,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1203518
Những triệu phú Premiership trước nguy cơ "thất nghiệp"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Những triệu phú Premiership trước nguy cơ 'thất nghiệp'

Cập nhật lúc 00:19, Thứ Sáu, 22/05/2009 (GMT+7)
,

Sau lượt đấu cuối Premiership vào Chủ nhật này (24/5), 68 cầu thủ rải rác ở các CLB sẽ phải đối diện nguy cơ thất nghiệp, khi hết hợp đồng mà vẫn chưa được gia hạn hay tìm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

>> Vì sao Tevez kiên quyết rời Old Trafford?
>> Tevez rơi lệ trước viễn cảnh phải rời M.U
>> Cristiano Ronaldo & nụ hôn tạm biệt?

>>
Chuyện "đi chợ": Arsenal nên "xách cặp" học M.U!
>> M.U "thưởng" cho Tevez bản hợp đồng dài hạn?

>>
Chuyện Ronaldo & thuật đắc nhân tâm của Sir Alex
>>
Tevez, "người lạ" ở Old Trafford

Riêng trường hợp của Carlos Tevez, tương lai anh sẽ được quyết định sau trận chung kết Champions League. Còn đối với rất nhiều ngôi sao khác, vòng đấu cuối tuần sẽ là cơ hội cuối cùng để họ chứng tỏ khả năng, tạo ấn tượng cho những nhà tuyển trạch.

Cả Viduka & Campbell đều sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này - Ảnh: AP

10 ngôi sao đối diện nguy cơ "thất nghiệp"

Carlos Tevez (Man Utd),  Darron Gibson (MU), Sol Campbell (Portsmouth), Hermann Hreidarsson (Portsmouth), Mido (Middlesbrough), Michael Owen (Newcastle), Mark Viduka (Newcastle), Jermaine Pennant (Liverpool), Daniel Sturridge (Man City),  Diego Tristán (West Ham).

Do ảnh hưởng đà suy thoái chung của nền kinh tế Thế giới nên không ít đội bóng phải "thắt lưng buộc bụng", hạn chế ngân sách chi tiêu. Điển hình nhất trong số này phải kể đến Portsmouth.

Đội chủ sân Fratton Park đang gặp khó khăn lớn về tài chính. Bởi vậy, họ sẵn sàng chấm dứt hợp đồng với 8 cầu thủ ngôi sao, nhằm giảm thiểu quỹ lương vốn đã phình quá lớn trong trong vài năm gần đây.

Người đầu tiên sẽ phải khăn gói rời CLB là trung vệ kỳ cựu Sol Campbell. Dù đã bước sang tuổi 34, nhưng hiện anh vẫn hưởng mức lương 80.000 bảng/tuần tại Fratton Park. Chủ sở hữu Portsmouth - Sacha Gaydamak xác nhận, ông không đủ khả năng chi trả những khoản lương tháng lên đến 6 con số cho những cầu thủ hàng đầu.

Chính vì vậy, ngoài Campbell, một loạt thành viên khác như Hermann Hreidarsson, Nwankwo Kanu, Sean Davis... sẽ cùng chung số phận "ra đường", giống Campbell khi mùa giải 2008/09 hạ màn.

Michael Owen không phải là tiền đạo duy nhất hết hợp đồng với Newcastle, sau trận gặp Aston Villa trên sân Villa Park. Ngay cả khi chân sút 29 tuổi này bình phục chấn thương, anh cũng có rất ít cơ hội ra sân thể hiện mình, bởi Shearer đang dành sự ưu ái cho Mark Viduka - người cũng sắp đáo hạn hợp đồng.

Một cái tên đáng chú khác cũng phải biết tự nắm bắt cơ hội chứng tỏ mình vẫn còn hữu dụng là Claudio Cacapa. Trong bối cảnh Bassong bị treo giò, còn Habib Beye dính chấn thương, nhân tố người Brazil có thể được xếp đá chính lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái.

Trước mặt Tevez là tương lai vô định - Ảnh: AP

Nhìn sang Old Trafford, ngoài Tevez. thì hai tài năng trẻ nằm trong đội hình dự bị Darron Gibson & Lee Martin cũng sẽ hết hạn hợp đồng với M.U mùa hè tới. Tuy nhiên, nhiều khả năng, bộ đôi trên sẽ được giữ lại, nhưng phải chấp nhận giữ nguyên mức lương như trong giao kèo cũ.

Chelsea đang dự định sa thải hai "lão tướng" Henrique Hilario và Mineiro, mở đường cho Scott Turnbull - một thủ môn tự do từ Middlesbrough gia nhập Stamford Bridge. Đây là sự bổ sung chất lượng, bởi Turnbull đã bắt khá ấn tượng ở Riverside, và sẽ trở thành người gác đền số 2, sau Petr Cech.

Đến với Liverpool, lão tướng Sami Hyypia khá may mắn khi sớm kiếm được bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Bayer Leverkusen trước khi mùa giải hiện tại khép lại. Không được như người đồng đội, Jermaine Pennant lại đang đối mặt tương lai bất định, vì chưa có CLB nào thiết tha mời mọc chàng tiền vệ được gán cho biệt danh "bad-boy" này.

Man City, Fulham & Hull cũng có 6 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng cuối mùa giải này. Mark Hughes cũng đang tính toán tinh giảm biến chế, bởi những cái tên như  Danny Mills, Michael Ball, Darius Vassell hay Dietmar Hamann thời gian qua đã trở thành "người thừa" tại City of Manchester.

Mặc dù vậy, họ lại không thể giữ chân sao trẻ đầy tiềm năng Daniel Sturridge. Chân sút người Anh đòi hỏi mức lương quá cao (60.000 bảng/tuần) nên các bên đã không tìm được sự thống nhất trên bàn đàm phán.

Một số đội bóng khác như Blackburn, Sunderland hay Everton sẽ có 4 cầu thủ đáo hạn hợp đồng hè tới. Tương tự là West Ham, West Brom và Wigan (3 người phải ra đi).

  • Tuấn Thành (theo Guardian)

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,