,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1208336
Chelsea "phá bĩnh" vụ Kaka, CĐV Milan biểu tình
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea 'phá bĩnh' vụ Kaka, CĐV Milan biểu tình

Cập nhật lúc 00:28, Thứ Năm, 04/06/2009 (GMT+7)
,

Dù báo chí Tây Ban Nha khẳng định, Real sơ bộ đã có được Kaka, nhưng tin tức mới nhất từ nước Anh cho hay, Chelsea vừa đặt lên bàn đàm phán với Milan 73,5 triệu bảng hòng "hớt tay trên" siêu sao người Brazil.

>> ’Galacticos 2.0’ & "thợ xây" Florentino Perez
>> 10 "hàng hot" mà Ancelotti muốn đưa về Chelsea
>>
Báo chí TBN: Kaka đã thuộc về Real Madrid!
>>
Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?
>> Ông chủ Berlusconi, Leonardo & cuộc cách mạng samba
>> Nợ chất chồng, Milan tính đến giải pháp không Kaka
>> Tân Chủ tịch Real: "Zidane, Beckham mới & hơn thế..."
>> Perez chính thức tuyên bố "săn" Kaka

Tối 2/6, cựu HLV Milan vừa ra mắt ở Stamford Bridge - Carlo Ancelotti đã liên hệ trực tiếp với Kaka và người đại diện của anh (ông bố Bosco Leite) qua điện thoai, hòng lôi kéo chàng vũ công Samba chuyển đến London thay vì Real Madrid.

Tân HLV Chelsea - Ancelotti đang cố gắng lôi kéo Kaka về Stamford Bridge - Ảnh: AP

Ngay ngày hôm sau (3/6), ban lãnh đạo "The Blues" đã đưa ra mức phí chuyển nhượng kỷ lục Thế giới - 73,5 triệu bảng, nhằm thuyết phục quan chức AC Milan cho phép Kaka gia nhập Chelsea.

Khoản tiền trên cao hơn hẳn con số 56 triệu bảng mà giới truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Real đã đạt được sự đồng thuận với phía đội bóng thành Milan, sau cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Real - Florentino Perez và Adriano Galliani - Phó Chủ tịch Milan.

Nhật báo AS cho hay, ông chủ Chelsea - Roman Abramovich quyết "săn" bằng được chữ ký Kaka. Một phần vì vị tỉ phú người Nga rất ngưỡng mộ tài năng của chàng tiền vệ 27 tuổi. Lẽ khác, ông muốn phá Real trong thương vụ trên, nhằm trả đũa đối thủ, vì mùa trước đã bán Robinho cho Man City.

Tờ AS cũng thông tin thêm, đại diện Chelsea đã bay sang Milan để thương thảo về vụ chuyển nhượng. Ngoài khoản phí 73,5 triệu bảng, phía "The Blues" sẵn sàng trả mức lương hậu hĩnh 10 triệu bảng/năm cho Kaka . Bên cạnh đó, người đại diện Bosco Leite cũng nhận được 10 triệu bảng tiền hoa hồng.

Bến đỗ sắp tới của Kaka là Real hay Chelsea? - Ảnh: AP

Theo giới thạo tin, việc cựu HLV AC - Carlo Ancelotti mới chuyển sang dẫn dắt Chelsea có thể ảnh hưởng quyết định đến vụ chuyển nhượng trên. Hiện phía Real Madrid vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.

Trong khi đó, trên website chính thức của CLB AC Milan, họ cũng lên tiếng bác bỏ: "Không hề có bản hợp đồng nào giữa Milan và Real về trường hợp Kaka. Ngài Adriano Galliani đến Madrid để chúc mừng và ăn tối cùng vị chủ tịch mới nhậm chức của Real - Florentino Perez".

Về phần Kaka, hiện anh đang ở Teresopolis, gần Rio de Janeiro, tập trung cùng các đồng đội tại ĐT Brazil chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2010 diễn ra vào tuần tới.

Dù trước khi trở về quê nhà, Kaka khẳng định muốn tiếp tục ở lại và cống hiến cho đội bóng áo sọc đỏ - đen, nhưng những diễn biến mới nhất cho thấy, nhiều khả năng anh sẽ cập bến Bernabeu hoặc Stamford Bridge trong hè này.

Tifosi Milan biểu tình lần thứ 2 trong năm

Phản ứng trước những luồng thông tin xung quanh vụ chuyển nhượng Kaka, rất đông Rossoneri đã tập trung biểu tình gần trụ sở CLB tại thành phố Milano, vào khoảng 18h địa phương.

Đây là lần thứ 2 trong vòng nửa năm các Rossoneri đổ ra đường để phản đối việc CLB có ý định bán đi ngôi sao mà họ yêu thích.

Formigoni (giữa), Thủ hiến vùng Lombardia và là CĐV danh dự của Milan, phản đối việc bán Kaka

Theo hãng thông tấn ANSA, không ồn ào và đông như hồi tháng Giêng, khi phản đối Kaka sang Man City, nhóm biểu tình lần này xuất hiện ít và cũng không quá khích.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình nhỏ này cũng đã kéo dài đến 30 phút. Các CĐV đã cố gắng thuyết phục lãnh đạo Milan không bán đi Kaka, người đã đóng góp không ít cho màu áo đỏ - đen và đang trên đường trở thành một trong những biểu tượng của San Siro.

Một trong những CĐV phản đối mạnh mẽ nhất kế hoạch bán Kaka cho Real Madrid là Roberto Formigoni, đương kim Thủ hiến vùng Lombardia.

Sau cuộc họp liên quan đến chính trị hôm 3/6, Formigoni đã có ít phút dành cho báo chí Italia và khẳng định "tôi cảm thấy buồn và rất sốc khi Milan có ý định bán Kaka. Cũng giống như các CĐV khác, tôi không muốn Kaka ra đi".

"Kaka là một cầu thủ rất quan trọng, việc có thể mất cậu ấy khiến bản thân tôi rất lo lắng. Tôi nghĩ, họ (Milan) không nên bán Kaka nếu không muốn bước chân vào sai lầm".

Ngay sau khi các tifosi phản đối, Thủ tướng Berlusconi đã xuất hiện với những lời lẽ mang tính trấn an. Theo người đứng đầu dinh Thủ tướng Italia, những gì đang diễn ra không phải ý kiến của ông.

"Tôi không biết rõ chuyện về cầu thủ người Brazil này là như thế nào. Thứ Hai tới, tôi sẽ thu xếp để trao đổi trực tiếp với Kaka xem ý định thực sự của cậu ấy. Tôi tự tin khẳng định rằng Kaka hoàn toàn xứng đáng có một vị trí lâu dài ở Milan".

  • Tuấn Thành - Ngọc Linh (tổng hợp)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,