chẳng lẽ bạn lại coi khinh 1 hàng hậu vệ chơi ổn định nhất thế giới hiện tại sao? Bạn chỉ biết dựa vào 1 trận đấu mà dám đánh giá tố chất của 1 cầu thủ sao???

Thứ 3, chúng tôi tin tưởng Sir Alex. Có thể những bản hợp đông mới là mối nghi ngờ lớn nhưng chưa ai biết chắc được điều gì cả và tôi tin chính sách đào tạo cầu thủ trẻ của MU hiện nay là đúng đắn. Còn với Valencia, Orbetan hay Owen, họ chưa thể hiện được mình là do họ ko được chơi ở CLB lớn và nếu ở MU, họ sẽ tỏa sáng thì sao? Về việc Berba, anh ta xử lý bóng có chỗ nào sai, anh ta có hay bị cướp bóng không, anh ta lười hay anh cố tình thu hút hậu vệ đối phương? Còn Van Der Sar, ko ai phủ nhận đẳng cấp và công lao của anh, và anh sẽ dần được thay thế bằng Foster đầy tài năng. Lần cuối tôi xin nhắc bạn Anti-Mu rằng trước khi đưa ra 1 nhận định phải xem xét rõ vấn đề không nên chỉ dựa vào 1 trận đấu cụ thể mà đánh giá 1 đội bóng. Thanks!

Ho ten: Văn Tuấn
Dia chi: Hải Phòng
E-mail: Star_boy102@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: @anti-MU
Noi dung: Đúng rồi bạn nói chính xác, 1 đội bóng như vậy mà mùa trước đoạt đc 3 danh hiệu + á quân CL thì chắc bạn cũng rõ tài năng của Sir AF rồi chứ. VÀ bạn cũng đừng nói rằng tại mùa trước MU có CR đi, 90% anti-Mu đều kêu trời kêu đất khi xem anh ta đá. Thắng thì bảo ăn may, thua thì lại bảo đẳng cấp chỉ có thế thôi...điệp khúc này sẽ còn được nhắc đi nhắc lại nhiều. Và mùa giải mới cũng chưa bắt đầu, chả ai có thể nói trước đc điều gì cả.

Quả thật đây đúng là mùa giải điên rồ trên thị trường chuyển nhượng, Sir AF ko phung phí là chính xác, thậm chí ông còn đc hời vụ Owen nữa. Ai như Real, tôi đoán 3 năm nữa Real lại xịt như Chelsea hiện nay. @fan-MU: Họ chê chúng ta vì họ sợ chúng ta đó thôi, họ sợ Owen tỏa sáng, sợ R10, B9 sau khi CR đi sẽ tìm lại đc chính mình, sợ các cầu thủ trẻ tiến bộ từng ngày và nỗi lo của họ còn dài...dài...dài...

Ho ten: Duy
Dia chi: USA
E-mail: duy@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: @ thefirst_spring2007@yahoo.com
Noi dung: Theo tôi dù bạn là fan của đội nào ở Anh thì tôi đoán nhìn MU lập hat-trick vô địch thế thì bạn cũng phải ghen tức lắm nhỉ. Bởi vì trong khi MU gần như đã chán ngán món cơm EPL trong khi lắm đội như Liverpool, Arsenal không biết bao giờ mới với tới được (Còn Chelsea thì miễn bàn, hết tiền là hết thành công --> thành công đến từ tiền --> dùng tiền mua cúp). Còn món "phở C1" thì MU cũng đâu ngại ngùng gì khi 2 năm đá dạo mà cũng vào CK, ôm về 1 cúp. Nên nhớ đội hình Mu không hề thích mua siêu sao bởi siêu sao ở đây đều do tự tay MU nhào nặn, chẳng qua mùa này Real mua nhiều quá nên mọi người thấy MU hụt hơi, nhưng thực ra đã nhiều mùa nay MU có bao giờ để ý tới các ngôi sao lớn đâu, hoặc có cũng chỉ là đòn gió mà thôi. Còn Rio và Vidic, họ cũng là người thôi, ai đã giữ sạch lưới cả hai trận gặp Inter, ai ghi bàn vào lưới Chelsea, ai giữ trắng lưới trước Arsenal nào, chẳng qua bị đá gần 60 trận một mùa nên chạy hết nổi rồi chứ chẳng phải thua kém gì đâu.

Ho ten: NhatBan
Dia chi: Tokyo
E-mail: coco_zary@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi anti_MU USA !
Noi dung: Đọc comment của anh bạn mà thấy buồn cười quá. Theo như đánh giá và nhận xét vô cùng "tinh tế và chính xác" của anh, thì nếu MU có đá với Đà Nẵng chắc cũng thua luôn quá. Từng cầu thủ của MU được anh đánh giá rất là " khách quan " đến nỗi rợn người. Tôi chỉ làm 1 ví dụ nho nhỏ cho anh thấy cái sai của anh nhé, Van Der Sar già quá rồi chăng, ừ thì đúng là anh ta đã lớn tuổi, nhưng với 1 vị trí thủ môn không cần tốn quá nhiều sức, chỉ cần anh ta bắt vẫn còn tốt thì dù là ông lão 60 thì Fer vẫn cho anh ta bay nhảy trong khung thành đó anh bạn. Tiếp đến anh chê dàn hậu vệ của MU, ừ thì dàn hậu vệ đó cùi bắp lắm đó, nhưng mà anh nên nhớ trong môi trường khắc nghiệt mà số trận đấu không có bàn thắng chỉ đếm trên dầu ngón tay như giải ngoại hạng thì cái dàn hậu vệ mà anh cho là cùi đó đó cũng giữ sạch lưới đến 14 trận đó, anh cho tôi xem dàn hậu vệ theo anh là siêu sao nào làm được việc đó đi.

Không thể chỉ có vài sai sót là cho người ta gà. Điều cuối cùng tôi xin nói thẳng anh nhé, nên nhớ dù sao MU vẫn là vua ngoại hạng, vẫn là á quân C1, nếu có ai dám chê MU thì chỉ có thể là Fan của Barca, vì đúng là năm ngoái Barca đã đá quá tuyệt vời, công nhận điều đó. Nhưng không thể vì thua một đội mà cho rằng người ta yếu hen, nếu muốn đi chê người khác trước hết hãy lật đổ ngôi vương của MU đi, hay là việc đó khó quá nên không còn cách nào khác là ngồi nói dóc cho sướng miệng nhỉ. Hãy chờ xem coi ai đủ sức lật đổ MU nhé anh bạn, đừng nói nhiều nghe chói tai lắm đó. Thân !

Ho ten: Anti-MU
Dia chi: USA
E-mail: thefirst_spring2007@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: THẤT BẠI RỒI MU
Noi dung: Theo nhận định của tôi đội hình của MU hiện nay gói gọn trong 2 chữ : mong manh và yếu ớt . Đầu tiên là hàng hậu vệ : O’shea còn quá non và là mắt xích yếu nhất cánh trái .Còn Erva , anh vẫn chưa đủ lớn, còn nhớ sau trận bán kết với Arsenal anh ta đã mạnh dạn tuyên bố đó là cuộc đấu của những người đàn ông và những đứa trẻ ,tiếp đó anh lớn tiếng tuyên bố sẽ bắt chết Messi…kết quả anh ta lại chính là tội đồ trong trận chung kết khi để lọt Inesta xuống chuyền cho E’oto , bàn thắng thứ hai thì phá bóng vào chân..Xavi để Xavi chuyền cho Messi ghi bàn …Erva ..quá non nớt. Còn Vidic, Rio ..ai cũng nói họ là cặp trung vệ xuất sắc nhất thế giới (đa số là Fan MU) nhưng các bạn hãy nhìn lại xem , ai là tội đồ trong trận gặp Liver hay Barca, ai bị biến thành tên hề trước mũi giày Henry trong trận chung kết Champions League, ai đứng nhìn chú lùn Messi đánh đầu……

Kế đến là hàng tiền vệ, nhìn kỹ thì hàng tiền vệ của MU tuy đông nhưng quá yếu, mỏng manh, Anderson chỉ có thể lực, non trẻ , Scholes, Giggs, Neville đã già cả, Carrick thì tạm được . Còn Park chỉ được cái nhiệt tình nhưng anh không phải ở đẳng cấp cao. Fletcher? Anh cũng chỉ là một cầu thủ bình thường nhưng lại được các Fan tung hô quá mức mà thôi…..Valencia? MU sẽ được gì với một cầu thủ mới chỉ ở dạng tiềm năng, ghi được vài ba bàn thắng ở Wigan.. Hàng tiền đạo cũng rất …buồn cười, Rooney thì không ai phủ nhận anh rất đẳng cấp ,nguy hiểm…còn lại thì MU còn ai? Berbatov? Một cầu thủ chỉ biết đi bộ , lối đá đủng đỉnh (một sai lầm lớn của Sir Alex). Owen chăng? Hãy nhớ lại xem anh ta bị chấn thương ở những chỗ nào, năm nào gần đây nhất anh ở đỉnh cao phong độ? Anh bao nhiêu tuổi? Nếu anh ta mà thi đấu cho MU mùa tới tôi sẽ không ngần ngại bình chọn anh ta là Thùng Rác Vàng . Còn những cầu thủ kiểu như Macheda? Không cần bàn nhiều thì cũng biết cậu ta chưa đủ độ chín… Chốt chặn cuối cùng là thủ môn Van der Sar, tôi bảo đảm MU mà giữ anh ta lại thì mùa sau MU chỉ có nước mang rổ đựng bóng , anh ta quá...luống tuổi để chơi bóng đỉnh cao….. Các bạn Fan MU thấy nhận xét của tôi có đúng ko?

Ho ten: Thanh
Dia chi: Long An
E-mail: haokiem_1208@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cần thiết
Noi dung: Dù MU năm sau không giành được ngôi vô địch ngoại hạng, tôi vẫn ko cho rằng đó là sự sụp đổ khi CR7 ra đi.MU ko phải là bách chiến bách thắng.Ai là fan của MU cũng ko thể tưởng tượng ra MU vô địch 10 năm liên tiếp. Do đó, năm sau, MU có thể ko là vua ở Ngoại hạng (Arsenal sẽ tiến lên, rất hi vọng thế). Như MU sẽ lấy 3 cái còn lại: Carling, FA và C1.

Ho ten: Dang Van Duong
Dia chi: Thai Binh
E-mail: duongdangvan@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Hàng tiền đạo của MU và nỗi lo hiệu quả thấp.
Noi dung: Hỡi các fan của MU! Các bạn có thật sự yên tâm về hàng tiền  đạo của “Quỷ đỏ” mùa tới? Khi MU có  đến mấy mặt trận, chỉ với Rooney thực sự  đáng tin cậy thì hiệu suất ghi bàn của họ có  đáng bàn hay không. Bebartov là một tiền đạo giỏi nhưng sự lười biếng của anh ta liệu có được cải thiện? Owen là một thần đồng, nhưng đó là trong quá khứ, còn giờ đây, biết đâu ba trận sau khi được tin dùng anh ta lại nhập viện. Còn Welbeck và Macheda chỉ xứng đáng được dùng ở những trận không quan trọng và những cup mang tính góp vui? Các bạn hãy thử  nghĩ và cùng bàn luận xem?

Ho ten: nguyễn đức nghĩa
Dia chi: hà nội
E-mail: ducnghiavnn@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: M.U ’s fan hãy vững tin !!!
Noi dung: Đúng như lời Sir Alex phát biểu, trong thời đại của Sir Alex; M.U chưa bao giờ hoảng loạn khi 1, 2 cá nhân xuất sắc ra đi. Thực tế đã chứng minh rất rõ ràng, thế hệ trẻ của M.U luôn luôn mang tính kế thừa rất tốt các lớp đàn anh đi trước, cộng thêm việc bộ khung trụ cột như Rio, Rooney, Vidic, Carrick...sẽ vẫn là nền tảng rất tốt, là chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ và các tân binh. Và yếu tố quan trọng nhất theo tôi: đó là khi Sir Alex vẫn là thuyền trưởng thì con tàu M.U vẫn sẽ luôn lao lên phía trước với một khát vọng chiến thắng mãnh liệt !!!

Lửa thử vàng mà, những xáo trộn và mất mát về nhân sự hè 2009 sẽ là liều thuốc thử đủ mạnh đối với đội bóng 3 năm liên tiếp vừa qua vô địch Premier League và mới là cựu hoàng châu Âu cách đây chưa đầy 2 tháng !! Tôi cũng là 1 fan của M.U và thưa toàn thể các M.U’s fan :Hãy vững tin vào đội bóng mình yêu quý cũng như vững tin vào người thuyền trưởng tài ba, linh hồn thực sự của M.U trong suốt hơn 20 năm qua: Sir Alex !!!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,