,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1211554
M.U tậu sao nào để lấp "khoảng trống" Ronaldo?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U tậu sao nào để lấp 'khoảng trống' Ronaldo?

Cập nhật lúc 12:43, Thứ Sáu, 12/06/2009 (GMT+7)
,

- Chấp nhận bán Ronaldo, Sir Alex Ferguson sẽ toàn quyền sử dụng khoản ngân quỹ lên đến 100 triệu bảng để tìm người thay thế anh. Liệu ai trong số những Benzema, Ribery, Valencia sẽ cập bến Old Trafford hè này?

>> Ronaldo tình tứ với "quả bom sex" Paris Hilton
>>
Bí mật về hợp đồng lịch sử của Ronaldo
>>
Chùm ảnh: Cristiano Ronaldo, dân chơi thứ thiệt
>>
Ronaldo tiệc tùng thâu đêm khi M.U & Real đàm phán
>> ’Ronaldo ra đi, chỉ có lợi cho nhà Glazer’
>>
M.U bán Ronaldo cho Real với giá 80 triệu bảng
>> Ronaldo xin Sir Alex cho chuyển đến Real!
>> Xong vụ Kaka, Real tập trung "săn" Ronaldo

Tầm quan trọng và ảnh hưởng của Ronaldo ở Old Trafford là rất lớn. Bởi vậy, tìm được người thay thế xứng đáng vị trí anh để lại là điều không dễ. 

Tuy nhiên, với con mắt nhìn người tinh tường cùng hầu bao 100 triệu bảng (nhà Glazer hứa chi thêm 20 triệu bảng), Sir Alex sẵn sàng lao vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng, khi CR7 dứt áo ra đi.

Oliver Kay, cây viết nổi tiếng của The Times nhận định: "Vấn đề của M.U là họ không thể thay thế Ronaldo bằng một cầu thủ, mà phải ít nhất hai người: một tiền vệ cánh xuất sắc và một tay săn bàn thượng thặng".

Ribery là cái tên mà nhiều đội bóng lớn đang rất thèm khát - Ảnh: Getty

Trong số rất nhiều ƯCV được nêu ra, Ribery, Benzema & Antonio Valencia là những cá nhân mà Sir Alex thèm muốn nhất, để thực hiện công cuộc tái thiết "Quỷ đỏ" thời "hậu Ronaldo".

1. Franck Ribery, Bayern Munich, 45 triệu bảng

Sau Ronaldo và Kaka, cầu thủ chạy cánh đang chơi cho Bayern Munich chính là mục tiêu mà rất nhiều đội bóng khác ở châu Âu thèm muốn.

Đá tốt cả hai chân và được miêu tả là "viên ngọc quý của bóng đá Pháp", Ribery có thể chơi ở hành lang 2 bên cánh, sắm vai hộ công trong hệ thống 3 tiền đạo. Nếu chuyển đến Old Trafford, Ribery sẽ giải thoát vị trí cho Rooney hướng lên làm nhiệm vụ săn bàn.

Tuy nhiên, giá của Ribery không hề rẻ. Trước sự ve vãn của Chelsea và Real Madrid, "ban lãnh đạo "Hùm xám" đã hét mức phí 70 triệu bảng. Với khoản tiền thu được từ vụ Ronaldo, "Quỷ đỏ" có thể thuyết phục Bayern nhả ngôi sao người Pháp nếu gửi lời đề nghị hậu hĩnh.

2. Antonio Valencia, Wigan, 15 triệu bảng

Valencia sẽ thế chỗ Ronaldo ở Old Trafford mùa tới? - Ảnh: AP

Antonio Valencia là mục tiêu khả dĩ nhất mà M.U có thể chiêu mộ nhằm thay thế Ronado. Chàng trai người Ecuador cũng chơi bên cánh phải và đã có 2 năm thi đấu hết sức thành công tại giải Ngoại hạng trong màu áo Wigan.

Trước khi M.U chấp nhận lời đề nghị của Real, họ đã liên hệ chuyển nhượng Valencia. Một điều khoản trong hợp đồng giữa Wigan và Valencia cho phép anh ra đi chỉ với mức phí 6 triệu bảng, nếu giao kèo còn thời hạn 1 năm (kết thúc vào 2011). Bởi vậy, phía đội chủ sân JJB cũng đang muốn bán ngay cầu thủ 23 tuổi này để kiếm lời.

Nhiều khả năng, Danny Welbeck hoặc Darron Gibson sẽ chuyển sang khoác áo Wigan như là một phần trong bản hợp đồng.

3. YaYa Toure, Barcelona, 15 triệu bảng

Owen Hargreaves vẫn chưa hẹn ngày trở lại, sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối. Anderson vẫn còn quá non, và phong độ không thực sự ổn định. Bởi vậy, Ferguson cần một tiền vệ trụ đẳng cấp như YaYa Toure nhằm tăng cường chất thép trên hàng tiền vệ.

Toure sẽ bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa M.U - Ảnh: Getty

Khi cần thiết, cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn có thể đá tốt trong vai trò trung vệ, như những gì anh chứng minh ở trận chung kết Champions League. Mới đây, YaYa Toure đã bác bỏ hợp đồng mới mà Barca đưa ra.

Anh cũng từng thổ lộ muốn chuyển đến Premiership một ngày nào đó. Dẫu vậy, Arsenal đang chiếm ưu thế trong thương vụ này, vì anh trai YaYa là Kolo Toure đang khoác áo "The Gunners".

4. Glen Johnson, Portsmouth, 20 triệu bảng

Rafael da Silva tiến bộ rất nhanh mùa giải vừa qua. John O’Shea cũng chứng tỏ được khả năng khi khỏa lấp chỗ trống mà Wes Brown (chấn thương) để lại. Mặc dù vậy, trong những trận cầu quan trọng, hậu vệ phải vẫn là vị trí yếu nhất dưới hàng phòng ngự áo đỏ.

Johnson ngày càng tiến bộ và trưởng thành - Ảnh: AP

Do đó, Johnson mang đến giải pháp mới, khi anh đã chứng tỏ được khả năng ở Portsmouth và ĐT Anh. Trận gặp Andorra vừa qua, hậu vệ 23 tuổi này đã kiến tạo cả 4 bàn thắng đầu cho các đồng đội và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.

Hiện Chelsea & Liverpool cũng ráo riết theo đuổi Johnson. Nhưng do Portsmouth đang đổi chủ sở hữu nên các vụ chuyển nhượng của CLB tạm thời bị ngưng trệ.

5. Karim Benzema, Lyon, 25 triệu bảng

Ronaldo sắp rời Old Trafford. Tevez cũng đang chạy theo tiếng gọi đồng tiền của Man City. Vì thế, chắc chắn Sir Alex phải bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp.

Sir Alex rất kết Benzema - Ảnh: AP

Karim Benzema từ lâu đã nằm trong tầm ngắm CLB. Tiền đạo 21 tuổi này sở hữu thể hình, kỹ thuật tốt, dứt điểm tinh tế và có thể đá cắm hoặc dạt ra biên. Lyon mùa vừa qua sa sút và suýt không được sự Champions League, nên Benzema cũng muốn ra đi tìm kiếm những thử thách mới.

Chủ tịch Jean-Michel Aulas từng nói bóng gió đến chuyện bán Benzema. 25 triệu bảng là con số mà phía Lyon có thể chấp nhận cho phép chân sút người Pháp chuyển đến Old Trafford.

  • Tuấn Thành

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Lê Đình Thành
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
smallseven3108@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Rồi chúng ta sẽ nhớ CR7! :(
Noi dung: Thật tình tôi ko muốn CR7 ra đi! Hơi kênh kiệu 1 chút, nhưng ra sân là quyết tâm đến cùng! Đặc biệt là bây giờ, cậu ấy đã biết bùng nổ đúng lúc! Perez thật giỏi! 80 triệu bảng. Hắn ta sẽ lấy lại từ áo đấu, từ vé, từ bản quyền hình ảnh, từ giải đấu cúp, từ các chuyến du đấu, từ nhà tài trợ, và đặc biệt là từ nền kinh tế đã xuống tận cùng khủng hoảng, đang trở lại bình thường. MU sẽ khó lấp đầy khoảng trống về chuyên môn và tinh thần mà CR7 để lại! Thực sự tôi muốn cậu ấy ko thành công ở Real và sẽ đc Sir Alex thu nhận trở lại. Nhưng trước mắt, mùa giải này, sẽ có nhiều lúc "Chúng ta sẽ nhớ CR7". Chúng ta là bao gồm cả fan MU, fan các đội bóng khác, trọng tài nữa!

Ho ten: Xiao
Dia chi: HàNội
E-mail:
xiaon00b@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tổn thất lớn của MU
Noi dung: Bán Ronaldo sẽ làm sức mạnh của MU giảm đi trông thấy . Mặc dù năm nay Ronaldo ko còn bùng nổ như năm ngoài do bị các hậu vệ chăm sóc quá kỹ , nhưng anh ta vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc . MU có thể mua về Ribery , Benzenma ... nhưng tất cả sẽ ko thể = Ronaldo dc . Các bạn ko nghĩ là họ sẽ ko hợp với phong cách của EPL àh ? Bài học của Veron , Forlan ... vẫn còn đấy chứ đâu . Chưa kể các đội bóng khác đều biết MU đang rủng rỉnh tiền bạc , lại cần người gấp nên để mua dc cầu thủ của họ cái giá sẽ ko hề rẻ đâu

Ho ten: Tô Ngọc Thắng
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
tongocthang_gtvt@yahoo.com
So dien thoai: 01688275985
Tieu de: Tuyet voi 80 trieu bang????
Noi dung: Bán Ronaldo với giá 80 triệu bảng thật là tuyệt vời! Hiện nay CR7 là một cầu thủ rất tốt, quan trọng cho MU. Anh đã góp công sức rất nhiều cho thành công của MU nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu không có ngài Alex tài năng khi sử dụng anh thì chưa chắc anh đã thành công như ngày hôm nay. Mặt khác hiện nay lối chơi xoay quanh CR7 của MU đã không còn là vũ khí thiện chiến, MU đã bị bắt bài nhiều nên việc CR7 ra đi không phải vấn đề quá lớn.

CR7 cũng đang gặp vấn đề về chấn thương, mùa giải truớc anh phải nghỉ thi đấu tổng cộng khoảng 3 tháng, và bây giừo anh đang phải chữa trị chấn thương đầu gối. Ở giải PL khắc nghiệt, chấn thương này rất dễ tái phát cho nên việc bán CR7 và mua về 2-3 cầu thủ tài năng khác là chuyện rất tốt. Nếu có được Ribery thì thật tuyệt vời, Ribery đã có gần 40 đường chuyền thành bàn trong mùa giải vừa qua ở Bayer và nó là điều rất cần thiết cho Rooney và MU ở thời điểm này. Hi vọng MU sẽ mua được Benzema, ở MU thì Rooney mới là sức sống chứ không phải CR7!

Ho ten: sksm
Dia chi: hcm
E-mail:
vertu_381@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: cr7
Noi dung: CR7 ra đi phải khẳng định đó là một tổn thất cực lớn cho MU, có thể sẽ phải 2 hoặc 3 năm nữa mới tìm dc ng thay thế xứng đáng cho a ở MU. Tuy vậy tôi thấy đó là 1 quyết định hợp lý. Ngài Alex còn ở đó thì lo gì. 1 cầu thủ dù có quan trọng thế nào với đội bóng mà ko còn khao khát dứt tâm đòi ra đi thì giữ lại làm gì. Nhìn thái độ của cr7 thật đáng gét, tôi rất mong MU sẽ gặp Real ở vòng knock out c1 và kịch bản MU chiến thắng

Ho ten: Thành Công
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
mr.congnt@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Bán CR7 là hợp lý
Noi dung: Bán CR7 một cầu thủ không còn động lực theo tôi là đúng đắn. Mặt khác anh là người có lối sống không được tốt. Giữ anh lại sẽ làm hỏng thế hệ cầu thủ trẻ của MU

Ho ten: Đức Anh
Dia chi: HN
E-mail:
ducanh_lyk6@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy mang Benzema về Old trafford
Noi dung: Trong số các cầu thủ mà mọi người dự đoán SAF sẽ đưa vào shop list tôi thấy Benzema là ưng ý nhất. Các bạn có thể xem các clip về anh ấy. Kỹ thuật tuyệt vời tuy chưa thể sánh bằng Zizou nhưng anh ấy còn trẻ để có thể hoàn thiện mình. Còn về phần dứt điểm mình xem mà sao thấy khoái thế không biết, đến 90% là giống với R9 (Rô béo). Những pha dứt điểm với độ chính xác cực cao. Nếu có được Benzema mình nghĩ Mu sẽ có được 1 Cantona mới. Ngoài ra Mu cần thêm 1 tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm bởi Giggs đã già, Scholes có thể ra đi, tôi nghĩ Valencia, Young và Toulalan là những mục tiêu mà Mu có thể vươn tới.

Ho ten: Mr Trung
Dia chi: Quang Ninh
E-mail:
thichemroit@yahoo.com
So dien thoai: 0912749987
Tieu de: CR7 ra đi ư?
Noi dung: CR7 ra đi điều đó có thể ảnh hưởng đến phong độ của Mu nhưng cũng có thể MU sẽ lại có thêm điều gì đó ở mùa giải sau. Sir luôn là người biết cách giải quyết những khó khăn và chẳng có gì là ông ta ko làm được. Cr7 ra đi thì Mu sẽ lại có một lối đá khác có những nhân tố khác. Bóng đa đâu phải là sân chơi của 1 cầu thủ đâu nó là của 11 cơ mà. Hãy chờ xem một MU hoàn toàn mới và lại một cú ăn 3 4 và hơn thế nữa.

Ho ten: Ninh Lưu
Dia chi: Bắc Giang
E-mail:
ninhvanluu@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ronaldo, không phải vấn đề qua lớn
Noi dung: Không ai là không thể thay thế. Ngày xưa MU khi Cantona giả nghệ thì đã có David Beckham, sau khi Beck chuyển sang Real thi có Ronaldo vậy thì khi Ronaldo ra đi thì sẽ có ngôi sao khác xuất hiện. Các bạn hãy chờ xem.

Ho ten: Văn
Dia chi: GiaLai
E-mail:
nhoc_yeu_o0@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: ko sao
Noi dung: Vấn đề R7 đi hay ở cũng kô ảnh hưởng nhiều đến MU, biết đâu mùa sau ta lại thấy 1 MU chơi gắn kết cả tập thể chứ kô phụ thuộc vào ai, tôi vẫn muốn MU đưa về Ribery và Benzema...Mùa sau tôi tin chắc Berbatov sẽ trở lại đúng phong độ của 1 cây ghi bàn hàng đầu...Thứ nhất, áp lực của Berbatov sẽ kô còn như mùa giải vừa rồi, thứ hai anh đã hiểu phần nào lối chơi của đồng đội sau 1 năm gắn bó, tuyến tiền vệ đã có Ribery và Carrick đảm nhận cùng với Owen Hargreaves có thể trở lại sau chấn thương và có thể thêm cả Valencia tôi đảm bảo MU còn mạnh hơn nhiều so với khi còn R7, mùa hè này tôi cũng hy vọng MU mua ít nhất 4 cầu thủ đẳng cấp, ngoài Ribery, Benzema, Valencia, MU nên tậu thêm 1 cầu thủ phòng ngự nữa là ok...Như thế MU sẽ lại đặt mục tiêu ăn 3...Hy vọng là thế!!! Glory MU

Ho ten: JesperDo
Dia chi: TpHCM
E-mail:
jpdo27@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: thoái trào
Noi dung: MU chắc chắn không thể kéo dài chuỗi vô địch PL lên con số 4. Đó là điều chắc chắn. Phải mất bao nhiêu năm để xây được 1 Ronaldo như ngày hôm nay, và trong bao nhiêu đó thời gian thì MU đã mất 2 năm cho Arsenal và 2 năm cho Chelsea. Ít nhất cũng phải mất chừng đó năm để xây nên 1 Macheda hay 1 mầm non nào đó... MU bây giờ chỉ còn chạy bằng 1 động cơ là Rooney, nhiêu đó là không đủ để chạy đua với tam đại gia còn lại. Trong 4-5 năm tới sẽ là của Chelsea, Liverpool

Ho ten: Xuân Quang
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
ronglua1691988@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Ronaldo không phải là tất cả!
Noi dung: CR7 la` một cầu thủ đẳng cấp! Điều này không phải bàn cãi. Có thể nói đây là mẫu cầu thủ mà bất cứ CLB nào cũng muốn có bởi khả năng ghi bàn đa dạng, kĩ thuật và tốc độ cực tốt, khả năng kiến thiết cũng có thể coi là tuyệt vời, nhưng anh ko phải là tất cả! Có thể MU sẽ vấp váp ở mùa bóng tới nhưng khi mà đội hình đã đi vào vòng quay ổn định thì MU sẽ lại la` MU. Sir Alex cần một đội hình ổn định, thi đấu gắn bó và lâu dài chứ không cần những cầu thủ nay muốn thế này, mai muốn thế kia, nếu không đáp ứng được thì lại đòi chuyển nhượng.

Có lẽ vào thời điểm hiện tại, đội hình của MU cần phải bổ xung 3 vị trí. Đầu tiên là một trung phong đá cắm thực sự, tầm cỡ như Benzama hay Luis Fabiano. Tiếp theo là một cầu thủ chạy cánh phải đa năng có thể tham gia hỗ trợ tấn công hay lui về phòng thủ khi cần. Cuối cùng là một nhà kiến tạo ở khu vực giữa sân, có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu, điều mà Sir Alex thiếu ngay cả khi còn CR7 trong đội hình!

Ho ten: phạm công tú
Dia chi: hai phong
E-mail:
traihanghaikhongcodon@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0973042477
Tieu de: CR7 u? 
Noi dung: CR7 ư? Anh ta không phải là tất cả, tôi cũng tiếc khi a ta ra đi nhưng bạn phải nghĩ rằng sẽ cò 1 Eric Cantona để thay thế dc CR7 chứ? MU là một tập thể và tập thể đó sẽ vữngchãi đòan kết thâmchí sẽ còn mạnh hơn khi không có cr7. Robben chăng? Ribery chẳng hạn? Và còn rất, rất nhều ngôi sao khác đang muốn câp bến O.T...Tôi cũng muốn gưi tới cô bạn THẢO MU rằng, đừng buồn cậu nhé bởi tôi biết cậu iu a ấy nhếu lắm mà. Tôi yêu MU và các bạn cũng vậy đúng không...Manchester United Forever in my Heart!

Ho ten: Vu Hoang Viet
Dia chi: Hanoi
E-mail:
griffin_of_zeus@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vấn đề không phải ở CR7 đi hay ở
Noi dung:  Thực ra Ronaldo cũng chỉ là 1 cầu thủ, và cũng chẳng phải là cầu thủ quan trọng nhất. Cái MU cần ko phải đợi Ronaldo ra đi mới thấy: 1 tiền về đẳng cấp. Thực ra hàng tiền vệ của MU chỉ có Owen Hargreaves là đẳng cấp nhưng lại thường xuyên chấn thương. Theo tôi, Ribery là sư lựa chọn hợp lý, chỉ có điều có mua đc ko thôi. Còn tiền đạo thì do Tevez đã ra đi nên hơi mỏng, cũng phải bổ xung. TV cánh thì có thể đào tạo Nani được, hắn tài năng nhưng ít được ra sân nên chưa trưởng thành và hơi chân gỗ mùa vừa qua.

Ho ten: Đặng Quốc Lượng
Dia chi: Thái Bình
E-mail:
Lu_ong78@yahoo.com
So dien thoai: 0363840841
Tieu de: Không gì là không thể
Noi dung: Với Sir Alex không gì là không thể, CR7 là người quan trọng nhưng Sir Alex vẫn từng để rất nhiều người "quan trọng" ra đi khi phong độ của họ còn rất cao nhưng M.U vẫn phát triển đấy thôi. MU để cho CR7 ra đi là phải, anh đã đóng góp nhiều và gặt hái được nhiều thành công ở đây, anh ta nên đi để tìm thử thách mới.

Ho ten: Trong Toan
Dia chi: VDC
E-mail:
trongtoanvn@gmail.com
So dien thoai: 0904277349
Tieu de: Sẽ rất khó để lấp
Noi dung: Việc để Ronaldo ra đi theo nhận xét nhiều người là hay để MU có cơ hội xây dựng lại đội hình từ lâu vốn đã phụ thuộc nhiều vào chân sút này. Nhưng điều đó cũng khiến tham vọng bành trướng thế lực và bá chủ châu Âu của MU sút giảm đáng kể. Bởi Ronaldo không chỉ là chủ lực, mà còn đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh ta đã đưa MU đến đỉnh cao, nếu giờ tìm một hay hai cầu thủ để làm được điều đó nữa thì còn tùy thuộc nhiều yếu tố.

Sự hòa nhập, bùng nổ, v.v... Berbatov chẳng phải khiến fan MU thất vọng đó sao. Các cầu thủ trên kia thực sự vẫn chưa khẳng định chuyên môn ở 1 đội bóng lớn nên sự lựa chọn đôi khi cũng là ép buộc. 1 sự chuyển nhượng lớn để mua 1 cầu thủ đã thành danh tôi nghĩ hay hơn, Xavi, Iniesta, Villa, Eto, Gattuso, ....chẳng hạn.

Ho ten: hoang trung son
Dia chi: TP HCM
E-mail:
tsonhtv@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: không thể là phép toán cộng đơn thuần
Noi dung: Sir AF bay giờ không còn phép nào nữa. Khi CR7 bỏ đi , không một cầu thủ nào cáng đáng vị trí này được, có thể mua 3-4 cầu thủ có giá trị tiền bạc tương đương CR7, nhưng không thể bỏ tất cả vào một trận đấu vì bóng đá là 11 cầu thủ chứ đâu có băng giá trị tiền bạc ở đây. Sir AF phải trả giá (à mà sir đã có 3PL và một CL nhờ CR7 đã rồi còn gì).

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,