,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1304943
Real ra quân không thành công: Hãy chờ Mourinho!
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real ra quân không thành công: Hãy chờ Mourinho!

Cập nhật lúc 21:54, Thứ Ba, 31/08/2010 (GMT+7)
,
Chỉ giành một điểm và không thể ghi nổi bàn thắng trên sân Iberostar của Mallorca ở trận đấu khai màn La Liga 2010/11, ít nhiều Real đã nhận được cái nhìn hoài nghi từ phía NHM. Thế nhưng nên nhớ, ngồi trên băng ghế HLV trưởng của “Kền kền trắng” đang là Jose Mourinho – một con người đầy tài năng và từng chinh phục biết bao thử thách…
Nếu ai đó nhận định rằng Real khó lòng phế ngôi của Barcelona ở La Liga mùa này chỉ sau có một trận đấu (hoặc cả những trận giao hữu tiền mùa giải) thì điều đó quả thật quá vội vàng. Thừa nhận rằng, sự gắn kết trong lối chơi vẫn là điều mà Real còn loay hoay đi tìm. Hiện tại, “bầu trời” Bernabeu đang có quá nhiều những ngôi sao sáng của làng bóng đá thế giới và phải chăng đó là lý do khiến cái tôi hay thậm chí sự ích kỉ hiện hữu.

Hãy thử nhìn và ngẫm lại những gì diễn ra mùa giải trước. Kaka từng làm một “ông chủ” trong lối chơi tấn công của Milan ngày nào đã chỉ còn là một anh lính thông thường, không thể tạo tầm ảnh hưởng tới các đồng đội. Benzema khi thi đấu ở Lyon cũng luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và với đẳng cấp của mình, anh luôn biết cách chấp thời cơ. Trong khi đó, ở Real, phần vừa phải lo nơm nớp cho một suất chính thức, phần thì cơ hội dành cho anh tỏa sáng cũng rất hạn chế. Điều này dễ nhận thấy nhất ở các trận giao hữu của “Kền kền trắng” khi được trọng dụng, chân sút này đã chơi rất tốt.
Mourinho còn nhiều việc phải làm tại Real
Mourinho còn nhiều việc phải làm tại Real
BLĐ Real đã nhìn thấy rất rõ những hình ảnh buồn ấy và họ buộc phải nhờ cậy tới Jose Mourinho – vị HLV tài năng và thành công bậc nhất thế giới hiện tại. Nhưng Mourinho cũng chỉ là một con người và ông không thể ngay lập tức biến Real thành một đội quân bất khả chiến bại chỉ trong khoảng thời gian quá ngắn.
Thực tế chính chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng thẳng thắn phát biểu trong ngày đặt chân tới Bernabeu rằng: “Real sẽ chưa thể thành công ở mùa giải năm nay…”. Nhiều người cho rằng, đó là một lời khiêm tốn đầy bất ngờ của HLV vốn cao ngạo và ngông bậc nhất. Đúng, nhưng nên nhớ rằng chỉ ở riêng La Liga thôi, Barcelona quá mạnh và cũng được dẫn dắt bởi một HLV siêu tài năng Pep Guardiola. Mourinho rất hiểu điều đó vậy nên ông không muốn tạo quá nhiều áp lực cho các học trò mới hay chính cả bản thân mình.

Công việc thời gian qua của “người đặc biệt” tại “Nhà trắng” mới chỉ cơ bản là kiện toàn lại đội hình bằng việc chiêu mộ thêm những nhân tố phù hợp. Trong khi đó, vấn đề quan trọng nhất – lắp ghép và vận hành “bộ máy” Real thì chắc chắn, Mourinho còn cần thêm thời gian. Đấy là chưa kể tới việc, hàng thủ của “Kền kền trắng” đang bị khủng hoảng nghiêm trọng khi lần lượt Pepe, Garay rồi Abiol đều phải “nhập viện” trong khoảng thời gian đầu mùa.
Trận đấu ra quân La Liga 2010/11 cuối tuần qua với Mallorca đã không thành công như các madridista mong đợi. Dù lấn lướt đối thủ hoàn toàn và cũng sở hữu khá nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng dường như sau những ngày hè xả hơi, các ngôi sao cả mới lẫn cũ của Real đều chưa trở lại chính mình. Ronaldo vẫn xông xáo và nguy hiểm. Higuain cũng thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt của một tiền đạo cắm. Trong khi những tân binh như Di Maria, Oezil, Canales, Kedhira đều rất khao khát khẳng định năng lực. Tuy nhiên, tất cả đều chưa hòa nhịp thanh thoát.
Tài năng của "người đặc biệt" sẽ sớm được "phô diễn" tại La Liga?
Tài năng của "người đặc biệt" sẽ sớm được "phô diễn" tại La Liga?
Trong suốt gần 10 năm qua, Mourinho luôn “bất bại” tại các trận đấu ra quân cùng những đội bóng mà ông dẫn dắt. Năm nay cũng vậy và đó là một tín hiệu đáng mừng hơn đáng lo. Hai mùa giải “hành nghề” tại Serie (dẫn dắt Inter Milan), Mr Special cũng chỉ mang về được 1 điểm cho Nerazzurri nhưng rồi vẫn bước lên ngôi cao nhất, thậm chí mùa giải vừa qua, Mourinho còn giúp Inter xuất sắc giành cú ăn Ba vĩ đại (Scudetto, Cup quốc gia Italia và Champions League). Phải chăng điều đó đã trở thành thói quen của Mourinho? Dù đúng như vậy hay không thì hãy cứ tin rằng với một lực lượng siêu hùng hậu ở Real cùng tài năng và kinh nghiệm chinh chiến của mình, “người đặc biệt” vẫn sẽ thu được thành công tại Bernabeu…
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,