,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1307274
Carvalho "mở hàng", Real có chiến thắng đầu tiên
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Carvalho 'mở hàng', Real có chiến thắng đầu tiên

Cập nhật lúc 06:17, Chủ Nhật, 12/09/2010 (GMT+7)
,
Bàn thắng duy nhất của trung vệ tân binh Ricardo Carvalho đã mang về 3 điểm quý giá cho Real, đồng thời giúp Mourinho kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà của các đội bóng ông từng dẫn dắt. Thậm chí, nếu chắt chiu hơn, Real đã có trận thắng đậm trước Osasuna. Dù vậy, 3 điểm có được cũng giúp Real lấy lại tự tin, khi mà Barca vừa thất bại 0-2 trước Hercules.
 
HLV Jose Mourinho đã có một kỷ lục ấn tượng khi có gần 8 năm rưỡi bất bại trên sân nhà tính trong các giải vô địch quốc gia. Trận thua gần nhất trên sân nhà của ông là khi Porto bị Beira Mar hạ gục với tỷ số 3-2 vào ngày 23 tháng 2 năm 2002. Tuy nhiên, tiếp Osasuna trên sân nhà Bernabeu, Mourinho hiểu rằng "bất bại" thôi là chưa đủ, vì ông cần một chiến thắng để xốc dậy tinh thần các học trò cũng như bịt miệng dư luận sau trận hòa 0-0 trên sân Mallorca ở vòng 1
 
Carvalho ăn mừng bàn thắng duy nhất của Real
Carvalho ăn mừng bàn thắng duy nhất của Real
Trừ trận Porto thua Beira Mar kể trên, các đội của Mourinho đã chơi 136 trận sân nhà và thắng 111, hòa 25, ghi 295 bàn và lọt lưới 84 bàn. Nhưng đó chỉ là những con số thống kê. HLV Mourinho lúc này chịu nhiều sức ép như chính ông thừa nhận. Chỉ có 3 điểm trước Osasuna mới giúp Mou giải tỏa được sưc ép.

Tuy nhiên, với việc các ngôi sao của Real Madrid không được nghỉ ngơi mà bị vắt kiệt sức vì “virus FIFA” trong hai tuần vừa qua, họ đã không thể nhập cuộc nhanh, mạnh và dồn dập như NHM kỳ vọng. Chưa kể, ở trận đấu này Mourinho không có tiền vệ Kaka và trung vệ Raul Albiol vì chưa bình phục chấn thương.

Bù lại, Cristiano Ronaldo đã trở lại và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chiếm một suất trong đội hình xuất phát. Ngoài ra, trung vệ Pepe cũng đủ thể lực để ra sân cùng đồng hương Carvalho lập lá chắn trước khung thành Casillas. Một tin vui khác là trên hàng công, tiền đạo Benzema đã thông nòng tại tuyển Pháp và Higuain cũng vừa lập công cho tuyển Argentina. Đó là những động lực để Bầy kền kền trắng kiếm được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới.

Hai đội đã nhập cuộc khá thận trọng, đặc biệt là đội khách Osasuna, thế nên mãi tới phút 18, Real mới có cơ hội rõ nét đầu tiên. Từ quả treo bóng bổng vào vòng cấm của Benzema, Ronaldo bật cao đánh đầu hụt... đưa bóng tới tầm ra chân của Higuain. Bằng một cú quăng chân rất nhanh, tiền đạo Argentina tạo ra đường bóng đi căng, nhưng hơi cao so với xà ngang.

Bế tắc trước hàng thủ chơi khoa học và tập trung của đội khách, các cầu thủ Real bắt đầu phải sử dụng đến vũ khí sút xa. Phút 22, Ronaldo thử tài Ricardo bằng cú nã đại bác sát vòng cấm địa, nhưng thủ thành Osasuna đã chơi cảnh giác và dùng cả hai tay đấm bóng.
 
Nếu chắt chiu cơ hội, Higuain đã có thể ghi bàn, thậm chí là lập cú đúp
Nếu chắt chiu cơ hội, Higuain đã có thể ghi bàn, thậm chí là lập cú đúp
Cuối hiệp một, Real quyết định tăng cường nhịp độ tấn công, và họ đã khiến hàng thủ đối phương "vã mồ hôi" vì hoạt động hết công suất. Phút 38, Khedira có cơ hội đánh đầu cận thành, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Oezil chọc khe đẹp mắt để Higuain thoát xuống vòng cấm. Tuy nhiên, cú chạm bóng của anh lại thiếu nhạy cảm, khiến tầm dứt điểm giảm đi đáng kể, kéo theo cú sút chéo góc đi không chính xác.

Bước sang hiệp hai mới được 3 phút, Real đã có bàn mở tỷ số nhờ tình huống đánh phủ đầu khá lợi hại. Ronaldo và Oezil phối hợp như trên sân tập, trước khi tiền vệ người Đức căng ngang để CR7 đệm bóng cận thành. Ricardo đã ngả người đúng hướng để cản phá, nhưng bóng lại lăn tới trước mũi giày Ronaldo. Thay vì dứt điểm, CR7 đã chơi khá đồng đội khi chuyền bóng dọn cỗ để Carvalho thoải mái dứt điểm vào lưới trống.

Phút 64, tỷ số suýt nữa đã được nâng lên 2-0 nếu cú sút cuối cùng của Higuain không bị Ricardo bay người cản phá. Một phút sau, đến lượt Oezil được trao cơ hội, nhưng anh lại vẩy bóng đi chệch cột dọc phía xa. Nếu Oezil căng ngang cho Higuain hoặc Ramos, rất có thể Real đã có thêm bàn thắng.

Trong 2 trận đấu đầu mùa giải, có thể nhận thấy Higuain đang khá vô duyên và chưa tìm được sự nhạy cảm trong khâu ghi bàn như mùa trước. Bằng chứng là ở phút 82, trong pha bóng đối mặt với thủ môn đối phương, anh vẫn không thể chiến thắng Ricardo.

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso, Oezil (Granero 88’); Benzema (Pedro Leon 70’), Higuaín (Di Maria 90’), Cristiano Ronaldo.

Osasuna: Ricardo; Damiá (Oier 63’), Flaño, Lolo, Monreal; Nekouman, Soriano (Pandiani 76’), Juanfran, Camuñas, Puñal; Aranda (Masoud 67’)

Bàn thắng: Carvalho 48’
 
 
Theo Bongda24h.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'La liga'

,
,