,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1307669
Higuain: Khi “sát thủ” im lặng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Higuain: Khi “sát thủ” im lặng

Cập nhật lúc 08:49, Thứ Ba, 14/09/2010 (GMT+7)
,
Real Madrid đã có chiến thắng đầu tiên  ở La Liga, song màn trình diễn của thầy trò Jose Mourinho vẫn chưa làm hài lòng các Madridistas, trong đó phải kể đến sự vô duyên đến khó hiểu của tiền đạo Gonzalo Higuain trước khung thành đối phương.
 
 
Ở mùa giải trước, Gonzalo Higuain là một trong số ít những cầu thủ ở Real dám “cà khịa” Cristiano Ronaldo. Ngày cầu thủ đắt giá nhất thế giới hục hặc với HLV Pellegrini vì bị thay ra, tiền đạo người Argentina đã lên tiếng “dạy đời” cầu thủ người Bồ Đào Nha rằng phải biết thi đấu kiên nhẫn thì mới thành công ở Real. Ngày Ronaldo không thể ra sân vì chấn thương, Higuain “huỵch toẹt” ra rằng, “Kền kền trắng” vẫn sống tốt mà chẳng cần CR7.
 
Gonzalo Higuain (trắng) trong trận gặp Osasuna ở vòng 2 La Liga - Ảnh Getty
Gonzalo Higuain (trắng) trong trận gặp Osasuna ở vòng 2 La Liga - Ảnh Getty

Ngày Ronaldo tuyên bố mình không phải là đấng cứu thế của Casa Blanca thì Higuain lại làm cái điều ngược lại bằng những bàn thắng. Chẳng ai có thể quên cú đệm bóng cận thành vào lưới Racing Santander, hay pha đánh đầu cận thành làm rung lưới Valencia của Higuain giúp Real quên đi sự xấu hổ bị đội bóng hạng 3 Alcorcon đả bại tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, còn cá nhân HLV Pellegrini thì giữ được chiếc ghế huấn luyện sau quãng thời gian như ngồi trên đống lửa.

Tính rộng ra, sau 38 vòng quay của La Liga mùa trước, “El Pipita” mang về cho đội bóng 27 bàn thắng, nhiều hơn Ronaldo một lần sút tung lưới đối phương. Vì thế không ít cổ động viên đã trìu mến gọi Gonzalo Higuain là “GOL” – zalo Higuain (Higuain bàn thắng).

Có thể  những bàn thắng của tiền đạo người Argentina không giúp Real vượt qua được Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vô địch, song nó đã góp phần vào kỷ lục đáng nể của Real ở mùa trước, với 96 điểm cùng 31 trận thắng, vượt xa kỷ lục 28 trận  thắng của “Los Blancos” ở mùa bóng 1987/88.

Với cuộc chiến giành danh hiệu Pichichi, Higuain cũng không thể thắng được người đồng hương Messi (34 bàn), song nếu làm một phép tính gộp bàn thắng với đối tác trên hàng công thì “GOL” – zalo Higuain hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu.

Với 53 lần sút tung lưới đối phương, bộ đôi tiền  đạo Higuain (27) – Ronaldo (26) trở thành cặp tiền đạo xuất nhất mọi thời đại của “Los Blancos”, nhiều hơn một bàn so với bộ đôi tiền đạo Hugo Sanchez (38) - Martin Vazquez (14), và vượt trội hoàn toàn hẳn cặp tiền đạo huyền thoại Puskas (28) – Di Stefano (21) lập ra ở mùa 1960/61. Trong khi tổng số lần lập công của bộ đôi Lionel Messi (34) – Zlatan Ibrahimovic(16) chỉ là 50

Thực tế thì khi xây dựng đội hình “Galacticos 2.0”, Chủ tịch Florentino Perez không có ý định biến Gonzalo Higuain thành trụ cột ở sân Bernabeu. Với ông chủ “Nhà trắng”, đơn giản cầu thủ người Argentina chưa phải là một Galacticos đích thực so với Cristiano Ronaldo, Benzema hay Kaka. Thế nên, có thời điểm Higuain đã nằm trong danh sách hàng tồn chất lượng cao cần phải thanh lý gấp của Real.

Nhưng với việc Ronaldo bất ngờ dính chấn thương, cộng phong độ sa sút đến thảm hại của Karim Benzema, Higuain dần trở thành chân sút chủ lực trên hàng công của Real mùa trước. Cũng vì thế anh đã chiếm được cảm tình của HLV Maradona để đánh bật tiền đạo Diego Milito ra khỏi đội hình chính của Argentina, dù chân sút này đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Inter Milan.

Tuy nhiên, khi đã tạo dựng được một vị trí vững chắc trong đội hình của Real thì Higuain lại kén bàn thắng một cách khó hiểu. Ở hai trận đấu gần đây, Higuain đều được xếp đá chính, song màn trình diễn của “El Pipita” quả đáng thất vọng khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn mà các đồng đội đã trực tiếp “dọn cỗ” cho anh.

Tất nhiên La Liga còn tận 36 vòng quay nữa để Higuain chứng tỏ tài săn bàn, nhưng với nhiều cổ động viên trung thành của Real thì thật khó chấp nhận cho một chân sút đẳng cấp cứ sút ra ngoài cầu môn, hoặc bị chặn lại bởi thủ thành của Mallorca và Osasuna ở những tình huống đối mặt.

Chứng kiến những pha bỏ lỡ đáng tiếc ấy, không ít Madridistas lại nhờ về ngày 10/3/2010, ngày “El Pipita” lặng câm trước khung gỗ của Lyon để rồi Real phải ngậm ngùi chuốc lấy danh hiệu không lấy gì làm vui vẻ: 6 năm liên tiếp không lọt nổi vào vòng tứ kết của Champions League, giải đấu mà “Club Blancos” từng 9 lần vô địch.

Đến hẹn lại lên, giải đấu danh giá nhất của bóng đá châu Âu trên phương diện CLB đã trở lại. Vì thế đã đến lúc “nổ súng” thôi “GOL” -zalo Higuain, đừng để biệt danh “NO GOL” – Higuain cứ mãi ám ảnh trong đầu của người hâm mộ tài săn bàn của anh.
 
(Theo TT&VH Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,