,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1309799
Hòa Atletico, Valencia đánh mất ngôi đầu Liga
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hòa Atletico, Valencia đánh mất ngôi đầu Liga

Cập nhật lúc 15:39, Thứ Năm, 23/09/2010 (GMT+7)
,
Simao mở tỉ số cho Atletico sau tình huống phản công mẫu mực, nhưng Aduriz cũng kịp thời đánh đầu tung lưới De Gea san bằng tỉ số ở phút 83 giúp Valencia giữ lại một điểm ở Mestalla kết thúc trận hòa 1-1 đầy kịch tích và hấp dẫn...
Mặc dù đã để mất đi hàng loạt trụ cột trong mùa hè vừa qua nhưng Valencia đang có một khởi đầu như mơ ở mùa giải La Liga năm nay khi chễm chệ trên ngôi đầu BXH với 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên các đối thủ của Los Che ở những vòng đấu đầu tiên đều không quá mạnh, do đó cuộc đối đầu với Atletico Madrid trên sân nhà mới chính là thử thách đầu tiên thầy trò Unai Emery.
Simao mở tỉ số sau một tình huống phản công mẫu mực
Simao mở tỉ số sau một tình huống phản công mẫu mực
Tuy nhiên HLV của Atletico Madrid Quique Flores là một người rất hiểu Valencia, do đó ông đã vận dụng lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả trong trận đấu trên Mestalla. Tưởng chừng như Atletico đã thành công khi Simao mở tỉ số ngay ở phút 18 sau một pha phản công mẫu mực. Trong khi đó, Los Che hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của Rojiblancos trong hầu hết thời gian thi đấu.
Với 1 điểm có được, Valencia đã chính thức để tuột vị trí đầu bảng vào tay Real Madrid khi có hiệu số bàn thắng thấp hơn, còn Atletico lại vươn lên đứng ở vị trí thứ 4 với 7 điểm sau 4 trận.

HLV Unai Emery tiếp tục sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với Aduriz chơi cao nhất trên hàng công, hai bên cánh vẫn là bộ đôi đã giúp Valencia bay cao trong những trận đấu vừa qua Joaquin và Mata.

Còn về phía đội khách, Diego Costa đá cặp cùng Forlan trên hàng công thay cho Aguero bị chấn thương trong khi Raul Garcia, người đã ghi bàn vào lưới Barca tiếp tục được Flores tin tưởng giao nhiệm vụ cầm trịch ở giữa sân.
Mặc dù không có nhiều bóng nhưng Forlan liên tục uy hiếp cầu môn Atletico
Mặc dù không có nhiều bóng nhưng Forlan liên tục uy hiếp cầu môn Atletico
Tận dụng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Valencia chủ động dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 9 khi Miguel có quả tạt chính xác bên phía cánh phải cho Aduriz, đáng tiếc tân binh mang áo “số 11” lại đánh đầu vọt xà ngang ở tư thế rất thuận lợi. Chỉ 3 phút sau đó, đến lượt Tino Costa uy hiếp hàng thủ Rojiblancos với pha đá phạt hàng rào rất kỹ thuật.

Tuy nhiên sự hưng phấn của CĐV đội chủ nhà chỉ kéo dài đến phút 18 khi Atletico Madrid có được bàn mở tỉ số sau một tình huống phản công mẫu mực. Bắt nguồn từ đường chuyền từ khoảng cách hơn 60m cực kỳ chính xác của Forlan, Antonio Lopez băng xuống chuyền bóng rất nhạy cảm cho Simao khống chế bóng và dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Ceasar, mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Sau khi có được bàn thắng, các học trò của HLV Quique Flores tiếp tục chủ động lùi sâu đội hình và chờ đợi cơ hội phản công. Trước hàng thủ cực kỳ chắc chắn của đội khách đặc biệt là sự xuất sắc của trung vệ Godin và thủ thành De Gea, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 các cầu thủ đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc và không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn.

Phút 37, Forlan đã loại bỏ được thủ thành đối phương sau một tình huống lộn xộn, đáng tiếc pha chạm bóng của chân sút người Uruguay lại quá mạnh và khiến bóng đi hết đường biên ngang một cách đáng tiếc. Pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên đến từ cú sút xa đưa bóng đi sạt cột dọc của Mata, ở phút thứ 43.
Aduriz giữ 1 điểm ở lại Mestalla với pha đánh đầu dũng mãnh
Aduriz giữ 1 điểm ở lại Mestalla với pha đánh đầu dũng mãnh
Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khá nhiều khi tốc độ được đẩy lên cao và liên tục có những pha bóng ăn miếng trả miếng. Liên tục trong các phút 57 và 59 tiền đạo Forlan đã có hai cơ hội liên tiếp nhưng đều không tận dụng thành công. Đầu tiên là cú đảo người và dứt điểm khá khéo léo, đáng tiếc cú sút lại không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Ceasar, sau đo là tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn rất nhanh đáng tiếc Maduro đã thực hiện cú tắc bóng rất chuẩn xác.

Xen kẽ giữa hai cơ hội của tiền đạo người Uruguay là tình huống phối hợp rất ăn ý bên cánh phải của Joaquin và Mata, đáng tiếc cú dứt điểm hiểm hóc của Mata lại không thể hạ gục được phản xạ tuyệt vời của thủ thành De Gea.

Nếu Raul Garcia có pha dứt điểm tinh tế đưa bóng đi sạt cột dọc sau pha đá phạt của Simao ở phút 70 thì Valencia đã có hai tình huống đáp trả liên tiếp ngay sau đó với những pha dứt điểm rất hiểm hóc của Soldado, nhưng người chiến thắng vẫn là De Gea với những pha bắt bóng hoàn hảo.

Đến phút 83, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ đã được đến đáp xứng đáng. Từ quả tạt bên cánh phải của Jordi Alba, tiền đạo Aduriz bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Atletico Madrid san bằng tỉ số 1-1 cho Valencia. Hưng phấn sau khi có được bàn thắng, Los Che tiếp tục dồn ép đối phương ở những phút cuối cùng của trận đấu tuy nhiên sự chắc chắn của hàng thủ Rojiblancos khiến tỉ số hòa được bảo toàn đến phút cuối cùng.

Đội hình thi đấu:

Valencia: César, Miguel, Maduro, Ricardo Costa, Mathieu (Jordi Alba, 73), Albelda, Tino Costa, Joaquín (Pablo, 70), ’’Chori’’ Domínguez (Soldado, 55), Mata, Aduriz.

Atletico Madrid: De Gea, Perea, Godín, Domínguez, Antonio López, Reyes (Fran Mérida, 75), Assunçao, Raúl García (Mario Suárez, 81), Simao (Valera, 92), Diego Costa, Forlán.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,