,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1215342
Santa Cruz chính thức "cập bến" Man City
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Santa Cruz chính thức 'cập bến' Man City

Cập nhật lúc 03:29, Thứ Ba, 23/06/2009 (GMT+7)
,

Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế kỹ lưỡng ở Manchester, chân sút người Paraguay - Santa Cruz đã hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Man City với mức phí 18 triệu bảng Anh.

>> Santa Cruz xem như là người của Man City
>> Man City, có thể làm gì nếu không... phá giá?
>>
Man City sắp có được Eto’o

>> Barca muốn mang Robinho trở lại La Liga
>> Man City "nẫng" Barry ngay trước mũi Liverpool

Sở dĩ Santa Cruz phải mất gần trọn một ngày (22/6) để thực hiện các cuộc kiểm tra y tế sát sao là vì cuối mùa trước, anh dính chấn thương đầu gối và rời xa sân cỏ quãng thời gian dài.

Sau quãng thời gian thành công ở Blackburn, Santa Cruz sẽ đi tìm thử thách mới ở Man City - Ảnh: AP

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tiền đạo 27 tuổi này đã hoàn toàn bình phục và chính thức trở thành cầu thủ Man "xanh".

Để có được chữ ký Santa Cruz, ban lãnh đạo đội chủ sân City of Manchester đã phải bỏ ra 18 triệu bảng (trái với thông tin ban đầu là 16,5 triệu bảng) trả cho Blackburn. Như vậy, anh trở thành tân binh thứ hai gia nhập CLB trong hè này, sau Gareth Barry.

"Thật hạnh phúc khi kí hợp đồng với Man City. Vụ chuyển nhượng đã kéo dài rất lâu. Giờ tôi có thể tập trung vào chuyên môn bóng đá, và cống hiến hết mình trong màu áo mới" - Santa Cruz hồ hởi cho biết.

Một trong những lý do anh chọn Man "xanh" là vì hiện CLB được dẫn dắt bởi HLV Mark Hughes, người thầy cũ từng đưa anh về Blackburn cách đây 2 năm.

"Mark Hughes là nhà cầm quân tài ba và luôn hướng đến chiến thắng. Ông đã chỉ dạy tôi nhiều điều, và tôi tin mình sẽ tiếp tục thành công dưới sự dìu dắt của người thầy cũ" - Santa Cruz nói thêm.

Từng được coi là thần đồng của bóng đá Paraguay, nhưng sự nghiệp Santa Cruz ngày càng đi xuống trong quãng thời gian khoác áo Bayern Munich.

Chỉ đến khi Mark Hughes "giải cứu" anh thoát khỏi "địa ngục" Alianz Arena (Blackburn mua với giá 3,8 triệu bảng), Santa Cruz mới dần tìm lại được phong độ và cả danh tiếng vốn đã bị chôn vùi trên đất Đức.

Hai năm thi đấu cho Blackburn Rovers, Santa Cruz luôn là chân sút số một ở Ewood Park, ghi được 23 bàn trong 57 lần ra sân.

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,