,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1311565
Lionel Messi đoạt chiếc giày Vàng châu Âu
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lionel Messi đoạt chiếc giày Vàng châu Âu

Cập nhật lúc 13:21, Thứ Sáu, 01/10/2010 (GMT+7)
,

Với phong độ chói sáng trong màu áo Barcelona, chân sút người Argentina, Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2009/10.

>>> Tin vui cho Barca: Messi đã trở lại tập luyện/ Vì Chúa sinh ra Messi để chơi bóng

Sở hữu thành tích ấn tượng, 34 lần nã bóng vào lưới đối phương tại giải quốc nội, chân sút chủ lực của ĐKVĐ La Liga cũng đã đồng thời trở thành tiền đạo có thành tích ghi bàn hàng đầu châu Âu.

messi
Phong độ chói sáng đã đưa Messi lên đỉnh châu Âu mùa bóng vừa qua.

“Chàng lùn” Lionel Messi đã bỏ xa hai đối thủ nặng kí trong cuộc chạy đua tới danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu (hoặc Vua phá lưới) là tiền đạo Bờ Biển Ngà, Didier Drogba và cầu thủ người Italia, Antonio Di Natale. Mùa giải năm ngoái, chân sút của Chelsea (Drogba) và Udinese (Natale) đều ghi được 29 bàn thắng.

Xếp tiếp theo là cầu thủ ngôi sao của Ajax, Luis Suarez với 35 lần sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, do hệ thống tính điểm, giải VĐ Hà Lan chỉ được nhân hệ số 1,5 (chỉ có Premier League, Serie A, La Liga, Bundesliga và Ligue 1 được tính hệ số 2), nên dù ghi nhiều hơn Messi 1 bàn thắng, Luis Suarez vẫn không thể chiến thắng được ngôi sao người Argentina.

Sau người ngoài hành tinh Ronaldo (1996/97), Messi là cầu thủ thứ hai của Barcelona có được vinh dự này. Hai mùa giải gần đây, La Liga đã thể hiện sự vượt trội của mình trong cuộc đua tới Chiếc giày Vàng châu Âu. Trước Messi, một cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha khác cũng đã được vinh danh, là Diego Forlan (Atlético Madrid).

Phát biểu tại Lễ trao giải, Messi xúc động chia sẻ: “Mọi danh hiệu đến với tôi đều rất tuyệt vời. Cho phép tôi được gửi lời cảm ơn chân thành tới đồng đội - những người đã giúp tôi rất nhiều để có được thành công như ngày hôm nay. Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì niềm tin của CĐV, đồng đội và HLV trưởng”.

Trước thành công của Messi, đội trưởng Barca, Carles Puyol dành nhiều lời tán dương tốt đẹp cho đồng đội: “Lionel là cầu thủ xuất sắc nhất TG, nhưng cậu ấy không ngừng học hỏi và vươn lên mỗi ngày. Với những gì đã thể hiện, Messi chứng minh cậu ấy xứng đáng được vinh danh”.

  • (bongdaso.com)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,