,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1215344
Phớt lờ Chelsea, Johnson gia nhập Liverpool
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Phớt lờ Chelsea, Johnson gia nhập Liverpool

Cập nhật lúc 03:30, Thứ Ba, 23/06/2009 (GMT+7)
,

Dù Portsmouth đã chấp nhận mức phí 18 triệu bảng của cả Liverpool lẫn Chelsea, nhưng Glen Johnson đã chọn bến đỗ mới Anfield, thay vì quay trở lại Stamford Bridge - nơi còn lưu giữ kỷ niệm buồn của hậu vệ người Anh trong quá khứ.

>> Phải lòng Barca, Mascherano kiên quyết rời Liverpool
>> Liverpool chiêu mộ thành công Glen Johnson
>>
Benitez: “Mùa tới, Liverpool sẽ vượt mặt M.U”
>> Ve vãn Benayoun, Barca tiếp tục "phá" Liverpool
>> Liverpool nợ đầm đìa, Benitez không có tiền "đi chợ"
>>
Benitez: “Liverpool sẽ vô địch Premiership nếu..."
>> Benitez: “Thiếu tiền, Liverpool không đua được với M.U” 

Suốt hai tuần qua, Liverpool, Chelsea & Man City ráo riết săn đuổi Glen Johnson. Sau cùng, đội chủ sân Anfield & "The Blues" đều chấp nhận mức giá 18 triệu bảng mà phía Portsmouth yêu cầu. Vấn đề chỉ còn là chờ sự lựa chọn của cá nhân Johnson.

Sau 2 năm thành công cùng Portsmouth, Johnson đã quyết định chuyển đến Liverpool - Ảnh: Sky

Qua ít ngày đắn đo cân nhắc, rốt cuộc chàng hậu vệ trẻ đang lên ở giải Ngoại hạng đã quyết định "cập bến" Liverpool. Tối ngày 22/6 (giờ Anh), trên website chính thức của CLB Liverpool đã ra thông báo:

"Liverpool xác nhận, CLB đã đạt được thỏa thuận với cả Portsmouth và Glen Johnson để chuẩn bị hoàn tất thương vụ chuyển nhượng" - dòng thông báo ngắn trên trang chủ Liverpool.

Như vậy, với việc bán đi cầu thủ trụ cột, "The Pompey" lãi lớn. Bởi cách đây hai năm, họ chỉ phải bỏ ra 4 triệu bảng để chiêu mộ Glen Johnson từ Chelsea.

Sở dĩ, ngôi sao 23 tuổi này từ chối gia nhập "The Blues", vì trước đó, anh từng có khoảng thời gian liên tục bị đày đọa dưới thời Jose Mourinho. Đến với "The Kop", Johnson sẽ có nhiều cơ hội khẳng định năng lực trên đấu trường Champions League danh giá.

Năm 2009 đánh dấu bước tiến bộ vượt bậc của chàng hậu vệ cánh phải xuất thân từ lò West Ham. Không những chơi nổi bật dưới hàng phòng ngự Portsmouth, Johnson còn giành lấy suất đá chính thường xuyên tại ĐT Anh.

Glen Johnson cũng là bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool trong kì chuyển nhượng hè này. Thêm tân binh, Benitez nhiều khả năng sẽ bán Arbeloa cho Real (đang đàm phán) với giá 8 triệu bảng. Dossena cũng đang được Juventus & Genoa hỏi mua (khoảng 5 triệu bảng).

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,