,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1293802
Pedro Leon ra mắt Bernabeu: Trẻ hóa "Dải ngân hà"?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pedro Leon ra mắt Bernabeu: Trẻ hóa 'Dải ngân hà'?

Cập nhật lúc 09:03, Chủ Nhật, 18/07/2010 (GMT+7)
,

Không Ronaldo, không Kaka, không có những bản hợp đồng bom tấn khiến cả thế giới rung chuyển, Real Madrid bắt đầu năm thứ hai của kỷ nguyên Florentino Perez 2.0, cũng là năm đầu tiên của kỷ nguyên Mourinho, theo cách thầm lặng hơn rất nhiều. Sự thầm lặng được cho là bắt nguồn từ những thay đổi rất lớn trong tư duy của các ông chủ nhà Trắng.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Florentino từng rất quan trọng vấn đề quá khứ của các cầu thủ. Ông chỉ mua những ngôi sao đã thành danh, với nhiều người trong số đó không còn trẻ và bắt đầu bước những bước đầu tiên quan phần bên kia của con dốc phong độ. Nhưng bây giờ, có vẻ như ông lại đang muốn hướng tới tương lai.

Tân binh mới nhất của Real Madrid, cầu thủ chạy cánh Pedro Leon chuyển tới từ Getafe, năm nay mới 23 tuổi, chưa từng chơi cho một đội bóng lớn nào, chưa tạo được tiếng tăm bên ngoài lãnh thổ TBN, nhưng còn cả một tương lai đầy sán lạn phía trước.

Pedro Leon tại buổi ra mắt hôm 17/7. Ảnh: AP

Như Leon, cả hai cầu thủ được Real mua về trước đó cũng còn rất trẻ, và đều được đánh giá cao nhờ tiềm năng chứ không hẳn là tài năng. Di Maria, từ Benfica, năm nay mới 22, trong khi Sergio Canales, từ Racing, còn chưa được 20.

Khi Zinedine Zidane gia nhập Real Madrid vào năm 2001, anh đã 29 tuổi. Với Luis Figo, cũng sinh năm 1972 như Zizou nhưng đến sớm hơn 1 năm, là 28. David Beckham cũng gia nhập "dải ngân hà" khi đã bước qua tuổi 28.

Ronaldo "béo", galactico trẻ nhất, cũng đã hơn 26 tuổi lúc anh quyết định bỏ Inter Milan để chạy theo tiếng gọi của Perez. Có thể thấy rõ là trong nhiệm kỳ đầu tiên, Perez chỉ mua những siêu sao đang ở đỉnh cao phong độ, có khả năng thành công ngay lập tức và không cần quan tâm tới chuyện anh ta sẽ cống hiến được trong bao lâu.

Chiến lược này ít nhiều cũng đã được Perez sử dụng lại trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2. Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso đều đến Bernabeu khi đang ở đỉnh cao phong độ, và chuyện họ, như Ronaldo, còn trẻ đơn giản là vì họ tỏa sáng... quá sớm.

Nhưng trong năm thứ hai này thì có vẻ như mọi thứ đã thay đổi. Bernabeu giờ không còn chỗ cho người già. Lẽ thường, Perez sẽ không bỏ qua cơ hội Anfield đang chịu nhiều biến động để câu kéo Steven Gerrard, cầu thủ mà ông ao ước được sở hữu từ lâu. Nhưng lúc này, tiền vệ người Anh không còn có tên trong kế hoạch của Perez nữa, với lý do thật đơn giản là anh ta đã "già" (cầu thủ của Liverpool sinh năm 1980).

Điều tương tự cũng xảy ra với Maicon. Cầu thủ của Inter rõ ràng là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này, nhưng không ai dám nói chắc anh chàng sinh năm 1981 ấy có còn duy trì được sự xuất sắc ấy trong vài năm tới hay không. Thế nên, cộng với chuyện Inter cứ thích hét giá trên trời, Perez cũng gần như đã quên hẳn tuyển thủ Brazil.

Khả năng thành công của Leon ở Real vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: AP


Ở vị trí của Gerrard, ưu tiên số Một của Real Madrid hiện là Sami Khedira. Một trong những phát hiện thú vị nhất của World Cup 2010 hiện chỉ còn cách Bernabeu một vài bước chân.

Hôm qua, anh đã bí mật có mặt ở sân tập Valdebebas để tham quan cơ sở hạ tầng của Real Madrid và nói chuyện với các quan chức Real Madrid. Dù phía Stuttgart vẫn khăng khăng không bán Khedira, nhưng dư luận các nơi đều tin rằng với 12 triệu euro, chuyện cầu thủ gốc Tunisia này giơ cao chiếc áo đấu của Real chỉ còn là vấn đề thời gian.

Giống như trường hợp của Di Maria hay Pedro Leon, Khedira, năm nay mới 23 tuổi và chưa từng khoác áo đội bóng lớn nào, là một vụ đầu tư đầy rủi ro. Nhưng nếu nhìn vào tiềm năng của tiền vệ trung tâm này, đó là sự rủi ro rất đáng để thử.

Cũng như những rủi ro khi trẻ hóa "Dải ngân hà Bernabeu" vậy...

TTVH

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,