,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1185138
M.U đặt Ribery & Dzeko vào tầm ngắm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U đặt Ribery & Dzeko vào tầm ngắm

Cập nhật lúc 15:03, Thứ Hai, 06/04/2009 (GMT+7)
,

Manchester  United đã trở thành cái tên mới nhất gia nhập cuộc đua cạnh tranh chữ ký của hai ngôi sao đang thi đấu tại Bundesliga là Franck Ribery và Edin Dzeko.

Trong bối cảnh Real Madrid vẫn đang đeo bám sát sao Cristiano Ronaldo, tiền vệ 25 tuổi người Pháp được xem như sự thay thế hoàn hảo cho "CR7" tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, Man Utd sẽ phải cạnh tranh gắt gao bởi theo tờ News of the World, gã khổng lồ Barcelona cũng rất thèm muốn chữ kí của Ribery.

Ribery là sự thay thế hoàn hảo cho Ronaldo - Ảnh: Getty

Hồi đầu năm, đội bóng láng giềng của "Quỷ đỏ" là Manchester City đã tìm cách chiêu mộ Ribery. Khi đó, Bayern Munich đã dựng lên cả một "hàng rào bảo vệ" khi chỉ đồng ý để ngôi sao của mình ra đi với mức phí phá vỡ hợp đồng là 140 triệu Bảng.

Song, theo những thông tin mới rò rỉ từ sân Allianz Arena, Bayern có vẻ đã sẵn sàng cho một vụ chuyển nhượng đình đám vào mùa hè.

Hôm thứ Bảy, tờ Sporstmail đưa tin rằng Real Madrid gần như chắc chắn sẽ đề nghị mức giá 75 triệu Bảng cho Ronaldo vào cuối mùa giải. Thay vào đó, Ribery sẽ chuyển tới thế chỗ của siêu sao người Bồ Đào Nha tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Trong những phát biểu của mình, Ribery cũng chưa bao giờ cam kết sẽ thực hiện hết hợp đồng với Bayern đến năm 2011. Anh từng công khai bày tỏ nguyện vọng một ngày nào đó sẽ tới thi đấu tại Tây Ban Nha theo bước chân đàn anh Zinedine Zidane.

Dzeko là một trong những phát hiện mới tại Bundesliga mùa này - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, theo tờ Daily Star, ngoài Ribery thì Man Utd còn quan tâm đến một cầu thủ khác đang chơi bóng tại Bundesliga. HLV Alex Ferguson muốn đưa chân sút Dzeko của Wolfsburg về thay thế Carlos Tevez, người chưa được "Quỷ đỏ" kí hợp đồng dài hạn.

Cuối mùa này, Tevez sẽ kết thúc 2 năm hợp đồng theo dạng cho mượn và các ông chủ của Man Utd rất miễn cưỡng khi nghĩ đến việc phải chi ra 32 triệu Bảng để sở hữu hoàn toàn một cầu thủ đang mài mông trên ghế dự bị.

Trong khi đó, giá trị ước tính của Dzeko chỉ vào khoảng 12 triệu Bảng. Tiền đạo 23 tuổi người Bosnia đang đạt phong độ tuyệt vời, đóng góp 15 bàn thắng và 8 đường chuyền giúp Wolfsburg dẫn đầu Bundesliga. Anh còn dẫn đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại World Cup 2010 với 7 lần lập công cho ĐTQG.

Tài năng của Dzeko cũng đang thu hút sự chú ý của hàng loạt các CLB khác tại Anh như Arsenal, Portsmouth, Blackburn, Sunderland và Birmingham.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,