,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1298823
Barcelona hoàn tất cú đúp chiến thắng tại châu Á
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barcelona hoàn tất cú đúp chiến thắng tại châu Á

Cập nhật lúc 08:29, Thứ Hai, 09/08/2010 (GMT+7)
,

Sau khi đại phá ĐT các ngôi sao của giải VĐQG Hàn Quốc 5-2, hôm qua Barcelona lại tiếp tục bỏ túi một chiến thắng đậm đà nữa trong chuyến đi tour Châu Á khi hủy diệt đội chủ nhà Bắc Kinh Quốc An với tỉ số 3-0.

Cho dù ra sân với một đội hình tương đối chắp vá khi HLV Guardiola chỉ tung ra sân một đội hình gồm hầu hết là cầu thủ trẻ, chỉ có duy nhất Messi và Abidal là những cầu thủ thường xuyên được đá chính cộng thêm sự tăng cường của tân binh Adriano và lão tướng Maxewll, nhưng Barca cũng chẳng mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận trước nhà VĐ Trung Quốc.

barca
Với sự hiện diện của Messi, Barcelona hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ

Ngay từ phút thú 6, nhà VĐ Tây Ban Nha đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng Adriano lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Dẫu vậy, các culé cũng chẳng phải đợi lâu để được chứng kiến bàn mở tỉ số.

Phút thứ 10, bắt nguồn từ một pha phản công nhanh, Edu Oriol một mình một ngựa thoải mái dốc bóng xộc thẳng vào vòng cấm Bắc Kinh Quốc An trước khi có pha chuyền ngang thuận lợi để Sergi Roberto dễ dàng băng vào đệm bóng nhẹ nhàng đưa Barca vươn lên dẫn trước 1-0.

Trên đà hưng phấn chỉ 2 phút sau, người khổng lồ xứ Catalan đã có được bàn nhân đôi cách biệt. Từ bên phía cánh phải, Adriano đã có pha tạt bóng như đặt, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự CLB Trung Quốc giúp Nolito ung dung dứt điểm một chạm cận thành tung lưới đối phương. 2-0 cho Barcelona.

Ở trận này, sau khi bị phía đối tác Hàn Quốc phạt 200 nghìn vì việc chỉ cho Messi chơi có 17 phút ở trận gặp các Ngôi sao của giải VĐ Hàn Quốc (ngoài ra, Barca còn bị phạt 100 nghìn euro vì sự vắng mặt của Xavi), ở trận này HLV Guardiola đã để Messi đã trọn hiệp 1 trận đấu.

Tuy nhiên, trong thời gian có mặt trên sân, Messi đã không thể tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình. Ở trận này, tiền đạo người Argentina cũng đã có 2 cơ hội ghi bàn, song một đã bị thủ thành Yang Zhi cản phá, một thì lại dứt điểm trúng cột dọc.

barca
Cú sửa bóng hoàn hảo của Ibra đã khép lại chuyến du đấu thành công của Barca

Bước vào hiệp 2, HLV Guardiola đã rút 10/11 cầu thủ ở đội hình xuất phát ra nghỉ (chỉ giữ lại duy nhất thủ môn Pinto). Điều này đã khiến cho Barcelona không còn tạo dựng được thế trận quá áp đảo như nửa đầu trận đấu.

Dẫu vậy, rốt cuộc người khổng lồ xứ Catalan vẫn có được bàn nâng tỉ số lên 3-0 do công của Ibrahimovic ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu. Sau tình huống nhận bóng ở sát vòng cấm, ngôi sao người Thụy Điển đã có một pha sửa bóng lòng trong chân phải hoàn hảo vừa đủ đưa bóng đi vượt qua tầm với của thủ môn đối phương, hoàn tất màn biểu dương sức mạnh cho đội nhà.

Chiến thắng tại SVĐ Tổ chim này cũng là trận đấu khép lại chuyến du đấu Châu Á của Barcelona. Sau trận đấu này, Barca sẽ trở về Châu Âu và chính thức được tăng cường thêm các ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha ở Nam Phi 2010 là Andres Iniesta, Xavi, David Villa và Carles Puyol.

Đội hình Barcelona thi đấu ở trận này:

FC Barcelona: Pinto; Adriano (Ilie, 45’), Sergi Gómez, Armando (45’), Abidal (Milito, 45’), Maxwell (Muniesa, 45’); Sergi Roberto (Víctor Sánchez, 45’), Jonathan dos Santos (Keita, 45’), Víctor Vázquez (Riverola, 45’); Edu Oriol (Benja, 45’), Messi (Ibrahimovic, 45’); Nolito (Jonathan Soriano, 45’).

(Theo Zing)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,