,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1298842
Kẻ thách thức “Big Two”
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kẻ thách thức “Big Two”

Cập nhật lúc 08:42, Thứ Hai, 09/08/2010 (GMT+7)
,
Nếu tại giải Ngoại hạng Anh, Manchester United, Chelsea, Arsenal và Liverpool được gọi là “Big Four” (Tứ đại gia), thì Barca và Real chính là “Big Two” của La Liga.

Không thể khác được, khi 6 mùa giải qua chỉ có Barca và Real thay nhau vô địch La Liga. Nhưng khi Atletico không bị nạn “chảy máu” cầu thủ và có bước chuẩn bị cho mùa giải 2010/11 khá chu đáo, NHM La Liga lại bắt đầu hy vọng vào một cuộc lật đổ.
Danh hiệu Europa League, bệ phóng niềm tin

Chỉ xếp thứ 9/20 tại La Liga mùa trước nhưng bù lại Atletico mới chính là đại biểu ưu tú nhất của bóng đá Tây Ban Nha trên đấu trường châu Âu. Chính nhờ danh hiệu Vô địch Europa League của Los Rojiblancos mà bóng đá TBN gỡ được thể diện, sau khi cả Real và Barca đều gây thất vọng. Chức Vô địch Europa League 2009/10 có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử Atletico. Nó giúp chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt 15 năm qua của CLB này. Quan trọng hơn, thành công đó đã giúp thế hệ cầu thủ hiện tại tự tin hướng về phía trước.

Tất nhiên, Atletico còn phải chứng minh nhiều và hơn ai hết HLV Quique Sanchez là người hiểu rõ những thử thách. Vì vậy, Los Rojiblancos đã có những bước chuẩn bị khá tốt. Điểm đáng ghi nhận nhất chính là việc giữ chân được các trụ cột. Công việc này không dễ dàng nhất là khi các đội bóng lớn liên tục chèo kéo người của Atletico bằng những lời chào mời hấp dẫn. Song tài thuyết phục của Quique, cộng với những định hướng chiến lược khá ấn tượng của BLĐ đã khiến những Forlan, Aguero, Simao… đều khước từ các “đại gia” châu Âu để ở lại.

fjfgj
Chưa bao giờ Atletico lại được kỳ vọng như lúc này

Giữ được các trụ cột, nghĩa là Atletico không để sự xáo trộn gây ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị, và giúp họ được coi là đối thủ có thể phá vỡ sự thống trị của “Big Two”. Chưa thể khẳng định Atletico sẽ thành công với nhiệm vụ rất khó khăn này, nhưng có thể thấy NHM chọn Atletico là hợp lý hơn so với Valencia, Sevilla hay Villarreal – những đội đều bị phân tán lực lượng rất nhiều.

Nói cách khác, dù Valencia vẫn ôm mộng lật đổ Barca và Real, nhưng thực chất Los Che đã yếu đi rất nhiều khi không còn Villa, Silva, Zigic, Baraja, Marchena. Trong khi đó, Sevilla lại tiếp tục mất Adriano về tay Barca, còn Villarreal sẽ không có Godin, Ibagaza, Venta, Pires (hết hợp đồng) cho giấc mơ tạo nên một kỳ tích.

Đầu tư hợp lý

Atletico không ném tiền vào TTCN như Real và Barca, mà chỉ sắm những cầu thủ cần và thích hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV Quique Sanchez. Tân binh của họ là Filipe Luis (từ Deportivo), Fran Merida (Arsenal), Godín (Villarreal), Diego Costa (Valladolid). Có thể ai đó sẽ cho rằng Atletico keo kiệt, không dám đầu tư vào những bản hợp đồng chất lượng. Nhưng HLV Quique hiểu giá trị phục vụ của số lính mới. Nếu không, Atletico chẳng được kỳ vọng sẽ là kẻ thách thức “Big Two”!

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,