,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1297958
Mourinho: "Năm nào tôi cũng giành ít nhất 2 danh hiệu"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Năm nào tôi cũng giành ít nhất 2 danh hiệu'

Cập nhật lúc 09:05, Thứ Năm, 05/08/2010 (GMT+7)
,

HLV người Bồ Đào Nha vừa khẳng định rằng dù là với Porto, Chelsea hay Inter Milan thì năm nào ông cũng giành ít nhất 2 danh hiệu với ngụ ý rằng với Real, điều tương tự sẽ lặp lại.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trả lời phỏng vấn nhật báo AS của Tây Ban Nha khi được hỏi  về vấn đề đang khiến nhiều người quan tâm là một trong những mục tiêu của ông ở Real Madrid có phải là làm cho đội bóng bớt phụ thuộc hơn vào Ronaldo hay không, Mourinho đưa ra góc nhìn rất riêng của ông như thường lệ.

"Jorge Mendes và tôi, chúng tôi đều cùng làm việc với cậu ấy. Tôi có nói với ông ấy rất nhiều về Ronaldo. Tôi cũng có vài người bạn là các HLV và Alex Ferguson là một trong số đó. Tôi cũng nói với ông ấy về Ronaldo. Điều khiến tôi ấn tượng nhất kể từ khi tôi biết Christiano là tôi không thấy ai có sức làm việc đáng kinh ngạc như cậu ấy.

HLV Mourinho đánh giá Ronaldo rất cao trong tập thể Real, nhưng không vì vậy mà đội bóng Hoàng gia phụ thuộc vào tiền vệ người Bồ. Ảnh: Getty
HLV Mourinho đánh giá Ronaldo rất cao trong tập thể Real, nhưng không vì vậy mà đội bóng Hoàng gia phụ thuộc vào tiền vệ người Bồ. Ảnh: Getty
Không ai chăm chỉ hơn Ronaldo. Mùa trước, không ít lần một mình cậu ấy dẫn dắt cả đội bóng tiến lên phía trước. Nhưng trong một trận đấu mang tính quyết định, nếu đối thủ có một chiến thuật hợp lý và chặn đứng Ronaldo hoặc vì lí do này, lí do khác mà Ronaldo không thể hiện được mình thì Real lập tức gặp khó khăn.

Đó là điều không hay đối với một cầu thủ dù anh ta xuất sắc cỡ nào. Ronaldo chỉ có thể chơi tốt lên một khi Real chơi tốt lên. Real cần Ronaldo nhưng không thể phụ thuộc vào một mình cậu ấy. Ronaldo phục vụ đội bóng nhưng không thể có chuyện chỉ mình cậu ấy làm việc đó".

Cuộc phỏng vấn tiếp tục với đề tài Ronaldo nhưng lần này là câu hỏi chỉ liên quan đến anh khi phóng viên tờ AS hỏi rằng điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Ronaldo với những cầu thủ khác.

Mourinho đã không đưa ra câu trả lời trực tiếp mà một lần nữa "Người đặc biệt" dành những lời tốt đẹp cho cậu học trò đồng hương: "Ronaldo sở hữu một thể lực tuyệt vời. Cậu ấy mới 25 tuổi và còn có nhiều thời gian để chơi tốt hơn nữa. Không phải ai ở lứa tuổi này cũng làm được như cậu ấy.

Về kỹ thuật, đó là một bậc thầy. Về chiến thuật, tôi tin chắc là Cristiano đọc trận đấu rất tốt. Cậu ấy có thể giải quyết dễ dàng đến khó tin các vấn đề  phức tạp về chiến thuật mà nhiều khi các cầu thủ giỏi cũng khó có thể lĩnh hội được. Tôi chỉ có một lời để nói về Cristiano: Đó là một cầu thủ xuất sắc".

Việc Mourinho đến Real liệu có kèm theo các danh hiệu và điều đó sẽ đến ngay trong năm đầu tiên của ông ở Bernabeu hay phải đợi tới năm thứ hai được nhiều người quan tâm. Mourinho nhấn mạnh về "thói quen" chiến thắng của ông nhưng không quên khẳng định điều mà các CĐV của "Kền kền trắng" mong mỏi. Đó là những thành công tức thì.

"Người đặc biệt" cũng tỏ ra rất tự hào về những thành tích đạt được. Ảnh: Getty
"Tôi vẫn luôn nói rằng các đội bóng do tôi huấn luyện luôn đạt tới sự trưởng thành vào năm thứ 2. Đó là năm mà tôi cùng Porto vô địch Champions League. Năm thứ 2 của tôi ở Chelsea cũng được đánh dấu bằng một chức vô địch Premier League một cách dễ dàng hơn năm đầu và sau đó là 2 lần liên tiếp chúng tôi vào bán kết Champions League.

Nhưng tôi hiểu là trong ADN của mình, người Madrid muốn giành được tất cả ngay từ năm đầu tiên. Tôi thích đối mặt với sức ép này dù biết đây là điều không dễ thực hiện. Ở La Liga chúng tôi phải đối mặt với Barca, đội bóng xuất sắc nhất hiện nay.

Ở Champions League, Real sẽ gặp phải thách thức đến từ các đội bóng của Anh, Italia, Đức và cả một Benfica đang cho thấy đã sẵn sàng trở lại đỉnh cao ở Châu Âu nữa. Nhưng không có chuyện tôi trải qua một năm không danh hiệu. Một danh hiệu cũng không. Ít nhất là 2 chiếc cúp.

Ngoại trừ mùa giải mà tôi rời Chelsea (bị sa thải) thì năm nào tôi cũng giành được ít nhất là 2 danh hiệu. 3 chiếc cúp với Porto trong năm đầu tiên của tôi ở đây. 3 danh hiệu khác trong năm thứ 2. Với 4 mùa tôi dẫn dắt Chelsea thì mỗi mùa tôi có 2 danh hiệu (không tính mùa thứ 4 rời CLB ngày đầu mùa).

Ở Inter tôi có 2 danh hiệu trong mùa đầu tiên và 3 chiếc cúp ở mùa giải trước. Tôi vẫn là một HLV trẻ nhưng 17 danh hiệu giành được ở 3 quốc gia khác nhau đã biến tôi thành một nhà cầm quân kỳ cựu", Mourinho bình về bản thành tích trứ danh của mình.

Theo TTVH

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,