,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1298300
Real gặp "đại họa", mất Kaka nửa mùa giải
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real gặp 'đại họa', mất Kaka nửa mùa giải

Cập nhật lúc 09:55, Thứ Sáu, 06/08/2010 (GMT+7)
,
HLV Jose Mourinho gần như chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Kaka gần nửa mùa giải 2010/11. Tuyển thủ Brazil phải lên bàn mổ và nhiều khả năng sẽ phải xa sân cỏ từ 3 đến 4 tháng.

Ở trận giao hữu với Club America rạng sáng hôm qua, Real Madrid ra sân với đội hình không có sự phục vụ của tiền vệ tài hoa này. Tuyển thủ Brazil vẫn bị chấn thương đầu gối đeo bám. Buổi chiều, sau khi bác sĩ phụ trách y tế của Đội bóng Hoàng gia, ông Carlos Diez bàn bạc với lãnh đạo và BHL Real, quyết định cuối cùng đã được đưa ra: Kaka được phép bay sang Bỉ để chữa dứt điểm chấn thương này.

Theo tin mới nhất từ nhật báo AS, ở Antwerp (Bỉ), với sự “tháp tùng” của bác sĩ Carlos Diez, Kaka đã gặp chuyên gia mổ đầu gối hàng đầu thế giới Marc Martens. Sau một cuộc trao đổi ngắn gọn giữa 3 người, cựu cầu thủ của Milan đã lập tức nhập viện. Ca mổ đầu gối của tuyển thủ Brazil kéo dài nửa tiếng và đã thành công tốt đẹp. Theo thông báo từ phía bác sĩ, Kaka nhiều khả năng sẽ phải xa sân cỏ từ 3 đến 4 tháng.

Kaka
Kaka sẽ phải xa sân cỏ 3-4 tháng - Ảnh: AFP

Kaka gia nhập Bernabeu từ Milan mùa Hè năm ngoái và được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn cảm hứng tấn công cho Real. Tuy nhiên, tuyển thủ Brazil đã có một mùa giải đầu tiên khá thất vọng trong sắc áo Trắng. Anh thường xuyên phải xa sân cỏ vì nhiều chấn thương khác nhau và không gây được nhiều ảnh hưởng tới Đội bóng Hoàng gia. Nỗi thất vọng về Kaka làm xuất hiện nhiều tin đồn về khả năng, Real sẽ rao bán anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2010.

Tháng 11/2009, Bernabeu chấn động khi bác sĩ thông báo, Kaka mắc chứng thoát vị. Nếu không nhanh chóng chạy chữa dứt điểm, nó có thể khiến tuyển thủ Brazil mất nghiệp. Bác sĩ khám cho Kaka lúc bấy giờ khẳng định, anh đã bị chấn thương này từ khá lâu, trước khi rời Milan gia nhập Đội bóng Hoàng gia. Vụ việc gây xôn xao dư luận, đến nỗi giới truyền thông xứ sở Bò tót cho rằng, Real đã dính “cú lừa thế kỷ” từ phía Milan.

Quá sốt ruột trước những diễn biến bất thường liên quan đến tình trạng chấn thương của Kaka, trước thềm VCK World Cup 2010, chủ tịch Florentino Perez của Real đã đề nghị bác sĩ phải làm rõ mọi chuyện. Ông yêu cầu phải sớm giải quyết dứt điểm vấn đề chấn thương của Kaka. Chính nhờ sự thúc giục của ông chủ “Nhà Trắng”, cựu cầu thủ của Milan mới có thể sang Bỉ để nhờ tiến sĩ Marc Martens mổ gối.

Kaka từng mổ gối trái một lần, vào năm 2008. Phụ trách ca mổ khi đó là bác sĩ người Brazil, ông Jose Luis Runco.

Hồ sơ chấn thương:

02/06: Bị rách cơ đùi phải và phải nghỉ thi đấu 5 tuần.

02/08: Bị chấn thương đầu gối trái. Sau một thời gian vật lộn điều trị ở CLB, anh phải về Brazil phẫu thuật hồi tháng 5 và mãi đến tháng 8 mới trở lại sân cỏ.

12/08: Bị phát hiện gặp vấn đề ở xương chậu. Nhưng bác sĩ khi đó không cho là nghiêm trọng, anh vẫn ra sân bình thường.

02/09: Chấn thương mắt cá chân trái khiến Kaka phải nghỉ thi đấu 2 tháng.

11/09: Sau trận lượt đi El Clasico gặp đối thủ Barca, Kaka vắng mặt 5 trận liền. Anh bị thoát vị. Lúc đó, bác sĩ đã dự đoán rằng, chấn thương này sẽ ám ảnh Kaka cả sự nghiệp.

03/10: Bị rách cơ đùi trái ngay trước trận gặp Valladolid, khiến Kaka phải xa sân cỏ 43 ngày.

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,