,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1200906
Ronaldo xin lỗi sau hành động ném áo
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldo xin lỗi sau hành động ném áo

Cập nhật lúc 08:36, Thứ Sáu, 15/05/2009 (GMT+7)
,

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chính thức gửi lời xin lỗi đến vị trợ lý Alec Wyllie, sau khi có hành động ném phăng chiếc áo giữ thân nhiệt mà ông đưa cho anh lúc bị thay ra trong trận derby Manchester.

>> Arshavin: "Thiếu Ronaldo, M.U trở nên yếu đuối"
>> M.U "thưởng" cho Tevez bản hợp đồng dài hạn?
>>
Ngược dòng ấn tượng, M.U tiến sát ngôi vương
>>
Chuyện Ronaldo & thuật đắc nhân tâm của Sir Alex
>> Tevez, "người lạ" ở Old Trafford
>> M.U sẽ hạn chế "shopping" vào mùa hè
>> Đội hình tiêu biểu: M.U & Chelsea áp đảo
>> Arsenal thua thảm Chelsea ngay tại Emirates
>> Thắng to, Liverpool tạm "lấy" ngôi đầu của M.U
>> Ronaldo cáu kỉnh, Sir Alex vẫn điềm nhiên
>> Thắng trận derby, M.U lại leo lên đỉnh bảng

Hành động ném áo của Cristiano Ronaldo - Ảnh: A.H

Phút 58 trận derby thành Manchester, HLV Alex Ferguson quyết định rút Ronaldo ra sân (Scholes vào thay). Chính sự thay đổi người quá sớm khiến CR7 cảm thấy không hài lòng.

Anh vùng vằng giận dữ lúc tiến lên khán đài khu vực kỹ thuật. Thời điểm đó, vị trợ lý Alec Wyllie có đưa cho Ronaldo chiếc áo giữ ấm thân nhiệt. Nhưng do không giữ được kiềm chế, nên Ronaldo đã vứt xuống sàn.

Hành động gây phản cảm ấy được phát đi phát lại trên TV. Sau khi nhận thấy mình đã sai, Cristiano Ronaldo đã đến gặp trực tiếp trợ lý Wyllie để nói lời xin lỗi vì hành động bột phát trên.

Báo chí Anh tiết lộ thêm, hầu hết các thành viên cốt cán của M.U đều cảm thấy thất vọng và cảnh cáo Ronaldo, nên chấm dứt ngay cách hành xử nóng giận trẻ con như thời gian qua.

Cử chỉ vắt chéo tay của Evra - Ảnh: A.H

Ở một diễn biến khác liên quan đến đội bóng thành Manchester, Evra có thể phải nhận lệnh trừng phạt của ngài "máy sấy tóc" Ferguson, sau khi có cử chỉ vắt chéo tay coi thường đối thủ trên sân JJB (khi Carrick lập công).

Cách đây không lâu, chính Sir Alex cùng với HLV Sam Allardyce đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích hành vi tương tự của Rafael Benitez, với hàm ý kiêu ngạo, coi như trận đấu đã kết thúc sau tình huống ghi bàn.

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: FX
Dia chi: Ha Noi
E-mail: tuan74na@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Khong nen co vu cho nhung hanh dong thieu van hoa!
Noi dung: Anh Nguyễn Văn nói như vậy là không đúng rồi! Bóng đá là môn chơi tập thể, sự thay người tại một thời điểm nào đó là quyết định của HLV và họ có nhiều lý do khác nhau để làm việc đó. Đối với Sir Alex, R7 chỉ là cậu nhóc cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Còn chỉ về “tài” năng thôi thì “đức” sẽ đi đâu?! Cá tính của một con người là cái ưu nổi bật của người đó so với mọi người, cần được phát huy. Còn hành động như R7 gọi là cá biệt, vô văn hóa (không có nghĩa học cao, thông thái là có văn hóa. Một tiến sĩ nào đó có thể có văn hóa ứng xử không bằng cậu học trò lớp 7) cần phải triệt tiêu dần. Vậy nên, tài rồi còn phải có đức và ngược lại thì mới gọi là cầu thủ lớn (hay là một “người” lớn) được. Đồng ý rằng cái tôi ở thời điểm hiện tại được đánh giá cao, nhưng nó phải hành động theo phạm trù đạo đức và khuôn khổ pháp luật, không thể để nước ngập cá nhảy bàn thờ được.

Một hành động vô văn hóa sẽ là căn nguyên cho rất nhiều vấn đề nguy hiểm khác (chỉ cần một cách cổ vũ không đẹp sẽ dẫn đến thù hằn giữa các nhóm CĐV xa hơn là thù hằn cục bộ, địa phương với nhau hoặc phân biệt sắc tộc ở châu Âu…). Với Việt Nam chúng ta, những trường hợp cá độ như ở Seagame của một số cầu thủ nói lên điều gì?! Có lẽ hình phạt của các cơ quan chức năng còn quá nhẹ. Những trường hợp đó là bán nước còn gì. Rồi gần đây là tệ nạn xảy ra nhiều giữa cầu thủ với bên ngoài, giữa cầu thủ và cầu thủ (lấy quả bóng vàng Việt Nam làm ví dụ ta sẽ thấy). Vậy nên, anh Nguyễn Văn và một số người không nên cổ vũ theo cái lối vô văn hóa của một số cầu thủ đó (cẩu thủ nói chung và R7 nói riêng) vì một cầu thủ vô kỷ luật, cho mình là ông SAO… mà đọc được những lời như anh nói thì có lẽ bệnh ngày một nặng hơn và không chữa nổi! Đúng như nhiều người nói - MU là một đội bóng vĩ đại nên càng không thể có những R7 hay bất kỳ ai khác làm mình làm mẩy và có những hành động như thế!

Ho ten: Người bạn của Quỷ dữ
Dia chi: Việt Nam quê hương
E-mail:
manchester255@yahoo.com
So dien thoai: 09772399
Tieu de: Đẳng cấp Quỷ dữ
Noi dung: Mùa giải năm nay MU đã thi đấu rất xuất sắc , họ đã thể hiện phong cách chơi bóng rất tự tin, khôn ngoan và đầy bản lĩnh , đồng thời tinh thần thi đấu của các cầu thủ luôn xông xáo , nhiệt tình và đẳng cấp, kết hợp với sự huấn luyện tài tình của Sir Alex đã đem đến thành công cho MU trong mùa giải năm nay => Đẳng cấp đem lại vinh quang cho MU.

Ho ten: Mando
Dia chi: Cantho
E-mail:
Mando@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hành động đúng đắn
Noi dung: Ronaldo đã hành động đúng đắn, thể hiện sự chững chạc của 1 cầu thủ lớn, rất đáng hoan nghênh. Cuối tuần này ManU sẽ bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh. Rất tiếc cho Arsenal là nấc thang cuối cùng để ManU lên ngôi vương, trong khi còn chưa hết bàng hoàng sau 2 cú đấm knock-out ở UCL và EPL trước ManU và Chelski.

Ho ten: Ngọc Long
Dia chi: hà nội
E-mail:
ngoclongeu@gmail.com
So dien thoai: 0917121910
Tieu de: Dù sao thì cũng đã an bài
Noi dung: Mọi người có nói nữa thì mọi việc đến bây giờ mình nghĩ SAF cũng đã có cách giải quyết cho riêng mình rồi. Chuyện của R7 đúng là thái độ của cậu ấy rất trẻ con nhưng với tinh thần và nhiệt huyết lúc nào cũng muốn chiến đấu để cống hiến và ghi những bàn thắng cho MU thì chẳng có ji là phải chê trách cả. Mình nghĩ SAF cũng chẳng sử nặng như mọi người nghĩ giống như với những cầu thủ trước kia của MU đâu. Còn chuyện của Evra, uh thì cứ chờ đến thứ 7 tuần này xem ARS sẽ làm được gì trước MU nào, lần này có cả Ashavin đấy, xem có làm được gì khác biệt trước MU giống như 2 trận bán kết ở CL ko? hay cũng chỉ là những lời nói mồm của AW. Tôi thấy Evra nói vậy cũng chẳng sai đâu, thật tội nghiệp cho những cậu bé ARS

Ho ten: Jackie
Dia chi: hanoi
E-mail:
gaconlontontrenpho@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chờ đến cuối tuần???
Noi dung: @lý thông: bạn hãy chờ đến cuối tuần này mà xem MU đăng quang thì đúng hơn đó! Còn về vụ "11 đứa trẻ" chắc hẳn bạn có xem trận đấu đó (đừng bảo với tôi là bạn chỉ xem 11 phút nhé!) đều đồng ý Ars đã quá non nớt trước MU, Evra nói thế có gì sai???

Ho ten: Nguyễn Tuân
Dia chi: Cầu Giấy
E-mail:
tuanvnonline@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: bồng bột
Noi dung: Chào Nguyễn Văn: Với những câu nói này: "Nhờ có những tínhc ách và khác biệt đó, các siêu sao mới thể hiện được bản sắc riêng của mình và thăng hoa ở những thời điểm quyết định" Tôi cá rằng bạn nghĩ ai tài giỏi cũng cần phải như vậy! Tài năng + được nuông chiều + tự mãn + bất cần = những câu nói trên của bạn và có thể bằng CR7

Ho ten: Nguyễn Văn
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vptproject@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cầu thủ lớn
Noi dung: Nếu nói Ronaldo chưa thực sự là một cầu lớn, tôi cho rằng không đúng. Những gì Ronaldo đã đạt được trong mùa giải trước với 42 bàn thắng và hàng tá giải thưởng quốc tế và tại England cho thấy, kể cả các cầu thủ được cho là lớn như Gerrard, Terry của nước Anh hay thậm chí là Didane, Frank Ribery của nước Pháp cũng không sánh được. Tài năng và vinh quang của cầu thủ thường được gắn với tính khí và đồng hành cùng bản năng của chính cầu thủ ấy. Nhờ có những tínhc ách và khác biệt đó, các siêu sao mới thể hiện được bản sắc riêng của mình và thăng hoa ở những thời điểm quyết định.

Như đối với Rooney chẳng hạn, nếu R10 thay đổi tính quyết liệt, mạnh mẽ và nóng nảy của anh trên sân, Rooney sẽ không còn là anh nữa và chẳng bao giờ Ferguson chấp nhận như vậy. Nếu Ronaldo luôn luôn chơi một thứ bóng đá "chuẩn mực" như Giggs thì làm sao MU có được các chiến thắng vang dội và chói lọi hai mùa gần đây. Vùng vằng, cáu kỉnh và bực tức khi được thay ra trong khi Ronaldo muốn được tiếp tục thi đấu, tiếp tục cống hiến các bàn thắng và những phút giây tuyệt diệu cho trận đấu đâu phải là cái lỗi qúa lớn để thêu dệt, bàn tán và ghán cho Ronaldo cái tội "trẻ con" được.

Ho ten: Phan Hồng Chương
Dia chi: Tp HCM
E-mail:
honghoahuong@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: cái giá phải trả cho sự nổi tiếng
Noi dung: Ở nhiều nước, tài năng và sự nổi tiếng đi liền với tiền bạc và nhiều ân sủng khác của xã hội, nhưng bên cạnh đó mỗi hành động của con người đó lại bị xã hội với sự giúp đỡ của các phương tiện truyền thông soi mói rất kỹ . Vì thế họ không có quyền thể hiện những hàng động mà xã hội cho là phản cảm dù nó phù hợp với tâm trạng của họ lúc đó. Tôi tin rằng không chỉ Evra mà đa phần chúng ta cũng cho rằng " coi như xong" khi Carrick ghi bàn vào lưới Wigan, nó không là sự kiêu căng chi hết. Nhưng khi Evra làm vậy (vắt chéo 2 tay) đã bị SAF trừng phạt, thì hành động của Ronaldo là không thể chấp nhận được, nhất là đối với trợ lý Alec Wyllie. Dù đó có là một sự xúc phạm của một đứa trẻ hư hỏng thì vẫn làm người ta đau lòng.

Ho ten: fan barca
Dia chi: da nang
E-mail:
cules_119@hotmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Mu hãy đợi đấy!
Noi dung: đồng ý với ý kiến bạn Lý Thông, thể thao ko thể chấp nhận kiểu coi thường đối thủ như vậy được, Arsenal và Barca hãy dạy cho Evra bài học về bóng đá, bài học về tinh thần thể thao cao thượng.

Ho ten: văn giang
Dia chi: Quảng NInh
E-mail:
vangiang84@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: không thể muốn gì cũng được!
Noi dung: MU là 1 đội bóng vĩ đại, Giải ngoại hạng là giải đấu hàng đầu thế giới, CR7 là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng anh không thể muốn làm gì cũng được. Sir Alex không muốn đổ thêm dầu vào lửa khi mà MU sắp bước vào trận CK với Barca, nhưng ông không phải người nhu nhược và nuông chiều những siêu sao của mình, hãy nhớ vụ "chiếc giày bay" với Beck, Stamp phơi bày chuyện nội bộ đội bóng trên tự truyện, rồi cả Van Nistelrooy nữa. Rất nhiều cầu thủ quan trọng nhưng cái tôi quá lớn đã bị ông gạt đi không thương tiếc, CR7 chắc chắn sẽ bị trừng phạt nhưng không phải lúc này, 20 năm làm HLV ông biết phải làm gì với anh, và đội bóng mọi người cần được tôn trọng như nhau kể cả trợ lý Alec Wyllie cũng thế, CR7 ạ!! Anh chưa thật sự là 1 cầu thủ lớn đâu!

Ho ten: lý thông
Dia chi: hcmc
E-mail:
vietlg79@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chờ tới cuối tuần
Noi dung: Hi vọng trận MU-Ars cuối tuần này sẽ cho MU và Evra thấy thế nào là "vỏ quýt dày có mõng tay nhọn". Evra đá đâu có hay lắm mà hay tỏ thái độ kinh thường đối thủ thế, nào là coi ARS như 11 đứa trẻ, nào là bắt chéo tay. Hãy khiêm tốn đi.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,