,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1297211
Mourinho: "Áp lực càng lớn, tôi càng mạnh mẽ"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Áp lực càng lớn, tôi càng mạnh mẽ'

Cập nhật lúc 13:16, Thứ Hai, 02/08/2010 (GMT+7)
,

Từng có những thông tin cho rằng áp lực quá lớn ở Bernabeu đang khiến Jose Mourinho cảm thấy "khó ở". Thậm chí, ông còn phải tìm đến sự hỗ trợ của những thế lực siêu nhiên thông qua việc kêu gọi sự giúp đỡ từ các pháp sư Kenya. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn mới nhất với tờ El Mundo, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gọi tất cả những chuyện đó là nhảm nhí. Với ông, áp lực chỉ có thể là động lực, chứ không thể là rào cản.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Thực tế, điều khiến Mourinho cảm thấy băn khoăn nhiều nhất là ông chưa thể hoàn thành nhiệm vụ của một người chồng, người cha tốt. "Tôi đã không thể có được cuộc sống như tôi từng mơ ước. Tôi không có nhiều thời gian và sự tự do để làm mọi việc tôi muốn làm với bạn bè và gia đình. Đó chính là mặt trái của bóng đá", Mourinho mở đầu bài phỏng vấn bằng một tâm sự rất thật.

HLV Mourinho biết áp lực là rất lớn khi dẫn dắt Real Madrid. Ảnh: Reuters
HLV Mourinho biết áp lực là rất lớn khi dẫn dắt Real Madrid. Ảnh: Reuters

"
Cả gia đình tôi đều hiểu rằng tôi sẽ không thể là chính mình khi theo đuổi công việc này. Để tôi kể cho anh một câu chuyện như thế này. Trong ngày nghỉ đầu tiên với cương vị HLV của Real Madrid, tôi đã hẹn cả gia đình đi Công viên giải trí.

Vợ tôi rất thông minh, đã không tới. Các con tôi tới, nhưng sau đó chúng bảo rằng sẽ không bao giờ đi cùng tôi. Lý do là tôi lúc nào cũng chỉ nghĩ về bóng đá".

Mourinho lúc nào cũng chỉ nghĩ về bóng đá, và thực tế là ánh mắt ông đã lập tức trở nên hoạt bát hẳn lên khi câu chuyện trở lại với đề tài chính là công việc huấn luyện ở Bernabeu.

Mourinho khẳng định động lực duy nhất của ông là cùng Real Madrid lật đổ sự thống trị của Barca. Đó là một nhiệm vụ đầy áp lực. Nhưng áp lực sao? "Càng nhiều áp lực, tôi càng trở nên mạnh mẽ", Mourinho trở lại với vẻ tự tin thường thấy.

"Ở Bồ Đào Nha, cũng sản sinh ra không ít những nhà thám hiểm vĩ đại như Tây Ban Nha, chúng tôi có câu: Thuyền lớn thì bão lớn. Thật may cho tôi là tôi đã luôn ở trên những con thuyền lớn. Porto là con thuyền lớn ở BĐN.

Chelsea là con thuyền lớn ở Anh. Còn Inter Milan là con thuyền vĩ đại ở Italia. Bây giờ thì tôi đang ở Real Madrid, một con thuyền rất, rất lớn trên hành tinh này".

"Người đặc biệt" cần thời gian để có thể đưa Real tới đỉnh vinh quang. Ảnh: Getty
"Người đặc biệt" cần thời gian để có thể đưa Real tới đỉnh vinh quang. Ảnh: Getty

Cũng qua buổi phỏng vấn với El Mundo, Mourinho muốn gửi tới các CĐV của Bernabeu một thông điệp là hãy kiên nhẫn và cho thầy trò ông thời gian.

"Các đội bóng mà tôi dẫn dắt luôn "lên đỉnh" vào năm thứ hai. Để có thể chiến thắng ở Champions League, phải chờ ít nhất là tới năm thứ hai, khi đội bóng đã là một cỗ máy trung thành với triết lý đã được định sẵn.

Lý do là trong năm đầu tiên, các huấn luyện luôn phải đối mặt với không ít những bất ngờ". Ví dụ? "Ví dụ là có những cầu thủ ngỡ là tệ nhất lại trở thành tốt nhất, trong khi có những người ngỡ là xuất sắc nhất lại hóa ra là những người tệ nhất".

Mourinho cũng hiểu rằng ở Madrid không có khái niệm mùa thứ hai, nhưng ông không lo lắng về chuyện này vì "may là các đội bóng của tôi luôn giành được một vài danh hiệu trong năm đầu tiên".

"Nhưng nếu muốn điều tốt nhất thì chờ đợi tới ít nhất là năm thứ hai vẫn là điều bắt buộc"…

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,