,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1296131
Vô địch La Liga, Barca vẫn lỗ hơn 77 triệu euro
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vô địch La Liga, Barca vẫn lỗ hơn 77 triệu euro

Cập nhật lúc 10:55, Thứ Tư, 28/07/2010 (GMT+7)
,

Phó chủ tịch phụ trách tài chính mới của Barcelona, ông Javier Faus thông báo CLB xứ Catalan đã chịu lỗ đến 77,1 triệu euro trong mùa giải năm ngoái, thay vì lãi 11,1 triệu euro như được công bố ban đầu.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ban lãnh đạo do cựu chủ tịch Joan Laporta đứng đầu từng công bố Barcelona đã thu về khoản lãi 11 triệu euro tính đến hết tháng 6/2010 trước khi trao lại quyền hành cho Sandro Rosell.

Tuy nhiên, đây không phải là sự thật, bởi thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Sau khi phối hợp với hãng kiểm toán danh tiếng Deloitte, CLB xứ Catalan được xác định chịu một khoản lỗ nặng.

Dù đăng quang ở La Liga mùa giải trước, nhưng Barca vẫn bị lỗ nặng. Ảnh: AP
Dù đăng quang ở La Liga mùa giải trước, nhưng Barca vẫn bị lỗ nặng. Ảnh: AP

Theo những số liệu mới nhất, trong mùa giải 2009/2010, Barcelona thu về tổng cộng 408,9 triệu euro, trong khi chi tiêu vượt con số 477,9 triệu euro. Cộng thêm một số khoản chi phí khác chừng 8 triệu euro thì tổng số tiền thâm hụt là 77,1 triệu euro.

Javier Faus phát biểu trước báo giới: “Những con số đưa ra dưới thời Laporta không phản ánh đúng tình hình của đội bóng. Họ đã gian lận và không nghiêm túc trong công việc.

Đây là vấn đề đáng trách của cả một hệ thống. Thành tích trên sân cỏ không đồng nghĩa thành công trong kinh doanh. Ban lãnh đạo mới quyết tâm không để tình trạng này tái diễn. Mục tiêu của chúng tôi là giúp đội bóng thành công trên cả hai mặt trận đó”.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Barcelona đã bỏ ra 49,5 triệu euro để mang về sân Nou Camp tiền đạo David Villa (Valencia, 40 triệu euro) và hậu vệ trái Adriano (Sevilla, 9,5 triệu euro).

Dù nợ nần, Barcelona vẫn muốn hoàn thành thương vụ Fabregas
Cho dù vậy, Barcelona vẫn muốn hoàn thành thương vụ Fabregas

Để cân bằng thu chi, họ đã buộc phải bán tiền vệ trung tâm Yaya Toure (Man City, 30 triệu euro) và trung vệ Chygrynskiy (Shakhtar, 15 triệu euro).

Gần đây, Barcelona thậm chí đã vay 155 triệu euro từ các ngân hàng sau khi không thể trả lương cho các cầu thủ trong tháng 6/2010.

Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn đang rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng khi tiếp tục theo đuổi Fabregas.

Ước tính tổng nợ hiện nay của Barcelona đã lên tới 422 triệu euro. Đây là một con số đáng báo động đối với nhà ĐKVĐ La Liga và sẽ thực sự nguy hiểm nếu họ tiếp tục lao vào các cuộc chuyển nhượng đình đám.

(Theo Dantri)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,