,
221
10524
Thể Thao - Mới nóng
moinong
/thethao/moinong/
1291215
World Cup giữa yêu và ghét
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

World Cup giữa yêu và ghét

Cập nhật lúc 14:19, Thứ Tư, 07/07/2010 (GMT+7)
,
Chưa đầy 1 tuần nữa, World Cup sẽ khép lại. Quãng thời gian vừa qua là giấc mơ với không ít người. Họ muốn kéo dài giấc mơ World Cup. Nhưng với số khác, World Cup là cơn ác mộng…


TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Người buồn…

Người Hà Nội “kén” cà phê. Với những người sành cà phê thì uống cà phê là cả một quá trình thụ hưởng cầu kỳ. Thế mới có chuyện người ta chia cà phê theo từng gu, từng lứa tuổi. Lứa tuổi teen chọn những quán ven hồ, được thiết kế cầu kỳ làm bến đáp. Giới thanh niên thích bóng đá, ưa luận bàn các vấn đề quốc kế dân sinh thì chọn phố cà phê Hàng Hành để thưởng thức cà phê và trút bầu tâm sự. Những người ưa chiêm nghiệm, suy tư, thích thưởng thức những hương vị quen thuộc, đậm chất truyền thống thì tìm đến phố Nguyễn Hữu Huân nơi có hai hàng cà phê nổi tiếng là Giảng và Lâm.

Có rất nhiều địa điểm để người Hà Nội chọn lựa. Nhưng chính sự cầu kỳ, kén chọn của thực khách mà định hình những con phố đặc trưng ở Hà thành. Thế nhưng, tại World Cup lần này, trong cái nóng như thiêu như đốt, những con phố cà phê không còn tấp nập như thường. Lượng khách đến uống cà phê giảm đi trông thấy. Thời tiết khắc nghiệt khiến khách hàng lựa chọn những nơi có điều hòa, thay vì ngồi ở những quán nhỏ đông người. Đáng nói hơn, nhiều khách hàng chấp nhận từ bỏ thói quen đi uống cà phê vào mỗi sáng để dành thời gian ngủ bù vì xem bóng đá.

Mô tả ảnh.
 

Một đặc điểm khác là các quán cà phê truyền thống ở Hà Nội thường chất lượng hơn là dịch vụ kèm theo. Đơn giản bởi cà phê ở phố cổ thấp vốn dành cho khách quen nên không thể cao như mặt bằng chung. Không có điều hòa đã đành, ở những quán cà phê mà diện tích rất hạn chế không có chỗ cho những chiếc tivi màn hình phẳng cỡ lớn. Giữa thời hiện đại, ít ai chịu bằng lòng ngồi xem bóng đá bằng những chiếc tivi của quá khứ. Thêm một lý do nữa khiến các quán cà phê vắng khách. Và khi đó, mong muốn cháy bỏng của giới kinh doanh cà phê phố cổ là kỳ World Cup đáng ghét này trôi qua thật nhanh.

… Thì có kẻ vui

Có một đúc rút vui rằng, “khách hàng không tự nhiên mất đi. Họ chỉ chuyển từ nhà hàng này sang nhà hàng khác”. Vì thế, nỗi buồn của những cửa hàng cà phê nhỏ là cơ hội hốt bạc của những nhà hàng lớn, vốn được đầu tư mạnh mẽ. Đi dọc những tuyến phố chính của Hà Nội, nơi các nhà hàng nổi tiếng nằm ở vị trí đặc địa người ta thấy cảnh làm ăn ở đây diễn ra vô cùng tấp nập. Nhất là khi có các trận bóng đá, lượng khách đến với những cửa hàng cà phê như: Paloma, Mimosa, My Way… tăng đột biến.

Địa điểm đẹp, điều hòa mát lạnh, màn hình tivi “khủng” và dịch vụ thì không thể chê vào đâu được, các cửa hàng cà phê lớn thoải mái hốt bạc trong thời gian diễn ra World Cup. Với họ, World Cup thật đáng yêu và thật tuyệt vời nếu nó kéo dài vài tháng.

(Theo Báo bóng đá)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,