,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1196910
Ribery đến M.U với giá kỉ lục thế giới?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ribery đến M.U với giá kỉ lục thế giới?

Cập nhật lúc 16:26, Thứ Ba, 05/05/2009 (GMT+7)
,

- Tiếp theo Real Madrid và Inter Milan, ĐKVĐ nước Anh, Manchester United, đã trở thành đội thứ ba chính thức đặt ra mức giá cho Franck Ribery và con số này chắc chắn sẽ khiến Bayern Munich phải "nhức đầu".

>> Real nhảy vào cuộc đua giành Ribery
>> M.U đặt Ribery & Dzeko vào tầm ngắm
>> Ribery chỉ trích đồng đội tại Bayern
>> Ribery "mơ" tới Tây Ban Nha
>> Chủ tịch Bayern: "Đừng mơ chạm vào Ribery"
>> Ribery muốn Bayern tăng cường lực lượng
>> Oliver Kahn: "Ribery không thua kém gì Zidane"
>> Milan thay Kaka bằng Ribery?

Những nguồn tin từ Munich xác nhận họ đã nhận được lời đề nghị trị giá 70 triệu Euro (tương đương 62,5 triệu Bảng) dành cho cầu thủ quốc tế người Pháp. Các trinh sát viên của Man Utd đã nhiều lần có mặt trên khán đài theo dõi Ribery thi đấu và cũng đã tiếp cận với bạn bè cùng người thân cận của anh tại Munich.

Ribery là ngôi sao được nhiều "ông lớn" thèm muốn - Ảnh: Bundesliga.de

Mặc dù luôn khẳng định muốn giữ chân Ribery ở lại sân Allianz Arena nhưng mức giá "hậu hĩnh" mà Man Utd đặt lên bàn đàm phán chắc chắc sẽ khiến các lãnh đạo Bayern phải suy nghĩ nghiêm túc. Nếu vụ chuyển nhượng này thành công, Ribery sẽ xô đổ kỉ lục thế giới 44 triệu Bảng mà Real Madrid từng chiêu mộ đàn anh Zinedine Zidane từ Juventus năm 2001.

Hiện tại, Ribery đang hưởng mức lương 8 triệu Bảng/năm, tương đương 134.000 Bảng/tuần, tại Bayern. Do những bất lợi về luật thuế tại Anh, dự kiến đội chủ sân Old Trafford sẽ trả cho ngôi sao 26 tuổi khoảng 145.000 Bảng/tuần.

Tuy nhiên, tiền lương không phải là yếu tố quyết định trong vụ chuyển nhượng này. Sau khi cựu cầu thủ Olympique Marseille chuyển đến Bayern năm 2007 với mức phí 25 triệu Euro, anh đã nhiều lần từ chối thương thảo gia hạn hợp đồng hiện còn giá trị tới năm 2011.

Chứng kiến Ribery chơi bóng, trinh sát viên của Man Utd tỏ ra rất hồ hởi khi báo cáo với HLV Sir Alex Ferguson rằng: "Anh chàng này thực sự là một Cristiano Ronaldo mới".

Ribery không chỉ là nhà đạo diễn trận đấu tài năng mà còn là một tay săn bàn có hạng, thể hiện qua 31 lần lập công trong 76 trận đã chơi cho Bayern.

Song dường như Bayern không đủ khả năng hiện thực hóa những tham vọng của Ribery. Dù góp công lớn giúp "Hùm xám" đoạt cú đúp ở giải quốc nội nhưng anh chỉ đứng thứ 16 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng châu Âu 2008. Khi đó, Ribery thừa nhận: "Tôi rất thất vọng bởi tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn thế".

Ở trận đấu cuối tuần qua, Ribery bị treo giò vì thẻ đỏ - Ảnh: Reuters

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ L’Equipe hồi tuần trước, Ribery đã úp mở về khả năng chia tay Bayern nếu đội nhà không giành được vé dự Champions League năm sau. Anh phát biểu: "Trong hoàn cảnh đó, thật khó để tiếp tục ở lại. Bayern cần phải cán đích ít nhất ở vị trí thứ hai".

Hơn nửa tháng trước, Ribery cùng các đồng đội bị Barcelona đá văng khỏi tứ kết Champions League với tổng tỉ số 1-5. Trên mặt trận Bundesliga, Bayern cũng đang gặp khó khăn khi phải bám đuổi Wolfsburg với 3 điểm ít hơn. Những kết quả đó sẽ có tác động không nhỏ tới quyết định chung cuộc của Ribery.

Trở lại diễn biến của vụ chuyển nhượng đang làm báo chí tốn nhiều giấy mực này, mấy ngày gần đây, tổng giám đốc Uli Hoeness của Bayern có phần "hạ giọng" mỗi khi đề cập đến tương lai của Ribery. Ông thừa nhận Bayern đang nhắm đến Diego của Werder Bremen và cả Alexander Hleb của Barcelona như người thay thế trong "trường hợp Ribery ra đi".

Trước đó, lãnh đạo của Bayern luôn khẳng định sẽ chỉ bán "số 7" nếu đội nào chấp nhận điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 150 triệu Euro. Nhưng sau những diễn biến mới nhất này, nhiều khả năng đội bóng số 1 nước Đức và Man Utd sẽ đạt được thỏa thuận trong quá trình Ribery đi nghỉ vào tháng 6 tới.

Còn nhớ cách đây 2 năm, Man Utd từng chiêu mộ tiền vệ Owen Hargreaves từ Bayern với mức phí 17 triệu Bảng, một kỉ lục chuyển nhượng tại Đức.

Được biết, Barcelona cũng đã tiếp cận với Ribery nhưng những cuộc điều đình phải tạm gác lại sau khi tin tức bị báo chí rò rỉ hồi tuần trước. Dù rất muốn có Ribery song đội bóng xứ Catalan vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào và có vẻ Man Utd đang là đội tạm dẫn đầu trong cuộc chiến cam go này.

  • Song Ngư (lược dịch)

- PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Nguyễn Đình Trí
Dia chi: ĐHGTVT
E-mail:
heil.tri@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bán Ribery thôi.
Noi dung: Theo ý kiến cá nhân tôi thì Bayern nên bán Ribery bởi những lý do như sau: 1. Dù Ribery là cẩu thủ giỏi, một mình cậu ta có lúc có thể quyết định trận đấu, nhưng cậu ta lại chưa có tố chất của một thủ lĩnh thực sự( điều mà Bayern thiếu suốt thời gian qua). Cậu ta chưa thể điều khiển trận đấu được( lại nhớ Effenberg). 2. Vấn đề tiền bạc, với con số 70 triệu đôla mà MU đề nghị Bayern nên đồng ý, bởi với số tiền đó Bayern có thể thừa sức mua được 2, 3 cẩu thủ chất lượng tương đương Ribery( các ông chủ của Bayern luôn có khả năng tìm kiếm những cẩu thủ chất lượng mà không phải đội bóng nào cũng có thể nhìn thấy-Ribery là ví dụ, trước khi anh ta sang Bayern anh ta chỉ là một cẩu thủ khá ở Macxay mà thôi). 3. Như đã nói ở trên Bayern cần một thủ lĩnh thực sự, hiện tại chỉ có thể là Ballack, hãy gọi Ballack trở lại, từ khi sang Chelsea Ballack đã không còn là chính mình nữa, vai trò mờ nhạt nhiều( môi trường không fù hợp) khác xa so vơi khi anh ta trở lại độ tuyển quốc gia, hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau. Khi còn ở Bayern Ballack đã dần là một thủ lĩnh của Bayern thực sự, với tương lai là thêm Bastian Schweinsteiger. Đừng để Schweinsteiger ra đi, tương lai cậu ta sẽ là một thủ lĩnh. 4. Và vấn đề nữa là, một khi Ribery không còn toàn tâm toàn ý với Bayern thì sự đóng góp của cậu ta cho đội bóng sẽ không thể hết mình được, và khi đó CLB nên bán mà thôi. Với một vài quan điểm của cá nhân tôi, tôi nghĩ hết mùa giải này các ông chủ của Bayern sẽ bán Ribery, vấn đề bây giờ là đội nào có khả năng trả giá cao nhất

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,