,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1298839
Tập luyện kiểu Mourinho
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tập luyện kiểu Mourinho

Cập nhật lúc 08:36, Thứ Hai, 09/08/2010 (GMT+7)
,
Triết lý bóng đá của HLV Jose Mourinho luôn đặt sức mạnh hàng thủ lên trên hết. Đó là phong cách bất di bất dịch của Người đặc biệt.

Và khi đến Bernabeu, Mourinho càng phải phát huy sở trường của mình hơn bao giờ hết, bởi việc củng cố sức mạnh hàng thủ là yếu tố tiên quyết giúp ông thành công tại Bernabeu và được xem như nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Và thực tế, Mourinho đang dành toàn bộ công sức và thời gian cho công việc này trên sân tập của Real Madrid. Các buổi tập của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tại Mỹ hầu như không bao giờ thiếu bài tập rèn luyện sự chịu đựng của hàng phòng ngự rất đặc biệt.

dreyh
Mourinho đang rất vất vả trong nhiệm vụ cải thiện sức mạnh phòng ngự của Real

Bài tập giống như một trận đấu đối kháng và kéo dài 20 phút, nhưng một đội gồm 10 tiền đạo và đội kia chỉ có 6 hậu vệ. Đội hậu vệ không được phép tấn công, mà phải è người chống đỡ những đường lên bóng và vây hãm khung thành của đội tiền đạo.

Bài tập chia ra thành 2 hiệp đấu: mỗi hiệp 10 phút. Trong 2 hiệp đấu, đội 6 hậu vệ thay đổi từ sơ đồ 4-2 sang 3-3, đồng nghĩa với việc phải chịu sức ép tấn công nhiều hơn. Đây được xem như bài tập tủ của Mourinho từng giúp ông xây dựng lên những hàng hậu vệ lì lợm, tập trung cao độ tại Porto, Chelsea và đặc biệt ở Inter Milan.

sdhfh
Bài tập rèn luyện sức chịu đựng của hàng phòng ngự mà ourinho đang áp dụng

Một đặc điểm nổi bật nữa trong những buổi tập của Mourinho là các bài tập luôn được thực hiện với bóng. Ngoài trừ những giờ rèn luyện thể lực trong phòng tập đa năng, ông dành rất ít thời gian cho những bài tập khởi động không bóng hay các bài tập điền kinh vốn rất được nhiều HLV trên thế giới ưa dùng. Khi các phóng viên thắc mắc về điều này, Mourinho trả lời: “Thế bạn đã bao giờ thấy VĐV thể thao nào tập luyện bằng cách đá bóng chưa?”

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,