,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1208852
Lampard lo ngại tình trạng "ăn xổi" của Chelsea
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lampard lo ngại tình trạng 'ăn xổi' của Chelsea

Cập nhật lúc 12:55, Chủ Nhật, 07/06/2009 (GMT+7)
,

Kể từ khi Avramovich lên làm chủ tịch Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ  mua về những ngôi sao trứ danh. Học viện bóng đá của họ gần như “tê liệt” và gần như không đào tạo được một cầu thủ tên tuổi nào. 

>> Bí mật vụ Kaka và nỗ lực bất thành của Chelsea
>> Chelsea "phá bĩnh" vụ Kaka, CĐV Milan biểu tình

>> 10 "hàng hot" mà Ancelotti muốn đưa về Chelsea

Đội bóng của tỷ phú người Nga đang chuẩn bị cho mùa bóng mới bằng cách sẵn sàng đầu tư những khoản tiền khổng lồ để chiêu mộ các ngôi sao như Alexandre Pato, Franck Ribery hay David Villa.

 

Những cầu thủ như Mancienne có rất ít cơ hội ra sân ở Stamford Bridge - Ảnh: PA

Chelsea có những cầu thủ chủ chốt mang quốc tịch Anh như Lampard, Ashley Cole, Joe Cole và Terry nhưng tất cả họ đều được mua về từ các đội bóng khác. Trong khi M.U hay Arsenal có khá nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của họ.

Lampard cho rằng “The Blues” cần có những chính sách nhằm thu hút các tài năng trẻ của đất nước vào lò đào tạo của đội bóng.

Cựu cầu thủ West Ham nói: “Tôi không muốn bàn cãi nhiều về vấn đề này, Chelsea đã thi đấu ngày càng khó khăn hơn. Tôi nghĩ rằng sự có mặt của các tài năng trẻ người Anh là rất cần thiết. Chelsea nên học tập West Ham, đội bóng mà tôi đã trưởng thành.

Chúng tôi cần thu hút được các cầu thủ trẻ đến đồng tạo cơ hội cho họ có thể thi đấu và cống hiến cho đội bóng. Có lẽ chúng tôi không cần đưa ra những đồng dollar trước mắt họ. Tôi nghĩ rằng các tài năng trẻ đã có rất ít cơ hội để phát triển.

Có thể thấy rằng học viện của chúng tôi đã hoạt động kém hiệu quả hơn ở các đội bóng khác”.

Cầu thủ trẻ triển vọng nhất mà Chelsea đào tạo được là Michael Mancienne cũng rất ít khi được ra sân. Tuyển thủ U21 Anh được giám đốc học viện của Chelsea – Frank Arnesen đưa về từ Tottenham cách đây 4 năm.

Năm 2007, Arnesen đã chi ra 5 triệu bảng để mua bộ đôi tài năng trẻ của Leeds – Michael Woods và Tom Taiwo nhưng cả 2 vẫn chưa có cơ hội để trổ tài. Chelsea cũng chi hơn 5 triệu bảng để có Franco di Santo, Miroslav Stoch và Scott Sinclair nhưng sau 3 năm họ vẫn chưa để lại dấu ấn gì đáng kể.

Arnesen đang có ý định chiêu mộ tiền đạo của Man City – Daniel Sturridge sau khi CLB này từ chối mức lương 60.000 bảng/ tuần mà tiền đạo này đòi hỏi. Dự kiến giá chuyển nhượng của cầu thủ 19 tuổi này cũng không nhỏ.

Mùa bóng vừa qua, Chelsea đã chi 172 triệu bảng để trả lương cho cầu thủ, mức lương cao nhất tại Premier League. Với 81% thu nhập dùng để trả lương chắc chắn sẽ khiến tỷ phú người Nga không khỏi bận tâm.

  • Minh Chí (tổng hợp)

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,