,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1307639
“Hercules” Nelson Valdez - Nỗi ác mộng của Barca
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

“Hercules” Nelson Valdez - Nỗi ác mộng của Barca

Cập nhật lúc 08:59, Thứ Ba, 14/09/2010 (GMT+7)
,
Từ chỗ phải ngủ nhờ trong SVĐ của CLB đầu tiên trong sự nghiệp vì không có tiền thuê phòng đến cái ngày sút tung lưới Barca ngay tại Nou Camp hôm 11/9 vốn đã quá nhiều biến động, Nelson Valdez đang làm cho tất cả phải ngưỡng mộ.
Mới 16 tuổi, Nelson Valdez đã phải ngủ nhờ ngay tại SVĐ của đội bóng Atletico Tembetary (CLB đầu tiên trong sự nghiệp) nhằm tiết kiệm những đồng lương ít ỏi của mình gửi về cho gia đình lúc đó đang gặp rất nhiều khó khăn. Trong những ngày gian khổ đó, cùng với tấm chăn kiếm được trong nhà kho của đội bóng có lẽ Valdez đã có những giấc mơ đẹp…
Valdez đã có những năm tháng không thể quên ở Weserstadion
Valdez đã có những năm tháng không thể quên ở Weserstadion
Những nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng trai “vô gia cư” của đội bóng hạng hai Tembetary cuối cùng cũng được đền đáp khi Valdez được một tuyển trạch viên của CLB Werder Bremen để ý đến. Không lâu sau đó, anh được mời sang Weserstadion thử việc và kí hợp đồng vào năm 2001.

Trong thời gian thi đấu tại Bremen, Valdez cùng với những Ailton, Klasnic đã tạo thành một trong những hàng tấn công khủng khiếp nhất châu Âu thời điểm đó và đỉnh cao là chức vô địch Bundesliga năm 2004. Dấu ấn lớn nhất mà chân sút người Paraguay để lại đó chính là cú đúp đẹp mắt vào lưới Valencia giúp đội chủ sân Weserstadion đá bay Los Che khỏi đấu trường Champions League.

Tuy nhiên cuộc vui cũng có lúc tàn, sau sự xuất hiện của chân sút số 1 của ĐT Đức thời điểm đó là Miroslav Klose, Nelson Valdez đã không còn được HLV Thomas Schaaf tin dùng như trước nữa, vị trí quen thuộc của anh bây giờ là trên băng ghế dự bị. Cuối cùng, tiền đạo người Paraguay đã quyết định chuyển đến Borussia Dortmund để được ra sân nhiều hơn.

Trong thời gian này, Valdez cũng thường xuyên có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Paraguay với những chân sút như Santa Cruz, Cabanas, Cardozo hay Cuevas, nhưng anh chưa bao giờ là sự lựa chọn đầu tiên của HLV lúc đó của đội tuyển là Anibal Ruiz. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi Guarani lên cầm quân, Valdez chính là một trong những cầu thủ được trọng dụng nhất và anh cũng đã ghi không ít bàn thắng quan trọng cho ĐTQG.
Valdes là chân sút chủ lực của Paraguay vài năm trở lại đây
Valdes là chân sút chủ lực của Paraguay vài năm trở lại đây
World Cup 2010 chính là một mốc son trong sự nghiệp của Valdez, anh đã thi đấu rất xuất sắc và cùng Paraguay lọt vào đến tứ kết và chỉ chịu dừng chân sau trận thua tức tưởi trước đội sau này đã vô địch là TBN. Trong trận đấu đó, đội bóng đến từ Nam Mỹ đã khiến cho La Furia Loja hoàn toàn bế tắc khi khóa chặt tất cả các mũi nhọn tấn công, nếu như Cardozo thực hiện thành công quả đá penalty thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Sau giải đấu thành cùng ở Nam Phi, Valdez quyết định chuyển đến Hercules với giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử đội bóng này: 4 triệu euro. Chắc hẳn, ngay từ bây giờ ông chủ tịch Valentin Botella cũng cảm thấy chân sút người Paraguay đáng giá từng xu mà ông đã bỏ ra khi mà ngay từ trận đấu ra mắt anh đã lập cú đúp giúp Hercules viết nên chuyện cổ tích ngay tại thánh địa Nou Camp.
Cú đúp vào lưới Barca là chuyện cổ tích của Hercules và của riêng Valdez
Cú đúp vào lưới Barca là chuyện cổ tích của Hercules và của riêng Valdez
“Đây sẽ là ngày khó có thể quên đối với tôi. Thi đấu trận ra mắt cho Hercules tại Nou Camp rồi ghi hai bàn vào lưới Barca. Tôi có thể khẳng định rằng nếu có thể tốt hơn chỉ là điều là không tưởng”, chân sút người Paraguay đã nói như thế khi được các phóng viên ở Catalan phỏng vấn với một nụ cười đầy tự hào.

Trong khi đó, tại miền nam Paraguay nằm xa thị trấn nỏ của San Joaquin, một trong 22 huyện thuộc Caagazú, một trong những khu vực nghèo khổ nhất của đất nước Nam Mỹ này, người ta cho rằng thị trấn này có thể sinh ra nhà thơ và nhạc sĩ, nhưng niềm tự hào lớn nhất của họ là Nelson Haedo Valdez, người đã hành quyết “gã khổng lồ” Barcelona ngay tại thánh địa Nou Camp.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,