,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1312288
Real Madrid: Tiền mất, tiếng mang
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real Madrid: Tiền mất, tiếng mang

Cập nhật lúc 09:16, Thứ Ba, 05/10/2010 (GMT+7)
,
Muốn có hàng chất lượng cao mà giá rẻ, chẳng phải tìm đâu, bạn cứ đến Bernabeu là tha hồ lựa chọn. Không biết từ bao giờ, Real trở thành siêu thị hàng hạ giá mà lại chất…
 
 
Có tiền cũng phải biết cách tiêu. Real Madrid không thiếu tiền, dù đôi khi là tiền đi vay từ ngân hàng hay tiền bán sân tập. Nhưng vấn đề là họ đang lãng phí những đồng tiền này vô tội vạ. Hay nói cách khác, kế hoạch mua bán cầu thủ của Kền kền Trắng khoảng hơn 6 năm trở lại đây lãng phí khủng khiếp.

Real Madrid chi rất nhiều để mang về vô số các ngôi sao, trang hoàng Bernabeu. Thậm chí, có thời điểm cảm giác họ mua cầu thủ chỉ vì cái tên, chứ không vì phục vụ lợi ích đội bóng, mà trường hợp của Cassano là tiêu biểu. Mùa 2005/06, Real mang Cassano về Bernabeu dù lúc đó họ vẫn có 2 siêu tiền đạo là Ronaldo và Raul. Kết quả, Cassano dù được HLV Capello (được coi là người cha tinh thần của anh) hết mực nâng đỡ, nhưng không thể cạnh tranh được suất đá chính. Cuối cùng, Cassano chỉ trụ lại được Bernabeu 18 tháng, trước khi đến Sampdoria tháng 8/2007.
Van der Vaart đang tỏa sáng tại Tottenham sau khi bị Real rũ bỏ - Ảnh: AFP
Van der Vaart đang tỏa sáng tại Tottenham sau khi bị Real rũ bỏ - Ảnh: AFP
Trong vụ này, Real mất 5 triệu euro để mua Cassano từ Roma, thêm 5 triệu euro tiền lương/năm, trong khi lúc bán lại cho Sampdoria chỉ thu về được 1,2 triệu euro. Như vậy, tổng cộng Real mất đứt 10 triệu euro sau “cuộc tình” ngắn ngủi với Cassano. Trong thời gian này, tiền đạo người Italia chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn/25 trận cho Real. Tính ra, Kền kền Trắng phải trả Cassano gần 2,5 triệu euro cho mỗi bàn thắng và gần 400.000 euro/trận. Quá đắt! Đau ở chỗ, dù vật vờ như một bóng ma ở Bernabeu nhưng kể từ khi khoác áo Sampdoria, Cassano vụt biến thành thiên thần và từ 4 năm nay luôn được coi là ngôi sao số 1 ở Luigi Ferraris.

Đó chỉ là một ví dụ điển hình cho sự lãng phí khủng khiếp của Real. Như một cái dớp, hàng thải của Đội bóng Hoàng gia hầu hết đều tỏa sáng ở bến đỗ mới. Có thể kể đến bộ tứ của Inter: Cambiasso – Sneijder - Samuel - Eto’o. Cả 4 cầu thủ trên đều từng gắn bó với Real, nhưng không trụ lại được Bernabeu. Để rồi mùa giải trước, họ đều là trụ cột trong cú ăn Ba lịch sử của Nerazzurri.

Mà nói chuyện mùa trước là quá xa, bởi ngay trong mùa chuyển nhượng vừa qua, “siêu thị” Real vừa xuất khẩu thêm một loạt hàng thải chất lượng cao nữa. Van der Vaart chỉ mất có 1 tháng để trở thành nhạc trưởng trong lối chơi Tottenham, mà mới nhất là cú đúp vào lưới Aston Villa. Hay Drenthe cũng chơi khá tốt, góp công giúp Hercules đang trở thành hiện tượng ở La Liga.

Tổng cộng, Real đã lỗ ít nhất 67,3 triệu euro (xem bảng) trong các vụ mua đắt, bán rẻ. Tuy nhiên, con số thật chắc chắn cao gấp vài lần, bởi còn chưa tính tiền lương, tiền trả cho môi giới và người đại diện các cầu thủ. Thế mới nói chẳng ai dại như Real, vừa mất tiền, đã thế còn mang tiếng siêu thị hàng hạ giá mà lại chất lượng thì miễn bàn.

Trong tương lai, còn nhiều cầu thủ không có chỗ đứng ở Real được nhiều đội bóng thèm khát như Mahamadou Diarra, Gago, Lassana Diarra… Mà nếu bản danh sách hàng thải có thêm Kaka, người mới 1 năm trước còn tốn của Real 68,5 triệu euro thì… Ôi thôi, Real…!
 
(Theo BaoBongDa.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,