,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1221119
Tân binh của M.U có khuôn mặt giống Tổng thống Obama
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tân binh của M.U có khuôn mặt giống Tổng thống Obama

Cập nhật lúc 12:39, Thứ Tư, 08/07/2009 (GMT+7)
,

Chỉ cần vượt qua cuộc kiểm tra y tế, Obertan sẽ chính thức gia nhập "Quỷ đỏ" với bản hợp đồng trị giá 3 triệu Bảng. Điểm thú vị, tài năng trẻ người Pháp sở hữu khuôn mặt rất giống Thổng thống Mỹ - Barack Obama.

>> M.U sắp chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp
>> Eto’o sẵn sàng giảm lương để gia nhập M.U
>>
Owen đặt bút ký hợp đồng 2 năm với M.U
>> M.U bất ngờ chiêu mộ "bệnh binh" Michael Owen
>> Hụt Benzema, M.U chuyển hướng săn Fabiano

Ngay sau khi thông tin Obertan chuẩn bị kí hợp đồng với M.U xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo Anh quốc, CĐV Red Devils trên các diễn đàn ở xứ sương mù cũng đã bàn tán xôn xao về chuyện khuôn mặt anh chàng tân binh 20 tuổi rất giống Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Obertan có gương mặt khá giống Tổng thống Mỹ - Barack Obama - Ảnh: WATP

Điểm trùng hợp ngẫu nhiên ấy càng khiến nhiều người tò mò về Obertan. Trưởng thành từ lò đào tạo Paris FC, tài năng của Obertan nhanh chóng được bộc lộ và anh thường xuyên góp mặt trong các ĐT trẻ của Pháp từ lứa U-16 đến U-21.

Thuận chơi phải nhưng thường xuyên chơi bên cánh trái, do đó, anh được giới chuyên môn so sánh với chân sút Thierry Henry. Obertan nổi trội hơn những đồng đội cùng trang lứa nhờ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Ngoài ra, anh còn đá tốt trong vai trò hộ công.

Nửa cuối mùa giải vừa qua, Bordeaux đã gửi Obertan sang thi đấu ở CLB Lorient dưới dạng cho mượn. Anh chơi 15 trận và ghi được một bàn thắng. Dù nhà ĐKVĐ nước Pháp vẫn muốn giữ chân Obertan, nhưng trước lời đề nghị hấp dẫn mà M.U đưa ra, lãnh đạo đội bóng đã chấp nhận để cầu thủ của mình ra đi.

Đến Old Trafford, Obertan sẽ đặt bút kí vào bản giao kèo có thời hạn 4 năm, sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe. Sir Alex Ferguson cũng coi Obertan như một sự thay thế Cristiano Ronaldo trong tương lai.

Ở một diễn biến khác, ngài Ferguson vừa xoa tay hài lòng khi thủ thành Ben Foster đặt bút kí gia hạn hợp đồng đến năm 2013. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng, "người gác đền" 26 tuổi sẽ nói lời chia tay M.U vì có ít cơ hội bắt chính.

Ben Foster sẽ dần thay thế vị trí của Van der Sar trong khung gỗ M.U - Ảnh: Sky

Tuy nhiên, trước sự thuyết phục và đảm bảo của chiến lược gia người Scotland, Foster đã vui vẻ đồng ý bản giao kèo mới: "Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc khi tiếp tục gắn bó tương lai cùng M.U. Tinh thần đội bóng luôn rất tuyệt vời".

Mùa trước, phong độ của Van der Sar vẫn ổn định nên Foster chỉ được 10 lần ra sân bắt chính. Tuy nhiên, anh cũng kịp gây ấn tượng mạnh tại Carling Cup, đặc biệt là ở trận chung kết, giúp "Quỷ đỏ" bước lên bục vinh quang.

VCK World Cup 2010 sắp đến gần, Ben Foster hiểu rõ anh cần tiếp tục chứng minh khả năng để lấy lòng Fabio Capello. Hồi tháng ba vừa qua, anh đã lần thứ hai đứng trong khung gỗ "Tam sư", trận giao hữu gặp Slovakia.

"Ben là một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất nước Anh hiện nay. Trong tương lai, cậu ta sẽ dần thay thế vị trí của lão tướng Edwin van der Sar" - HLV Alex Ferguson phát biểu.

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,