,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1212824
Benitez: “Mùa tới, Liverpool sẽ vượt mặt M.U”
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Benitez: “Mùa tới, Liverpool sẽ vượt mặt M.U”

Cập nhật lúc 10:02, Thứ Ba, 16/06/2009 (GMT+7)
,

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tự tin rằng, Liverpool sẽ càng trở nên mạnh mẽ ở mùa giải 2009/10. Và đội bóng của ông có thể đuổi kịp rồi vượt mặt M.U, trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premiership.

>> Ve vãn Benayoun, Barca tiếp tục "phá" Liverpool
>> Liverpool nợ đầm đìa, Benitez không có tiền "đi chợ"
>>
Benitez: “Liverpool sẽ vô địch Premiership nếu..."
>> Benitez: “Thiếu tiền, Liverpool không đua được với M.U” 

>> Chuyện "đi chợ": Arsenal nên "xách cặp" học M.U!

Benitez cho rằng, mùa tới Liverpool sẽ mạnh mẽ hơn trong cuộc đua đến ngôi VĐ - Ảnh: AP

Sau 19 năm trắng tay tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, mục tiêu hàng đầu của Benitez là đưa Liverpool tới chức vô địch Premier League 2009-2010.

Mùa giải vừa qua, Liverpool giành vị trí á quân với 86 điểm, kém đương kim vô địch M.U 4 điểm. Đây là thành tích tốt nhất của “The Kop” tại giải Ngoại hạng trong những năm gần đây.

Trong dịp kỷ niệm 5 năm dẫn dắt Liverpool vào thứ 3 vừa qua, cựu HLV Valencia khẳng định ông sẽ chấm dứt sự thống trị của M.U và mở ra kỷ nguyên mới cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Benitez nói: “Nếu bạn phân tích điểm số mà các đội bóng ở  Premier League giành được, bạn có thể thấy Liverpool đang có những tiến bộ trông thấy. Đối với tương lai đây là tín hiệu tốt lành. Hy vọng đó sẽ là nhân tố quan trọng giúp đội bóng gặt hái thành công.

Trong bối cảnh các đội bóng ngày càng đồng đều hơn, chúng tôi đã chơi tốt. Đội hình và  tâm lý của các cầu  thủ Liverpool được cải thiện rõ rệt, các vị trí cũng có tính cạnh tranh cao”.

HLV 49 tuổi tin rằng khác biệt lớn nhất giữa M.U và Liverpool trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua là ở chiều sâu đội hình.

Liverpool đã giành chiến thắng trong 2 lần đối đầu với M.U. Chúng tôi có một đội hình chất lượng và có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.Liverpool có đội hình tốt nhưng M.U cũng có những Ryan Giggs, Paul Scholes và Dimitar Berbatov trên băng ghế dự bị.

Mỗi năm Liverpool lại thu hẹp khoảng cách với M.U. Chúng tôi có thêm sự tự tin cũng như kinh nghiệm và sẽ thi đấu tốt hơn để vượt qua M.U trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch mùa giải tới” – Benitez bộc bạch.

  • Minh Chí (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: ngọc hải
Dia chi: 557/846a Trần quang diệu cần thơ
E-mail: free_manam@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: tôi vẫn hoài nghi về khả năng của Benitez
Noi dung: mất CR7 MU đúng là mất đi một bệ phóng quan trọng, không thể phủ nhận vai trò cực lớn của CR7 tại MU. Có thể năm sau NHM sẽ được chứng kiến một trong những cuộc rượt đuổi gay cấn nhất ở giải ngoai hạng khi các đội đã cân bằng hơn về đội hình. Về cá nhân tôi không có niềm tin ở Benitez, ông ấy đã về với Liv hơn 4, ngoài chiếc cup C1 vẫn chưa có gì ở Giải ngoại hạng, năm nay LIv là đội có phong độ tốt nhất trong các cuộc đấu giữa Top 4, nhưng với các đối thủ dưới cơ họ không có được phog độ như vậy, đừng nhìn mùa giải này để nhận định về khuyết điểm ấy của LIv, năm nào họ cũng như vậy, cả khi con Houlier cho đến thời Benitez, ở Liv vẫn chưa có một tiền đạo siêu hạng, Torres chưa thể hiện rõ anh là một siêu tiền đạo đúng nghĩa, anh vẫn còn thiếu một cái gì đó khiến đối phương sợ khi phải đổi mặt với những tiền đạo khác như Henrry ngày xưa hay Eto.

Người quan trọng nhất với LIv vẫn là Gerrard, lối đá của anh đầy máu lửa nhưng rất hiệu quả, tuy nhiên điều duy nhất còn thiếu ở anh đó là khả năng làm bóng, anh không nổi trội hơn người gần nhất là Lampard của Chersea. Cũng có thể là do lối đá của Liv theo đội hình khối, vai trò của tập thể là quan trọng nhưng cũng không thể thiếu người kiến thiết. Năm sau tôi vẫn đánh giá khả năng vô địch của MU và Chelsea cao hơn của LIv, Arsenal. Tôi vẫn tin ở đôi mắt của ngài Alex, ta đã thấy rồi, khi Cantona đi, ông tìm về được Beck, Becks đi ngay lập tức có CR7, sau CR7 ai dám nghĩ rằng sẽ không có ai. Có thể có người cho là may mắn nhưng xét chính xác đó là cái hay của người HLV, họ biết cách nhìn người. Và ở khía cạnh này tôi cho rằng Benitez không bằng ngài Alex.

Ho ten: Monkey
Dia chi: hcmc
E-mail:
truongsontruongsa@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Khỏi lo MU
Noi dung: Là fan của Liv, tôi ủng hộ nhiệt thành cho Ben, nhưng xin nhắc Ben 2 điều: 1. Mùa tới sợ nhất là Chel vì họ ko mất trụ cột và có Carlo Ance rất tài; 2. Manutd mất CR7 sẽ như Tot, MC mà thôi, ko đáng ngại. 3. Đừng mất thời gian đấu võ mồm với Fer vì mình là đàn ông chân chính thì chấp gì ông già gân ngoa ngoắt lắm điều. 4. Hãy bổ sung 2 cánh mà Jonson mới là bước đầu chưa kiểm chứng được nhưng hi vọng là được đá cho đội bóng đẳng cấp hàng đầu thì sẽ nâng trình lên. 5. Hãy mua Silva và E’too và lôi kéo Becks- Silva và E’too bổ sung sức mạnh, Becks sẽ tiếp tục làm ra tiền cho đội bóng.

Ho ten: Thinh Nguyen
Dia chi: HN
E-mail:
thinhnguyent@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: MU hết thời rồi
Noi dung: Nhất định là như thế rồi. Không chỉ Liverpool, mà cả Chelsea, Arsenal, thậm chí Everton hay Aston Villa cũng có thể vượt mặt một MU đã không còn CR7, thiếu sức sống và thiếu ý tưởng.

Ho ten: kadermi
Dia chi: kadernu
E-mail:
thedoem_h2@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: 20 năm nữa chăng?!
Noi dung: Liv có đội hình mạnh thật nhưng để thắng đc tất cả các đối thủ thì kô thể. Bởi nếu vậy họ đã kô bị Chel vượt qua ở Cl mùa vừa rồi Liv chỉ dừng lại ở vòng tứ kết Cl điều đó chứng tỏ còn rất nhiều đội bóng mạnh hơn họ nhiều. Liv đã mất 19 năm để có đc vị trí thứ 2 PL lần đầu tiên biết đâu theo tru kỳ thì 20 năm nữa Liv sẽ vô địch PL.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,