,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1298665
Barca đi "shopping": Mata hay Martinez?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Barca đi 'shopping': Mata hay Martinez?

Cập nhật lúc 08:19, Chủ Nhật, 08/08/2010 (GMT+7)
,
Cesc Fabregas đã chính thức tuyên bố ở lại Arsenal, điều này đồng nghĩa với việc Barca đã thất bại trong kế hoạch đưa Fabregas trở lại Nou Camp.

Không sao! Bởi ngay sau khi biết quyết định của Fabregas, lãnh đạo Barca đã tiến hành ngay kế hoạch B. Nghĩa là, Barca vẫn sẽ mua thêm cầu thủ và mục tiêu chính sẽ là một tiền vệ tấn công.

Ba gương mặt đang được Barca chú ý gồm: Mesut Oezil (Bremen), Javi Martinez (Bilbao) và Juan Mata (Valencia). Tất nhiên, so với tên tuổi của Fabregas, cả 3 cầu thủ trên đều chưa thể sánh bằng.

Nhưng cần nhớ, Oezil, Martinez và Mata đều là những cầu thủ còn khá trẻ và đã khẳng định được tài năng từ rất sớm. Quan trọng hơn, tiếp cận số cầu thủ trên sẽ dễ hơn là theo đuổi Fabregas.

klfsgsd
Oezil, Martinez và Mata, 3 mục tiêu nhắm mua của Barca

Nếu vậy, Barca sẽ chọn ai trong số 3 cầu thủ trên? Khả năng sẽ là Mata hoặc Martinez. Thật ra, Barca đã theo đuổi Mata từ rất lâu. Thậm chí, giới truyền thông Tây Ban Nha từng xác nhận Mata đã là người của Barca.

Thế nhưng cho đến lúc này, Mata vẫn thuộc biên chế của Valencia. Lý do Barca chưa thể dứt điểm thương vụ này là vì Valencia ra giá đến 60 triệu euro khiến Barca “im thin thít”.

Nhưng với nhu cầu cần một cầu thủ đá cánh trái, để khỏi phải đẩy Iniesta ra biên, khả năng Barca sẽ quay lại đàm phán với Valencia là rất cao.

Trong trường hợp không mua được Mata, khả năng Barca sẽ hỏi mua Javi Martinez. Có 2 lý do để tin rằng Martinez sẽ được Barca chọn thay vì hỏi mua Oezil.

Thứ nhất, Martinez đã quá quen với những trận đấu ở La Liga và cũng vừa cùng ĐT TBN đoạt Cúp VĐTG. Thứ hai, giá cả cũng hợp lý (25 triệu euro). Trong khi đó, để tiếp cận Oezil vào lúc này, Barca chắc chắn sẽ đối mặt với rất nhiều đối thủ sẵn sàng “phá két” để bốc tài năng 22 tuổi người Đức này khỏi Bremen.

Nói cách khác, để “săn” Oezil vào thời điểm có khá nhiều thợ săn đang rình rập là không hợp lý. Hơn nữa, chắc gì Oezil sẽ thích nghi ngay với môi trường La Liga. Nhưng Mata và Martinez thì khỏi phải lo yếu tố này.

Vì thế, dù Barca có đến 3 lựa chọn cho “kế hoạch B” nhưng có thể thấy nhà ĐKVĐ La Liga đã chọn 1 trong 2 cầu thủ là Mata hoặc Martinez.

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,