,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1302179
Real: Vận may trở lại...
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real: Vận may trở lại...

Cập nhật lúc 09:19, Thứ Bảy, 21/08/2010 (GMT+7)
,
Trước mùa giải 2010/11 khởi tranh, cho đến thời điểm hiện tại dường như may mắn đang đến với Real. Nhiều người cho rằng bản hợp đồng của Kền kền trắng với trung vệ 32 tuổi Carvalho là vụ làm ăn điên rồ. Tuy nhiên HLV Mourinho thêm một lần nữa cho thấy con mắt nhìn xa trông rộng của mình…
 
Khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa (vào cuối tháng 8), HLV Mourinho tuyên bố không theo đuổi trung vệ Carvalho. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ sân Bernabeu nhanh chóng có được bản hợp đồng 2 năm với cầu thủ của Chelsea. Nhiều người cho rằng đây là vụ mua bán điên rồ của ông chủ Perez. Nhận định trên có thể không sai nếu nhìn vào độ tuổi của tuyển thủ người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên khi HLV Mourinho thuyết phục BLĐ Kền kền trắng ông lại có cách nhìn khác. Chỉ một thời gian ngắn tiếp quản vị trí thuyền trưởng ở Real, “Người đặc biệt” phần nào hiểu được điểm yếu trong đội hình của Real ở thời điểm hiện tại. Ở mùa giải trước, chủ tịch Perez cho nhập khẩu ồ ạt những ngôi sao ở hàng tiền vệ và trên hàng công nhưng lại không quan tâm nhiều đến vị trí trung vệ.
Liệu HLV Mourinho cùng trung vệ Carvalho có thành công ở Real
Liệu HLV Mourinho cùng trung vệ Carvalho có thành công ở Real
Rõ ràng đây là nguyên nhân khiến Real chưa thể thành công trong mùa giải trước. “Kền kền trắng” thể hiện sức tấn công hủy diệt ở mùa giải 2009/10 khi ghi tới 102 bàn (nhiều nhất ở La Liga). Tuy nhiên CLB Hoàng gia lại để thủng lưới tới 35 bàn (nhiều hơn ĐKVĐ Barca 11 bàn). Thực tế, đội chủ sân Bernabeu không thiếu những ngôi sao trên hàng công và ở vị trí tiền vệ. Để bảo vệ cho những thành quả đó thì ngoài thủ môn Iker Casillas, hàng thủ của Real không có được lực lượng mạnh nhất khi các trung vệ liên tục phải nghỉ thi đấu do dính chấn thương.

Sự việc Raul Albiol bất ngờ phải rời sân cỏ trong vòng 4 tuần tới làm cho hàng thủ của Real lại càng yếu hơn rất nhiều. Bởi trước đấy bộ đôi trung vệ Pepe và Ezequiel Garay cũng không thể tham chiến vì đang trong quá trình điều trị chấn thương. Đó là nguyên nhân khiến HLV Mourinho lo lắng trước mùa giải 2010/11 khởi tranh.
Với những kinh nghiệm ở Chelsea, trung vệ Carvalho (số 6) được hy vọng mang đến thành công cho Real
Với những kinh nghiệm ở Chelsea, trung vệ Carvalho (số 6) được hy vọng mang đến thành công cho Real
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mong muốn được đoàn tụ với học trò cũ Carvalho bởi sau nhiều năm làm việc cùng nhau (6 năm gồm ở cả Porto và Chelsea), "Người đặc biệt" hiểu được những điểm mạnh của trung vệ đồng hương. Giờ đây, Carvalho đến với Real đang mang đến niềm hy vọng cho các Madrista. Với những kinh nghiệm chơi ở giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đang được hy vọng sẽ đem lại sự chắc chắn ở hàng phòng ngự Real.

Rõ ràng chưa biết Carvalho có thể nhanh chóng hòa nhập được với các đồng đội mới hay không. Nhưng các Madrista đang rất lạc quan với bản hợp đồng trên của Real. Sự việc này thêm một lần nữa cho thấy sự sáng suốt của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.
 
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,