,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1308768
Sociedad - Real Madrid: Khi thầy trò Mourinho vào guồng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sociedad - Real Madrid: Khi thầy trò Mourinho vào guồng

Cập nhật lúc 08:50, Thứ Bảy, 18/09/2010 (GMT+7)
,
Real Madrid đang dần trở lại quỹ đạo chiến thắng khi đội hình mà Mourinho xây dựng đã bắt đầu vào guồng. Hành quân đến sân San Sebastian của đội bóng mới lên hạng Sociedad, Real Madrid cần một chiến thắng tưng bừng để xua tan mọi hoài nghi...
Sau hai vòng đấu đầu tiên của La Liga chỉ có Valencia và Atletico toàn thắng, có 3 CLB được 4 điểm. Hai trong số 3 đội bóng đó là Real Sociedad và Real Madrid sẽ đối đầu với nhau tại San Sebastian ở vòng 3 La Liga.
 Real Madrid đang dần trở lại quỹ đạo chiến thắng
Real Madrid đang dần trở lại quỹ đạo chiến thắng
Có thể Real Madrid để lại đôi chút thất vọng bởi danh tiếng của một gã khổng lồ của bóng đá TBN và thế giới, đồng thời họ sở hữu hàng tá những siêu sao hàng đầu thế giới lại không thể ẵm trọn 6 điểm trước hai đối thủ không quá mạnh. Tuy nhiên đối với Real Sociedad, đội bóng vừa trở lại La Liga sau 3 năm phải thi đấu ở hạng dưới thì hoàn toàn khác, đó thật sự là một khởi đầu đẹp như mơ.
Đụng độ với “tàu ngầm vàng” Villarreal ngay ở vòng 1 tưởng chừng như Sociedad sẽ phải nhận một thất bại nặng nề ngay khi mới chân ướt chân ráo bước lên giải đấu cao nhất của bóng đá TBN. Tuy nhiên đội chủ sân San Sebastian đã thi đấu đầy tự tin và hứng khởi để đè bẹp Villarreal nhờ bàn thắng duy nhất của Prieto. Sau đó, Sociedad dù đã dẫn trước 2-1 đến tận phút 90 nhưng cuối cùng họ chỉ có được 1 điểm trong chuyến hành quân đến sân của Almeria.

Tuy nhiên cuộc đối đầu ở vòng 3 này sẽ khác hẳn, bởi vì Real Madrid ở một đẳng cấp cao hơn rất nhiều nếu so với Almeria hay Villarreal. Nếu như thầy trò Lasarte có được dù chỉ 1 điểm trước Real thì đó cũng là một trận đấu quá thành công đối với họ. Trong cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội vào năm 2007, Sociedad đã phải nhận thất bại 1-2 cũng trên sân nhà San Sebastian.

Còn đối với Real Madrid, sau khởi đầu nhạt nhòa trên sân ONO đã có nhiều ý kiến cho rằng phong cách huấn luyện của Mourinho không hợp với một đội bóng có lối chơi thiên về tấn công như Real. Tuy nhiên, “người đặc biệt” đã chứng tỏ tài năng của mình khi dẫn dắt Los Blancos dành được hai chiến thắng với một lối chơi hoàn toàn áp đảo đối thủ và tung ra hàng loạt pha dứt điểm.
Real Sociedad đang khởi đầu rất tốt khi trở lại La Liga sau 3 năm
Real Sociedad đang khởi đầu rất tốt khi trở lại La Liga sau 3 năm
Điển hình là trong cuộc đối đầu hồi giữa tuần với Ajax ở Champions League, “Galaticos 2.0” đã trình diễn lối chơi tấn công đầy tốc độ và sắc sảo, và nếu những chân sút như Higuain hay Ronaldo không quá vô duyên có lẽ số bàn thắng của trận đấu không chỉ dừng lại ở con số 2.

Không chỉ cải thiện về mặt lối chơi, những siêu sao của Real cũng trở nên ăn ý với nhau hơn và đều đã thi đấu rất xuất sắc đặc biệt là Mesut Oezil. Tiền vệ tấn công người Đức chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Los Blancos và đều góp công lớn trong cả hai chiến thắng của đội bóng áo trắng.

Với nhãn quan chiến thuật sắc bén, những đường chuyền sắc như dao cạo và một lối chơi đầy kỹ thuật, Oezil chính là “bộ não” của Real Madrid trong thời điểm hiện tại. Muốn khắc chế được Real, đội chủ nhà cần khóa chặt tiền vệ người Đức, một việc không hề dễ dàng.
C. Ronaldo đang rất khao khát có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này
C. Ronaldo đang rất khao khát có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này
Tuy nhiên, dù cho Sociedad có thể vô hiệu hóa được sự sáng tạo của hàng tiền vệ Real đi nữa thì với một siêu sao có khả năng bùng nổ khủng khiếp như C. Ronaldo thì bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào, đặc biệt là trong thời điểm siêu sao người BĐN đang rất khát bàn thắng như hiện tại.

Nếu như những Kaka, Garay hay Gago đều đang gặp những chấn thương dài hạn thì sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội khách là việc Ramos chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Với chấn thương của hậu vệ người TBN và hầu hết các cầu thủ đã tham dự trận đấu hồi giữa tuần với Ajax đều đang rất sung mãn, rất có thể Jose Mourinho có thể tiếp tục giữ nguyên đội hình trong chuyến hành quân đến San Sebastian.

Đội hình dự kiến:

Real Sociedad: Bravo; Martinez, Gonzalez, Ansotegi, De La Bella; Aramburu, Rivas, Prieto, Zurutuza, Sutil, Tamudo.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Oezil, Alonso, Ronaldo, Higuain, Di Maria.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,