,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1206966
Thắng ngược Everton, Chelsea tặng FA Cup cho Hiddink
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chung kết FA Cup:

Thắng ngược Everton, Chelsea tặng FA Cup cho Hiddink

Cập nhật lúc 23:00, Thứ Bảy, 30/05/2009 (GMT+7)
,

 Dù Saha sớm đưa Everton vươn lên dẫn trước, nhưng nỗ lực tuyệt vời của Drogba, Lampard & các đồng đội đã giúp Chelsea ngược dòng thắng 2-1, đoạt FA Cup và dành tặng món quà chia tay ý nghĩa cho người thầy Hiddink, tối 30/5.

>>
Hiddink chia tay học trò với niềm vui & nụ cười

 
Clip: Chelsea 2-1 Everton

 

Mười một trận chung kết FA Cup gần đây, hễ CLB nào vượt lên dẫn trước, chắc chắn đội đó sẽ bước lên bục vinh quang. Bởi vậy, fan Everton hẳn mừng thầm khi Saha khai thông bế tắc ngay ở phút đầu tiên. Tuy thế, Chelsea không đầu hàng dễ dàng.

Saha mở tỉ số từ rất sớm cho Everton - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu cuối cùng dưới quyền chỉ đạo người thầy Hiddink, 11 cầu thủ Chelsea đã chơi với 120% phong độ và cả sự quyết tâm. Họ gây áp lực mạnh mẽ lên cầu môn Howard, xứng đáng có được 2 bàn thắng đẹp mắt do Drogba & Lampard thực hiện, để hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng.

Đem về phòng truyền thống chiếc cúp FA thứ 5, Chelsea hoàn tất mùa giải 2008/09 trong niềm hạnh phúc, xen lẫn nỗi buồn phảng phất. Vui vì họ vừa đoạt danh hiệu lâu đời nhất Anh quốc. Nhưng tiếc rằng, sau trận cầu ở Wembley, Guus Hiddink - người đã thổi luồng gió mát mẻ vào Stamford Bridge giai đoạn cuối sẽ ra đi, nhường chiếc ghế lại cho một HLV mới.

Tiết trời oi bức bất thường ở London (hơn 40 độ C) không thể ngăn được dòng CĐV áo xanh đông đúc đổ về SVĐ Wembley theo dõi trận chung kết FA Cup thứ 128. Không khí trên sân càng được hâm nóng, khi Everton bất ngờ có bàn mở tỉ số ngay giây thứ 25.

Vừa giao bóng từ vạch giữa sân, Everton ào lên đánh phủ đầu. Sau pha cản phá thiếu dứt khoát của hậu vệ Chelsea, Fellaini đánh đầu chuyền đúng tầm để Saha bắt volley chân trái tung lưới Cech từ khoảng cách chừng 14m. Rất chóng vánh, đội bóng vùng Merseyside vươn lên dẫn trước, còn Saha trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết FA Cup.

Pha lập công từ sớm giúp Everton tự tin về mặt tâm lý và quay về sử dụng đấu pháp phòng ngự phản công (cắm duy nhất Saha ở tuyến trên). Hướng ngược lại, Chelsea cũng bình tĩnh xốc lại đội ngũ và bắt đầu dồn ép đối thủ.

Essien đưa ra lời cảnh cáo đầu tiên bằng cú sút căng vọt xà đầu vòng cấm. Trước bức tường dày đặc các bóng áo xanh quanh khu cấm địa, đoàn quân HLV Hiddink bắt đầu cảm nhận thấy khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Howard.

Drogba đánh đầu dũng mãnh quân bình 1-1 giữa hiệp một - Ảnh: Reuters

Chính thời điểm bế tắc nhất, Chelsea kịp thể hiện bản lĩnh "ông lớn", với bàn gỡ hòa quan trọng. Phút 21, Lampard mở biên cho Malouda, sau một nhịp xử lý, tiền vệ người Pháp tạt điểm rơi vào vòng cấm, tạo điều kiện để Drogba bật cao đánh đầu tung lưới "The Toffees".

Có bàn gỡ, Chelsea tiếp tục làm chủ khu trung tuyến nhờ sự năng nổ của bộ ba Mikel - Lampard - Essien. Khi mà các đợt tập kích trung lộ không phát huy hiệu quả, Hiddink chỉ đạo học trò khoét sâu xuống cánh phải do Hibbert trấn giữ.

Khá nhiều lần Malouda & Ashley Cole dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương rồi dứt điểm hoặc chuyền vào cho đồng đội. Tiêu biểu nhất là tình huống ở phút 43, A.Cole lẻn xuống rồi đặt lòng nhanh. Tiếc rằng, bóng lại bay chệch mục tiêu.

Phần sân đối diện, Everton chủ yếu phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên, Petr Cech chỉ huy hàng thủ tương đối tốt và hóa giải hầu hết mọi đợt lên bóng. Qua giờ giải lao, HLV David Moyes rút Hibbert thi đấu thất vọng ra sân, thay vào đó là Jakobsen.

Đầu hiệp hai, nhịp độ bị kìm xuống, bởi hai đội không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình. Khu trung tuyến càng trở nên nóng bỏng, diễn ra hàng loạt pha tranh chấp quyết liệt, buộc trọng tài Howard Webb liên tục rút thẻ vàng cảnh cáo Phil Neville & Mikel.

 

Lampard ghi bàn quyết định cho Chelsea bằng cú sút xa tuyệt đẹp - Ảnh: AP

Phút 60, nhận đường chọc khe thuận lợi từ đồng đội, Anelka bứt tốc độ rồi tâng qua đầu Howard khi đối mặt. Dẫu vậy, bóng lại bay ra sau gôn. Everton cũng có lời đáp trả tức thì. Baines tạt đẹp để Saha đánh đầu căng sạt xà ngang.

Trong thế trận cù cưa, bàn thắng chỉ đến từ khoảnh khắc lóe sáng cá nhân, và Chelsea đã có được điều đó phút 72. Lampard xử lý khéo léo, loại bỏ Phil Neville rồi nã rocket bằng chân trái từ khoảng cách gần 30m, không cho Howard cơ hội cản phá.

Bị dẫn 1-2, Everton buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy thế, hàng thủ "The Toffees" liên tiếp mắc sai sót để Malouda hai lần kết thúc cực kỳ nguy hiểm.

Đáng chú ý là tình huống phút 78, Malouda sút xa dội xà ngang bật xuống. Dù trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục, nhưng xem lại pha quay chậm, bóng đã nằm trong vạch vôi. Một bàn thắng hợp lệ của "The Blues" bị từ chối.

 

Thầy trò Guus Hiddink ăn mừng chiến thắng ở FA Cup - Ảnh: Getty

Quãng thời gian ít ỏi còn lại, Everton chẳng thể đe dọa khung gỗ Cech, do vấp phải lối chơi phòng ngự lăn xả và được tổ chức tốt bên phía Chelsea, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cúp.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole, Essien (Ballack 61’), Mikel, Lampard, Anelka, Drogba, Malouda.
Everton: Howard, Hibbert (Jakobsen 46’), Yobo, Lescott, Baines, Osman (Rodwell 82’), Neville, Pienaar, Cahill, Fellaini, Saha (Vaughan 76’).

Bàn thắng: Saha 1’ - Drogba 20’, Lampard 72’.

  • Tuấn Anh

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: NHC
Dia chi: VN
E-mail:
huychaung@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng!
Noi dung: Chúc mừng cho Chelsea, cho Guss Hiddink và đặc biệt là M. Ballack - ông vua về nhì! Đáng lẽ ra Chelsea còn được hưởng hơn thế - hơn 1 danh hiệu trong năm nay nếu sự thật đừng quá bất công với họ ở UCL. Dưới bàn tay nhào nặn của phù thuỷ Hiddink, Chelsea gần như trở thành đội bóng bất khả chiến bại, ông đã nâng lối chơi của The Blue lên tầm của thứ bóng đá nghệ thuật phòng ngự phản công 1 cách rất khoa học, nó không đơn thuần như lối đá thực dụng mà mọi người lầm tưởng. Rất tiếc khi cuộc hôn nhân giữa Hiddink và The Blue quá ngắn ngủi, ông phải chia tay để lại bao nuối tiếc cho tất cả những ai yêu mến Chelsea. Chúc mừng Ballack, anh đã thoát khỏi cái dớp luôn là vua về nhì trong những trận chung kết!

Ho ten: Trần Ngọc Khánh
Dia chi: 83 Hào nam đống đa Hà nội
E-mail:
khanhtg0610@yahoo.com.vn
So dien thoai: 0903446257
Tieu de: Mừng chiến thắng Chelsea
Noi dung: Chiếc cúp cuối cùng của mùa giải. Chúc mừng chiến thắng, qúa xứng đáng. Sau trận c1 đáng lẽ Ronaldo phải nói chung kết là Chelsea không phải Baca. Thôi, không muốn cúp ở Nước Anh, họ thành công. Nạn nhân là Chelsea, mãi là nhười chiến thắng.

Ho ten: Nguyễn Trọng Vĩnh
Dia chi: Bắc Giang
E-mail:
tovin07@gmail.com
So dien thoai: 01692075300
Tieu de: Niềm an ủi lớn dành cho Chelsea
Noi dung: Mùa giải này có thể tháy Chelsea "suýt" thì trắng tay trên mọi mặt trận nhưng cuối cùng thì họ cũng đã có được một chiếc cúp dù chỉ là cúp FA- cúp giàu truyền thống của bóng đá Anh. Không chạy đua được cúp ngoại hạng với ManU và cũng đánh mất cơ hội đá trận trung kết C1 trong 1 giây lơ là, dù sao thì họ cũng xứng đáng cho chiếc cup này. Chúc Chelsea thành công. Tôi là Fan của ManU.

Ho ten: tuanc9
Dia chi: NT
E-mail:
nguyenanhtuanty@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chiến thắng xứng và kết thúc có hậu
Noi dung: Chúc mừng Chel với chiếc cúp lâu đời nhất. Trận này Chel thể hiện được sự lỳ lơm và chắc chắn thường thấy tuy có đôi chút lúng túng sau khi tỉ số là 1-1 nhưng với 1 chút lóe sáng của Lampard là quá đủ. Một kết thúc có hậu và hoàn toàn xứng đáng sau khi bị loại oan ức ở bán kết C1.

Ho ten: Rien Havan
Dia chi: Đống đa Hà nội
E-mail:
vantue257@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thế mới là Chelsea ! Tuyệt vời !
Noi dung: Chelsea bị trọng tài có chuyên môn quá kém ở trận bán kết đã gạt ra khỏi trận Chung kết Cúp C1...Sức mạnh Chelsea đã từng làm cho MU rồi Barca điêu đứng...Lúc Saha ghi bàn cho Everton, tôi vẫn tin là Chelsea sẽ lật ngược lại thế cờ ! và Chelsea đã làm trên cả mong đợi: Thắng ngược tâm phục khẩu phục 2-1 ! Trận bóng cuối cùng đêm nay, cái chân lí "Đội mạnh sẽ chiến thắng" đã được trọn vẹn trở lại trên sân cỏ. Hai bàn thắng của Drogba và Lampard...rồi các cú sút của Anelka, Malouda...làm say đắm các fan hâm mộ Chelsea. Cái gì đến tất sẽ đến mà: Chelsea VÔ ĐỊCH Cúp FA 2009 ! Thế mới công bằng cho Chelsea ! Thế mới công bằng cho G.Hiddink, HLV tài ba ! Tuyệt vời !

Ho ten: Tạ Đức Khánh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
taduckhanh@yahoo.com
So dien thoai: 0912000931
Tieu de: Hiệu quả
Noi dung: Chúc mừng Chelsea đã có món quà ý nghĩa cho HLV tài năng của mình và hứa hẹn một mùa giải mới thành công. MU thua Ev để nhường Chelsea. Chelsea thua BC để nhường MU. Hai trận chung kết năm nay cho thấy MU và Chelsea còn nhiều duyên nợ trong mùa giải tới! Cám ơn truyền hình Việt Nam cho các fan bóng đá có những cơ hội đề tự động viên mình trong công việc hàng ngày từ những tấm gương lao động không mệt mỏi của HLV và cầu thủ các FC mà mình yêu quý!

Ho ten: Manchester Unifan
Dia chi: HN
E-mail:
vusontung_2610@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng Chelsea!
Noi dung: Lẽ ra thì đây là trận đấu của Chelsea và United, và lẽ ra trận chung kế CL vừa rồi cũng là của Chelsea và United. Chúc Chelsea sẽ có một HLV tốt, và mùa giải sang năm sẽ cùng United tranh ngôi vô địch PL, để "bóng đá thực dụng" tiếp tục lên ngôi. Chứ không phải Liverpool!

Ho ten: Ngô Đình Phương
Dia chi: Lĩnh Nam Hà nội
E-mail:
boy_auditing@yahoo.com
So dien thoai: 0904682690
Tieu de: Khóc vì sướng
Noi dung: Sung sướng quá Chelsea ơi. Cuối cùng mùa này các anh cũng đã có chức vô địch của riêng mình. Em yêu anh Drogba, em yêu anh Lampard. Các anh không biết là đã mang lại niềm vui vô bờ bến đến mức nào đâu. Mãi dõi theo bước chân của các anh. Chúc các anh chân cứng đá mềm. Yêu anh mãi mãi

Ho ten: buidat
Dia chi: hanoi
E-mail:
moschino_boysanhdieu@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: CHIEC CUP AN UI DANH CHO CHELSEA
Noi dung: Một lần nữa Chelsea chứng tỏ họ là 1 tập thể mạnh và là 1 đội bóng có đẳng cấp nhất châu Âu hiện nay. Nhìn vào cách chơi bóng của họ, những ai hiểu về bóng đá mới thấy được hết cái hay trong lối đá của Chelsea, đặc biệt là hàng tiền vệ với Lampard - Essien - Mikel - Ballack. Họ vẫn vậy, vẫn luôn thể hiện là một đội bóng bản lĩnh và khát khao chiến thắng.

Nhưng chỉ tiếc cho Chelsea là họ luôn là kẻ không gặp may, luôn luôn là kẻ chiến bại trong những trận cầu mà họ đá hay hơn hẳn đối phương. Đơn giản Chelsea chưa được Thần may mắn mỉm cười. Champions League và Premier League năm sau hãy đợi đấy, bởi ở đó còn 1 Chelsea đầy bản lĩnh và khát khao chiến thắng. Họ sẽ cho những ai yêu bóng đá thấy, chính họ, những năm qua mới xứng đáng là nhà vô địch của châu Âu. CHELSEA!!! KEEP MOVING & BE THE VICTORY.

Ho ten: VU DUY HUNG
Dia chi: hạ long
E-mail:
vuduyhung1983@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: CHelSea vô địch
Noi dung: Chelsea! Thật tuyệt vời cho chiến thắng. Chelsea, hãy tạm gác lại các giấc mơ, ngon giấc để ngày mai làm lại tất cả. Cám ơn tất cả mọi nguời. Các fan ngủ ngon nhé

Ho ten: vũ tuấn
Dia chi: bk
E-mail:
havubk88@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: chúc mừng GUUS
Noi dung: Những ai đã từng xem trận Chelsea với Barca hẳn đã thấy Hiddink buồn như thế nào. Có lẽ đó là kỉ niệm không thể quên của Hiddink, dù sao thì ông cũng có được chiếc cup FA, một lần nữa chúc mừng Chelsea và Hiddink

Ho ten: DuyTap
Dia chi: Hồ Chí Minh
E-mail:
ddtap.it@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chúc mừng chelsea
Noi dung: Chelsea chiến thắng là quá xứng đáng. Trận này Chelsea chơi hay và đem về chiếc cup để tặng GUUS. Nếu Chelsea gặp may mắn thì chúng ta còn được chứng kiến trận Chelsea & MU. Chúc mừng Chelsea.

Ho ten: công tài
Dia chi: từ liêm
E-mail:
tctaik52d@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: khong gi phai ban
Noi dung: một chiến thắng để vơi đi nỗi buồn trong trận chiến C1, một chiến thắng để Hiddink nở nụ cười khi bước đi, Chelsea.. hãy vững bước mà đi tiếp trong mùa bóng năm sau, xin chúc mừng họ....

Ho ten: Phùng Nguyên Khiêm
Dia chi: vietnam
E-mail:
nguyenkhiemfuture@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Một kết cục có hậu
Noi dung: Chúc mừng Hiddink, Lampard, Terry, Ballack, Drgoba,...chúc tất cả Fan Chelsea có một đêm ngon giấc, tạm quên đi những thất bại ở C1 để rồi lấy đó làm tiền đề cho 1 triều đại mới, triều đại Chelsea.

Ho ten: MBA
Dia chi: BK
E-mail:
stockghost77@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Chel chia tay Hiddink ngọt ngào bằng cúp FA
Noi dung: Chúc mừng Chelsea. Họ đã có được chiếc cúp lâu đời FA để tránh một mùa bóng thất bát và quan trọng hơn, đó chính là món quà chia tay Hiddink, người đã đem lại cho đội bóng sức sống mới.

Ho ten: tuanphan
Dia chi: vn
E-mail:
tuanphandvt@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: good hiddink
Noi dung: Thật là món quà xứng đáng cho Hiddink ! Thật là bất công với Chel nếu mà Chel để thua trận này ! Nhưng điều đó đã ko xảy ra... chúc mừng Chel ....thanks Good Hiddink .......thank for all

Ho ten: Nguyễn Văn Lang
Dia chi: Đống Đa- Hà Nội
E-mail:
vndong_000@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Kết thúc có hậu cho "Midas" Guus
Noi dung: Cuối cùng thì Chelsea đã có được 1 danh hiệu ở mùa giải này. Hiddink đến Chelsea và để lại bao tiếc nuối khi quay về làm nhiệm vụ với đội tuyển Nga. Thật đáng tiếc vì Chelsea cần ông, và có lẽ, với Chelsea, ông sẽ làm được nhiều hơn trong mùa giải tới. Thanks GUUS. In GUUS we trust. Chúc ông gặt hái được nhiều thành công trong tương lai!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,