,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1199056
Liverpool nhăm nhe Barry của Aston Villa
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Liverpool nhăm nhe Barry của Aston Villa

Cập nhật lúc 14:11, Thứ Hai, 11/05/2009 (GMT+7)
,

HLV Benitez sẵn sàng bán đi một vài cầu thủ không phù hợp để đưa về những nhân tố mới chất lượng như Barry, Downing, với hy vọng sẽ lật đổ sự thống trị của M.U tại giải Ngoại hạng và giành vinh quang ở Cúp châu Âu.

>> Thắng trận derby, M.U lại leo lên đỉnh bảng
>>
Arsenal thua thảm Chelsea ngay tại Emirates
>>
M.U sẽ hạn chế "shopping" vào mùa hè
>> Derby Manchester: Quyền uy "Quỷ đỏ"
>>
Thắng to, Liverpool tạm "lấy" ngôi đầu của M.U
>> Everton chia điểm Spurs, Fulham thắng giòn giã

Mục tiêu số 1 của “The Kop” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là thủ quân Aston Villa, Gareth Barry. Từ lâu Benitez đã muốn có được sự phục vụ của tuyển thủ Anh và ông dự kiến sẽ chi 8 triệu bảng để đưa Barry về sân Anfield.

Barry có thể sẽ cập bến Anfield hè tới - Ảnh: AP

Hiện tại Man City đang muốn chuyển vào két sắt của Liverpool 18 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha, Xabi Alonso. Nếu thương vụ trên thành công, Benitez sẽ có thêm ngân sách để chiêu mộ tài năng.

Dự kiến, Barry sẽ thông báo với ban lãnh đạo The Villans về ý định rời Villa Park vào cuối tháng 5. Tuyển thủ Anh tâm sự với bạn bè, anh muốn chuyển tới đội bóng vùng Merseyside để có cơ hội thi đấu tại Champions League.

Benitez mong ký hợp đồng với Barry càng nhanh càng tốt để tránh những rủi ro có thể xảy ra, và ông cũng muốn Barry có thời gian làm quen với đội bóng mới.

Hợp đồng của Barry với Villa chỉ còn một năm nên Benitez rất tự tin về tính khả thi của vụ chuyển nhượng này. Bên kia chiến tuyến, Martin O’Neill đang làm mọi cách để giữ chân cầu thủ quan trọng nhất của mình.

Ngoài số tiền 18 triệu bảng từ thương vụ Alonso, Benitez còn có thể kiếm được khoản tiền không nhỏ khi bán Ryan Babel, Andrea Dossena và cho mượn Andriy Voronin, Sebastian Leto.

Ông mong cũng muốn vụ Jermaine Pennant sang Valencia thành công. Đồng thời sẽ giúp ông cắt giảm được ngân sách trong việc trả lương cho cầu thủ.

Thủ thành Charles Itandje cũng sẽ bị cắt hợp đồng do hành vi ứng xử kém. Trong khi Albert Riera có thể là một phần trao đổi để Liverpool có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh của Middlesbrough, Stewart Downing.

Trung vệ người Phần Lan, Sami Hyypia cũng sẽ chia tay với sân Anfield sau 10 năm gắn bó để chuyển sang Bayern Leverkusen. Với cuộc cách mạng trong đội hình, hy vọng Liverpool sẽ làm cho cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa sau gay cấn hơn.

  • Minh Chí (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,