,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1211430
80 triệu bảng, có quá đắt với giá trị của Ronaldo?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

80 triệu bảng, có quá đắt với giá trị của Ronaldo?

Cập nhật lúc 00:57, Thứ Bảy, 13/06/2009 (GMT+7)
,

- Trên sân bóng, Ronaldo nổi trội với tài năng thiên bẩm. Ngoài đời, anh cũng luôn là tâm điểm sự chú với phong cách sống của một siêu sao. Tuy nhiên, mức giá kỷ lục 80 triệu bảng mà Real bỏ ra có đúng với giá trị thực của cầu thủ người Bồ?

>> Chùm ảnh: Cristiano Ronaldo, dân chơi thứ thiệt
>>
Ronaldo tiệc tùng thâu đêm khi M.U & Real đàm phán
>> ’Ronaldo ra đi, chỉ có lợi cho nhà Glazer’
>>
M.U bán Ronaldo cho Real với giá 80 triệu bảng
>> Ronaldo xin Sir Alex cho chuyển đến Real!
>> Xong vụ Kaka, Real tập trung "săn" Ronaldo
>> ’Galacticos 2.0’ & "thợ xây" Florentino Perez
>> Tân Chủ tịch Real: "Zidane, Beckham mới & hơn thế..."

Ở tuổi 24, Cristiano Ronaldo đã giành mọi danh hiệu lớn nhỏ cùng M.U, từ Champions League cho đến Premiership, FA Cup, Carling Cup...

Không những vậy, cá nhân anh cũng nhiều lần được được vinh danh, như Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới 2008, Quả bóng vàng châu Âu 2008, Chiếc giày vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất Premiership...

Ronaldo luôn xuất sắc trong những pha dứt điểm - Ảnh: AP

Thế nhưng, thành công vang dội của Ronaldo đều xuất phát từ nỗ lực và khả năng của bản thân, hay nhờ sự giúp đỡ rất tận tình từ các động đội ở Old Trafford? Để có câu trả lời xác đáng, tờ Sportsmail đã phân tích từng chi tiết, phẩm chất của CR7 - người vừa được Real định giá 80 triệu bảng.

Dứt điểm và ghi bàn

Ronaldo "nổ súng" đến 118 lần sau 292 trận khoác áo M.U, trong đó có 84 bàn ở sân chơi khắc nghiệt Premier League. Bảng thành tích vô cùng ấn tượng.

Không thể phủ nhận, CR7 là tay săn bàn cừ khôi. Anh có thể lập công từ nhiều góc độ, theo các kiểu khác nhau, từ đá phạt trực tiếp, sút xa, penalty, đánh đầu... Tuy nhiên, Ronaldo cũng được lợi rất nhiều khi hầu hết các vệ tinh xung quanh anh luôn thi đấu rất đồng đội.

Lấy Wayne Rooney làm ví dụ. Thực tế đã chứng minh, chân sút người Anh khai hỏa nhiều hơn hẳn khi Ronaldo vắng mặt. Gần đây, trong màu áo "Tam sư" tiền đạo 23 tuổi này cũng liên tục nhả đạn, khi anh được Capello xếp ở vị trí trung phong tự do, khuyến khích kết thúc mỗi khi có cơ hội.

Cách đây không lâu, HLV Man City - Mark Hughes từng lên tiếng cảnh báo về cách sút phạt của chàng tiền vệ người Bồ Đào Nha: "Kỹ thuật sút phạt của Ronaldo khác với tất cả những ai tôi từng thấy trước đây. Các chuyển động không theo lẽ tự nhiên. Nhưng kỹ thuật ấy có thể gây hại cho sự nghiệp cậu ta trong tương lai.

"Cậu ấy chưa gặp vấn đề gì vì nền tảng thể lực tốt. Tuy nhiên, chút sai sót nhỏ cũng có thể gây ra rắc rối lớn. Do vậy, Ronaldo cần tăng cường sức mạnh ở bắp đùi và cơ quanh đầu gối".

Tất nhiên, lời cảnh báo từ Mark Hughes cũng rất đáng để lưu tâm. Dù Ronaldo có vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở Real một cách dễ dàng, thì sức khỏe trong tương lai cũng không thể đoán trước.

Chấm điểm: 8/10

Khả năng đánh đầu hoàn hảo - Ảnh: PA

Tốc độ và sức mạnh

Ronaldo sở hữu những cú bứt phá tốc độ ở đoạn ngắn rất nhanh, khiến hầu hết hậu vệ phải "ngửi khói". Bên cạnh đó, ưu thế về thể hình và sức mạnh cũng cho phép anh có thêm nhiều cơ hội ghi bàn.

Trung bình mỗi mùa, chàng trai 24 tuổi chơi 49 trận (suốt 6 năm liên tục khoác áo "Quỷ đỏ"). Thông số trên cũng chứng thực cho nền tảng thể lực cực tốt của siêu sao gốc Bồ Đào Nha.

Chấm điểm: 9/10

Đánh đầu, không chiến

Nhờ có chiều cao lí tưởng (1m85), cộng thêm khả năng chọn vị trí, thời điểm rất tốt, nên Ronaldo thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương và dứt điểm bằng đầu lập công.

Có thể kể ra một vài bàn thắng kinh điển được thực hiện bằng đầu của "CR7" như: trận chung kết FA Cup gặp Millwall năm 2004 (Garry Neville tạt), pha bật rất cao đánh đầu cắm trên sân Olimpico trận thắng Roma 2-0 (Scholes tạt), hay pha lập công ở chung kết Champions League 2007/08 (Brown kiến tạo).

Chấm điểm: 9/10

Cản phá bóng

Thực tế, ở Old Trafford, Ronaldo rất ít khi phải tham gia nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Hệ thống của M.U cho phép anh chơi tự do, các đồng đội khác chủ yếu phục vụ Ronaldo. Bởi thế, khả năng xoạc bóng hay truy cản đối phương tấn công của anh là không tốt.

Chấm điểm: 6/10

Ronaldo nhận 40 thẻ vàng trong 6 năm chơi cho M.U - Ảnh: AP

Kỷ luật thi đấu

Ronaldo đã "sưu tập" 40 chiếc thẻ vàng cùng 4 thẻ đỏ trong khoảng thời gian khoác áo "Quỷ đỏ". Không hay phạm lỗi, nhưng những pha ăn vạ, cùng sự nổi tiếng quá mức của Cristiano nhiều lúc đã làm làm hại chính anh.

Ngoài ra, việc thường xuyên bị các hậu vệ đối phương "chăm sóc" kĩ, đá xấu hoặc chơi tiểu xảo cũng khiến Ronaldo liên tục cảm thấy ức chế.

Chấm điểm: 6/10

Phong cách thời trang

Ronaldo đã mở một loạt cửa hàng thời trang mang thương hiệu "CR7", nhưng phong cách ăn mặc của ngôi sao 24 tuổi này vẫn không gây ấn tượng trước công chúng.

Nhiều lần, người ta thấy anh mặc đồ bó sát người, cùng những trang phục quái gở khác. Có lẽ, khi đến Tây Ban Nha, đời sống riêng tư cá nhân Ronaldo sẽ ít bị soi mói và chú ý hơn tại đảo quốc sương mù.

Chấm điểm: 3/10

Với 80 triệu bảng, có thể mua được những gì?

- 1.310.000 chiếc iPhones Apple thông dụng.

- 93 chiếc xế hộp siêu sang Bugatti Veyron (mỗi chiếc giá 850.000 bảng).

- Có thể bay vào không gian 3 lần, mỗi chuyến đi tiêu tốn khoảng hơn 25 triệu bảng.

- Mua được 1380.000 Ounces vàng (1 ounce = 23,85g).

- Có thể mua 80% quyền sở hữu Newcastle, CLB vừa được rao bán với giá 100 triệu bảng.

  • Tuấn Thành

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,