,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1208470
Bí mật vụ Kaka và nỗ lực bất thành của Chelsea
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bí mật vụ Kaka và nỗ lực bất thành của Chelsea

Cập nhật lúc 12:55, Thứ Năm, 04/06/2009 (GMT+7)
,

Chelsea đã thừa nhận thất bại trong cuộc chạy đua giành chữ kí Kaka. Dù thông tin xung quanh siêu sao người Brazil tiếp tục "nhiễu sóng", nhưng giới thạo tin khẳng định, chuyện Kaka gia nhập Real Madrid chỉ còn là vấn đề thời gian.

>> Chelsea "phá bĩnh" vụ Kaka, CĐV Milan biểu tình
>>
’Galacticos 2.0’ & "thợ xây" Florentino Perez
>> 10 "hàng hot" mà Ancelotti muốn đưa về Chelsea
>>
Báo chí TBN: Kaka đã thuộc về Real Madrid!
>>
Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?
>> Ông chủ Berlusconi, Leonardo & cuộc cách mạng samba
>> Nợ chất chồng, Milan tính đến giải pháp không Kaka
>> Tân Chủ tịch Real: "Zidane, Beckham mới & hơn thế..."
>> Perez chính thức tuyên bố "săn" Kaka

Ancelotti đã cố gắng nài nỉ Kaka đến Chelsea - Ảnh: T.S

Đầu giờ chiều ngày 3/6 (giờ London), Sky Sports News cùng hàng loạt trang báo nổi tiếng khắp xứ sương mù đều đưa tin, Chelsea đặt lên bàn đàm phán với Milan mức phí 73,5 triệu bảng, kèm theo khoản lương "khủng" 10 triệu bảng/mùa. 

Một chút hi vọng dành cho fan "The Blues", những người rất mong được chứng kiến vũ điệu Samba nhảy múa ở Stamford Bridge.

3 yêu cầu của Kaka

1. Gia đình anh phải được đảm bảo về mặt tài chính trọn đời.

2. Cha và cũng là đại diện của Kaka - ông Bosco Leite sẽ được nhận 10 triệu bảng tiền hoa hồng từ vụ chuyển nhượng.

3. Em trai Kaka, tên Digao (hiện đang là trung vệ của AC Milan) cũng phải được kí hợp đồng chuyển nhượng đến đội bóng mới của chàng tiền vệ người Brazil.

Nhưng chỉ đúng 2 tiếng sau khi nguồn tin được phát đi, website chính thức của Chelsea ra thông báo: "Chúng tôi chưa từng đưa ra lời đề nghị nào mua Kaka. Vì thế, cũng không hề có chuyện Chelsea thảo luận mức lương với cầu thủ người Brazil. Mọi thông tin trên báo chí đều không phải là sự thật".

Đội bóng thành Lodon lên tiếng phủ nhận, nhưng thực hư câu chuyện xung quanh cái tên đang "hot" Kaka ra sao?

Roman Abramovich rất muốn có sự phục vụ của siêu sao người Brazil. Chính vì thế, ngay khi biết tin 2 quan chức chóp bu của Real và Milan đã thảo luận về vụ chuyển nhượng ở Madrid, vị tỉ phú người Nga lập tức tìm phương án lôi kéo Kaka vào phút chót.

Nhân vật được "King Roman" giao phó nhiệm vụ ve vãn chàng tiền vệ 27 tuổi này chính là HLV Carlo Ancelotti, người từng có thời gian làm việc 6 năm cùng Kaka và mới lên nắm quyền ở Stamford Bridge.

Hiện Kaka đang tập trung cùng các đồng đội ở ĐT Brazil - Ảnh: AP

Sáng 3/6, Ancelotti gọi điện nài nỉ: "Đừng đến Real, Kaka. Hãy gia nhập Chelsea cùng tôi". Tuy nhiên, đáp lại lời thỉnh cầu từ nhà cầm quân người Italia, Kaka chỉ ậm ừ cho qua chuyện.

Một nguồn tin từ Milan xác nhận, những cố gắng của "The Blues" dường như là quá muộn: "Kaka không muốn đến Chelsea, ngay cả khi Ancelotti tác động. Quyết định của cầu thủ là quan trọng nhất.

Và chúng tôi biết, Kaka thích đến Madrid, chứ không phải London. Câu chuyện sẽ kết thúc vào thứ Hai tới (8/6), khi Real thông báo chính thức về bản hợp đồng kỷ lục".

Nhiều khả năng, một trong hai cầu thủ người Hà Lan, Arjen Robben và Wesley Sneijder sẽ là một phần trong giao kèo trao đổi cầu thủ. Nếu vậy, tổng mức phí chuyển nhượng thương vụ trên sẽ lên đến 70 triệu bảng, chứ không phải 56 triệu bảng như thông tin ban đầu.

Về phần Kaka, hiện anh đang ở Teresopolis, gần Rio de Janeiro, tập trung cùng các đồng đội tại ĐT Brazil chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2010 diễn ra vào tuần tới.

Những ngày qua, trước vòng vây của báo giới, cầu thủ AC Milan đã bày tỏ sự mệt mỏi trước hàng loạt câu hỏi mà phóng viên đưa ra liên quan đến Real. Khi chiếc micro của một hãng truyền hình đưa ra trước mặt Kaka, anh tức giận: "Hôm nay không phải ngày để nói chuyện".

  • Tuấn Anh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,