,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1311917
Barca - Mallorca: Ngày Laudrup trở về
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca - Mallorca: Ngày Laudrup trở về

Cập nhật lúc 13:09, Chủ Nhật, 03/10/2010 (GMT+7)
,
Michael Laudrup từng là huyền thoại ở Nou Camp, với biệt danh "Vua kiến tạo". Nhưng ông cũng là gã Judas đích thực khi từ bỏ Barca trên đỉnh cao danh vọng và tìm đến Bernabeu, để rồi cùng đội bóng mới phá vỡ thế độc tôn của Barca đầu những năm 1990. Đêm nay, cuộc hội ngộ giữa Pep Guardiola và Michael Laudrup, những thành viên trong đội hình “Dream Team” của Johan Cruyff ngày xưa, sẽ rất đáng xem. Miguel Nadal, trung vệ của Barca ngày ấy, cũng sẽ ngồi cạnh Laudrup với tư cách trợ lý.
 
 
Michael Lauderup đã giúp Barca triều đại Johan Cruyff thống trị La Liga một cách tuyệt đối với bốn chức vô địch liên tiếp từ mùa giải 1990/1991 đến 1993/1994. Nhưng rồi, ông lại quay lưng bỏ lại Nou Camp để giúp Real vô địch ngay mùa giải sau đó. Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Michael Laudrup trở về Nou Camp. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2000 khi  làm trợ lý cho HLV Đan Mạch Morten Olsen trước khi dẫn dắt CLB Getafe thi đấu thành công tại La Liga và UEFA Cup mùa giải 2007/2008.
Laudrup từng dẫn dắt Getafe loại Barca khỏi cúp nhà Vua
Laudrup từng dẫn dắt Getafe loại Barca khỏi cúp nhà Vua
Thông thường, Barca tiếp Mallorca thì đấy không thể là một trận cầu đỉnh cao. Nhưng với sự có mặt của Laudrup, một người quá hiểu lối chơi tiqui-taca, Barca chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn. Hơn nữa, đội chủ nhà sẽ mất nhạc trưởng Xavi vì đau gân Achilles, Lionel Messi trong tình trạng không thật sung sức, còn David Villa thì bị treo giò.

Sự vắng mặt của Xavi là thách thức lớn nhất cho Barca. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã bị viêm gân sau trận hòa 1-1 với Rubin tại Champions League hồi giữa tuần vừa qua. Mới đây, anh cũng bị loại khỏi danh sách triệu tập của HLV Vicente del Bosque để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại VL Euro 2012 với Scotland và Lithuania.

Ở mùa giải năm nay, Barca đã không còn cho thấy hình ảnh oai hùng đánh đâu thắng đó của mình. Họ bị Hercules hạ nhục ngay trên sân nhà, vất vả giải mã Gijon và vừa bị Rubin Kazan cầm hòa tại Champions League. Vì thế, Mallorca sẽ đến sân Nou Camp với hành trang là chiến thuật phòng ngự học lỏm từ Rubin Kazan, Hercules và Gijon. Họ sẽ tạo lập một thế trận phòng ngự từ xa, để mặc các cầu thủ Barca “làm mưa làm gió” ở khu vực giữa sân. Với thầy trò HLV Laudrup, có được 1 điểm trong trận đấu ngày mai cũng đã là thành công vượt mong đợi.

Ý đồ của Mallorca là thế nhưng họ có thành công hay không lại là chuyện khác. Bởi mỗi đội có một phong cách chơi khác nhau. Mallorca không thể sao y bản chính bài bản của những đối thủ trước đó của Barca như máy photocopy. Bởi sau những trận đấu bế tắc trước Rubin Kazan cũng như Hercules, thầy trò HLV Guardiola cũng đã rút ra được không ít bài học xương máu để đối phó với phương án đặt “xe buýt hai tầng” trước khung thành đối phương.
 
Barca vẫn sẽ đá với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Tuy nhiên, HLV Guardiola sẽ chỉ thị cho các cầu thủ đội nhà thi đấu linh hoạt hơn, đan bóng nhanh hơn, và chắc chắn sẽ phải trông cậy nhiều hơn vào những pha leo biên của các hậu vệ cánh, đặc biệt là Alves bên hành lang phải.

Barca bị dồn nén sau những kết quả đáng buồn với Rubin Kazan và Hercules. Giờ có lẽ là lúc chiếc lò xo bị ép hết mức sẽ bung ra với sức bật không gì cản nổi. Hơn bao giờ hết, thầy trò HLV Guardiola đang rất muốn biến Mallorca thành nơi để họ trút giận. Họ có thể làm được điều này bởi đối phương thi đấu trên sân khách rất tệ, toàn thua ở mùa này. Trong lịch sử 15 lần đến Nou Camp trong khuôn khổ La Liga, Osasuna cũng đã thua 10, hòa 2, chỉ thắng 3 trận.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Maxwell, Iniesta, Busquets, Keita, Pedro, Bojan, Messi.

Mallorca: Aouate, Ramis, Corrales, Kevin, Edson, Marti, De Guzman, Gonzalo Castro, Nsue, Casadesus, Cavenaghi.

Dự đoán: 1-1
 
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,