,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1308933
Sociedadt 1-2 Real Madrid: Mourinho gọi, Ronaldo trả lời
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sociedadt 1-2 Real Madrid: Mourinho gọi, Ronaldo trả lời

Cập nhật lúc 09:22, Chủ Nhật, 19/09/2010 (GMT+7)
,
Một trong những vấn đề của Real Madrid từ đầu giải đến giờ là việc siêu sao Cristiano Ronaldo bị tịt ngòi. Nếu tình trạng này tiếp tục tái diễn, chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến thành tích chung của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bản thân CR7 cũng hết sức khó chịu khi không thể ghi được bàn. Và đêm qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã lên tiếng đúng lúc dù cú sút phạt thành bàn của anh có phần may mắn (trúng vào hàng rào, làm đổi hướng khiến thủ môn đối phương bó tay toàn tập). Quan trọng hơn, nhờ pha lập công này, Ronaldo đã định đoạt số phận trận đấu và mang về 3 điểm cho đội nhà trên sân của đối thủ khó chịu, Sociedad.
Trước trận đấu, Jose Mourinho đã khẳng định Sociedad là đối thủ rắn mặt nhất mà Real của ông phải đối mặt kể từ đầu mùa. Do đó, ông đã tung ra sân đội hình có thể coi là mạnh nhất của Real trong mùa giải này (thiếu duy nhất Kaka nhưng thực ra, tiền vệ người Brazil đâu còn quá được ưu ái ở Bernabeu). 11 cầu thủ ra sân đều là những gương mặt tốt nhất của Real trên từng vị trí.
Tại hàng thủ là cặp trung vệ số 1 Carvalho - Pepe, hai cánh do Sergio Ramos đảm trách. Alonso cùng Khedira chơi ngày một ăn ý ở tuyến giữa tuy họ mới kết hợp cùng nhau chưa lâu. Mesut Ozil vẫn đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi còn Di Maria và Ronaldo sẽ hoạt động tích cực dọc hai biên để hỗ trợ cho trung phong cắm Higuain.
Cuối cùng, Ronaldo đã nổ súng
Cuối cùng, Ronaldo đã nổ súng

Với năng lực và sức mạnh vượt trội, không khó để Real kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu. Ronaldo đã có một cú sút phạt cực kỳ nguy hiểm từ cự ly hơn 30m và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Giống như trận đấu với Ajax, Ozil hoàn thành rất tốt công việc điều phối và tổ chức lối chơi. Hầu hết mọi đợt tấn công của Los Merengues đều phải qua đôi chân ma thuật của Ozil.

Thế nhưng cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 lại thuộc về đội chủ nhà. Phút 25, Tamudo chuyền đường bóng cực đẹp cho Griezmann, giúp cầu thủ người Pháp rơi vào thế đối mặt với Casillas. Và Griezmann đã quyết định thực hiện cú vẩy má ngoài chân trái và trái bóng chỉ cách cột dọc có vài chục cm, bỏ lỡ cơ hội vàng để vượt lên dẫn trước.

Jose Mourinho vẫn chủ trương cho đội nhà bung sức lên tấn công tuy nhiên họ vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của đối thủ Sociedad. Hàng phòng ngự với số đông và sự tập trung đã chống trả hiệu quả mọi đợt lên bóng mạnh mẽ, từ nhiều hướng của Real. Không những thế, Sociedad còn thỉnh thoảng khiến hàng thủ Real phải giật mình bằng những đợt phản công sắc bén. Có lần, Casillas đã phải cứu thua cho Los Blancos sau pha dứt điểm ở cự ly gần của Raul Tamudo.

Phải bước sang hiệp 2, Real mới thực sự khẳng định được chất lượng của đội hình. Phút 51, nhận bóng từ Ozil, Di Maria dẫn bóng vài nhịp bằng chân trái rồi chuyển qua chân phải để thực hiện cú đặt lòng kỹ thuật nhằm thẳng vào góc cao.

Pha bay người trong tuyệt vọng của thủ thành Bravo càng tô điểm thêm cho tuyệt tác của tiền đạo người Argentina. Thế nhưng lợi thế dẫn bàn của Real chỉ duy trì được hơn 10 phút. Từ quả sút phạt bên cánh phải của Griezmann, Tamudo băng xuống đánh đầu sượt bóng trong tư thế không bị ai kèm và như thế là quá đủ để hạ gục "Thánh Iker".

Los Blancos đành phải làm lại từ đầu và đến phút 74, điều hàng triệu CĐV Real mong đợi cuối cùng đã xảy ra: CR7 ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới. Trong một tình huống đá phạt do chính anh tạo ra, Ronaldo thi triển công phu rèn luyện bao năm qua theo đúng phong cách sở trường và lần này trái bóng không đi thẳng vào mành lưới mà đập vào hàng rào, khiến cho độ khó tăng lên gấp bội. Thủ môn Bravo gần như chỉ đứng chôn chân một chỗ, nhìn bóng bay vào lưới.

Sau khi tỷ số nâng lên 2-0, "Người đặc biệt" quyết định thay đổi nhân sự nhằm tăng cường khả năng phòng ngự khi đưa "chuyên gia chặt chém" Lassana Diarra vào thay "nghệ sĩ" Ozil. Sự cẩn trọng của Mourinho không hề thừa thãi vì Sociedad trong tình cảnh không còn gì để mất đã dồn đội hình lên hòng gỡ hoà. Cầu môn Casillas đã vài lần chao đảo trong đó, đáng kể nhất là cú sút liếm qua xà ngang của Prieto.

Sự dâng cao của đối phương đã giúp Real có nhiều khoảng trống để lên bóng đáp trả song vấn đề dứt điểm yếu kém dường như vẫn chưa được giải quyết triệt để. Dù sao, tỷ số 2-1 cũng được bảo toàn cho đến hết trận. Với chiến thắng này, Real tạm thời leo lên ngôi đầu bởi Valencia và Atletico Madrid tối nay mới ra sân ở vòng 3 La Liga.

Rõ ràng, Real Madrid phiên bản Jose Mourinho đang tiến một cách vững chắc tuy không thật hoành tráng nhưng lại đủ sức thuyết phục về khả năng thành công của Real trong mùa này.

Đội hình thi đấu
Real Sociedad: Bravo, Diez, Gorostola, Mikel Gonzalez, De La Bella, Rivas, Aramburu (Sutil 82’), Zurutuza (Viguera 67’), Prieto, Griezmann, Raul Tamudo (Agirretxe 77’)
Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Khedira, Alonso, Ozil (L.Diarra 77’), Di Maria (Granero 80’), Ronaldo, Higuain (Benzema 90’)

Theo Bongda24h.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,